Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Chiết khấu là gì? Công thức, cách tính tỷ lệ chiết khấu và ví dụ cụ thể?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chiết khấu là một trong những phương pháp được sử dụng trong marketing nhằm mục đích kích thích ham muốn mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lạm dụng phương pháp này trong dài hạn sẽ khiến các khách hàng nghi ngờ với giá cũng như chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Chiết khấu là gì?
      • 2 2. Các loại chiết khẩu phổ biến:
      • 3 3. Công thức, cách tính tỷ lệ chiết khấu và ví dụ cụ thể:
      • 4 4. Không nên lạm dụng sử dụng chiết khấu:

      1. Chiết khấu là gì?

      Theo Điều 4 Văn bản hợp nhất 07/VBHN-VPQH ngày 12 tháng 12 năm 2017 hợp nhất Luật Các tổ chức tín dụng quy định: Chiết khấu là việc mua có kỳ hạn hoặc mua có bảo lưu quyền truy đòi các công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá khác của người thụ hưởng trước khi đến hạn thanh toán. Hầu hết trong các lĩnh vực kinh doanh, chúng ta đều thấy có xuất hiện chiết khấu. Điển hình như các siêu thị, cửa hàng quần áo, giày dép, nhà hàng… Tùy theo phương pháp chiết khấu mà doanh nghiệp đưa ra chính sách chiết khấu phù hợp.

      Có nhiều kiểu chiết khấu khác nhau mà doanh nghiệp thường sử dụng như chiết khấu cho khách hàng mua lần đầu tiên, chiết khấu cho các khách hàng mua sỉ, chiết khấu trên danh mục sản phẩm, chiết khấu trực tiếp trên các sản phẩm nhân các dịp Lễ Tết, ngày hội mua sắm, chiết khấu vào các khung giờ vàng,…Dù là áp dụng phương pháp chiết khấu như thế nào thì mục tiêu chung của hình thức này là nhằm tăng tính cạnh tranh, giới thiệu sản phẩm, lôi kéo khách hàng mục tiêu và giữ chân khách hàng hiện tại hoặc là xả kho hàng cũ, sắp hết hạn sử dụng.

      Các mục đích của chiết khấu có thể phụ thuộc vào nhiều hoàn cảnh nhưng thường là để cạnh tranh, lôi kéo các khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới, giữ lòng trung thành của khách hàng hay thậm chí là để xả kho hàng cũ nhanh chóng.

      Chiết khấu được hiểu là hình thức ngân hàng kinh doanh tiền tệ. Ngân hàng đứng ra cho vay, nhận – gửi, các dịch vụ cầm cố thế chấp… để thu về phần lãi từ những khách hàng của mình. Lãi chiết khấu trong ngân hàng được hiểu là phần lãi xuất do ngân hàng tính lãi đối với khách hàng của mình.

      Chiết khấu kinh doanh được hiểu là phần tỷ lệ giảm giá mà người bán dành cho người mua. Việc chiết khấu trong kinh doanh sẽ có mục đích thúc đẩy những như cầu mua hàng với số lượng lớn của khách hàng. Chiết khấu này thường được đi kèm với các điều kiện như: thanh toán bằng tiền mặt, mua với số lượng bao nhiều thì được chiết khấu hay thanh toán trước hạn…

      Ví dụ: Mua đơn hàng 1 triệu sẽ được chiết khấu 10% là gì. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được 100.000 đồng nếu như bạn mua 1 đơn hàng có giá trị 1 triệu đồng từ cửa hàng.

      2. Các loại chiết khẩu phổ biến:

      Hiện nay, đang có 3 loại phổ biến đó là:

      – Chiết khấu khuyến mại: Là khoản trợ cấp do người bán dành cho người mua, nó kích thích người mua thanh toán hoặc đưa ra quyết định mua hàng trong thời gian vô cùng nhanh chóng. Đây là một kỹ thuật cực kì tốt trong bán hàng và là là hình thức chiết khấu phổ biến hiện nay.

      – Chiết khấu số lượng: Là khoản chiết khấu mà người mua sẽ có được khi mua một số lượng hàng hóa nhất định do người bán đưa ra.

      Xem thêm:  Thương mại là gì? Vai trò của hoạt động thương mại là gì?

      – Chiết khấu thương mại: Là tỉ lệ giảm giá một sản phẩm nào đó nếu người mua hàng với số lượng lớn. Đây là hình thức khuyến khích người mua thực hiện mua hàng số lượng lớn hơn. Dạng chiết khấu này thường sử dụng đối với những nhà phân phối hàng hóa. Các nhà sản xuất sẽ khuyến khích những siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng, cửa hàng tạp hóa, đại lý của mình mua số lượng hàng lớn sẽ nhận được mức giảm giá lớn, có thể từ 5% lên 15% so với giá sản phẩm.

      Ngoài ra còn có rất nhiều hình thức chiết khấu khác như: Giá bán lẻ thấp hơn nhằm quảng bá sản phẩm, chiết khấu tùy ngành nghề của người mua, chiết khấu cho nhân viên, chiết khấu theo các mùa trong năm,…

      Bản chất của chiết khấu chính là việc giảm giá niêm yết của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó với một tỉ lệ phần trăm nhất định. Phương pháp này được sử dụng rất phổ biến trong các chiến dịch marketing để hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh bán hàng, kích thích mua sắm của người tiêu dùng.

      Trong việc định giá bán hàng cho từng phương thức thanh toán (trả ngay, thanh toán trước hạn khi mua hàng trả chậm X ngày, mua hàng với số lượng lớn hoặc ổn định v.v), người ta cũng áp dụng việc giảm giá hay khi các ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác khi mua lại thương phiếu, hối phiếu hoặc các giấy tờ có giá với thời hạn thanh toán xác định của người thụ hưởng trước khi đến hạn thanh toán với một giá trị nhỏ hơn một tỷ lệ nhất định cũng được gọi chung là chiết khấu có thực.

      Tất cả các hình thức chiết khấu đều nhằm mục đích đánh vào tâm lý ưa thích sự giảm giá cũng như lôi cuốn khách hàng mua sắm mà doanh nghiệp đó đang tạo ra. Cũng nhờ cách thức giảm giá mà doanh nghiệp vừa bán được hàng nhanh chóng vừa thể hiện sự trân trọng, tri ân, giữ lòng trung thành của khách hàng lâu dài.

      Chiết khấu tiếng Anh có nghĩa là: Discount.

      Discount is the purchase with a term or purchase with recourse to the beneficiary’s negotiable instruments and other valuable papers before maturity.

      3. Công thức, cách tính tỷ lệ chiết khấu và ví dụ cụ thể:

      Tỷ lệ chiết khấu (chiết suất) thường được chọn tương đương nhau với chi phí vốn. Với tỷ lệ chiết khấu có thể điều chỉnh được. Nó đòi hỏi sự tính toán một cách kỹ lưỡng. Đồng thời tỷ lệ chiết khấu cũng sẽ liên quan đến các vấn đề rủi ro, vòng quay tiền tệ và những vấn đề khác trong nền kinh tế.

      Tỷ lệ chiết khấu là phần lãi suất được chiết khấu trên dòng tiền vào ra trong kinh doanh. Nó thường được tính tương đương với chi phí vốn trong tài chính.

      – Trong mua bán, kinh doanh thương mại thì tỷ lệ chiết khấu chính là tỷ lệ được giảm giá, khuyến mại cho người mua nhằm kích thích mua sắm.

      – Trong đầu tư, ở các dự án tư nhân thì tỷ lệ này được dựa trên chi phí bình quân gia quyền về vốn mà doanh nghiệp phải chịu. Nó có thể giúp xác định xem một khoản đầu tư kinh doanh có mang lại lợi nhuận hay không.

      Xem thêm:  Định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá?

      Ngoài ra, tỷ lệ chiết khấu còn có các định nghĩa khác như sau:

      – Lãi suất mà ngân hàng trung ương của một quốc gia tính cho các ngân hàng thương mại trong nước cho các khoản vay rất ngắn hạn.

      – Lãi suất được sử dụng trong phân tích dòng tiền chiết khấu.

      – Là phần giảm trừ nếu khách hàng thanh toán trước một ngày cụ thể. Ý nghĩa này cũng được áp dụng nếu người mua mua nhiều hơn một số tiền nhất định.

      Có 2 cách tính chiết khấu bán hàng nhanh chóng và thông dụng nhất hiện nay là: phương pháp tổng quát và phương pháp tính nhẩm.

      * Phương pháp tổng quát: Đây là cách tính chiết khấu phổ biến nhất hiện nay, gồm các bước như sau:

      + Bước 1: Xác định tỷ lệ chiết khấu: Tùy theo điều kiện tương ứng, phù hợp với chi phí vốn để đảm bảo lợi nhuận.

      + Bước 2: Xác định phần giảm giá chiết khấu: Nhân giá bán gốc (trước chiết khấu) với tỷ lệ chiết khấu.

      + Bước 3: Xác định giá sau chiết khấu: Lấy giá gốc trừ đi phần giảm giá. Chẳng hạn: Giá bán gốc là X; Tỷ lệ chiết khấu là t %; Thì giá sau chiết khấu sẽ là: Y = X – t%.X = (1 – t%).X

      Ví dụ:

      – Giá gốc của sản phẩm là 100.000 đồng

      – Tỷ lệ chiết khấu sản phẩm là 20%

      – Số tiền được khấu trừ từ tỷ lệ chiết khấu là: 20% của 100.000 đồng = 20.000 đồng

      => Giá bán của sản phẩm sau khi chiết khấu: 100.000 đồng – 20.000 đồng = 80.000 đồng

      * Phương pháp tính nhẩm: Đây là cách tính chiết khấu bán hàng nhanh nhất mà không cần sử dụng máy tính có thể đưa ra con số nhanh nhất cho khách hàng. Phương pháp này sẽ hiệu quả với các tỷ lệ chiết khấu có đuôi là 0 hoặc 5 (15%, 20%, 50%), là các tỷ lệ chiết khấu phổ biến, cụ thể như sau:

      + Bước 1: Làm tròn giá gốc về số tròn chục gần nhất, rồi chia cho 10 (được số A)

      + Bước 2: Chia tỷ lệ chiết khấu cho 10, và lấy phần nguyên (được số B)

      + Bước 3: Xác định mức giảm giá: nhân 2 kết quả thu được bên trên với nhau (A x B) và cộng (A/2)

      + Bước 4: Xác định giá sau chiết khấu: Lấy giá gốc trừ đi mức giảm giá.

      Ví dụ:

      – Giá gốc của sản phẩm là: 69.000 đồng

      – Chiết khấu cho khách: 25%, có thể nhẩm tính ra kết quả nhanh chóng như sau:

      + Làm tròn giá thành 70.000 đồng và chia cho 10: 70.000 đồng : 10 = 7000 đồng

      + Chia tỷ lệ chiết khấu 25% cho 10 được như sau: 25 : 10 = 2,5 lấy phần nguyên là: 2

      + Vậy mức giảm giá là: 7.000 x 2 + (7000/2) = 17.500 đồng

      => Giá bán sản phẩm sau khi chiết khấu: 70.000 – 17.500 = 52.500 đồng

      * Phần trăm chiết khấu

      Phần trăm chiết khấu của một sản phẩm, dịch vụ được quy đổi tương ứng dưới dạng giá trị trên 100. Để tính phần trăm chiết khấu, bạn có thể làm theo các bước sau:

      + Trừ giá sau chiết khấu cho giá trước khi chiết khấu

      Xem thêm:  Tái chiết khấu là gì? Đặc điểm và nội dung tái chiết khấu?

      + Chia số mới này cho giá trước chiết khấu

      + Nhân kết quả nhận được với 100

      + Kết quả cuối cùng chính là số phần trăm chiết khấu

      Ví dụ: Phần trăm chiết khấu của sản phẩm là 20% thì có nghĩa: Nếu sản phẩm được bán với giá ban đầu là 100.000 đồng thì giá hiện tại sẽ là 80.000 đồng. Phần trăm chiết khấu được sử dụng rất phổ biến với các chương trình khuyến mại quảng cáo thương hiệu, khuyến mại theo mùa để khuyến khích người mua hàng với mức giá giảm.

      4. Không nên lạm dụng sử dụng chiết khấu:

      Mặc dù chiết khấu đem đến khá nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh, tuy nhiên đó không phải là phương pháp có thể áp dụng lâu dài. Nguyên nhân là:

      Mặc dù chiết khấu đem đến khá nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh, tuy nhiên đó không phải là phương pháp có thể áp dụng lâu dài. Nguyên nhân là:

      – Mất niềm tin ở khách hàng: Niềm tin của khách hàng chính là nhân tố quyết định nên sự thành công của doanh nghiệp. Chính vì vậy không nên sử dụng chiết khẩu giảm quá cao và nhiều lần liên tiếp. Bất kỳ một khách hàng nào cũng rất quan tâm đến và thích thú với sự chiết khấu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc chiết khấu cũng mang lại hiệu quả mà ngược lại nếu doanh nghiệp lạm dụng quá nhiều sẽ khiến cho khách hàng không tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó nảy sinh các vấn đề như do hàng hóa không chất lượng, hàng gần  hết hạn, hàng bị lỗi, hoặc trường hợp khác là do doanh nghiệp bán giá cao sau đó cố tính giảm giá để thu hút khách hàng, hoặc sau khi kết thúc chương trình giảm giá thì khiến cho khách hàng nghĩ rằng giá trị thực của sản phẩm có thể thấp hơn.

      – Khiến khách hàng bị nhàm chán: Hoạt động chiết khẩu liên tục sẽ vô tình tạo nên sự nhàm chán cho khách hàng khi đã quá quen thuộc với chương trình giảm giá. Từ đó sẽ khiến cho khách hàng không còn hứng thú với việc giảm giá của doanh nghiệp nữa. Đồng thời việc thường xuyên giảm giá sẽ khiến cho người tiêu dùng tạo ra tâm lý mua hàng vào những đợt giảm giá, từ đó hạn chế nhu cầu mua hàng vào những ngày thường.

      – Nếu lợi dụng chiết khấu nó mang tác dụng ngược lại thậm chí khiến lợi nhuận bị cắt giảm.

      Lợi nhuận bị cắt giảm chính là mặt tiêu cực tác động trực tiếp đối với doanh nghiệp với việc lạm dụng chiết khấu. Nếu doanh nghiệp chiết khấu giảm giá 50% điều đó có nghĩa là để đạt được mục tiêu doanh thu như nhau thì doanh nghiệp sẽ phải bán gấp đôi. Liệu doanh nghiệp đó có đủ thời gian và nhân lực để đảm bảo bán được lượng sản phẩm lớn như vậy hay hông.

      Hơn hết với các kết quả tiêu cực vừa nêu trên, các khách hàng sẽ mua sản phẩm của doanh nghiệp ít đi nếu như chiết khấu giá quá nhiều, đó cũng là một nguyên nhân xấu dẫn đến ảnh hưởng nặng nề đối với lợi nhuận của doanh nghiệp.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Chiết khấu là gì? Công thức, cách tính tỷ lệ chiết khấu và ví dụ cụ thể? thuộc chủ đề Chiết khấu, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thương mại di động là gì? Lưu ý trong thương mại di động?

      Thương mại điện tử được biết đến như việc sử dụng các thiết bị cầm tay để thực hiện các giao dịch trực tuyến. Nó là một loại giao dịch thương mại điện tử được thực hiện thông qua các thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Thương mại di động là gì? Các lưu ý trong thương mại di động.

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu tiền mặt là gì? Chiết khấu tiền mặt và thương mại?

      Khi các chủ thể mua hàng, phần lớn mọi người rất nhiệt tình nhận được một số giảm giá. Nhiều người bán giảm giá cho khách hàng của họ để tăng doanh số họ thực hiện. Có hai loại giảm giá xuất hiện đó chính là chiết khấu tiền mặt và chiết khấu thương mại. Vậy chiết khấu tiền mặt là gì? Phân biệt với chiết khấu thương mại?

      ảnh chủ đề

      Định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá?

      Chiết khấu và bớt giá là những bí quyết được sử dụng khá nhiều trong kinh doanh nhằm mục đích kích thích ham muốn mua sắm của các chủ thể là những người tiêu dùng. Vậy định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá chiết khấu?

      ảnh chủ đề

      Goodwill là gì? Bản chất, ý nghĩa và ví dụ Goodwill?

      Lợi thế thương mại Goodwill là khái niệm chỉ xu hướng có lợi khi các bên tham gia vào hoạt động thương mại có được. Vậy quy định về goodwill là gì, bản chất, ý nghĩa và ví dụ goodwill được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thương mại là gì? Vai trò của hoạt động thương mại là gì?

      Thương mại nói chung là các giao dịch mua bán, trao đổi hàng hóa có mức độ từ đơn giản đến phức tạp, từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn mang tầm cỡ quốc gia, xuyên quốc gia. Cùng tìm hiểu về thương mại là gì? Vai trò của hoạt động thương mại là gì?

      ảnh chủ đề

      Trái phiếu chiết khấu là gì? Nội dung về trái phiếu chiết khấu?

      Trái phiếu chiết khấu là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực tài chính, nghiên cứu về trái phiếu chiết khấu là cách để người sở hữu hạn chế những rủi ro trong đầu tư. Sự ra đời của trái phiếu chiết khấu cũng là xu hướng phát triển thông thường ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trái phiếu chiết khấu là gì?

      ảnh chủ đề

      Tái chiết khấu là gì? Đặc điểm và nội dung tái chiết khấu?

      Trong hoạt động thuộc lĩnh vực kinh tế có rất nhiều những phương pháp được thực hiện với các mục đích phục vụ cho những trường hợp cần thiết hoặc đó cũng là một hình thức trong kinh doanh đối với ngân hàng thương mại như việc sử dụng hình thức tái chiết khấu. Vậy tái chiết khấu là gì? Đặc điểm, nội dung và ví dụ tái chiết khấu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      Dòng tiền chiết khấu (DCF) được xem như một công cụ hữu ích để xác định giá trị hợp lý của khoản đầu tư. Nó có thể hoạt động cho các dự án, bất động sản, trái phiếu, cổ phiếu giao dịch công khai và các doanh nghiệp, và được kỳ vọng tạo ra dòng tiền. Vậy dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      ảnh chủ đề

      Cán cân thương mại là gì? Vai trò và các yếu tố ảnh hưởng?

      Vấn đề xuất nhập khẩu luôn là vấn đề được quan tâm tại bất kỳ quốc gia nào, bởi đôi khi sẽ là nguồn thu nhập chính của địa phương trong quốc gia và góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Trong ngành kinh tế thương mại, cán cân thương mại thuộc một mục trong tài khoản vãng lai của cán cân thanh toán quốc tế.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thương mại di động là gì? Lưu ý trong thương mại di động?

      Thương mại điện tử được biết đến như việc sử dụng các thiết bị cầm tay để thực hiện các giao dịch trực tuyến. Nó là một loại giao dịch thương mại điện tử được thực hiện thông qua các thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Thương mại di động là gì? Các lưu ý trong thương mại di động.

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu tiền mặt là gì? Chiết khấu tiền mặt và thương mại?

      Khi các chủ thể mua hàng, phần lớn mọi người rất nhiệt tình nhận được một số giảm giá. Nhiều người bán giảm giá cho khách hàng của họ để tăng doanh số họ thực hiện. Có hai loại giảm giá xuất hiện đó chính là chiết khấu tiền mặt và chiết khấu thương mại. Vậy chiết khấu tiền mặt là gì? Phân biệt với chiết khấu thương mại?

      ảnh chủ đề

      Định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá?

      Chiết khấu và bớt giá là những bí quyết được sử dụng khá nhiều trong kinh doanh nhằm mục đích kích thích ham muốn mua sắm của các chủ thể là những người tiêu dùng. Vậy định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá chiết khấu?

      ảnh chủ đề

      Goodwill là gì? Bản chất, ý nghĩa và ví dụ Goodwill?

      Lợi thế thương mại Goodwill là khái niệm chỉ xu hướng có lợi khi các bên tham gia vào hoạt động thương mại có được. Vậy quy định về goodwill là gì, bản chất, ý nghĩa và ví dụ goodwill được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thương mại là gì? Vai trò của hoạt động thương mại là gì?

      Thương mại nói chung là các giao dịch mua bán, trao đổi hàng hóa có mức độ từ đơn giản đến phức tạp, từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn mang tầm cỡ quốc gia, xuyên quốc gia. Cùng tìm hiểu về thương mại là gì? Vai trò của hoạt động thương mại là gì?

      ảnh chủ đề

      Trái phiếu chiết khấu là gì? Nội dung về trái phiếu chiết khấu?

      Trái phiếu chiết khấu là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực tài chính, nghiên cứu về trái phiếu chiết khấu là cách để người sở hữu hạn chế những rủi ro trong đầu tư. Sự ra đời của trái phiếu chiết khấu cũng là xu hướng phát triển thông thường ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trái phiếu chiết khấu là gì?

      ảnh chủ đề

      Tái chiết khấu là gì? Đặc điểm và nội dung tái chiết khấu?

      Trong hoạt động thuộc lĩnh vực kinh tế có rất nhiều những phương pháp được thực hiện với các mục đích phục vụ cho những trường hợp cần thiết hoặc đó cũng là một hình thức trong kinh doanh đối với ngân hàng thương mại như việc sử dụng hình thức tái chiết khấu. Vậy tái chiết khấu là gì? Đặc điểm, nội dung và ví dụ tái chiết khấu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      Dòng tiền chiết khấu (DCF) được xem như một công cụ hữu ích để xác định giá trị hợp lý của khoản đầu tư. Nó có thể hoạt động cho các dự án, bất động sản, trái phiếu, cổ phiếu giao dịch công khai và các doanh nghiệp, và được kỳ vọng tạo ra dòng tiền. Vậy dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      ảnh chủ đề

      Cán cân thương mại là gì? Vai trò và các yếu tố ảnh hưởng?

      Vấn đề xuất nhập khẩu luôn là vấn đề được quan tâm tại bất kỳ quốc gia nào, bởi đôi khi sẽ là nguồn thu nhập chính của địa phương trong quốc gia và góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Trong ngành kinh tế thương mại, cán cân thương mại thuộc một mục trong tài khoản vãng lai của cán cân thanh toán quốc tế.

      Xem thêm

      Tags:

      Chiết khấu

      Thương mại


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thương mại di động là gì? Lưu ý trong thương mại di động?

      Thương mại điện tử được biết đến như việc sử dụng các thiết bị cầm tay để thực hiện các giao dịch trực tuyến. Nó là một loại giao dịch thương mại điện tử được thực hiện thông qua các thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Thương mại di động là gì? Các lưu ý trong thương mại di động.

      ảnh chủ đề

      Chiết khấu tiền mặt là gì? Chiết khấu tiền mặt và thương mại?

      Khi các chủ thể mua hàng, phần lớn mọi người rất nhiệt tình nhận được một số giảm giá. Nhiều người bán giảm giá cho khách hàng của họ để tăng doanh số họ thực hiện. Có hai loại giảm giá xuất hiện đó chính là chiết khấu tiền mặt và chiết khấu thương mại. Vậy chiết khấu tiền mặt là gì? Phân biệt với chiết khấu thương mại?

      ảnh chủ đề

      Định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá?

      Chiết khấu và bớt giá là những bí quyết được sử dụng khá nhiều trong kinh doanh nhằm mục đích kích thích ham muốn mua sắm của các chủ thể là những người tiêu dùng. Vậy định giá chiết khấu và bớt giá là gì? Các chiến lược định giá chiết khấu?

      ảnh chủ đề

      Goodwill là gì? Bản chất, ý nghĩa và ví dụ Goodwill?

      Lợi thế thương mại Goodwill là khái niệm chỉ xu hướng có lợi khi các bên tham gia vào hoạt động thương mại có được. Vậy quy định về goodwill là gì, bản chất, ý nghĩa và ví dụ goodwill được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thương mại là gì? Vai trò của hoạt động thương mại là gì?

      Thương mại nói chung là các giao dịch mua bán, trao đổi hàng hóa có mức độ từ đơn giản đến phức tạp, từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn mang tầm cỡ quốc gia, xuyên quốc gia. Cùng tìm hiểu về thương mại là gì? Vai trò của hoạt động thương mại là gì?

      ảnh chủ đề

      Trái phiếu chiết khấu là gì? Nội dung về trái phiếu chiết khấu?

      Trái phiếu chiết khấu là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực tài chính, nghiên cứu về trái phiếu chiết khấu là cách để người sở hữu hạn chế những rủi ro trong đầu tư. Sự ra đời của trái phiếu chiết khấu cũng là xu hướng phát triển thông thường ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trái phiếu chiết khấu là gì?

      ảnh chủ đề

      Tái chiết khấu là gì? Đặc điểm và nội dung tái chiết khấu?

      Trong hoạt động thuộc lĩnh vực kinh tế có rất nhiều những phương pháp được thực hiện với các mục đích phục vụ cho những trường hợp cần thiết hoặc đó cũng là một hình thức trong kinh doanh đối với ngân hàng thương mại như việc sử dụng hình thức tái chiết khấu. Vậy tái chiết khấu là gì? Đặc điểm, nội dung và ví dụ tái chiết khấu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      Dòng tiền chiết khấu (DCF) được xem như một công cụ hữu ích để xác định giá trị hợp lý của khoản đầu tư. Nó có thể hoạt động cho các dự án, bất động sản, trái phiếu, cổ phiếu giao dịch công khai và các doanh nghiệp, và được kỳ vọng tạo ra dòng tiền. Vậy dòng tiền chiết khấu (Discounted Cash Flow – DCF) là gì?

      ảnh chủ đề

      Cán cân thương mại là gì? Vai trò và các yếu tố ảnh hưởng?

      Vấn đề xuất nhập khẩu luôn là vấn đề được quan tâm tại bất kỳ quốc gia nào, bởi đôi khi sẽ là nguồn thu nhập chính của địa phương trong quốc gia và góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Trong ngành kinh tế thương mại, cán cân thương mại thuộc một mục trong tài khoản vãng lai của cán cân thanh toán quốc tế.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ