Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Căn cứ xác lập quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

  • 08/02/202108/02/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    08/02/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Căn cứ xác lập quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng. Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập dựa trên những căn cứ pháp lý nào?

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Đăng ký đối với nhãn hiệu là việc làm cần thiết nhằm bảo hộ đối với nhãn hiệu đó. Tuy nhiên, nhãn hiệu chỉ được xác lập khi đăng ký bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ. Theo đó, quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ ở Việt Nam có thể  phát sinh thời gian bảo hộ nhãn hiệu trên 3 cơ sở và tương ứng với các cơ sở này để chứng minh quyền đang được bảo hộ tại Việt Nam, cụ thể như sau:

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Các tài liệu chứng minh quyền sở hữu nhãn hiệu
      • 2 2. Thủ tục xác lập quyền đối với nhãn hiệu
      • 3 3. Căn cứ phát sinh quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng

      1. Các tài liệu chứng minh quyền sở hữu nhãn hiệu

      – Thứ nhất: quyết định cấp văn bằng bảo hộ (Giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu) của Cục sở hữu trí tuệ. Trong trường hợp này, việc chứng minh nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam sẽ dựa trên Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

      – Thứ hai: quyết định công nhận bảo hộ nhãn hiệu đăng ký quốc tế tại Việt Nam (do Cục sở hữu trí tuệ ban hành và chỉ áp dụng với các chủ thể nước ngoài đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam thông qua hệ thống Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu)

      * Lưu ý: khi xác định chủ thể quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam trong trường hợp này là: quyết định công nhận bảo hộ nhãn hiệu đăng ký quốc tế tại Việt Nam chỉ được cấp sau khi Luật sở hữ trí tuệ có hiệu lực (01/07/2006). Đối với các nhãn hiệu đăng ký quốc tế có hiệu lực tại Việt Nam theo pháp luật trước ngày 01/07/2006, pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam không quy định về việc ra quyết định như vậy. Trong trường hợp này, chứng cứ chứng minh quyền đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam (do Cục sở hữu trí tuệ cấp) hoặc xác nhận nhãn hiệu đăng ký quốc tế đang được bảo hộ tại Việt Nam (do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới- WIPO cấp)

      – Thứ ba: trên cơ sở sử dụng đối với nhãn hiệu nổi tiếng. Pháp luật sở hữu trí tuệ quy định quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở sử dụng chứ không phải trên cơ sở đăng ký, một nhãn hiệu được coi là nổi tiếng thì mặc dù không đăng ký nhưng chủ sở hữu vẫn có quyền chống lại người khác thực hiện các hành vi bị coi là xâm phạm quyền. Theo đó, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ nộp các chứng từ, chứng cứ chứng minh nhãn hiệu hiệu của mình là nhãn hiệu nổi tiếng. Và để được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng, trước hết phải chứng minh nhãn hiệu đó được người tiêu dùng biết đến một cách rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam tại Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 được sửa đổi bổ sung năm 2009. Các tiêu chí được sử dụng để xem xét  một nhãn hiệu nổi tiếng hay không được quy định tại Điều 75 Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi bổ sung năm 2009.

      Như vậy, luật sở hữu trí tuệ quy định căn cứ phát sinh quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ ở Việt Nam bao gồm: quyết định cấp văn bằng bảo hộ; quyết định công nhận bảo hộ nhãn hiệu đăng ký quốc tế tại Việt nam, trên cơ sở sử dụng nhãn hiệu nổi tiếng.

      Xem thêm:  Thực hiện công việc theo nội dung ủy quyền đã xác lập

      Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu được tính từ ngày được cấp văn bằng bảo hộ đến hết 10 năm kể từ ngày nộp đơn ở Cục sở hữu trí tuệ, hay từ ngày nộp đơn ở cơ quan sở hữu công nghiệp ở một nước khác theo điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia (ngày ưu tiên)

      Ví dụ: một nhãn hiệu nộp đơn năm 2006, cấp bằng năm 2007, sẽ được tính bảo hộ từ  năm 2007 đến năm 2006 + 10= 2016.

      Nhãn hiệu sắp hết hạn có thể được gia hạn bảo hộ với thời hạn không hạn chế, cho tới chừng nào chủ sở hữu nhãn hiệu ngừng không sử dụng nhãn hiệu hay ngừng hoạt động. Ngoại lệ của nguyên tắc 10 năm nói trên là những nhãn hiệu được bảo hộ theo Thỏa ước Madrid. Các nhãn hiệu này được bảo hộ kể từ ngày đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, đến hết 20 năm kể từ khi nhãn hiệu này được nộp đơn tại các quốc gia bảo hộ lần đầu.

      2. Thủ tục xác lập quyền đối với nhãn hiệu

      Việc xác lập quyền SHCN đối với nhãn hiệu chủ yếu thông qua thủ tục đăng kí tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Việc pháp luật quy định đăng kí quyền SHCN là một thủ tục bắt buộc bởi nhiều lí do:

      – Thứ nhất, việc nộp đơn đăng kí bảo hộ tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là cơ sở pháp lý để xác định tư cách của chủ sở hữu, xác định thứ tự đăng kí bảo hộ, là cơ sở để giải quyết các tranh chấp liên quan đến đối tượng.

      – Thứ hai, đăng kí bảo hộ là một cách thức để công khai hóa quyền sở hữu đối với các loại tài sản vô hình cho các chủ thể khác biết.

      – Thứ ba, thông qua các thủ tục đăng kí, Nhà nước có thể khuyến khích các hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại.

      Giống như quyền SHCN, quyền SHCN đối với nhãn hiệu mang tính lãnh thổ tuyệt đối, nó chỉ phát sinh trên cơ sở công nhận hoặc cấp văn bằng bảo hộ cuả cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chỉ được bảo hộ trong phạm vi lãnh thổ một quốc gia nhất định đã công nhận hoặc cấp văn bằng bảo hộ đó

      3. Căn cứ phát sinh quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng

      Thứ nhất, việc xác lập quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng không cần thực hiện thông qua thủ tục đăng ký.

      Xem thêm:  Thời hạn đại diện và căn cứ xác lập quyền đại diện

      Khoản 2 Điều 6 Nghị định số 103/2006/ NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp quy định về Căn cứ, thủ tục xác lập quyền sở hữu công nghiệp như sau:

      “2. Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở thực tiễn sử dụng rộng rãi nhãn hiệu đó theo quy định tại Điều 75 của Luật Sở hữu trí tuệ mà không cần thực hiện thủ tục đăng ký.

      Do đó, nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở thực tiễn sử dụng nhãn hiệu

      Thứ hai, quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở thực tiễn sử dụng rộng rãi theo quy định tại Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009.

      Các tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng được quy định tại Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009 bao gồm:

      “1. Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo;

      2. Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành;

      3. Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp;

      4. Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;

      5. Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu;

      6. Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu;

      7. Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng;

      8. Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.”

      Như vậy, để xác định là nhãn hiệu nổi tiếng thì phải căn cứ vào các tiêu chí trên theo quy định của pháp luật.

      Căn cứ xác lập quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Nghị định 103/2006/NĐ-CP, cụ thể là: “Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở thực tiễn sử dụng rộng rãi nhãn hiệu đó theo quy định tại Điều 75 của Luật Sở hữu trí tuệ mà không cần thực hiện thủ tục đăng ký.”

      Tiêu chí thực tiễn sử dụng là tiêu chí quan trọng nhất để một nhãn hiệu được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng. Điều đó xuất phát từ tính chất nổi tiếng của một nhãn hiệu, khi qua quá trình sử dụng liên tục mà nhãn hiệu đó mới được người tiêu dùng biết đến rộng rãi. Nếu pháp luật có các quy định về việc đăng ký như một điều kiện để xác lập quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng thì sẽ là một điều không hợp lý. Bởi vì việc đó sẽ trái với nguyên tắc sử dụng liên tục (Khoản 4 Điều 75 Luật sở hữu trí tuệ 2005).

      Xem thêm:  Xác định thời điểm xác lập quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản

      Từ những quy định của luật thì trên thực tế, để xác nhận một nhãn hiệu là nhãn hiệu nổi tiếng thì cần có sự xem xét và công nhận của một trong ai cơ quan là: Tòa án và Cục sở hữu trí tuệ. Tòa án và Cục sở hữu trí tuệ sẽ chỉ xem xét và công nhận một nhãn hiệu là nhãn hiệu nổi tiếng khi có yêu cầu của tổ chức, cá nhân theo từng việc cụ thể.

      Trường hợp nhãn hiệu nổi tiếng được công nhận theo thủ tục tố tụng dân sự hoặc theo quyết định công nhận của Cục sở hữu trí tuệ thì nhãn hiệu nổi tiếng đó sẽ được ghi nhận vào Danh mục nhãn hiệu nổi tiếng được lưu giữ tại Cục sở hữu trí tuệ.

      Can-cu-xac-lap-quyen-doi-voi-nhan-hieu-noi-tieng

      Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Yêu cầu xem xét nhãn hiệu nổi tiếng có thể diễn ra trong các trường hợp sau:

      + Khi tổ chức, cá nhân tiến hành nộp đơn đăng ký, nhưng bị từ chối vì nhãn hiệu rơi vào các yếu tố loại trừ hoặc bị từ chối vì tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác, tổ chức, cá nhân sẽ xác lập quyền cho nhãn hiệu này thông qua việc chứng minh nhãn hiệu nổi tiếng.

      + Khi các tổ chức, cá nhân yêu cầu huỷ bỏ hiệu lực một văn bằng bảo hộ hoặc phản đối việc cấp giấy chứng nhận đăng ký cho một nhãn hiệu dựa trên cơ sở nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu nổi tiếng.

      + Khi có các tổ chức, cá nhân yêu cầu xử lý vi phạm quyền sở hữu công nghiệp liên quan đến nhãn hiệu nổi tiếng.

      + Khi có các tổ chức, cá nhân yêu cầu xử lý về hành vi cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến nhãn hiệu nổi tiếng.

      Quy định ghi tại Điều 6 Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 và các văn bản hướng dẫn góp phần giúp tổ chức, cá nhân hiểu thêm về  các căn cứ xác lập quyền sở hữu trí tuệ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

      1.  Quyền tác giả: được bảo hộ theo  cơ chế tự động có nghĩa là quyền tác giả phát sinh kể từ khi tác phẩm được sáng tạo và được thể hiện dưới một hình thức vật chất nhất định, mà không phân biệt nội dung, chất lượng, hình thức…, không phụ thuộc vào việc tác giả đã công bố hay chưa công bố, đã đăng ký hay chưa đăng ký.

      2.  Quyền liên quan: phát sinh từ khi cuộc biểu diễn, bản ghi âm, ghi hình, chương trình phát sóng, tín hiệu vệ tinh mang chương trình được mã hoá được định hình hoặc thực hiện mà không , cản trở vàgây phương hại đến vệc tác giả thực hiện quyền tác giả của mình.

      3.  Quyền sở hữu công nghiệp: căn cứ phát sinh và xác lập quyền sở hữu công nghiệp với từng đối tượng là khác biệt.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Căn cứ xác lập quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam thuộc chủ đề Nhãn hiệu, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      Trong nền kinh tế toàn cầu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp không những được coi là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà còn là công cụ để các nền kinh tế xâm nhập một cách hiệu quả hơn vào thị trường các quốc gia khác. Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về căn cứ xác lập quyền đối với giống cây trồng

      Căn cứ xác lập quyền đối với giống cây trồng? Hoạt động đăng ký bảo hộ đối với giống cây trồng? Ý nghĩa của việc bảo hộ đối với giống cây trồng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về thỏa thuận xác lập chế độ tài sản của vợ chồng

      Chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận? Quy định của pháp luật về thỏa thuận xác lập chế độ tài sản của vợ chồng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về xác lập cầm giữ và chấm dứt cầm giữ tài sản

      Cầm giữ tài sản là gì? Quy định về xác lập cầm giữ và chấm dứt cầm giữ tài sản?

      ảnh chủ đề

      Xác lập quyền sở hữu theo hợp đồng hoặc do thừa kế

      Khái quát chung về quyền sở hữu? Xác lập quyền sở hữu theo hợp đồng hoặc do thừa kế? Căn cứ để xác lập quyền sở hữu theo quy định của pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn đại diện và căn cứ xác lập quyền đại diện

      Đại diện là gì? Căn cứ xác lập quyền đại diện? Thời hạn đại diện?

      ảnh chủ đề

      Hậu quả của giao dịch do người không có quyền đại diện xác lập

      Quy định về xác lập quyền đại diện? Hậu quả của giao dịch do người không có quyền đại diện xác lập?

      ảnh chủ đề

      Xác lập quyền sở hữu đối với tài sản vô chủ, không xác định được chủ

      Tài sản vô chủ, không xác định được chủ là gì? Xác lập quyền sở hữu đối với tài sản vô chủ, không xác định được chủ?

      ảnh chủ đề

      Xác lập quyền sở hữu trong trường hợp sáp nhập, trộn lẫn, chế biến

      Sáp nhập, trộn lẫn, chế biến là gì? Xác lập quyền sở hữu trong trường hợp sáp nhập, trộn lẫn, chế biến?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      Trong nền kinh tế toàn cầu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp không những được coi là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà còn là công cụ để các nền kinh tế xâm nhập một cách hiệu quả hơn vào thị trường các quốc gia khác. Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về căn cứ xác lập quyền đối với giống cây trồng

      Căn cứ xác lập quyền đối với giống cây trồng? Hoạt động đăng ký bảo hộ đối với giống cây trồng? Ý nghĩa của việc bảo hộ đối với giống cây trồng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về thỏa thuận xác lập chế độ tài sản của vợ chồng

      Chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận? Quy định của pháp luật về thỏa thuận xác lập chế độ tài sản của vợ chồng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về xác lập cầm giữ và chấm dứt cầm giữ tài sản

      Cầm giữ tài sản là gì? Quy định về xác lập cầm giữ và chấm dứt cầm giữ tài sản?

      ảnh chủ đề

      Xác lập quyền sở hữu theo hợp đồng hoặc do thừa kế

      Khái quát chung về quyền sở hữu? Xác lập quyền sở hữu theo hợp đồng hoặc do thừa kế? Căn cứ để xác lập quyền sở hữu theo quy định của pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn đại diện và căn cứ xác lập quyền đại diện

      Đại diện là gì? Căn cứ xác lập quyền đại diện? Thời hạn đại diện?

      ảnh chủ đề

      Hậu quả của giao dịch do người không có quyền đại diện xác lập

      Quy định về xác lập quyền đại diện? Hậu quả của giao dịch do người không có quyền đại diện xác lập?

      ảnh chủ đề

      Xác lập quyền sở hữu đối với tài sản vô chủ, không xác định được chủ

      Tài sản vô chủ, không xác định được chủ là gì? Xác lập quyền sở hữu đối với tài sản vô chủ, không xác định được chủ?

      ảnh chủ đề

      Xác lập quyền sở hữu trong trường hợp sáp nhập, trộn lẫn, chế biến

      Sáp nhập, trộn lẫn, chế biến là gì? Xác lập quyền sở hữu trong trường hợp sáp nhập, trộn lẫn, chế biến?

      Xem thêm

      Tags:

      Nhãn hiệu

      Nhãn hiệu nổi tiếng

      Xác lập


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giả mạo nhãn hiệu là gì? Xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu?

      Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, các hành vi xâm phạm nhãn hiệu ngày càng gia tăng nhất là các hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Vậy giả mạo nhãn hiệu là gì? Nếu vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      Trong nền kinh tế toàn cầu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp không những được coi là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà còn là công cụ để các nền kinh tế xâm nhập một cách hiệu quả hơn vào thị trường các quốc gia khác. Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Đặc điểm, tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về căn cứ xác lập quyền đối với giống cây trồng

      Căn cứ xác lập quyền đối với giống cây trồng? Hoạt động đăng ký bảo hộ đối với giống cây trồng? Ý nghĩa của việc bảo hộ đối với giống cây trồng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về thỏa thuận xác lập chế độ tài sản của vợ chồng

      Chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận? Quy định của pháp luật về thỏa thuận xác lập chế độ tài sản của vợ chồng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về xác lập cầm giữ và chấm dứt cầm giữ tài sản

      Cầm giữ tài sản là gì? Quy định về xác lập cầm giữ và chấm dứt cầm giữ tài sản?

      ảnh chủ đề

      Xác lập quyền sở hữu theo hợp đồng hoặc do thừa kế

      Khái quát chung về quyền sở hữu? Xác lập quyền sở hữu theo hợp đồng hoặc do thừa kế? Căn cứ để xác lập quyền sở hữu theo quy định của pháp luật?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn đại diện và căn cứ xác lập quyền đại diện

      Đại diện là gì? Căn cứ xác lập quyền đại diện? Thời hạn đại diện?

      ảnh chủ đề

      Hậu quả của giao dịch do người không có quyền đại diện xác lập

      Quy định về xác lập quyền đại diện? Hậu quả của giao dịch do người không có quyền đại diện xác lập?

      ảnh chủ đề

      Xác lập quyền sở hữu đối với tài sản vô chủ, không xác định được chủ

      Tài sản vô chủ, không xác định được chủ là gì? Xác lập quyền sở hữu đối với tài sản vô chủ, không xác định được chủ?

      ảnh chủ đề

      Xác lập quyền sở hữu trong trường hợp sáp nhập, trộn lẫn, chế biến

      Sáp nhập, trộn lẫn, chế biến là gì? Xác lập quyền sở hữu trong trường hợp sáp nhập, trộn lẫn, chế biến?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ