Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Kinh tế học
    • Kế toán tài chính
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Thông tin hữu ích » Giáo dục phổ thông » Cách ghi nhận xét học sinh trong học bạ THCS và THPT chuẩn

Giáo dục phổ thông

Cách ghi nhận xét học sinh trong học bạ THCS và THPT chuẩn

  • 02/06/2022
  • bởi Lê Thị Hồng Gấm
  • Lê Thị Hồng Gấm
    02/06/2022
    Giáo dục phổ thông
    0

    Quy định trong Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT? Nhận xét học sinh THCS, THPT về môn học? Nhận xét học sinh THCS, THPT về năng lực, phẩm chất?

    Học bạ của học sinh THCS và THPT phản ánh hiệu quả học tập và rèn luyện. Việc ghi nhận xét của giáo viên phải được thực hiện thống nhất theo quy chế. Từ đó có được cách hiểu đúng nhất đối với các đánh giá về học tập, về năng lực phẩm chất. Học bạ là tài liệu cần cung cấp và sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Sau đây các quy định, quy chế của Bộ giáo dục và đạo tạo sẽ giúp giáo viên lựa chọn cách ghi nhận xét phù hợp khi đánh giá từng học sinh.

    Căn cứ pháp lý:

    – Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT.

    – Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.

    Tổng đài Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Quy định trong Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT:
    • 2 2. Nhận xét học sinh THCS, THPT về môn học:
    • 3 3. Nhận xét học sinh THCS, THPT về năng lực, phẩm chất:
      • 3.1 3.1. Nhận xét về năng lực chung:
      • 3.2 3.2. Nhận xét về tính tự chủ và tự học:
      • 3.3 3.3. Nhận xét về giao tiếp:
      • 3.4 3.4. Nhận xét về giải quyết vấn đề:

    1. Quy định trong Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT:

    Căn cứ Quy chế được ban hành kèm theo Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT. Trong đó, nội dung quy chế định hướng giáo viên đưa ra các nhận xét phù hợp với từng mức độ đánh giá học sinh. Để qua đó có những nhận xét khách quan, mang đến cách hiểu đúng cho người đọc.

    Nhận xét trong học bạ được sử dụng làm căn cứ xét tốt nghiệp, xin việc hay học tập của học sinh trong tương lai. Do đó quy chế ban hành hướng dẫn giáo viên thực hiện hoạt động nhận xét hiệu quả.

    Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ giáo dục và đào tạo.

    Nhận xét các khía cạnh khác nhau của người học:

    Văn bản này ban hành quy chế về nhận xét, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông. Trong đó, không chủ hướng dẫn nhận xét về năng lực học tập, mà còn dựa trên các năng lực, phẩm chất cần thiết. Bao gồm:

    + Nhận xét, xếp loại hạnh kiểm; Đánh giá đạo đức, thái độ, cách ứng xử,… của học sinh ở các môi trường khác nhau. Trong đó chủ yếu là môi trường học tập dưới sự quản lý, trách nhiệm của nhà trường.

    + Nhận xét, xếp loại học lực. Nhận xét về năng lực học tập, các kết quả và điểm số đạt được.

    + Sử dụng kết quả nhận xét, xếp loại; Qua đó đánh giá chung về hiệu quả học tập, rèn luyện của học sinh trong hoạt động quản lý, giảng dạy của nhà trường.

    + Trách nhiệm của giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và các cơ quan quản lý giáo dục. Các điều chỉnh phù hợp để nâng cao chất lượng giảng dạy, công tác quản lý.

    – Mục đích thực hiện nhận xét:

    Nhận xét học sinh sau mỗi học kỳ, kết thúc mỗi năm học. Thể hiện qua kết quả điểm tổng kết và xếp loại hạnh kiểm, các phong trào hay hoạt động khác. Nhằm xác định các đánh giá liên quan đến nhiệm vụ, hiệu quả học tập của người học. Giúp các em nhận thức và tự rút kinh nghiệm trong học tập, phấn đấu của bản thân. Qua đó thúc đẩy học sinh rèn luyện và học tập tích cực hơn trong những thời gian sau đó.

    – Nhận xét, xếp loại học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông theo những căn cứ như sau:

    + Dựa trên mục tiêu giáo dục của cấp học, của khối lớp. Trong đó, các mục đích cần đạt được là cơ sở để đánh giá chất lượng, hiểu quả tiếp cận của học sinh. Mang đến cho các em nền tảng tốt nhất được rèn luyện từ môi trường giáo dục.

    + Căn cứ chương trình, kế hoạch giáo dục của cấp học. Đây là các cơ sở trong mục tiêu phấn đấu và thi đua chung của nhà trường. Do đó thầy và trò phải cùng nhau quyết tâm đạt được các thành tích. Dựa vào đó để đánh giá hiệu quả học tập, phấn đấu của học sinh.

    + Điều lệ nhà trường.

    + Kết quả rèn luyện và học tập của bản thân học sinh.

    – Nhận xét thể hiện sự khách quan, đúng với hướng dẫn của quy chế:

    Việc nhận xét, phân loại học sinh phải thực hiện theo đúng mục đích đề ra. Các giáo viên lựa chọn cách thức nhận xét phù hợp trong quy chế theo đánh giá khách quan. Dựa theo những căn cứ quy định thì cần phải bảo đảm nguyên tắc công bằng, công khai, đúng chất lượng học lực và hạnh kiểm của học sinh. Qua đó thể hiện mức độ đạt được kết quả trong học tập, về năng lực, phẩm chất của từng học sinh.

    2. Nhận xét học sinh THCS, THPT về môn học:

    Môn học ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông khá nhiều. Cần thực hiện các đánh giá đối với từng bộ môn cùng với đánh giá điểm tổng kết của kỳ học. Trong đó, với mỗi môn học cần có đánh giá theo từng mức độ điểm số phản ánh như sau:

    – Điểm trung bình từ 0.0 – 3.4:

    Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.

    – Điểm trung bình từ 3.5 – 4.9:

    Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.

    – Điểm trung bình từ 5.0 – 5.9:

    Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành.

    – Điểm trung bình từ 6.0 – 6.9:

    Tiếp thu được các kiến thức cơ bản của môn học, có ý thức tự giác, tương đối chủ động trong học tập.

    – Điểm trung bình từ 7.0 đến 7.4:

    Đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bộ môn, khá chủ động trong hoạt động nhóm, chăm chỉ, tự giác trong học tập.

    – Điểm trung bình từ 7.4 – 7.9:

    Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học, vận dụng được vào bài thực hành, chăm chỉ trong học tập.

    – Điểm trung bình từ 8.0 – 8.4:

    Hoàn thành tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện.

    – Điểm trung bình từ 8.5 – 8.9:

    Vận dụng tốt kiến thức vào bài thực hành, chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập.

    – Điểm trung bình từ 9.0 – 9.4:

    Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học, vận dụng được để làm bài thực hành, chăm chỉ, chủ động trong học tập.

    – Điểm trung bình từ 9.5 – 10:

    Nắm vững kiến thức môn học, vận dụng tốt vào bài thực hành, chăm chỉ, tích cực trong học tập.

    Có thể thấy điểm số đạt được càng cao chứng tỏ các em đang thực hiện tốt yêu cầu trong tiếp thu và vận dụng kiến thức. Đây là mục tiêu của việc học tập, nâng cao năng lực trong trường học.

    3. Nhận xét học sinh THCS, THPT về năng lực, phẩm chất:

    Thông tư hướng dẫn các tiêu chí khác nhau trong đánh giá năng lực, phẩm chất của học sinh. Trong đó, gắn với ý thức học tập và rèn luyện của học sinh có thể phân ra thành: Nhận xét về năng lực chung, về tính tự chủ và tự học, về giao tiếp, giải quyết vấn đề,…

    3.1. Nhận xét về năng lực chung:

    Tùy theo các mức độ đánh giá, giáo viên có thể sử dụng một trong các mẫu nhận xét dưới đây:

    – Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt, biết chia sẻ, hỗ trợ và tham gia học tập với bạn.

    – Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm, biết lắng nghe ý kiến bạn bè.

    – Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao, chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác, có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.

    – Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân, biết giao tiếp, hợp tác với bạn, phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.

    – Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống, biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt, biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.

    – Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao, biết giao tiếp, hợp tác với bạn, có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

    – Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao, diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu, có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

    – Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên, có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt, biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.

    3.2. Nhận xét về tính tự chủ và tự học:

    Bên cạnh việc học tập được định hướng từ giáo viên, cần sự tự giác của người học. Trong đó, thể hiện ở sự đam mê môn học, hay sự chăm chỉ, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ học tập.

    – Em có ý thức tự giác cao trong học tập.

    – Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.

    – Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.

    – Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân.

    – Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.

    – Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

    – Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.

    – Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao.

    – Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.

    3.3. Nhận xét về giao tiếp:

    Các nhận xét về giao tiếp trong môi trường học tập, kết nối với bạn bè và thầy cô. Qua đó thấy được các điểm cần phát huy hay các hạn chế trong nhu cầu giao tiếp, chia sẻ của học sinh.

    + Biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.

    + Phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.

    + Biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.

    + Diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.

    + Có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.

    + Trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.

    + Biết giao tiếp, hợp tác với bạn.

    + Biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập.

    + Có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.

    – Chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.

    3.4. Nhận xét về giải quyết vấn đề:

    Đây là nhận xét đối với việc linh động, sáng tạo của người học trong học tập, trong các hoạt động tham gia. Để cho thấy hiệu quả tư duy nhạy bén, giải quyết vấn đề. Có thể là giải quyết các vấn đề trong quá trình học tập, hoặc trong các mối quan hệ giữa người học với giáo viên.

    – Biết xác định và làm rõ thông tin.

    – Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.

    – Biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.

    – Biết giải quyết tình huống trong học tập.

    – Biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.

    – Mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.

    – Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Giáo dục phổ thông
    Bài viết được thực hiện bởi: Lê Thị Hồng Gấm

    Chức vụ: Đang cập nhật ...

    Lĩnh vực tư vấn: Đang cập nhật ...

    Trình độ đào tạo: Đang cập nhật ...

    Số năm kinh nghiệm thực tế: Đang cập nhật ...

    Tổng số bài viết: 126 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    BÀI VIẾT MỚI

    Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn trung tâm dịch vụ việc làm

    Chức năng, nhiệm vụ của trung tâm dịch vụ việc làm? Quyền hạn của trung tâm dịch vụ việc làm? Vai trò của các trung tâm dịch vụ việc làm?

    Sử dụng vỉa hè, lòng đường như thế nào thì không vi phạm?

    Sử dụng vỉa hè, lòng đường như thế nào thì không vi phạm? Có được buôn bán, kinh doanh trên lòng đường, vỉa hè hay không? Mức xử phạt đối với hành vi ;ấn chiếm vỉa hè để làm nơi kinh doanh?

    Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu (HK02) mới nhất 2022

    Mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu HK02 và cách viết mới nhất năm 2022. Hướng dẫn điền mẫu, khai mẫu, ghi mẫu số HK02 theo quy định mới nhất 2022 của Bộ Công An.

    Thực hiện pháp luật là gì? Ý nghĩa của việc thực hiện pháp luật?

    Thực hiện pháp luật là gì? Đặc điểm và ý nghĩa thực hiện pháp luật? Phân biệt các hình thức thực hiện pháp luật. Thực hiện pháp luật là việc thực hiện các hoạt động có mục đích nhằm hiện thực hóa các quy định của pháp luật.

    Bị cáo là gì? Quy định về các quyền và nghĩa vụ của bị cáo?

    Bị cáo là gì? Quyền của bị cáo là gì? Nghĩa vụ của bị cáo là gì? Quy định về các quyền và nghĩa vụ của bị cáo theo Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015?

    Mẫu giấy cam kết, văn bản thỏa thuận tài sản riêng vợ chồng

    Mẫu giấy cam kết, đơn xác nhận, văn bản thỏa thuận tài sản riêng chi tiết nhất. Cách thức xác nhận tài sản riêng, tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân.

    Quy định về tủ thuốc cấp cứu, danh mục các loại thuốc cần có

    Quy định về danh mục các loại thuốc trong tủ thuốc của doanh nghiệp? Quy định pháp luật đối với việc sơ cứu, cấp cứu tại nơi làm việc?

    Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản chung của vợ chồng mới nhất 2022

    Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản chung? Mẫu văn bản từ chối tài sản chung của vợ chồng? Đăng ký tài sản chung của vợ chồng? Căn cứ chứng minh tài sản chung của vợ chồng? Quyền định đoạt đối với tài sản chung của vợ chồng? Xác định tài sản chung và tài sản riêng của vợ chồng?

    Thuế tiêu thụ đặc biệt là gì? Cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt?

    Thuế tiêu thụ đặc biệt là gì? Quy định về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt? Thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định mới nhất?

    Đối tượng chịu thuế và đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

    Thuế tiêu thụ đặc biệt là gì? Đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt? Đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt? Trình tự thủ tục nộp thuế tiêu thụ đặc biệt?

    Ý nghĩa của kỹ năng lập kế hoạch? Phương pháp lập kế hoạch?

    Ý nghĩa của kỹ năng lập kế hoạch? Các bước lập kế hoạch? Phương pháp lập kế hoạch của doanh nghiệp?

    Xin giấy khai sinh bản sao ở đâu? Thủ tục, hồ sơ cần những gì?

    Tìm hiểu về bản sao giấy khai sinh hợp lệ? Xin giấy khai sinh bản sao ở đâu? Thủ tục làm giấy khai sinh bản sao?

    Doanh thu bán hàng là gì? Công thức tính doanh thu bán hàng?

    Doanh thu bán hàng là gì? Doanh thu bán hàng trong tiếng Anh là gì? Cách tính doanh thu bán hàng? Cách tăng doanh thu bán hàng?

    Phân tích con đường biện chứng của quá trình nhận thức

    Tìm hiểu về nhận thức? Phân tích con đường biện chứng của quá trình nhận thức? Mối quan hệ giữa nhận thức cảm tính, nhận thức lý tính với thực tiễn?

    Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ về nghiên cứu định lượng?

    Nghiên cứu định lượng là gì? Nghiên cứu định lượng trong tiếng Anh là gì? Kỹ thuật phân tích dữ liệu định lượng? Đặc điểm và ví dụ của nghiên cứu định lượng? Ưu điểm và hạn chế của nghiên cứu định lượng? Phân biệt phương pháp nghiên cứu định lượng và phương pháp nghiên cứu định tính?

    Phản ánh trong tâm lý học là gì? Các hình thức của phản ánh?

    Phản ánh theo quan điểm chủ nghĩa Mác-Lênin? Sự phản ánh trong tâm lý học là gì? Các loại phản ánh trong tâm lý? Các hình thức của hiện tượng phản ánh trong tâm lý?

    Ý nghĩa lịch sử, nguyên nhân thắng lợi của cách mạng tháng 8

    Ý nghĩa lịch sử của cách mạng Tháng Tám năm 1945? Nguyên nhân thắng lợi của cách mạng Tháng Tám năm 1945? Bài học kinh nghiệm của cách mạng Tháng Tám năm 1945?

    Thẩm định dự án là gì? Thẩm định khác thẩm tra như thế nào?

    Thẩm định dự án là gì? Thẩm định dự án đầu tư tiếng Anh là gì? Ý nghĩa thẩm định dự án đầu tư? Thẩm định khác thẩm tra như thế nào?

    Phòng đào tạo là gì? Chức năng, nhiệm vụ của phòng đào tạo?

    Phòng đào tạo là gì? Phòng đào tạo tiếng Anh là gì? Chức năng của phòng đào tạo? Nhiệm vụ của phòng đào tạo trong doanh nghiệp?

    Mẫu bản tham luận về nề nếp trong đại hội chi Đội mới nhất

    Nội dung bài tham luận về nề nếp trong đại hội chi Đội? Mẫu bản tham luận về nề nếp trong đại hội chi Đội số 1? Mẫu bản tham luận về nề nếp trong đại hội chi Đội số 2?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá