Bản kiểm điểm học sinh thường được các bạn viết vào thời gian cuối năm học để tự điểm lại bản thân sau những vi phạm nội quy của lớp của trưởng để từ đó rút ra bài học và sửa đổi cho những lần tiếp theo. Vậy cách viết bản kiểm điểm cá nhân cuối học kì như thế nào cho đúng, cùng bài viết này tìm hiểu nhé:
Mục lục bài viết
1. Cách viết bản tự kiểm điểm của học sinh ngắn gọn nhất:
Dưới đây là một số mẫu bản kiểm kiểm cá nhân của học sinh:
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Bản Tự Kiểm Điểm
Kính gửi thầy (cô) chủ nhiệm lớp: …… trường … …
Tên em là …… Là học sinh lớp ……
Em viết bản kiểm điểm này để tự nghiêm khắc kiểm điểm nhận lỗi của mình như sau:
Em tự nhận thấy lỗi của mình là: … … đã gây ảnh hưởng tới tới các bạn, thi đua của lớp và làm thầy (cô) phiền lòng.
Em xin hứa lần sau sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỉ luật của nhà trường và thầy (cô) đề ra.
Kính mong được thầy cô xem xét, tha thứ, giúp đỡ để em có thể sửa sai và tiến bộ hơn trong quá trình học tập.
Em xin trân trọng cảm ơn!
…………, ngày … tháng … năm
Chữ ký phụ huynh
(Ký, ghi rõ họ tên)
Chữ ký học sinh
(Ký, ghi rõ họ tên)
2. Cách viết bản kiểm điểm đánh giá kết quả học tập khi kết thúc một kỳ học hoặc một năm học:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢN TỰ KIỂM CÁ NHÂN
Học kì ……. (năm học 20…… – 20……)
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp ………. trường … …
Em tên là: ………
Học sinh lớp … … Trường …. ……
Em viết bản kiểm điểm này để tự đánh giá bản thân trong học kì …… (năm học 20…… – 20…..) vừa qua, em đã có những ưu điểm và khuyết điểm như sau:
– Về ưu điểm:
Hoạt động phong trào của lớp, trường: ………
Học tập: ………
Vấn đề khác: ………………
– Khuyết điểm: Trong học kì …… vừa qua em đã vi phạm một số lỗi sau:
Vi phạm khác: …………
* Tự xếp loại hạnh kiểm: ……………
* Tự đánh giá bản nhân: ……………
Trên đây là bản tự kiểm cá nhân cuối học kì của em. Rất mong thầy (cô) giáo chủ nhiệm xem xét và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt nội quy của lớp, của trường và đạt kết quả học tập tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
………, ngày…tháng…năm….
Học sinh
(Ký, ghi rõ họ tên)
3. Một số mẫu bản kiểm điểm dùng cho cá nhân khác:
3.1. Mẫu bản kiểm điểm của người lao động trong doanh nghiệp:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢN KIỂM ĐIỂM
Kính gửi: ……
Tôi tên là:……
Đơn vị:……
Chức vụ:……
Nhiệm vụ được giao: ……
Theo yêu cầu của lãnh đạo đơn vị, tôi xin kiểm điểm bản thân như sau:
Trình bày sự việc xảy ra:….
Nguyên nhân sai phạm:…
Hậu quả do sai phạm xảy ra:……
Cam kết của người lao động:…
……Ngày … tháng … năm 20…
Người viết kiểm điểm
(Ký và ghi rõ họ tên)
3.2. Mẫu kiểm điểm cuối năm của Đảng viên:
ĐẢNG BỘ … ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Chi bộ: ……….. ………., ngày…..tháng….năm…….
BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN
Năm…….
Họ và tên:…. Ngày sinh:……….
Chức vụ Đảng:…….
Chức vụ chính quyền:……..
Chức vụ đoàn thể:…….
Đơn vị công tác:…..
Chi bộ……..
I. Ưu điểm, kết quả đạt được
1. Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc:
– Về tư tưởng chính trị………
– Về phẩm chất đạo đức, lối sống……
– Về ý thức tổ chức kỷ luật……
– Về tác phong, lề lối làm việc……
– Việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân. (Đối chiếu với 27 biểu hiện, cá nhân tự nhận diện)….
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém
2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao
– Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (Đảng, chính quyền, đoàn thể)……
– Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm……
– Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách……
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém
3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm
II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân
1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 03 nội dung nêu trên)……
2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm………
III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước
Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân……
Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:
□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém
IV. Giải trình những vấn đề được gơi ý kiểm điểm (nếu có)
Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm……
V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)
VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm
VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng
1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:
□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ
□ Hoàn thành nhiệm vụ
□ Không hoàn thành nhiệm vụ
2. Xếp loại Đảng viên:
□ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
□ Hoàn thành tốt nhiệm vụ
□ Hoàn thành nhiệm vụ
□ Không hoàn thành nhiệm vụ
Người tự kiểm điểm
(Ký, ghi rõ họ tên)
Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức
– Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức: ……
– Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức:…..
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên
– Nhận xét, đánh giá của chi ủy:………
– Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng:……..
T/M CHI ỦY (CHI BỘ)
(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên)
– Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng:……..
T/M ĐẢNG ỦY (CHI ỦY)
(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
3.3. Mẫu bản kiểm điểm của giáo viên:
Tên Cơ quan, tổ chức, đơn vị (trường học) CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC
Năm………..
Họ và tên: ……………………
Chức danh nghề nghiệp: ……………………
Đơn vị công tác: …………………
I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Chính trị tư tưởng: …………………
2. Đạo đức, lối sống:……………………..
3. Tác phong, lề lối làm việc:………………
4. Ý thức tổ chức kỷ luật:………………….
5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỉ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):………………………….
6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp (đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp):………………..
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ
7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách:……
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:………
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:………
II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG
1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:…….
2. Tự xếp loại chất lượng:……
(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).
……, ngày ….tháng….năm …..
NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT
III. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ ĐỐI VỚI CẤP PHÓ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
………….
….., ngày ….tháng….năm…..
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
(Ký, ghi rõ họ tên)
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC (Phần dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)
1. Nhận xét ưu, khuyết điểm:………
2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng:……
(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).
…., ngày ….tháng….năm…..
NGƯỜI CÓ THẨM QUYỀN ĐÁNH GIÁ
(Ký tên, ghi rõ họ tên)