Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể là gì? Nội dung?

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Bộ giáo dục và đào tạo ban hành Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông, trong đó có quy định về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể là gì?
      • 2 2. Nội dung của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể:
        • 2.1 2.1. Lời nói đầu: 
        • 2.2 2.2. Nội dung chính:

      1. Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể là gì?

      Chương trình tổng thể là văn bản quy định những vấn đề chung nhất, có tính định hướng của chương trình giáo dục phổ thông. Chương trình giáo dục phổ thông bao gồm chương trình tổng thể (khung chương trình), các chương trình môn học và hoạt động giáo dục.

      2. Nội dung của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể:

      2.1. Lời nói đầu: 

      Sau hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nước ta đã thoát ra khỏi tình trạng kém phát triển, bước vào nhóm nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Tuy nhiên, những thành tựu về kinh tế của nước ta chưa vững chắc, chất lượng nguồn nhân lực và sức cạnh tranh của nền kinh tế chưa cao, môi trường văn hoá còn tồn tại nhiều hạn chế, chưa hội đủ các nhân tố để phát triển nhanh và bền vững.

      Cũng trong khoảng thời gian trước và sau khi nước ta tiến hành đổi mới, thế giới chứng kiến những biến đổi sâu sắc về mọi mặt. Các cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba và lần thứ tư nối tiếp nhau ra đời, kinh tế tri thức phát triển mạnh đem lại cơ hội phát triển vượt bậc, đồng thời cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với mỗi quốc gia, nhất là các quốc gia đang phát triển và chậm phát triển. Mặt khác, những biến đổi về khí hậu, tình trạng cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường, mất cân bằng sinh thái và những biến động về chính trị, xã hội cũng đặt ra những thách thức có tính toàn cầu. Để bảo đảm phát triển bền vững, nhiều quốc gia đã không ngừng đổi mới giáo dục để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trang bị cho các thế hệ tương lai nền tảng văn hoá vững chắc và năng lực thích ứng cao trước mọi biến động của thiên nhiên và xã hội. Đổi mới giáo dục đã trở thành nhu cầu cấp thiết và xu thế mang tính toàn cầu.

      Trong bối cảnh đó, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (khoá XI) đã thông qua Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Ngày 27 tháng 3 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 404/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

      Mục tiêu đổi mới được Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội quy định: “Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông nhằm tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông; kết hợp dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp; góp phần chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hoà đức, trí, thể, mĩ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh.”

      Xem thêm:  Hướng dẫn đăng nhập Cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục csdl.moet.gov.vn

      Thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, chương trình giáo dục phổ thông mới được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; tạo môi trường học tập và rèn luyện giúp học sinh phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, trở thành người học tích cực, tự tin, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh các tri thức và kĩ năng nền tảng, có ý thức lựa chọn nghề nghiệp và học tập suốt đời; có những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần thiết để trở thành người công dân có trách nhiệm, người lao động có văn hoá, cần cù, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.

      Chương trình giáo dục phổ thông bao gồm chương trình tổng thể (khung chương trình), các chương trình môn học và hoạt động giáo dục.

      Việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục và pháp luật liên quan. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành tổng kết, đánh giá chương trình và sách giáo khoa hiện hành nhằm xác định những ưu điểm cần kế thừa và những hạn chế, bất cập cần khắc phục; nghiên cứu bối cảnh kinh tế, chính trị, xã hội và văn hoá trong nước và quốc tế; triển khai nghiên cứu, thử nghiệm một số đổi mới về nội dung, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục; tổ chức tập huấn về lí luận và kinh nghiệm trong nước, nước ngoài về xây dựng chương trình giáo dục phổ thông. Trước khi ban hành chương trình, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các hội thảo, tiếp thu ý kiến từ nhiều cơ quan, nhiều nhà khoa học, cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên trong cả nước cũng như từ các chuyên gia tư vấn quốc tế và công bố dự thảo chương trình trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xin ý kiến các tầng lớp nhân dân. Chương trình đã được các Hội đồng Quốc gia Thẩm định chương trình giáo dục phổ thông xem xét, đánh giá và thông qua.

      2.2. Nội dung chính:

      I. QUAN ĐIỂM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

      1. Chương trình giáo dục phổ thông là văn bản thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông, quy định các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và phương pháp đánh giá kết quả giáo dục, làm căn cứ quản lí chất lượng giáo dục phổ thông; đồng thời là cam kết của Nhà nước nhằm bảo đảm chất lượng của cả hệ thống và từng cơ sở giáo dục phổ thông.

      2. Chương trình giáo dục phổ thông được xây dựng trên cơ sở quan điểm của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; kế thừa và phát triển những ưu điểm của các chương trình giáo dục phổ thông đã có của Việt Nam, đồng thời tiếp thu thành tựu nghiên cứu về khoa học giáo dục và kinh nghiệm xây dựng chương trình theo mô hình phát triển năng lực của những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới; gắn với nhu cầu phát triển của đất nước, những tiến bộ của thời đại về khoa học – công nghệ và xã hội; phù hợp với đặc điểm con người, văn hoá Việt Nam, các giá trị truyền thống của dân tộc và những giá trị chung của nhân loại cũng như các sáng kiến và định hướng phát triển chung của UNESCO về giáo dục; tạo cơ hội bình đẳng về quyền được bảo vệ, chăm sóc, học tập và phát triển, quyền được lắng nghe, tôn trọng và được tham gia của học sinh; đặt nền tảng cho một xã hội nhân văn, phát triển bền vững và phồn vinh.

      Xem thêm:  Soạn bài Tiếng gà trưa (Cánh diều Ngữ văn lớp 7 trang 49)

      3. Chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức, kĩ năng cơ bản, thiết thực, hiện đại; hài hoà đức, trí, thể, mĩ; chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề trong học tập và đời sống; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hoá dần ở các lớp học trên; thông qua các phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục phát huy tính chủ động và tiềm năng của mỗi học sinh, các phương pháp đánh giá phù hợp với mục tiêu giáo dục và phương pháp giáo dục để đạt được mục tiêu đó.

      4. Chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm kết nối chặt chẽ giữa các lớp học, cấp học với nhau và liên thông với chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục nghề nghiệp và chương trình giáo dục đại học.

      5. Chương trình giáo dục phổ thông được xây dựng theo hướng mở, cụ thể là:

      a) Chương trình bảo đảm định hướng thống nhất và những nội dung giáo dục cốt lõi, bắt buộc đối với học sinh toàn quốc, đồng thời trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trường trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với đối tượng giáo dục và điều kiện của địa phương, của nhà trường, góp phần bảo đảm kết nối hoạt động của nhà trường với gia đình, chính quyền và xã hội.

      b) Chương trình chỉ quy định những nguyên tắc, định hướng chung về yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và việc đánh giá kết quả giáo dục, không quy định quá chi tiết, để tạo điều kiện cho tác giả sách giáo khoa và giáo viên phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện chương trình.

      c) Chương trình bảo đảm tính ổn định và khả năng phát triển trong quá trình thực hiện cho phù hợp với tiến bộ khoa học – công nghệ và yêu cầu của thực tế.

      II. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

      Chương trình giáo dục phổ thông cụ thể hoá mục tiêu giáo dục phổ thông, giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời, có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội, có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú, nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.

      Xem thêm:  Quyết định 1981/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ Tướng Chính phủ

      Chương trình giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

      Chương trình giáo dục trung học cơ sở giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.

      Chương trình giáo dục trung học phổ thông giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động, khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.

      III. YÊU CẦU CẦN ĐẠT VỀ PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC

      1. Chương trình giáo dục phổ thông hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu sau: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

      2. Chương trình giáo dục phổ thông hình thành và phát triển cho học sinh những năng lực cốt lõi sau:

      a) Những năng lực chung được hình thành, phát triển thông qua tất cả các môn học và hoạt động giáo dục: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;

      b) Những năng lực đặc thù được hình thành, phát triển chủ yếu thông qua một số môn học và hoạt động giáo dục nhất định: năng lực ngôn ngữ, năng lực tính toán, năng lực khoa học, năng lực công nghệ, năng lực tin học, năng lực thẩm mĩ, năng lực thể chất.

      Bên cạnh việc hình thành, phát triển các năng lực cốt lõi, chương trình giáo dục phổ thông còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu của học sinh.

      3. Những yêu cầu cần đạt cụ thể về phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi được quy định tại Mục IX Chương trình tổng thể và tại các chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

      Nội dung của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể gồm 9 mục chính. Dưới đây bài viết sẽ đề cập đến nội dung của 3 mục đầu. Nội dung hoàn chỉnh các mục sau sẽ được đính kèm trong file dưới đây

      Văn bản pháp luật được sử dụng bài viết: Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông, trong đó có quy định về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. 

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể là gì? Nội dung? thuộc chủ đề Giáo dục, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chi phí tài trợ là gì? Chi phí tài trợ giáo dục hạch toán như thế nào?

      Hiện nay, Nhà nước ngày càng đẩy mạnh việc ban hành các chủ trương, chính sách để xây dựng các dịch vụ công nhằm phục vụ nhu cầu sống của người dân. Người ta gọi chính sách hỗ trợ đó là chi phí tài trợ. Chi phí tài trợ là gì? Chi phí tài trợ giáo dục hạch toán thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chất lượng giáo dục là gì? Mô hình quản lý chất lượng giáo dục?

      Thực hiện theo quan điểm của Đảng và nhà nước ta “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu” các bộ ban ngành đã ngày làm tốt hơn về chất lượng giáo dục của Việt Nam ta. Vậy chất lượng giáo dục là gì? Mô hình quản lý chất lượng giáo dục?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết giáo dục với nước ngoài

      Việc liên kết giáo dục với nước ngoài có thời hạn nhất định. Vậy để tiếp tục gia hạn hay điều chỉnh liên kết giáo dục với nước ngoài cần phải làm những gì? Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ mẫu đơn đề nghị gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết giáo dục với nước ngoài mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị phê duyệt liên kết giáo dục với nước ngoài

      Để các cơ sở giáo dục trong nước có thể tiến hành hoạt động liên kết giáo dục với nước ngoài thì cần có sự phê duyệt của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn mẫu đơn đề nghị phê duyệt liên kết giáo dục với nước ngoài mới nhất và hướng dẫn cách viết.

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản kiểm tra chương trình giáo dục chi tiết

      Chương trình giáo dục và người thực hiện có hiệu quả hay không, Bộ giáo dục đã thực hiện việc kiểm tra chương trình giáo dục để đánh giá thực tế việc đẩy mạnh chương trình giáo dục nâng cao học thức thông qua biên bản kiểm tra chương trình giáo dục.

      ảnh chủ đề

      Giáo dục là gì? Bản chất, tính chất, mục đích và vai trò?

      Chắc hẳn chúng ta đã biết giáo dục đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với mỗi con người và đây cũng là chính sách quan trọng và được đầu tư phát triển hàng đầu của đất nước. Bởi thúc đẩy phát triển giáo dục cũng là thúc đẩy tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội và hoàn thiện con người hơn.

      ảnh chủ đề

      Trình bày quan điểm về thuật ngữ kiểm tra và đánh giá

      Trong thực tế, "kiểm tra" và "đánh giá" thường được sử dụng để đo lường và đánh giá một sản phẩm, một dịch vụ hay một quá trình nào đó. Tuy nhiên, có sự khác biệt nhất định giữa hai thuật ngữ này.



      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn đăng nhập Cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục csdl.moet.gov.vn

      Để đăng nhập vào cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, truy cập vào đường dẫn csdl.moet.gov.vn. Sau khi truy cập vào trang web, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu của mình. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký tài khoản mới để có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu và tìm kiếm thông tin về ngành Giáo dục. Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các tài liệu trong cơ sở dữ liệu này.

      ảnh chủ đề

      Cách tìm tâm và bán kính mặt cầu hay và dễ hiểu nhất

      Trong việc xác định hình dạng của một mặt cầu, hai yếu tố quan trọng phải nói đến là trung điểm và bán kính. Trung điểm của mặt cầu nằm tại trung tâm của hình cầu, còn bán kính là khoảng cách từ trung điểm tới mọi điểm trên mặt cầu đó. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về cách tìm tâm và bán kính mặt cầu hay và dễ hiểu nhất.

      ảnh chủ đề

      Quyết định 1981/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ Tướng Chính phủ

      Quyết định 1981/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ Tướng Chính phủ quy định Phê duyệt Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân. Quyết định 1981/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 18/10/2016.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chi phí tài trợ là gì? Chi phí tài trợ giáo dục hạch toán như thế nào?

      Hiện nay, Nhà nước ngày càng đẩy mạnh việc ban hành các chủ trương, chính sách để xây dựng các dịch vụ công nhằm phục vụ nhu cầu sống của người dân. Người ta gọi chính sách hỗ trợ đó là chi phí tài trợ. Chi phí tài trợ là gì? Chi phí tài trợ giáo dục hạch toán thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chất lượng giáo dục là gì? Mô hình quản lý chất lượng giáo dục?

      Thực hiện theo quan điểm của Đảng và nhà nước ta “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu” các bộ ban ngành đã ngày làm tốt hơn về chất lượng giáo dục của Việt Nam ta. Vậy chất lượng giáo dục là gì? Mô hình quản lý chất lượng giáo dục?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết giáo dục với nước ngoài

      Việc liên kết giáo dục với nước ngoài có thời hạn nhất định. Vậy để tiếp tục gia hạn hay điều chỉnh liên kết giáo dục với nước ngoài cần phải làm những gì? Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ mẫu đơn đề nghị gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết giáo dục với nước ngoài mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị phê duyệt liên kết giáo dục với nước ngoài

      Để các cơ sở giáo dục trong nước có thể tiến hành hoạt động liên kết giáo dục với nước ngoài thì cần có sự phê duyệt của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn mẫu đơn đề nghị phê duyệt liên kết giáo dục với nước ngoài mới nhất và hướng dẫn cách viết.

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản kiểm tra chương trình giáo dục chi tiết

      Chương trình giáo dục và người thực hiện có hiệu quả hay không, Bộ giáo dục đã thực hiện việc kiểm tra chương trình giáo dục để đánh giá thực tế việc đẩy mạnh chương trình giáo dục nâng cao học thức thông qua biên bản kiểm tra chương trình giáo dục.

      ảnh chủ đề

      Giáo dục là gì? Bản chất, tính chất, mục đích và vai trò?

      Chắc hẳn chúng ta đã biết giáo dục đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với mỗi con người và đây cũng là chính sách quan trọng và được đầu tư phát triển hàng đầu của đất nước. Bởi thúc đẩy phát triển giáo dục cũng là thúc đẩy tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội và hoàn thiện con người hơn.

      ảnh chủ đề

      Trình bày quan điểm về thuật ngữ kiểm tra và đánh giá

      Trong thực tế, "kiểm tra" và "đánh giá" thường được sử dụng để đo lường và đánh giá một sản phẩm, một dịch vụ hay một quá trình nào đó. Tuy nhiên, có sự khác biệt nhất định giữa hai thuật ngữ này.



      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn đăng nhập Cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục csdl.moet.gov.vn

      Để đăng nhập vào cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, truy cập vào đường dẫn csdl.moet.gov.vn. Sau khi truy cập vào trang web, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu của mình. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký tài khoản mới để có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu và tìm kiếm thông tin về ngành Giáo dục. Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các tài liệu trong cơ sở dữ liệu này.

      ảnh chủ đề

      Cách tìm tâm và bán kính mặt cầu hay và dễ hiểu nhất

      Trong việc xác định hình dạng của một mặt cầu, hai yếu tố quan trọng phải nói đến là trung điểm và bán kính. Trung điểm của mặt cầu nằm tại trung tâm của hình cầu, còn bán kính là khoảng cách từ trung điểm tới mọi điểm trên mặt cầu đó. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về cách tìm tâm và bán kính mặt cầu hay và dễ hiểu nhất.

      ảnh chủ đề

      Quyết định 1981/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ Tướng Chính phủ

      Quyết định 1981/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ Tướng Chính phủ quy định Phê duyệt Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân. Quyết định 1981/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 18/10/2016.

      Xem thêm

      Tags:

      Giáo dục


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chi phí tài trợ là gì? Chi phí tài trợ giáo dục hạch toán như thế nào?

      Hiện nay, Nhà nước ngày càng đẩy mạnh việc ban hành các chủ trương, chính sách để xây dựng các dịch vụ công nhằm phục vụ nhu cầu sống của người dân. Người ta gọi chính sách hỗ trợ đó là chi phí tài trợ. Chi phí tài trợ là gì? Chi phí tài trợ giáo dục hạch toán thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chất lượng giáo dục là gì? Mô hình quản lý chất lượng giáo dục?

      Thực hiện theo quan điểm của Đảng và nhà nước ta “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu” các bộ ban ngành đã ngày làm tốt hơn về chất lượng giáo dục của Việt Nam ta. Vậy chất lượng giáo dục là gì? Mô hình quản lý chất lượng giáo dục?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết giáo dục với nước ngoài

      Việc liên kết giáo dục với nước ngoài có thời hạn nhất định. Vậy để tiếp tục gia hạn hay điều chỉnh liên kết giáo dục với nước ngoài cần phải làm những gì? Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ mẫu đơn đề nghị gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết giáo dục với nước ngoài mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị phê duyệt liên kết giáo dục với nước ngoài

      Để các cơ sở giáo dục trong nước có thể tiến hành hoạt động liên kết giáo dục với nước ngoài thì cần có sự phê duyệt của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn mẫu đơn đề nghị phê duyệt liên kết giáo dục với nước ngoài mới nhất và hướng dẫn cách viết.

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản kiểm tra chương trình giáo dục chi tiết

      Chương trình giáo dục và người thực hiện có hiệu quả hay không, Bộ giáo dục đã thực hiện việc kiểm tra chương trình giáo dục để đánh giá thực tế việc đẩy mạnh chương trình giáo dục nâng cao học thức thông qua biên bản kiểm tra chương trình giáo dục.

      ảnh chủ đề

      Giáo dục là gì? Bản chất, tính chất, mục đích và vai trò?

      Chắc hẳn chúng ta đã biết giáo dục đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với mỗi con người và đây cũng là chính sách quan trọng và được đầu tư phát triển hàng đầu của đất nước. Bởi thúc đẩy phát triển giáo dục cũng là thúc đẩy tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội và hoàn thiện con người hơn.

      ảnh chủ đề

      Trình bày quan điểm về thuật ngữ kiểm tra và đánh giá

      Trong thực tế, "kiểm tra" và "đánh giá" thường được sử dụng để đo lường và đánh giá một sản phẩm, một dịch vụ hay một quá trình nào đó. Tuy nhiên, có sự khác biệt nhất định giữa hai thuật ngữ này.



      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn đăng nhập Cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục csdl.moet.gov.vn

      Để đăng nhập vào cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, truy cập vào đường dẫn csdl.moet.gov.vn. Sau khi truy cập vào trang web, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu của mình. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký tài khoản mới để có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu và tìm kiếm thông tin về ngành Giáo dục. Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các tài liệu trong cơ sở dữ liệu này.

      ảnh chủ đề

      Cách tìm tâm và bán kính mặt cầu hay và dễ hiểu nhất

      Trong việc xác định hình dạng của một mặt cầu, hai yếu tố quan trọng phải nói đến là trung điểm và bán kính. Trung điểm của mặt cầu nằm tại trung tâm của hình cầu, còn bán kính là khoảng cách từ trung điểm tới mọi điểm trên mặt cầu đó. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin về cách tìm tâm và bán kính mặt cầu hay và dễ hiểu nhất.

      ảnh chủ đề

      Quyết định 1981/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ Tướng Chính phủ

      Quyết định 1981/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ Tướng Chính phủ quy định Phê duyệt Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân. Quyết định 1981/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 18/10/2016.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528