Chương trình hành động cá nhân (mẫu không phải Đảng viên) là một công cụ quan trọng giúp cho mỗi cá nhân có thể lên kế hoạch, đặt mục tiêu và thực hiện các hành động cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Luật Dương Gia xin gửi đến quý bạn đọc Chương trình hành động cá nhân (mẫu không phải Đảng viên).
Mục lục bài viết
1. Chương trình hành động cá nhân là gì?
Chương trình hành động cá nhân là một công cụ hữu ích để giúp mỗi cá nhân, bao gồm cả Đảng viên và không phải Đảng viên, nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác, lao động sản xuất và lối sống. Điều này giúp họ học tập và tự rèn luyện để phát triển các phẩm chất, kiến thức và năng lực cần thiết để đáp ứng các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, chương trình hành động cá nhân còn đóng vai trò tiên phong và gương mẫu trong công tác này. Bằng cách tham gia và hoàn thành chương trình này, mỗi cá nhân sẽ phát triển được những kỹ năng và phẩm chất cần thiết để làm việc hiệu quả và đóng góp tích cực cho xã hội. Vì vậy, việc nhận thức và tham gia vào chương trình hành động cá nhân là vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân.
2. Chương trình hành động cá nhân mới nhất (mẫu không phải Đảng viên)
UBND HUYỆN ………. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG ………….. | Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
……….., ngày …… tháng ….. năm 20….. |
CHƯƠNG TRÌNH
Hành động cá nhân năm ….
Họ và tên: ………
Chức vụ: ……….
Đơn vị công tác: ……..
Căn cứ: Công văn số ……… của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Hướng dẫn xây dựng Chương trình công tác trọng tâm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội và chương trình hành động cá nhân của cấp ủy viên, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị tỉnh Hà Giang.
Căn cứ: Công văn số ………. của Ban thường vụ Huyện ủy ………. về việc xây dựng Chương trình công tác trọng tâm của các tổ chức và xây dựng Chương trình hành động của cá nhân.
Căn cứ Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ xã ………… lần thứ XXI nhiệm kì …-…..
Căn cứ Chương trình làm việc toàn khóa của Ban chấp hành Đảng bộ xã ………. Khóa XXI, nhiệm kì …-……
– Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân thực hiện nhiệm vụ được giao, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm ….. như sau:
I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương
Về tư tưởng chính trị
Tôn trọng đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, học tập lý luận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, và đề cao độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng năm.
Đấu tranh, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống.
2. Về đạo đức, lối sống
Giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo, đồng thời có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc.
Tuân thủ quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ và những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm.
Hòa nhập với cộng đồng, phù hợp với bản sắc dân tộc và thích ứng với sự tiến bộ xã hội.
3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ của cá nhân theo Nghị quyết số 04-NQ/TW và phê phán, lên án những thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội.
Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, khắc phục hạn chế, khuyết điểm của bản thân khi cấp quản lý đã kiểm điểm, đánh giá.
4. Về trách nhiệm nêu gương
Là gương mẫu trong tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung, và nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị, tác phong sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh.
Đề cao tinh thần nêu gương của cá nhân theo Quy định số …-QD/TW, Quyết định số ….-QĐ/TU và Quy định số 55-QD/TW.
II. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm
Nhiệm vụ của tôi trong vị trí công việc này rất đa dạng và phức tạp. Tôi sẽ đảm nhiệm công tác theo chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội, cơ quan, đơn vị giao cho. Cụ thể, nhiệm vụ chủ yếu như sau:
Tôi sẽ là giáo viên chủ nhiệm lớp 6B, đảm bảo quan tâm đến đời sống, tâm tư tình cảm của học sinh. Tôi sẽ luôn sát sao đến nơi ăn ở, sức khỏe của học sinh để đảm bảo sĩ số lớp được duy trì.
Tôi sẽ giảng dạy môn toán lớp 6B, Ngữ Văn (6A,B) và thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo đúng nội dung phân phối chương trình, sự phân công của ban giám hiệu và tổ chuyên môn nhà trường.
Tôi sẽ tham gia nhiệt tình các phong trào hoạt động của ngành, địa phương, nơi cư trú để đóng góp cho sự phát triển của xã hội.
Tôi sẽ phối hợp cùng cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương để thực hiện giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo và thực hiện đời sống văn hóa mới.
III. Cam kết tổ chức thực hiện
Với cam kết tổ chức thực hiện, tôi xin cam đoan giữ gìn và rèn luyện đạo đức lối sống, không có bất kỳ biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ. Tôi cam đoan về trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác trọng tâm đề ra. Tôi sẽ cố gắng đóng góp hết sức mình để thực hiện nhiệm vụ được giao và đạt được kết quả tốt nhất.
XÁC NHẬN CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ | Người xây dựng chương trình |
XÁC NHẬN CỦA CẤP ỦY CƠ SỞ
…….
3. Chương trình hành động cá nhân – Mẫu không phải Đảng viên chuẩn nhất
PHÒNG GD & ĐT …… TRƯỜNG ……. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
…………, ngày … tháng … năm 20… |
CHƯƠNG TRÌNH
Hành động cá nhân năm 20…
Họ và tên: ………
Chức vụ: ………
Đơn vị công tác: …………
Căn cứ: Công văn số ……….., ngày …………. của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Hướng dẫn xây dựng Chương trình công tác trọng tâm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội và chương trình hành động cá nhân của cấp ủy viên, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị tỉnh ……
Căn cứ: Công văn số….., ngày … tháng … năm 20… của Ban thường vụ Huyện ủy ……. về việc xây dựng Chương trình công tác trọng tâm của các tổ chức và xây dựng Chương trình hành động của cá nhân
Căn cứ: Công văn Số ………… V/v xây dựng chương trình công tác trọng tâm cùa tố chức và xây dựng chương trình hành động cá nhân năm 20…
Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân thực hiện nhiệm vụ được giao, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 20… như sau:
I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương
Về tư tưởng chính trị
Bản than tôi luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cập nhật kiến thức mới, học tập lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu, học tập, bảo vệ chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cá nhân theo kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số …-CT/TW ngày …./…/…của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hằng năm.
Có tinh thần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị của cá nhân theo Nghị quyết số …-NQ/TW ngày …/…./… của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Về đạo đức, lối sống
Tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo.Có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc.Có long nhân ái, bao dung độ lượng, đối xử hòa nhã với học sinh, đồng nghiệp.
Luôn tuân thủ những quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ và những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm.
Có lối sống hòa nhập với cộng đồng, phù hợp với bản sắc dân tộc và thích ứng với sự tiến bộ xã hội.
Đề cao tinh thần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống của cá nhân theo Nghị quyết số ..-NQ/TW ngày …/…./… của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Đề cao tinh thần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ của cá nhân theo Nghị quỵết số ..-NQ/TW ngày …/…/…. của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII vê tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Nâng cao ý thức chính trị nhằm phê phán, lên án những thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội và những biểu hiện của sự suy thoái “tự diễn biến”, ” tự chuyển hóa”.
Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, khắc phục hạn chế, khuyết điểm của bản thân khi cấp quản lý đã kiểm điểm, đánh giá.
Về trách nhiệm nêu gương
Gương mẫu trong thực hiện tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung. – Nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị, tác phong sâu sát thực tế; gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh.
Đề cao tinh thần nêu gương của cá nhân theo Quy định số …-QĐ/TW ngày ../../…. của Ban Bí thư “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, Quyết định số ……….. ngày ……… của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành “Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp Nhà nước tỉnh ……….”.
Ưu tiên hàng đầu thực hiện Quy định số …-QĐ/TW ngày ../../…. của Bộ Chính trị “về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”.
II. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm
Những nhiệm vụ chính trị, công việc chủ yếu sẽ được thực hiện theo vị trí công việc và đảm nhiệm của tôi. Nhiệm vụ này liên quan đến:
Làm giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, chăm sóc đời sống, tâm tư tình cảm của học sinh, và theo dõi sát sao đến nơi ăn ở, sức khỏe của học sinh. Duy trì sĩ số lớp.
Giảng dạy môn toán lớp 9A, toán 6B; GDCD khối 9 (A, B, C) và thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo đúng nội dung phân phối chương trình và sự phân công của ban giám hiệu và tổ chuyên môn nhà trường.
Tham gia nhiệt tình các phong trào hoạt động của ngành, địa phương, nơi cư trú.
Tham gia phối hợp cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, và thực hiện đời sống văn hóa mới.
III. Cam kết tổ chức thực hiện
Tôi cam kết giữ gìn và rèn luyện đạo đức lối sống, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống. Tôi cũng cam đoan về trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác trọng tâm đề ra.
Người xây dựng chương trình |
4. Chương trình hành động cá nhân (mẫu không phải Đảng viên) ngắn nhất
UBND HUYỆN ………. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
| ….., ngày … tháng … năm 20… |
CHƯƠNG TRÌNH
Hành động cá nhân năm ….
Họ và tên: ………….
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: …………..
Căn cứ các văn bản sau:
Công văn số ….-HD/TƯ, ngày …-….-20… của Ban Thường vụ Tỉnh ủy hướng dẫn xây dựng Chương trình công tác trọng tâm của các tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội và chương trình hành động cá nhân của cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị tỉnh ………….
Công văn số ….-CV/HU, ngày … tháng … năm 20… của Ban thường vụ Huyện ủy …. về việc xây dựng Chương trình công tác trọng tâm của các tổ chức và xây dựng Chương trình hành động của cá nhân.
Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ xã ….. lần thứ …. nhiệm kì ….-…..
Chương trình làm việc toàn khóa của Ban chấp hành Đảng bộ xã …. Khóa …, nhiệm kì …-……
Tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân thực hiện nhiệm vụ được giao, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm …. như sau:
I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương
1. Về tư tưởng chính trị
Tôi luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cập nhật kiến thức mới, học tập lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu, học tập, bảo vệ chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cá nhân theo kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số ..-CT/TW ngày ../../…. của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hằng năm.
Có tinh thần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị của cá nhân theo Nghị quyết số …-NQ/TW ngày ../../…. của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
2. Về đạo đức, lối sống
Tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo.Có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc.Có long nhân ái, bao dung độ lượng, đối xử hòa nhã với học sinh, đồng nghiệp.
Luôn tuân thủ những quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ và những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm. – Có lối sống hòa nhập với cộng đồng, phù hợp với bản sắc dân tộc và thích ứng với sự tiến bộ xã hội.
Đề cao tinh thần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống của cá nhân theo Nghị quyết số ….-NQ/TW ngày ../../…. của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Đề cao tinh thần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ của cá nhân theo Nghị quỵết số….-NQ/TW ngày ../../…. của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Nâng cao ý thức chính trị nhằm phê phán, lên án những thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội và những biểu hiện của sự suy thoái “tự diễn biến”,” tự chuyển hóa”.
Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, khắc phục hạn chế, khuyết điểm của bản thân khi cấp quản lý đã kiểm điểm, đánh giá.
4. Về trách nhiệm nêu gương
Gương mẫu trong thực hiện tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Sẵn sang hi sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung. – Nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị, tác phong sâu sát thực tế; gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh.
Đề cao tinh thần nêu gương của cá nhân theo Quy định số….-QD/TW ngày ../../…. của Ban Bí thư “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, Quyết định số …-QĐ/TU ngày ../../…. của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành “Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp Nhà nước tỉnh Hà Giang”.
Ưu tiên hàng đầu thực hiện Quy định số ….-QĐ/TW ngày ../../…. của Bộ Chính trị “về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”.
II. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm
Nhiệm vụ của vị trí này bao gồm:
Là giáo viên chủ nhiệm lớp ….; quan tâm đến đời sống, tâm tư tình cảm của học sinh; duy trì sĩ số lớp.
Giảng dạy môn ….. lớp …, môn …… lớp …. theo đúng nội dung phân phối chương trình.
Tham gia các phong trào hoạt động của địa phương.
Phối hợp với cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương để giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, thực hiện đời sống văn hóa mới.
III. Cam kết tổ chức thực hiện
Tôi xin cam kết giữ gìn, rèn luyện đạo đức lối sống, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; cam đoan về trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm đề ra.
XÁC NHẬN CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ | Người xây dựng chương trình |
XÁC NHẬN CỦA CẤP ỦY CƠ SỞ
……