Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Quản lý giáo dục

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử

  • 19/09/202419/09/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    19/09/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo nhằm phục vụ cho quá trình học và giảng dạy!

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đặc điểm môn học:
      • 2 2. Quan điểm xây dựng chương trình: 
        • 2.1 2.1. Khoa học, hiện đại:
        • 2.2 2.2. Hệ thống, cơ bản:
      • 3 3. Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử: 
      • 4 4. Yêu cần cần đạt chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử: 
        • 4.1 4.1. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung: 
        • 4.2 4.2. Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù:
      • 5 5. Nội dung khát quát chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử: 
        • 5.1 5.1. Nội dung cốt lõi: 
        • 5.2 5.2. Chuyên đề học tập: 
      • 6 6. Phương pháp giáo dục chương trình phổ thông tổng thể môn Lịch sử: 

      1. Đặc điểm môn học:

      Lịch sử là môn học tập trung vào việc nghiên cứu và khám phá các sự kiện, quá trình và hành động của con người trong quá khứ và tác động của chúng đến thế giới hiện tại. Dưới đây là một số đặc điểm chính của môn học Lịch sử:

      – Nghiên cứu các sự kiện quan trọng: Lịch sử tập trung vào các sự kiện và quá trình quan trọng trong quá khứ, như các cuộc chiến tranh, các cuộc cách mạng, sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội…

      – Phân tích và đánh giá: Lịch sử không chỉ miêu tả các sự kiện trong quá khứ, mà còn phân tích và đánh giá tác động của chúng đến thế giới hiện tại. Nó tập trung vào việc giải thích các sự kiện và quá trình đã xảy ra và tìm hiểu cách chúng ảnh hưởng đến tương lai.

      – Nghiên cứu các tư tưởng và chính sách: Lịch sử tập trung vào việc nghiên cứu các tư tưởng, chính sách và hệ thống giá trị đã hình thành trong quá khứ và ảnh hưởng đến thế giới hiện tại.

      – Sử dụng tài liệu lịch sử: Lịch sử sử dụng nhiều loại tài liệu khác nhau, bao gồm tài liệu viết tay, tài liệu in, tài liệu hình ảnh, tài liệu âm thanh và tài liệu trực tuyến.

      – Tập trung vào kỹ năng đọc, viết và tư duy phản biện: Lịch sử yêu cầu học sinh phát triển kỹ năng đọc, viết và tư duy phản biện. Họ phải đọc các tài liệu lịch sử phức tạp, viết các bài luận phân tích và đánh giá các sự kiện lịch sử và sử dụng tư duy phản biện để giải thích và phân tích các vấn đề lịch sử.

      – Thúc đẩy sự hiểu biết và tôn trọng lịch sử: Lịch sử giúp học sinh hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh họ, tôn trọng và trân trọng những giá trị và truyền thống đã được hình thành trong quá khứ.

      2. Quan điểm xây dựng chương trình: 

      2.1. Khoa học, hiện đại:

      Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh tiếp cận lịch sử trên cơ sở vận dụng những thành tựu hiện đại của khoa học lịch sử và khoa học giáo dục. 

      2.2. Hệ thống, cơ bản:

      Trục phát triển chính của Chương trình môn Lịch sử là hệ thống các chủ đề và chuyên đề học tập về những vấn đề cơ bản của lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam, nhằm nâng cao và mở rộng kiến thức thông sử mà học sinh đã được học ở cấp trung học cơ sở.

      Xem thêm:  Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      3. Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử: 

      – Nắm vững kiến thức về lịch sử Việt Nam và thế giới: Học sinh phải hiểu về các sự kiện, quá trình lịch sử, tư tưởng, giá trị và truyền thống của Việt Nam và thế giới. Họ cần nắm vững và đánh giá các sự kiện, quá trình lịch sử, đồng thời phát triển khả năng so sánh, phân tích và đánh giá giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ, tư tưởng và giá trị khác nhau.

      – Phát triển kỹ năng tư duy phản biện và xử lý thông tin: Học sinh phải học cách xử lý các nguồn tài liệu lịch sử, đánh giá chúng, sử dụng tư duy phản biện và logic để giải thích và phân tích các sự kiện lịch sử. Họ cần phát triển khả năng phân tích, đánh giá, suy luận, triển khai giải pháp và giải quyết vấn đề thông qua kỹ năng nghiên cứu và xử lý thông tin lịch sử.

      – Nâng cao ý thức về tôn trọng và bảo vệ giá trị lịch sử: Học sinh cần phải hiểu rõ hơn về các giá trị và truyền thống đã được hình thành trong lịch sử, đồng thời phải có ý thức và sự tôn trọng những giá trị này. Họ cần phát triển khả năng tự nhận thức và trách nhiệm với việc bảo vệ, phát huy giá trị lịch sử, đồng thời tránh việc giảm nhẹ hoặc xuyên tạc lịch sử.

      4. Yêu cần cần đạt chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử: 

      4.1. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung: 

      Môn Lịch sử góp phần hình thành, phát triển phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học đã được quy định tại Chương trình tổng thể. 

      4.2. Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù:

      Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh phát triển năng lực lịch sử trên nền tảng kiến thức cơ bản và nâng cao về lịch sử thế giới, khu vực và Việt Nam thông qua hệ thống chủ đề, chuyên đề về lịch sử chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá, văn minh. Năng lực lịch sử có các thành phần là: tìm hiểu lịch sử; nhận thức và tư duy lịch sử; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.

      Các biểu hiện cụ thể của năng lực lịch sử được trình bày trong bảng sau:

      Thành phần năng lực Biểu hiện
      TÌM HIỂU LỊCH SỬ

      – Nhận diện được các loại hình tư liệu lịch sử; hiểu được nội dung, khai thác và sử dụng được tư liệu lịch sử trong quá trình học tập.

      – Tái hiện và trình bày được dưới hình thức nói hoặc viết diễn trình của các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử từ đơn giản đến phức tạp; xác định được các sự kiện lịch sử trong không gian và thời gian cụ thể.

      NHẬN THỨC VÀ
      TƯ DUY LỊCH SỬ

      – Giải thích được nguồn gốc, sự vận động của các sự kiện lịch sử từ đơn giản đến phức tạp; chỉ ra được quá trình phát triển của lịch sử theo lịch đại và đồng đại; so sánh sự tương đồng và khác biệt giữa các sự kiện lịch sử, lí giải được mối quan hệ nhân quả trong tiến trình lịch sử.

      – Đưa ra được những ý kiến nhận xét, đánh giá của cá nhân về các sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử trên cơ sở nhận thức và tư duy lịch sử; hiểu được sự tiếp nối và thay đổi của lịch sử; biết suy nghĩ theo những chiều hướng khác nhau khi xem xét, đánh giá, hay đi tìm câu trả lời về một sự kiện, nhân vật, quá trình lịch sử.

      VẬN DỤNG KIẾN
      THỨC, KĨ NĂNG ĐÃ
      HỌC
      Rút ra được bài học lịch sử và vận dụng được kiến thức lịch sử để lí giải những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; trên nền tảng đó, có khả năng tự tìm hiểu những vấn đề lịch sử, phát triển năng lực sáng tạo, có khả năng tiếp cận và xử lí thông tin từ những nguồn khác nhau, có ý thức và năng lực tự học lịch sử suốt đời.
      Xem thêm:  Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      5. Nội dung khát quát chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử: 

      5.1. Nội dung cốt lõi: 

      Mạch nội dung Lớp 10 Lớp 11 Lớp 12
      – Vai trò của Sử học x    
      LỊCH SỬ THẾ GIỚI      
       Một số nền văn minh thế giới thời kì cổ – trung đại x    
      Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới x    
      Cách mạng tư sản và sự phát triển của chủ nghĩa tư bản    x  
      Sự hình thành và phát triển của chủ nghĩa xã hội   x  
      Thế giới trong và sau Chiến tranh lạnh     x
      Quá trình phát triển kinh tế – xã hội của nước Mỹ từ năm 1945 đến nay     x
      Công cuộc cải cách mở cửa ở Trung Quốc từ năm 1978 đến nay     x
      LỊCH SỬ ĐÔNG NAM Á      
      Văn minh Đông Nam Á x    
      Quá trình giành độc lập dân tộc của các quốc gia Đông Nam Á   x  
      ASEAN: Những chặng đường lịch sử     x
      LỊCH SỬ VIỆT NAM      
      Một số nền văn minh trên đất nước Việt Nam (trước năm 1858)  x    
      Cộng đồng các dân tộc Việt Nam x    
      – Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc trong lịch sử Việt Nam (trước Cách mạng tháng Tám năm 1945)   x  
      Làng xã Việt Nam trong lịch sử   x  
      Một số cuộc cải cách lớn trong lịch sử Việt Nam (trước năm 1858)   x  
      Lịch sử bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông   x  
      Cách mạng tháng Tám năm 1945, chiến tranh giải phóng dân tộc và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trong lịch sử Việt Nam (từ tháng 8 năm 1945 đến nay)     x
      Công cuộc Đổi mới ở Việt Nam từ năm 1986 đến nay      x
      – Lịch sử quan hệ đối ngoại Việt Nam     x
      Hồ Chí Minh trong lịch sử Việt Nam      x
      Xem thêm:  Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      5.2. Chuyên đề học tập: 

      a) Mục tiêu

      Bên cạnh nội dung giáo dục cốt lõi, trong mỗi năm học, những học sinh có thiên hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Mục tiêu của các chuyên đề này là:

      – Mở rộng, nâng cao kiến thức và năng lực lịch sử đáp ứng yêu cầu phân hoá sâu ở cấp trung học phổ thông.

      – Giúp học sinh hiểu sâu hơn vai trò của sử học trong đời sống thực tế, những ngành nghề có liên quan đến lịch sử để học sinh có cơ sở định hướng nghề nghiệp sau này cũng như có đủ năng lực để giải quyết những vấn đề có liên quan đến lịch sử và tiếp tục tự học lịch sử suốt đời.

      – Tăng cường hoạt động trải nghiệm thực tế, giúp học sinh phát triển tình yêu, sự say mê, ham thích tìm hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam, lịch sử thế giới. 

      b) Nội dung các chuyên đề học tập

      Mạch nội dung Lớp 10 Lớp 11 Lớp 12

      CHUYÊN ĐỀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

      Chuyên đề 10.1: Các lĩnh vực của Sử học

      X    

      CHUYÊN ĐỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

      Chuyên đề 10.2: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá ở Việt Nam 

      Chuyên đề 11.1: Lịch sử nghệ thuật truyền thống Việt Nam 

      Chuyên đề 12.1: Lịch sử tín ngưỡng và tôn giáo ở Việt Nam

      x

       

      x

       

       

       

      x

      CHUYÊN ĐỀ NÂNG CAO KIẾN THỨC

      Chuyên đề 10.3: Nhà nước và pháp luật Việt Nam trong lịch sử 

      Chuyên đề 11.2: Chiến tranh và hoà bình trong thế kỉ XX 

      Chuyên đề 11.3: Danh nhân trong lịch sử Việt Nam 

      Chuyên đề 12.2: Nhật Bản: Hành trình lịch sử từ năm 1945 đến nay 

      Chuyên đề 12.3: Quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam

      x

       

       

      x

      x

       

       

       

       

       

       

      x

      x

       

      6. Phương pháp giáo dục chương trình phổ thông tổng thể môn Lịch sử: 

      – Định hướng chung

      Phương pháp dạy học tích cực chú trọng tổ chức cho học sinh thực hiện các hoạt động học tập gắn với những tình huống của cuộc sống; gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn; tăng cường tự học, làm việc trong nhóm nhằm phát triển các phẩm chất chủ yếu, các năng lực chung (năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo) và năng lực lịch sử cho học sinh, đáp ứng mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông.

      Định hướng phương pháp hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung

      a) Phương pháp hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu

      b) Phương pháp hình thành và phát triển các năng lực chung

      Xem thêm link đính kém dưới bài viết!

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử thuộc chủ đề Kế hoạch dạy học, thư mục Quản lý giáo dục. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục?

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

      Tổ chức các hoạt động ngoài giờ, dạy lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh như giáo dục an toàn giao thông, Luật chăm sóc, giáo dục trẻ em, Sức khoẻ và dinh dưỡng học đường, ... Chú trọng các hoạt động Đoàn, Đội thông qua đó giáo dục toàn diện, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Cùng bài viết này tìm hiểu nhé:

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học, và cần phải đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết nhé:

      ảnh chủ đề

      Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      Để bổ sung tri thức cho những em học sinh, ngoài chương trình học mà nhà trường đưa ra, Bộ Giáo dục và tập huấn đã tổ chức chương trình học trực tuyến trên truyền hình. Lịch học trên truyền hình của những tỉnh thành mới nhất sẽ có trong bài viết của Giáo dục và Đời sống dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      Nắm vững chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất giúp quý bạn đọc và thầy cổ chủ động trong quá trình học tập cũng như đứng lớp của mình.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán học

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2

      Môn học là một phần quan trọng trong chương trình học của học sinh lớp 2. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh, chúng tôi đề xuất bổ sung số tiết học cho từng môn học. Số tiết học này sẽ giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2, mời bạn đọc tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Bộ GD&ĐT thực hiện lộ trình áp dụng chương trình mới như sau:. Các môn học và số tiết học tương ứng của từng môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 4 từ năm học 2023-2024 như sau:

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mẫu nhận xét môn học, học bạ lớp 2 chuẩn theo Thông tư 27
      • Tựu trường là gì? Ngày tựu trường thường vào ngày nào?
      • Điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
      • Trách nhiệm của học sinh với đất nước trong xã hội hiện đại
      • Vận dụng nguyên lý của sự phát triển trong hoạt động học tập
      • Sinh viên muốn thi lại Đại học, cao đẳng phải làm thế nào?
      • Trường tư thục là gì? Phân biệt trường dân lập và tư thục?
      • Học sinh đánh nhau: Giáo viên, phụ huynh nên xử lý thế nào?
      • Phải làm sao để không bị mắng khi xin chữ ký của bố mẹ?
      • Mẫu nội quy lớp học và cách xây dựng bản nội quy lớp học
      • Nghề giáo viên là gì? Ý nghĩa, yêu cầu của nghề giáo viên?
      • Trường IVS là trường gì? Học phí nội trú? Học có tốt không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục?

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

      Tổ chức các hoạt động ngoài giờ, dạy lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh như giáo dục an toàn giao thông, Luật chăm sóc, giáo dục trẻ em, Sức khoẻ và dinh dưỡng học đường, ... Chú trọng các hoạt động Đoàn, Đội thông qua đó giáo dục toàn diện, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Cùng bài viết này tìm hiểu nhé:

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học, và cần phải đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết nhé:

      ảnh chủ đề

      Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      Để bổ sung tri thức cho những em học sinh, ngoài chương trình học mà nhà trường đưa ra, Bộ Giáo dục và tập huấn đã tổ chức chương trình học trực tuyến trên truyền hình. Lịch học trên truyền hình của những tỉnh thành mới nhất sẽ có trong bài viết của Giáo dục và Đời sống dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      Nắm vững chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất giúp quý bạn đọc và thầy cổ chủ động trong quá trình học tập cũng như đứng lớp của mình.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán học

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2

      Môn học là một phần quan trọng trong chương trình học của học sinh lớp 2. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh, chúng tôi đề xuất bổ sung số tiết học cho từng môn học. Số tiết học này sẽ giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2, mời bạn đọc tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Bộ GD&ĐT thực hiện lộ trình áp dụng chương trình mới như sau:. Các môn học và số tiết học tương ứng của từng môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 4 từ năm học 2023-2024 như sau:

      Xem thêm

      Tags:

      Kế hoạch dạy học


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục?

      Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

      Tổ chức các hoạt động ngoài giờ, dạy lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật cho học sinh như giáo dục an toàn giao thông, Luật chăm sóc, giáo dục trẻ em, Sức khoẻ và dinh dưỡng học đường, ... Chú trọng các hoạt động Đoàn, Đội thông qua đó giáo dục toàn diện, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. Cùng bài viết này tìm hiểu nhé:

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục môn học?

      Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học, và cần phải đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết nhé:

      ảnh chủ đề

      Lịch học trên truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước

      Để bổ sung tri thức cho những em học sinh, ngoài chương trình học mà nhà trường đưa ra, Bộ Giáo dục và tập huấn đã tổ chức chương trình học trực tuyến trên truyền hình. Lịch học trên truyền hình của những tỉnh thành mới nhất sẽ có trong bài viết của Giáo dục và Đời sống dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất

      Nắm vững chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới nhất giúp quý bạn đọc và thầy cổ chủ động trong quá trình học tập cũng như đứng lớp của mình.

      ảnh chủ đề

      Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán học

      Dưới đây là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Toán dành cho quý bạn đọc và quý thầy cô tham khảo phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy!

      ảnh chủ đề

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào?

      Để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần thực hiện theo những bước nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2

      Môn học là một phần quan trọng trong chương trình học của học sinh lớp 2. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh, chúng tôi đề xuất bổ sung số tiết học cho từng môn học. Số tiết học này sẽ giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 2, mời bạn đọc tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Môn học, số tiết học của từng môn học của học sinh lớp 4

      Căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Bộ GD&ĐT thực hiện lộ trình áp dụng chương trình mới như sau:. Các môn học và số tiết học tương ứng của từng môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 4 từ năm học 2023-2024 như sau:

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ