Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và giai đoạn?

  • 15/02/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    15/02/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chu kỳ kinh doanh giống như thủy triều: một sự lên xuống tự nhiên, không bao giờ kết thúc và dòng chảy từ thủy triều lên đến thủy triều xuống. Vậy chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và các giai đoạn như thế nào, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Chu kỳ kinh doanh là gì?
      • 2 2. Đặc trưng, tác dụng và các giai đoạn:
      • 3 3. Cung và cầu thúc đẩy chu kỳ kinh doanh như thế nào?

      1. Chu kỳ kinh doanh là gì?

      Chu kỳ kinh doanh, đôi khi được gọi là “chu kỳ thương mại” hoặc “chu kỳ kinh tế”, đề cập đến một loạt các giai đoạn trong nền kinh tế khi nó mở rộng và hợp đồng. Liên tục lặp lại, nó chủ yếu được đo lường bằng sự gia tăng và giảm xuống của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở một quốc gia.

      Các chu kỳ kinh doanh là phổ biến cho tất cả các quốc gia có nền kinh tế tư bản chủ nghĩa. Tất cả các nền kinh tế như vậy sẽ trải qua những giai đoạn tăng trưởng và suy giảm tự nhiên này, mặc dù không phải tất cả cùng một lúc. Tuy nhiên, với sự gia tăng toàn cầu hóa, các chu kỳ kinh doanh có xu hướng xảy ra vào những thời điểm tương tự giữa các quốc gia thường xuyên hơn so với trước đây.

      Hiểu được các giai đoạn khác nhau của chu kỳ kinh doanh có thể giúp các cá nhân đưa ra quyết định về lối sống, nhà đầu tư đưa ra quyết định tài chính và chính phủ đưa ra quyết định chính sách phù hợp.

      2. Đặc trưng, tác dụng và các giai đoạn:

      – Các giai đoạn của một chu kỳ kinh doanh:

      Tất cả các chu kỳ kinh doanh được kết dính bởi một thời kỳ tăng trưởng kinh tế bền vững, sau đó là một thời kỳ suy giảm kinh tế liên tục. Trong suốt vòng đời của mình, một chu kỳ kinh doanh trải qua bốn giai đoạn có thể xác định được, được gọi là các giai đoạn: mở rộng, đỉnh cao, thu hẹp và đáy.

      Mở rộng: Mở rộng, được coi là trạng thái “bình thường” – hoặc ít nhất, là trạng thái mong muốn nhất – của nền kinh tế, là một giai đoạn đi lên. Trong quá trình mở rộng, các doanh nghiệp và công ty đang tăng trưởng đều đặn sản xuất và lợi nhuận của họ, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp và thị trường chứng khoán đang hoạt động tốt. Người tiêu dùng đang mua và đầu tư, và với nhu cầu ngày càng tăng về hàng hóa và dịch vụ, giá cả cũng bắt đầu tăng.

      Khi tốc độ tăng trưởng GDP trong khoảng 2% đến 3%, lạm phát ở mức mục tiêu 2%, tỷ lệ thất nghiệp từ 3,5% đến 4,5% và thị trường chứng khoán là một thị trường bò tót, khi đó nền kinh tế được coi là đang trong thời kỳ mở rộng lành mạnh.

      – Tuy nhiên, một khi những con số này bắt đầu tăng lên ngoài biên độ truyền thống của chúng, thì nền kinh tế được coi là đang phát triển ngoài tầm kiểm soát. Các công ty có thể đang mở rộng một cách liều lĩnh. Các nhà đầu tư quá tự tin, mua tài sản và tăng giá đáng kể mà không được hỗ trợ bởi giá trị cơ bản của chúng. Mọi thứ đang bắt đầu tốn kém quá nhiều.

      Xem thêm:  Đạo đức kinh doanh là gì? Chuẩn mực đạo đức kinh doanh?

      Đỉnh điểm đánh dấu sự cao trào của mọi hoạt động đang gây sốt này. Nó xảy ra khi quá trình mở rộng đã kết thúc và chỉ ra rằng sản lượng và giá cả đã đạt đến giới hạn. Đây là bước ngoặt: Không còn chỗ để phát triển, không còn nơi nào để đi ngoài việc đi xuống. Một cơn co thắt sắp xảy ra.

      Co thắt: Một cơn co kéo dài theo khoảng thời gian từ đỉnh đến đáy. Đó là thời kỳ mà hoạt động kinh tế đang trên đà đi xuống. Trong thời gian suy thoái, con số thất nghiệp thường tăng đột biến, cổ phiếu nhập
      thị trường gấu, và tốc độ tăng trưởng GDP dưới 2%, cho thấy các doanh nghiệp đã cắt giảm các hoạt động của mình.

      Khi GDP giảm trong hai quý liên tiếp, nền kinh tế thường được coi là suy thoái.

      Máng: Vì đỉnh là điểm cao của chu kỳ, đáy là điểm thấp của nó. Nó xảy ra khi suy thoái, hay giai đoạn co lại, chạm đáy và bắt đầu phục hồi trở lại thành giai đoạn mở rộng – và chu kỳ kinh doanh bắt đầu lại từ đầu. Sự phục hồi không phải lúc nào cũng nhanh chóng, cũng không phải là một đường thẳng, trên con đường hướng tới sự phục hồi hoàn toàn của nền kinh tế.

      Chu kỳ kinh doanh so với chu kỳ thị trường Mặc dù thường được sử dụng thay thế cho nhau, về mặt kỹ thuật, chu kỳ kinh doanh khác với chu kỳ thị trường. Chu kỳ thị trường đề cập cụ thể đến các giai đoạn tăng trưởng và suy giảm khác nhau của thị trường chứng khoán, trong khi chu kỳ kinh doanh phản ánh toàn bộ nền kinh tế.

      Nhưng hai người chắc chắn có liên quan. Thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các giai đoạn của chu kỳ kinh doanh và thường phản ánh các giai đoạn của nó. Trong giai đoạn co giãn của chu kỳ, các nhà đầu tư bán số tiền nắm giữ của họ, làm giảm giá cổ phiếu – một thị trường giá xuống. Trong giai đoạn mở rộng, điều ngược lại xảy ra: Các nhà đầu tư tiếp tục mua vào, làm cho giá cổ phiếu tăng lên – một thị trường tăng giá.

      Tại Hoa Kỳ, các chu kỳ kinh doanh được xác định và đo lường bởi Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER), một tổ chức phi lợi nhuận tư nhân. Ủy ban Hẹn hò theo chu kỳ kinh doanh của NBER chịu trách nhiệm xác định thời điểm bắt đầu và kết thúc một chu kỳ.

      Xem thêm:  Hiệu quả kinh doanh là gì? Cách tính hiệu quả kinh doanh?

      NBER chủ yếu sử dụng tỷ lệ tăng trưởng GDP hàng quý để xác định chu kỳ kinh doanh, nhưng nó cũng sẽ xem xét các chỉ số kinh tế khác, chẳng hạn như thu nhập thực tế, doanh thu bán lẻ, việc làm và sản lượng sản xuất. Các nhà phân tích và kinh tế học thường thấy cái mà họ gọi là “đồng chuyển động” trong các biến số này, nghĩa là các phép đo khác nhau tăng và giảm cùng nhau.

      Ví dụ, nếu việc làm tăng lên, thì khả năng sản xuất sẽ tăng lên, cũng như chi tiêu của người tiêu dùng. Tương tự như vậy, nếu việc làm giảm, các chỉ số khác cũng giảm và cuối cùng sẽ có tác động đến GDP.

      – Một chu kỳ kinh doanh kéo dài như sau: Nhiều biến số trong nền kinh tế biến động khác nhau theo thời gian, gây ra sự thay đổi trong nền kinh tế, và các yếu tố phi kinh tế, chẳng hạn như thiên tai và dịch bệnh, cũng đóng một phần trong việc định hình nền kinh tế. Vincent Reinhart, nhà kinh tế trưởng và chiến lược gia vĩ mô tại Mellon Investments, cho biết: “Về cơ bản, các nền kinh tế thị trường muốn mở rộng, nhưng nếu họ gặp phải một cú sốc bất lợi, họ có thể thu hẹp lại.

      Trong lịch sử gần đây, cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn năm 2007 là một trong những cú sốc như vậy, và sự khởi đầu của đại dịch COVID-19 vào năm 2020 là một cú sốc khác.

      – Những yếu tố hình thành một chu kỳ kinh doanh:

      Từ đổi mới công nghệ đến chiến tranh, nhiều thứ có thể kích hoạt các giai đoạn của chu kỳ kinh doanh. Tuy nhiên, theo Dịch vụ Nghiên cứu Quốc hội, ảnh hưởng quan trọng phụ thuộc vào tổng cung và cầu trong một nền kinh tế – nhà kinh tế học nói về tổng chi tiêu mà các cá nhân và công ty thực hiện. Khi nhu cầu đó giảm xuống, một sự co lại xảy ra. Tương tự như vậy, khi nhu cầu tăng lên, sự mở rộng xảy ra.

      3. Cung và cầu thúc đẩy chu kỳ kinh doanh như thế nào?

      + Sự mở rộng xảy ra bởi vì người tiêu dùng tin tưởng vào nền kinh tế. Họ tin rằng việc làm ổn định và thu nhập được đảm bảo. Do đó, họ chi tiêu nhiều hơn, dẫn đến nhu cầu tăng lên, dẫn đến việc các doanh nghiệp phải thuê thêm nhân viên và tăng chi tiêu vốn để đáp ứng nhu cầu đó. Các nhà đầu tư phân bổ nhiều vốn hơn vào tài sản, làm tăng giá cổ phiếu.

      + Giai đoạn mở rộng đạt đến đỉnh điểm khi cầu lớn hơn cung và các doanh nghiệp phải chịu thêm rủi ro để đáp ứng nhu cầu gia tăng và duy trì tính cạnh tranh.

      Xem thêm:  Chu kỳ kinh doanh là gì? Các giai đoạn chu kỳ kinh doanh?

      + Thu hẹp quy mô: Khi lãi suất tăng nhanh, lạm phát tăng quá nhanh, khủng hoảng tài chính xảy ra, nền kinh tế đi vào suy thoái. Sự tự tin đã kích thích nó nhanh chóng bay hơi, thay vào đó là niềm tin của người tiêu dùng đang giảm dần. Các cá nhân tiết kiệm tiền hơn là chi tiêu, làm giảm nhu cầu, và các doanh nghiệp cắt giảm sản xuất và sa thải nhân viên khi doanh số bán hàng của họ cạn kiệt. Các nhà đầu tư bán cổ phiếu để tránh giảm giá trị danh mục đầu tư của họ.

      + Chạm đáy: Trong giai đoạn đáy, nhu cầu và sản lượng đang ở điểm thấp nhất. Nhưng cuối cùng, cần khẳng định lại bản thân. Người tiêu dùng dần dần bắt đầu có niềm tin khi hoạt động sản xuất và kinh doanh bắt đầu cải thiện, thường được thúc đẩy bởi các chính sách và hành động của chính phủ. Họ bắt đầu mua và đầu tư, và nền kinh tế bước vào một giai đoạn mở rộng mới.

      + Cách các chính phủ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh doanh: Thực tế là các chu kỳ kinh doanh di chuyển theo các giai đoạn tự nhiên không có nghĩa là chúng không thể bị ảnh hưởng. Các quốc gia có thể và cố gắng quản lý các giai đoạn khác nhau – làm chậm lại hoặc tăng tốc – sử dụng chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa. Chính sách tài khóa được thực hiện bởi chính phủ; chính sách tiền tệ được thực hiện bởi ngân hàng trung ương của một quốc gia.

      Ví dụ, khi nền kinh tế đang suy thoái, đặc biệt là suy thoái, các chính phủ sử dụng chính sách tài khóa mở rộng, bao gồm tăng chi tiêu cho các dự án hoặc cắt giảm thuế. Những động thái này làm tăng mức thu nhập khả dụng mà người tiêu dùng có thể chi tiêu, từ đó kích thích tăng trưởng kinh tế.

      Tương tự, một ngân hàng trung ương – như Dự trữ Liên bang ở Mỹ – sẽ sử dụng chính sách tiền tệ mở rộng để chấm dứt thời kỳ co thắt bằng cách giảm lãi suất, điều này làm cho việc vay tiền trở nên rẻ hơn, do đó kích thích chi tiêu và cuối cùng là nền kinh tế.

      Nếu một nền kinh tế tăng trưởng quá nhanh, các chính phủ sẽ áp dụng chính sách tiền tệ điều chỉnh, bao gồm cắt giảm chi tiêu và tăng thuế. Điều này làm giảm lượng thu nhập khả dụng để chi tiêu, làm mọi thứ chậm lại. Để sử dụng một chính sách tiền tệ điều chỉnh, một ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất, làm cho việc đi vay đắt hơn và do đó tiêu tiền kém hấp dẫn hơn.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Chu kỳ kinh doanh là gì? Đặc trưng, tác dụng và giai đoạn? thuộc chủ đề Kinh doanh, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?

      Kinh doanh là hoạt động diễn ra phổ biến và phải được đảm bảo tuân thủ thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Vậy kinh doanh trai phép là gì? Đối với hành vi kinh doanh trái phép thì mức xử phạt được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với hành vi kinh doanh trái phép?

      ảnh chủ đề

      Đạo đức kinh doanh là gì? Đặc điểm đạo đức kinh doanh?

      Đạo đức kinh doanh là nghiên cứu về cách một doanh nghiệp nên hành động khi đối mặt với các tình huống khó xử về đạo đức và các tình huống gây tranh cãi. Vậy quy định về đạo đức kinh doanh là gì, sự cần thiết của đạo đức kinh doanh được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chu kỳ kinh doanh là gì? Các giai đoạn chu kỳ kinh doanh?

      Chu kì kinh doanh là một khái niệm khá quen thuộc đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tài chính. Trong thực tế, có nhiều nguyên nhân phức tạp xảy đến đã gây ra chu kỳ kinh doanh. Một chu kì kinh tế bao gồm nhiều quá trình và những giai đoạn khác nhau. Vậy chu kì kinh doanh là gì? Các giai đoạn của một chu kì kinh doanh.

      ảnh chủ đề

      Triết lý kinh doanh là gì? Nội dung và hình thức biểu hiện?

      Trong kinh doanh chắc hẳn chúng ta đã rất quen thuộc đối với thuật ngữ " triết lí kinh doanh" Bởi thông qua triết lí kinh doanh mà chúng ta có thể quyết định đúng một vấn đề nào đó nhờ kinh nghiệm của triết lí này. Bên cạnh đó để hiểu bản chất của Triết lí kinh doanh. Vậy triết lý kinh doanh là gì? Nội dung triết lý và hình thức biểu hiện?

      ảnh chủ đề

      Dự báo kinh doanh là gì? Đặc trưng, phương pháp dự báo?

      Thực tiễn kinh doanh này giúp xác định cách phân bổ nguồn lực và lập kế hoạch chiến lược cho các dự án, hoạt động và chi phí sắp tới. Dự báo cho phép các tổ chức quản lý các nguồn lực, điều chỉnh mục tiêu của họ với các xu hướng hiện tại và tăng cơ hội tồn tại và duy trì khả năng cạnh tranh của họ. Vậy dự báo kinh doanh là gì? Đặc trưng và phương pháp dự báo?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Các ưu và nhược điểm?

      Một đặc điểm của kinh doanh hiện đại là chuyên môn hóa. Chuyên môn hóa là sản xuất một số lượng hạn chế hàng hóa của một cá nhân, công ty, khu vực hoặc quốc gia. Chuyên môn hóa xảy ra khi mọi người và doanh nghiệp tập trung vào sản xuất những gì họ giỏi, hoặc thậm chí tốt hơn, giỏi nhất. Vậy kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Nguyên tắc, phân tích ưu và nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Hiệu quả kinh doanh là gì? Cách tính hiệu quả kinh doanh?

      Hiệu quả kinh doanh của một công ty dựa trên nhiều tiêu chí như phong cách quản lý, quản lý quan hệ khách hàng và chất lượng dịch vụ được cung cấp, cũng như hiệu quả của các chế độ đãi ngộ khuyến khích và động lực của nhân viên. Vậy Hiệu quả kinh doanh và Cách tính hiệu quả kinh doanh là gì?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh đa dạng hóa là gì? Nguyên tắc và các lợi ích?

      Đa dạng hóa là một chiến lược được sử dụng để mở rộng thị phần hoặc thâm nhập thị trường mới bằng cách tung ra hoặc mua lại các sản phẩm mới (có thể thông qua cấp phép, sáp nhập hoặc mua lại). Về bản chất, đa dạng hóa liên quan đến đổi mới và phá vỡ thị trường. Vậy, kinh doanh đa dạng hóa là gì?

      ảnh chủ đề

      Kinh tế quốc doanh là gì? Đặc điểm của kinh tế quốc doanh?

      Kinh tế quốc doanh là gì? Vai trò của kinh tế quốc doanh? là một trong những từ khoa được tìm kiếm nhiều nhất về chủ đề Kinh tế quốc doanh. Trong bài viết này, chúng minh sẽ giúp các bạn trả lời các câu hỏi trên. Cùng tham khảo nhé.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?

      Kinh doanh là hoạt động diễn ra phổ biến và phải được đảm bảo tuân thủ thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Vậy kinh doanh trai phép là gì? Đối với hành vi kinh doanh trái phép thì mức xử phạt được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với hành vi kinh doanh trái phép?

      ảnh chủ đề

      Đạo đức kinh doanh là gì? Đặc điểm đạo đức kinh doanh?

      Đạo đức kinh doanh là nghiên cứu về cách một doanh nghiệp nên hành động khi đối mặt với các tình huống khó xử về đạo đức và các tình huống gây tranh cãi. Vậy quy định về đạo đức kinh doanh là gì, sự cần thiết của đạo đức kinh doanh được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chu kỳ kinh doanh là gì? Các giai đoạn chu kỳ kinh doanh?

      Chu kì kinh doanh là một khái niệm khá quen thuộc đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tài chính. Trong thực tế, có nhiều nguyên nhân phức tạp xảy đến đã gây ra chu kỳ kinh doanh. Một chu kì kinh tế bao gồm nhiều quá trình và những giai đoạn khác nhau. Vậy chu kì kinh doanh là gì? Các giai đoạn của một chu kì kinh doanh.

      ảnh chủ đề

      Triết lý kinh doanh là gì? Nội dung và hình thức biểu hiện?

      Trong kinh doanh chắc hẳn chúng ta đã rất quen thuộc đối với thuật ngữ " triết lí kinh doanh" Bởi thông qua triết lí kinh doanh mà chúng ta có thể quyết định đúng một vấn đề nào đó nhờ kinh nghiệm của triết lí này. Bên cạnh đó để hiểu bản chất của Triết lí kinh doanh. Vậy triết lý kinh doanh là gì? Nội dung triết lý và hình thức biểu hiện?

      ảnh chủ đề

      Dự báo kinh doanh là gì? Đặc trưng, phương pháp dự báo?

      Thực tiễn kinh doanh này giúp xác định cách phân bổ nguồn lực và lập kế hoạch chiến lược cho các dự án, hoạt động và chi phí sắp tới. Dự báo cho phép các tổ chức quản lý các nguồn lực, điều chỉnh mục tiêu của họ với các xu hướng hiện tại và tăng cơ hội tồn tại và duy trì khả năng cạnh tranh của họ. Vậy dự báo kinh doanh là gì? Đặc trưng và phương pháp dự báo?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Các ưu và nhược điểm?

      Một đặc điểm của kinh doanh hiện đại là chuyên môn hóa. Chuyên môn hóa là sản xuất một số lượng hạn chế hàng hóa của một cá nhân, công ty, khu vực hoặc quốc gia. Chuyên môn hóa xảy ra khi mọi người và doanh nghiệp tập trung vào sản xuất những gì họ giỏi, hoặc thậm chí tốt hơn, giỏi nhất. Vậy kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Nguyên tắc, phân tích ưu và nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Hiệu quả kinh doanh là gì? Cách tính hiệu quả kinh doanh?

      Hiệu quả kinh doanh của một công ty dựa trên nhiều tiêu chí như phong cách quản lý, quản lý quan hệ khách hàng và chất lượng dịch vụ được cung cấp, cũng như hiệu quả của các chế độ đãi ngộ khuyến khích và động lực của nhân viên. Vậy Hiệu quả kinh doanh và Cách tính hiệu quả kinh doanh là gì?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh đa dạng hóa là gì? Nguyên tắc và các lợi ích?

      Đa dạng hóa là một chiến lược được sử dụng để mở rộng thị phần hoặc thâm nhập thị trường mới bằng cách tung ra hoặc mua lại các sản phẩm mới (có thể thông qua cấp phép, sáp nhập hoặc mua lại). Về bản chất, đa dạng hóa liên quan đến đổi mới và phá vỡ thị trường. Vậy, kinh doanh đa dạng hóa là gì?

      ảnh chủ đề

      Kinh tế quốc doanh là gì? Đặc điểm của kinh tế quốc doanh?

      Kinh tế quốc doanh là gì? Vai trò của kinh tế quốc doanh? là một trong những từ khoa được tìm kiếm nhiều nhất về chủ đề Kinh tế quốc doanh. Trong bài viết này, chúng minh sẽ giúp các bạn trả lời các câu hỏi trên. Cùng tham khảo nhé.

      Xem thêm

      Tags:

      Kinh doanh


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?

      Kinh doanh là hoạt động diễn ra phổ biến và phải được đảm bảo tuân thủ thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Vậy kinh doanh trai phép là gì? Đối với hành vi kinh doanh trái phép thì mức xử phạt được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với hành vi kinh doanh trái phép?

      ảnh chủ đề

      Đạo đức kinh doanh là gì? Đặc điểm đạo đức kinh doanh?

      Đạo đức kinh doanh là nghiên cứu về cách một doanh nghiệp nên hành động khi đối mặt với các tình huống khó xử về đạo đức và các tình huống gây tranh cãi. Vậy quy định về đạo đức kinh doanh là gì, sự cần thiết của đạo đức kinh doanh được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chu kỳ kinh doanh là gì? Các giai đoạn chu kỳ kinh doanh?

      Chu kì kinh doanh là một khái niệm khá quen thuộc đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tài chính. Trong thực tế, có nhiều nguyên nhân phức tạp xảy đến đã gây ra chu kỳ kinh doanh. Một chu kì kinh tế bao gồm nhiều quá trình và những giai đoạn khác nhau. Vậy chu kì kinh doanh là gì? Các giai đoạn của một chu kì kinh doanh.

      ảnh chủ đề

      Triết lý kinh doanh là gì? Nội dung và hình thức biểu hiện?

      Trong kinh doanh chắc hẳn chúng ta đã rất quen thuộc đối với thuật ngữ " triết lí kinh doanh" Bởi thông qua triết lí kinh doanh mà chúng ta có thể quyết định đúng một vấn đề nào đó nhờ kinh nghiệm của triết lí này. Bên cạnh đó để hiểu bản chất của Triết lí kinh doanh. Vậy triết lý kinh doanh là gì? Nội dung triết lý và hình thức biểu hiện?

      ảnh chủ đề

      Dự báo kinh doanh là gì? Đặc trưng, phương pháp dự báo?

      Thực tiễn kinh doanh này giúp xác định cách phân bổ nguồn lực và lập kế hoạch chiến lược cho các dự án, hoạt động và chi phí sắp tới. Dự báo cho phép các tổ chức quản lý các nguồn lực, điều chỉnh mục tiêu của họ với các xu hướng hiện tại và tăng cơ hội tồn tại và duy trì khả năng cạnh tranh của họ. Vậy dự báo kinh doanh là gì? Đặc trưng và phương pháp dự báo?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Các ưu và nhược điểm?

      Một đặc điểm của kinh doanh hiện đại là chuyên môn hóa. Chuyên môn hóa là sản xuất một số lượng hạn chế hàng hóa của một cá nhân, công ty, khu vực hoặc quốc gia. Chuyên môn hóa xảy ra khi mọi người và doanh nghiệp tập trung vào sản xuất những gì họ giỏi, hoặc thậm chí tốt hơn, giỏi nhất. Vậy kinh doanh chuyên môn hoá là gì? Nguyên tắc, phân tích ưu và nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Hiệu quả kinh doanh là gì? Cách tính hiệu quả kinh doanh?

      Hiệu quả kinh doanh của một công ty dựa trên nhiều tiêu chí như phong cách quản lý, quản lý quan hệ khách hàng và chất lượng dịch vụ được cung cấp, cũng như hiệu quả của các chế độ đãi ngộ khuyến khích và động lực của nhân viên. Vậy Hiệu quả kinh doanh và Cách tính hiệu quả kinh doanh là gì?

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh đa dạng hóa là gì? Nguyên tắc và các lợi ích?

      Đa dạng hóa là một chiến lược được sử dụng để mở rộng thị phần hoặc thâm nhập thị trường mới bằng cách tung ra hoặc mua lại các sản phẩm mới (có thể thông qua cấp phép, sáp nhập hoặc mua lại). Về bản chất, đa dạng hóa liên quan đến đổi mới và phá vỡ thị trường. Vậy, kinh doanh đa dạng hóa là gì?

      ảnh chủ đề

      Kinh tế quốc doanh là gì? Đặc điểm của kinh tế quốc doanh?

      Kinh tế quốc doanh là gì? Vai trò của kinh tế quốc doanh? là một trong những từ khoa được tìm kiếm nhiều nhất về chủ đề Kinh tế quốc doanh. Trong bài viết này, chúng minh sẽ giúp các bạn trả lời các câu hỏi trên. Cùng tham khảo nhé.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ