1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Trang chủ Kinh tế

Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

  • 19/11/2021
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    19/11/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Mục lục bài viết

      Ẩn
      • 1 1. Đàm phán cạnh tranh là gì?
      • 2 2. Đặc trưng và ví dụ:
        • 2.1 2.1. Đặc trưng của đàm phán cạnh tranh:
        • 2.2 2.2. Ví dụ thực tiễn:

      1. Đàm phán cạnh tranh là gì?

      – Đàm phán hợp tác là một chiến lược mà cả hai bên đều có mục tiêu chung. Họ cố gắng đạt được mục tiêu của mình bằng cách tạo ra nhiều giá trị hơn từ thỏa thuận, để cả hai bên có thể nhận được nhiều hơn và phân phối nó một cách công bằng. Nó còn được gọi là thương lượng tích hợp, dựa trên sở thích hoặc giải quyết vấn đề.

      – Nó là một quá trình hành động hơn là một định nghĩa. Đó là một thái độ mà các bên trong tranh chấp áp dụng đối với việc giải quyết vấn đề. Trong các cuộc đàm phán hợp tác, cả hai bên tranh chấp đều không ngừng tìm kiếm lợi ích chung bằng cách tạo ra nhiều giá trị hơn và tạo ra kết quả đôi bên cùng có lợi. Trong một kết quả đôi bên cùng có lợi, cả hai bên sau khi thương lượng thỏa thuận sẽ rời khỏi bàn sau khi đạt được thứ gì đó có giá trị. Khi các bên cố gắng tìm ra các chiến lược để mở rộng miếng bánh hơn là lấy một miếng lớn hơn và cũng sử dụng các chiến lược thận trọng để đảm bảo một miếng dồi dào, kết quả mang tính tập thể và được coi là tình huống đôi bên cùng có lợi.

      – Cả hai bên trong khi sử dụng phương pháp hợp tác phải quên đi những mối quan tâm và vị trí ban đầu của họ. Họ nên hợp tác cùng nhau và cùng thực hiện nhiệm vụ hướng tới con đường sáng tạo để tối đa hóa kết quả chung và cá nhân của họ.  Các bên phải học cách làm việc cùng nhau vì lợi ích chung của họ và đạt được kết quả mong muốn có lợi cho tất cả mọi người. Giao tiếp và chia sẻ thông tin là một khía cạnh chính của đàm phán hợp tác giúp các nhà đàm phán cùng nhau tạo ra giá trị. Các bên có thể sử dụng các kỹ thuật khác nhau như động não để đưa ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề của họ.

      – Đàm phán hợp tác coi ‘mối quan hệ’ giữa các bên như một yếu tố có giá trị trong khi tìm kiếm một thỏa thuận công bằng. Danh tiếng, niềm tự hào, các nguyên tắc và ý thức công bằng của mỗi bên được coi là giai đoạn thương lượng ở mức độ hợp lý và công bằng một cách hợp lý.

      – Các nhà đàm phán thường rơi vào một hoặc nhiều trong năm phong cách này cho dù họ đang cố gắng đạt được thỏa thuận hoặc giải quyết xung đột với nhiều bên. Các nhà đàm phán thành thạo biết cách sử dụng phong cách đàm phán chính của họ để có lợi cho họ và khi có lợi khi giới thiệu những người khác. Hãy đọc để tìm hiểu về các đặc điểm chung của năm phong cách đàm phán, điểm mạnh và điểm yếu của chúng. Mọi người có phong cách giao tiếp khác nhau. Các cá nhân mang đến những tập hợp kinh nghiệm, kỹ năng và công cụ ảnh hưởng đến cách họ tương tác với những người khác, cả ở nhà và tại nơi làm việc. Phong cách giao tiếp cá nhân cũng chuyển thành cách họ đàm phán. Từ những mô hình giao tiếp này, năm phong cách đàm phán riêng biệt đã xuất hiện: cạnh tranh, hợp tác, thỏa hiệp, điều chỉnh và né tránh.

      Xem thêm:  Bán hàng dưới giá thành toàn bộ nhằm cạnh tranh là gì?

      2. Đặc trưng và ví dụ:

      2.1. Đặc trưng của đàm phán cạnh tranh:

      –  Phong cách đàm phán cạnh tranh theo mô hình “Tôi thắng, bạn thua”. Các nhà đàm phán cạnh tranh có xu hướng làm bất cứ điều gì cần thiết để đạt được thỏa thuận mong muốn của họ – ngay cả khi phải trả giá bằng một cá nhân hoặc tổ chức khác. Họ hướng tới kết quả và tập trung vào việc đạt được các mục tiêu ngắn hạn một cách nhanh chóng. Khát vọng thành công thúc đẩy họ, mặc dù quá trình thương lượng có thể khiến họ mù quáng trước những tác động có hại.

      –  Phong cách đàm phán cạnh tranh có lợi khi bạn cần nhanh chóng đạt được thỏa thuận ngắn hạn. Nếu các điều khoản của một thỏa thuận là quan trọng và phải được tuân thủ, một nhà đàm phán cạnh tranh sẽ là vũ khí bí mật của bạn. Nếu nhà đàm phán thứ hai cũng có tính cạnh tranh, thì việc có một nhà đàm phán cạnh tranh khác trong nhóm của bạn sẽ có thể cân bằng lại sự hung hăng của họ.

      –  Các nhà đàm phán cạnh tranh làm việc hiệu quả nhất trong một ngành có tính cạnh tranh cao hoặc để bán hàng một lần, chẳng hạn như bán nhà hoặc xe hơi. Tuy nhiên, đối với các cuộc đàm phán với một cơ quan cạnh tranh cao khác, tốt nhất là nên pha trộn các phong cách đàm phán để tránh bế tắc giữa hai nhà đàm phán cạnh tranh.

      –  Những nhà đàm phán kiểu này có thể tập trung nhiều hơn vào việc giành chiến thắng hơn là đạt được thỏa thuận cùng có lợi với bên kia. Các mối quan hệ kinh doanh có thể rạn nứt và danh tiếng của công ty có thể bị giảm sút nếu phong cách đàm phán quá cạnh tranh và dẫn đến nguy cơ bắt nạt.

      – Ngược lại, phong cách đàm phán hợp tác theo mô hình “Tôi thắng, bạn thắng”. Các nhà đàm phán cộng tác tập trung vào việc đảm bảo tất cả các bên đều được đáp ứng nhu cầu của họ trong một thỏa thuận. Họ coi trọng việc củng cố, thiết lập và xây dựng các mối quan hệ mà không ảnh hưởng đến lợi ích tốt nhất của công ty họ.

      Xem thêm:  Điều cần lưu ý khi đàm phán hợp đồng kinh doanh thương mại

      – Các nhà đàm phán hợp tác thường phát triển thành phong cách đàm phán này từ phong cách đàm phán khác. Khi thời gian trôi qua và một nhà đàm phán có được sự tự tin trong việc đạt được các thỏa thuận, họ trở nên thoải mái hơn khi biện hộ cho các nhu cầu của mình. Họ cũng trở nên có kỹ năng trong việc tìm kiếm sự cân bằng đôi bên cùng có lợi giữa nhu cầu của họ và của bên kia.

      –  Các cá nhân có phong cách đàm phán hợp tác sẵn sàng đầu tư thời gian vào việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và xây dựng quan hệ đối tác kinh doanh với các tổ chức khác. Các phong cách đàm phán khác thường quá nôn nóng trong việc đầu tư vào thời gian này, nhưng các nhà đàm phán hợp tác tin chắc rằng cuối cùng họ sẽ có lợi.

      – Phong cách đàm phán hợp tác có hiệu quả trong hầu hết các cuộc đàm phán kinh doanh. Tuy nhiên, hợp tác với các nhà đàm phán cạnh tranh là điều cần phải cảnh giác; vì phong cách đàm phán này tập trung vào việc mang lại lợi ích nhiều nhất cho công ty của họ, họ có thể không quan tâm đến việc phát triển mối quan hệ hợp tác. Do đó, càng nhiều công ty hợp tác càng có thể thua lỗ – vì vậy hãy cẩn thận và luôn theo dõi giá trị của thỏa thuận.

      –  Nhiều sinh viên về phong cách đàm phán nhầm lẫn giữa phong cách hợp tác với phong cách thỏa hiệp. Không giống như phong cách hợp tác “đôi bên cùng có lợi”, phong cách thương lượng thỏa hiệp tuân theo mô hình “Tôi thắng / thua một số, bạn thắng / thua một số”. Khi đạt được các điều khoản của thỏa thuận, những người thỏa hiệp thường từ bỏ một số điều khoản để có lợi cho những người khác.

      –  Phong cách đàm phán thỏa hiệp hữu ích nhất trong các tình huống mà bên đối diện đáng tin cậy và thỏa thuận đang có thời hạn chặt chẽ. Tuy nhiên, thỏa hiệp sẽ khiến công ty của bạn đánh mất các mối quan hệ hợp tác và các giải pháp sáng tạo.

      – Phong cách đàm phán né tránh tuân theo mô hình “Tôi thua, bạn thua”. Những người xác định với phong cách đàm phán né tránh rất không thích xung đột và có xu hướng nói những điều mơ hồ về vấn đề đang bàn hơn là về bản thân vấn đề. Nếu một thỏa thuận đạt được và một nhà đàm phán né tránh không thích kết quả đó, họ có thể cố gắng trả thù bên đối diện trước khi bên đó biết rằng họ không hài lòng với thỏa thuận đó.

      – Vì những người tránh né không thích xung đột và đấu tranh với giao tiếp trực tiếp, họ trở thành người hung hăng thụ động. Điều này có thể gây ra rạn nứt trong mối quan hệ kinh doanh giữa các cá nhân với nhau. Lảng tránh là một phản ứng điển hình khi một nhà đàm phán đọ sức với một người có tính cạnh tranh cao. Tránh các phong cách đàm phán hiệu quả nhất trong những tình huống mà cuộc đàm phán liên quan đến một vấn đề không đáng có đối với cả hai bên. Trong việc giải quyết xung đột, việc né tránh các nhà đàm phán hoạt động hiệu quả nhất trong những tình huống mà việc đầu tư thời gian để giải quyết vấn đề lớn hơn kết quả của cuộc thảo luận.

      Xem thêm:  Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      – Phong cách đàm phán dễ chịu tuân theo mô hình “Tôi thua, bạn thắng” – mô hình này dường như không phải là lợi ích tốt nhất của nhà đàm phán. Các nhà đàm phán có tính thích nghi là đối lập trực tiếp với các nhà đàm phán cạnh tranh. Họ tập trung vào việc duy trì các mối quan hệ và xây dựng mối quan hệ thân thiện bằng cách hy sinh một số lợi ích của công ty để có lợi cho lợi ích của bên đối diện.

      – Người quản lý có xu hướng cố gắng thu phục mọi người bằng cách nhượng bộ các yêu cầu của họ. Họ có xu hướng chia sẻ nhiều thông tin hơn những gì họ nên làm. Họ thường được đồng nghiệp quý mến vì lòng tốt của họ – nhưng lòng tốt không có tác dụng trong mọi tình huống đàm phán. Điều chỉnh phong cách đàm phán hoạt động hiệu quả nhất trong các tình huống mà công ty của bạn gây tổn hại cho người khác và cần phải sửa chữa một mối quan hệ quan trọng. Những nhà đàm phán này có kỹ năng tạo hòa bình giữa các cơ quan khác nhau.

      – Tuy nhiên, đừng chỉ cử một người điều chỉnh thuần túy tham gia một cuộc đàm phán với một cơ quan cạnh tranh. Chúng có thể dễ dàng bị lợi dụng. Phong cách dễ chịu có thể dễ dàng chuyển thành phong cách hợp tác với sự đào tạo thích hợp và làm việc theo nhóm.

      2.2. Ví dụ thực tiễn:

      Nếu hai chính phủ đang cố gắng đạt được một thỏa thuận thương mại, một bên thỏa hiệp có thể cho phép chính phủ kia tiếp cận nhiều hơn với thị trường sữa của quốc gia họ để đạt được sự bảo vệ đối với thương mại truyền thông kỹ thuật số. Nói một cách đơn giản, phong cách đàm phán thỏa hiệp là một hình thức thương lượng. Những người thỏa thuận phân chia giá trị của thỏa thuận giữa hai bên so với việc tìm ra giải pháp để mọi người đều được hưởng lợi từ giá trị đầy đủ của thỏa thuận. Một nhà đàm phán cạnh tranh có thể dễ dàng lợi dụng một nhà đàm phán thỏa hiệp.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn? thuộc chủ đề Cạnh tranh, thư mục Kinh tế. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Phân biệt thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc

      Phân biệt thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc? Tổ chức thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc? Nội dung của thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc?

      ảnh chủ đề

      Thương lượng phân phối là gì? Các chiến lược đàm phán?

      Thương lượng phân phối còn được gọi là thương lượng có tổng bằng không vì tài sản hoặc nguồn lực cần phân phối là cố định. Vậy quy định về thương lượng phân phối là gì, so sánh đàm phán phân phối và đàm phán tích hợp được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      BATNA là gì? WATNA là gì? Lợi ích, phương pháp xác định?

      Thế giới là một bàn đàm phán khổng lồ ᴠà dù muốn haу không, chúng ta đều ᴠẫn phải tham dự. Với tư ᴄáᴄh một ᴄá nhân, bất kì ai cúng ѕẽ ᴄó lúᴄ mâu thuẫn ᴠới người kháᴄ và việc đàm phán sẽ xảy ra để các bên cùng có thể đi đến kết quả tốt nhất. Cùng bài viết tìm hiểu về BATNA là gì? WATNA là gì? Lợi ích và phương pháp xác định?

      ảnh chủ đề

      Đề xuất tài chính là gì? Đàm phán đề xuất tài chính trong đấu thầu?

      Đấu thầu là một trong các lĩnh vực rất phổ biến hiện nay chúng ta có thể thấy hoạt động đấu thầu diễn ra gồm các bước, các thủ tục và công đoạn chặt chẽ và theo đó cần có sự mô tả chi tiết chi phí thực hiện đối với hoạt động đấu thầu này. Cùng tìm hiểu đề xuất tài chính trong đấu thầu.

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Phân biệt thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc

      Phân biệt thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc? Tổ chức thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc? Nội dung của thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc?

      ảnh chủ đề

      Thương lượng phân phối là gì? Các chiến lược đàm phán?

      Thương lượng phân phối còn được gọi là thương lượng có tổng bằng không vì tài sản hoặc nguồn lực cần phân phối là cố định. Vậy quy định về thương lượng phân phối là gì, so sánh đàm phán phân phối và đàm phán tích hợp được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      BATNA là gì? WATNA là gì? Lợi ích, phương pháp xác định?

      Thế giới là một bàn đàm phán khổng lồ ᴠà dù muốn haу không, chúng ta đều ᴠẫn phải tham dự. Với tư ᴄáᴄh một ᴄá nhân, bất kì ai cúng ѕẽ ᴄó lúᴄ mâu thuẫn ᴠới người kháᴄ và việc đàm phán sẽ xảy ra để các bên cùng có thể đi đến kết quả tốt nhất. Cùng bài viết tìm hiểu về BATNA là gì? WATNA là gì? Lợi ích và phương pháp xác định?

      ảnh chủ đề

      Đề xuất tài chính là gì? Đàm phán đề xuất tài chính trong đấu thầu?

      Đấu thầu là một trong các lĩnh vực rất phổ biến hiện nay chúng ta có thể thấy hoạt động đấu thầu diễn ra gồm các bước, các thủ tục và công đoạn chặt chẽ và theo đó cần có sự mô tả chi tiết chi phí thực hiện đối với hoạt động đấu thầu này. Cùng tìm hiểu đề xuất tài chính trong đấu thầu.

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Cạnh tranh

      Đàm phán


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Phân biệt thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc

      Phân biệt thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc? Tổ chức thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc? Nội dung của thương lượng tập thể và đàm phán tại nơi làm việc?

      ảnh chủ đề

      Thương lượng phân phối là gì? Các chiến lược đàm phán?

      Thương lượng phân phối còn được gọi là thương lượng có tổng bằng không vì tài sản hoặc nguồn lực cần phân phối là cố định. Vậy quy định về thương lượng phân phối là gì, so sánh đàm phán phân phối và đàm phán tích hợp được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      BATNA là gì? WATNA là gì? Lợi ích, phương pháp xác định?

      Thế giới là một bàn đàm phán khổng lồ ᴠà dù muốn haу không, chúng ta đều ᴠẫn phải tham dự. Với tư ᴄáᴄh một ᴄá nhân, bất kì ai cúng ѕẽ ᴄó lúᴄ mâu thuẫn ᴠới người kháᴄ và việc đàm phán sẽ xảy ra để các bên cùng có thể đi đến kết quả tốt nhất. Cùng bài viết tìm hiểu về BATNA là gì? WATNA là gì? Lợi ích và phương pháp xác định?

      ảnh chủ đề

      Đề xuất tài chính là gì? Đàm phán đề xuất tài chính trong đấu thầu?

      Đấu thầu là một trong các lĩnh vực rất phổ biến hiện nay chúng ta có thể thấy hoạt động đấu thầu diễn ra gồm các bước, các thủ tục và công đoạn chặt chẽ và theo đó cần có sự mô tả chi tiết chi phí thực hiện đối với hoạt động đấu thầu này. Cùng tìm hiểu đề xuất tài chính trong đấu thầu.

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 56286