Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

  • 11/02/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    11/02/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Chiến lược là gì?
      • 2 2. Tìm hiểu về chính sách:
      • 3 3. Đặc điểm của chính sách:
      • 4 4. Phân biệt giữa chiến lược và chính sách:

      1. Chiến lược là gì?

      – Từ “chiến lược” có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “stratçgos”; stratus (nghĩa là quân đội) và “trước” (nghĩa là dẫn đầu / di chuyển).

      – Chiến lược là một hành động mà nhà quản lý thực hiện để đạt được một hoặc nhiều mục tiêu của tổ chức. Chiến lược cũng có thể được định nghĩa là “Một định hướng chung đặt ra cho công ty và các bộ phận khác nhau của nó để đạt được trạng thái mong muốn trong tương lai. Chiến lược là kết quả của quá trình hoạch định chiến lược chi tiết ”. Chiến lược là một kế hoạch hành động để đạt được các mục tiêu mong muốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

      – Chiến lược cũng có thể được định nghĩa là kiến ​​thức về các mục tiêu, sự không chắc chắn của các sự kiện và sự cần thiết phải xem xét các hành vi có thể xảy ra hoặc thực tế của những người khác. Chiến lược là bản thiết kế các quyết định trong một tổ chức nhằm chỉ ra các mục tiêu và mục tiêu của nó, giảm bớt các chính sách quan trọng và kế hoạch để đạt được những mục tiêu này, đồng thời xác định công việc kinh doanh mà công ty phải thực hiện, loại hình tổ chức kinh tế và con người mà công ty muốn trở thành. , và những đóng góp mà công ty có kế hoạch thực hiện cho các cổ đông, khách hàng và xã hội nói chung.

      – Nhìn chung, có ba loại chiến lược trong kinh doanh. Chiến lược công ty xác định các mục tiêu chiến lược của tổng thể công ty. Loại chiến lược thứ hai, chiến lược kinh doanh, thiết lập các mục tiêu chiến lược cho một đơn vị kinh doanh. Các chiến lược chức năng là về các mục tiêu chiến lược để đạt được các mục tiêu kinh doanh và để tiếp tục phát triển chính khu vực chức năng.

      – Mục tiêu là quan trọng đối với các tổ chức để xác định hướng đi trong tương lai của một công ty. Một chiến lược tốt luôn bắt nguồn từ việc phân tích kỹ lưỡng vị thế của công ty trên thị trường. Đây là nơi kết hợp các điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa.

      – Tính hữu ích của một chiến lược hiệu quả (tầm quan trọng) không chỉ dừng lại ở việc đưa ra định hướng cho cấp quản lý và nhân viên. Ngoài chức năng là một sao Bắc Cực , còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định. Đối với các tổ chức có hiểu biết đầy đủ về điểm mạnh và điểm yếu của họ, chiến lược giúp các nhà quản lý quyết định nơi tốt nhất để dành nỗ lực và nguồn lực.

      – Kinh doanh và thị trường hiện đại ngày nay hoạt động dựa trên kế hoạch từ các chiến lược năng động. Các công ty và tổ chức cần phải tồn tại, duy trì vị trí trên thị trường và mở rộng với các sản phẩm và khách hàng mới. Có nhiều công cụ khác nhau để hỗ trợ quá trình này. Ví dụ, Khung Khoảng cách CAGE được sử dụng để xác định những khác biệt quan trọng giữa các quốc gia mà các công ty nên tính đến khi phát triển chiến lược.

      Xem thêm:  Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      – Một chiến lược biểu đồ quá trình hoạt động của một doanh nghiệp. Có rất nhiều lý thuyết và phương pháp định hướng bản thân họ theo hướng tốt nhất. Nó luôn hướng đến sự phù hợp nhất và cam kết cần thiết để làm cho nó thành công. Một ví dụ về điều này là 5 Ps of Strategy của Henry Mintzberg. Mô hình 3C của Kenichi Ohmae tập trung vào ba yếu tố then chốt để thành công phải được cân bằng dưới dạng tam giác chiến lược.

      – Một chiến lược thường được chuyển thành một kế hoạch chiến lược. Kế hoạch chiến lược bao gồm năm yếu tố, đó là tầm nhìn-sứ mệnh, mục tiêu, giá trị cốt lõi, KPI (Các chỉ số hoạt động chính) và chính sách & trách nhiệm. Tầm nhìn và sứ mệnh gắn kết một tổ chức. Bằng cách này, mọi người trong tổ chức có thể hợp lực để tăng hiệu quả.

      – Giá trị cốt lõi của một công ty phản ánh những gì nó giỏi và những gì nó tự hào. Hơn nữa, một kế hoạch không là gì nếu không có các mục tiêu được xác định rõ ràng, là phần thứ tư của một kế hoạch chiến lược. Các KPI phù hợp được lựa chọn để theo dõi tiến độ đạt được các mục tiêu.

      – Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học và thực tiễn về chủ đề này của Michael Porter , CK Prahalad , Gary Hamel và nhiều người khác, trên quan điểm học hỏi và phát triển. Một chiến lược hướng đến sự dẫn đầu về chi phí, khác biệt hóa và tập trung. Những chiến lược này được gọi là ba chiến lược chung của Porter. Các chiến lược của Porter về cơ bản mô tả sự đánh đổi các chiến lược giữa tối thiểu hóa chi phí, chiến lược khác biệt hóa sản phẩm và tập trung vào thị trường.

      2. Tìm hiểu về chính sách:

      Chính sách là một hệ thống các hướng dẫn có chủ ý nhằm hướng dẫn các quyết định và đạt được các kết quả hợp lý. Chính sách là một tuyên bố về ý định và được thực hiện như một thủ tục hoặc giao thức. Các chính sách thường được thông qua bởi cơ quan quản trị trong một tổ chức. Các chính sách có thể hỗ trợ việc ra quyết định cả chủ quan và khách quan .

      – Các chính sách được sử dụng trong quá trình ra quyết định chủ quan thường hỗ trợ quản lý cấp cao đưa ra các quyết định phải dựa trên giá trị tương đối của một số yếu tố và do đó, thường khó kiểm tra một cách khách quan, ví dụ: cân bằng giữa công việc và cuộc sống chính sách … Hơn nữa, Chính phủ và các tổ chức khác có các chính sách dưới hình thức luật, quy định, thủ tục, hành động hành chính, thực hành tự nguyện và bất hợp pháp. Thông thường, phân bổ nguồn lực phản ánh các quyết định chính sách.

      – Ngược lại, các chính sách hỗ trợ việc ra quyết định khách quan thường có tính chất hoạt động và có thể được kiểm tra một cách khách quan, ví dụ như chính sách mật khẩu.

      – Thuật ngữ này có thể áp dụng cho chính phủ, các tổ chức và nhóm khu vực công, cũng như các cá nhân, mệnh lệnh hành pháp của Tổng thống , chính sách quyền riêng tư của công ty và quy tắc mệnh lệnh của quốc hội đều là ví dụ về chính sách. Chính sách khác với các quy tắc hoặc luật pháp . Mặc dù luật có thể bắt buộc hoặc cấm các hành vi (ví dụ: luật yêu cầu nộp thuế đối với thu nhập), chính sách chỉ hướng dẫn các hành động đối với những hành vi có nhiều khả năng đạt được kết quả mong muốn.

      Xem thêm:  Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      3. Đặc điểm của chính sách:

      –  Chính sách hoặc nghiên cứu chính sách cũng có thể đề cập đến quá trình đưa ra các quyết định quan trọng của tổ chức, bao gồm việc xác định các lựa chọn thay thế khác nhau như các chương trình hoặc ưu tiên chi tiêu và lựa chọn chúng trên cơ sở tác động của chúng. Các chính sách có thể được hiểu là các cơ chế chính trị, quản lý , tài chính và hành chính được sắp xếp để đạt được các mục tiêu rõ ràng. Trong tài chính doanh nghiệp công, chính sách kế toán trọng yếu là chính sách đối với một doanh nghiệp  công ty hoặc một ngành được coi là có yếu tố chủ quan cao đáng chú ý và có ảnh hưởng trọng yếu đến báo cáo tài chính .

      * Đặc điểm của Chiến lược:

      – Chiến lược là Quan trọng vì không thể nhìn thấy trước tương lai. Nếu không có tầm nhìn xa hoàn hảo, các công ty phải sẵn sàng đối phó với những sự kiện không chắc chắn tạo nên môi trường kinh doanh.

      – Chiến lược đề cập đến các phát triển dài hạn hơn là các hoạt động thông thường, tức là nó đề cập đến xác suất của các cải tiến hoặc sản phẩm mới, phương pháp sản xuất mới hoặc thị trường mới sẽ được phát triển trong tương lai.

      – Chiến lược được tạo ra để tính đến các hành vi có thể xảy ra của khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Các chiến lược đối xử với nhân viên sẽ dự đoán hành vi của nhân viên.

      – Chiến lược tên tiếng Anh là: ” Strategy“

      4. Phân biệt giữa chiến lược và chính sách:

      – Chiến lược là một lộ trình được xác định rõ ràng của một tổ chức . Nó xác định sứ mệnh tổng thể, tầm nhìn và hướng đi của một tổ chức. Mục tiêu của chiến lược là tối đa hóa điểm mạnh của tổ chức và giảm thiểu điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh. Nói tóm lại, chiến lược thu hẹp khoảng cách giữa “chúng ta đang ở đâu” và “nơi chúng ta muốn ở đó”.

      – Sự khác biệt chính:  Chiến lược là một kế hoạch hành động toàn diện được xây dựng hoặc thiết kế để đạt được một mục tiêu cụ thể. Mặt khác, chính sách là một tập hợp các hướng dẫn giúp mọi người đưa ra các quyết định hoặc hành động thích hợp trong một tình huống cụ thể.

      – Trong thực tiễn kinh doanh, chính sách và chiến lược đóng một vai trò quan trọng. Nói chung, chúng được cho là giống nhau về nhiều mặt. Tuy nhiên, chúng rất khác nhau ngay cả trong các định nghĩa cốt lõi của chúng. Chiến lược và chính sách của một tổ chức đều được xác định là những đặc điểm chính của một công ty, và do đó được sử dụng cùng nhau nhiều lần để xác định bản chất của bất kỳ tổ chức nào là ‘Chiến lược và Chính sách’. Chiến lược giống như một lộ trình thường được thực hiện bởi quản lý cấp trung.

      Xem thêm:  Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      – Lộ trình này được chuẩn bị để đảm bảo rằng một tổ chức đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu đã đặt ra. Điều quan trọng cần đề cập là do sự tham gia của quản lý cấp trung của công ty trong việc xây dựng chính sách, điều này phản ánh tư duy và cách tiếp cận của họ. Lãnh đạo cao nhất đóng vai trò hướng dẫn và kiểm soát. Chiến lược giúp tổ chức đạt được nền tảng mong muốn từ nền tảng hiện tại.

      – Mặt khác, chính sách giống như một kế hoạch chi tiết được xây dựng cho các loại hoạt động thông thường. Nó cung cấp hướng dẫn trong việc đối phó với các loại hoạt động thường xuyên. Các chính sách cũng rất quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào. Nó giúp trả lời những câu hỏi như phải làm gì trong một tình huống cụ thể. Các chính sách được thực hiện một cách chắc chắn vì chúng hoạt động như một giao thức.

      – Chính sách và chiến lược khác nhau về nhiều mặt:  Các chính sách thường được đóng khung bởi lãnh đạo cao nhất, trong khi các chiến lược thường được đóng khung bởi quản lý cấp trung. Chính sách giúp cấp quản lý cấp dưới giải quyết một dạng vấn đề thông thường mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ cấp quản lý cao nhất.

      – Chính sách đề cập đến hành động và suy nghĩ, trong khi chiến lược đề cập đến hành động nhiều hơn. Chính sách là các quy tắc cho các hoạt động được lặp đi lặp lại trong một tổ chức. Mặt khác, chiến lược được xây dựng thường để đối phó với một mục tiêu hoặc vấn đề mới chưa gặp phải hoặc chưa được xem xét trước đó. Quá trình xây dựng chiến lược và chính sách cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên, trong việc xây dựng chiến lược, việc xác định và phân tích các yếu tố liên quan đến một vấn đề khó hơn.

      * Thứ nhất, về định nghĩa:

      – Chính sách: Chính sách là một tập hợp các hướng dẫn giúp mọi người đưa ra quyết định thích hợp hoặc hành động trong một tình huống cụ thể. Chính sách thường là quản lý cấp trung.

      – Chiến lược: Chiến lược là một kế hoạch hành động toàn diện được hình thành hoặc thiết kế để đạt được một mục tiêu cụ thể. Chiến lược thường là quản lý cao nhất

      * Thứ ba, về giao dịch với:

      – Chính sách: Chính sách giao dịch giữa suy nghĩ và hành động

      – Chiến lược: Chiến lược  giao dịch giữa các hành động chủ yếu

      * Thứ tư, về tầm quan trọng:

      – Chính sách:

      + Nó quyết định sức khỏe lâu dài của doanh nghiệp

      + Đó là tất cả về việc đưa ra các quyết định quan trọng

      + Đây là một dòng chính thức được một tổ chức thông qua

      – Chiến lược:

      + Nó giúp các nhà quản lý đưa ra các quyết định phù hợp

      + Một chiến lược tốt có thể mang lại kết quả phi thường cho một công ty trung bình

      + Nó giúp đối phó với các mối đe dọa để đối phó với các lực lượng và sự phát triển của môi trường.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách? thuộc chủ đề Chiến lược, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

      Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Giới thiệu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

      Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      Tags:

      Chiến lược


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

      Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ