Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Khiếu nại tố cáo

Các quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khi công dân không đồng ý với các quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ đi khiếu nại. Vậy các quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu được pháp luật quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Các quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu:
        • 1.1 1.1. Người giải quyết khiếu nại lần đầu:
        • 1.2 1.2. Các quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu:
      • 2 2. Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu:
        • 2.1 2.1. Thụ lý giải quyết khiếu nại:
        • 2.2 2.2. Xác minh nội dung khiếu nại:
        • 2.3 2.3. Tổ chức đối thoại:
        • 2.4 2.4. Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu:
        • 2.5 2.5. Gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu:

      1. Các quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu:

      1.1. Người giải quyết khiếu nại lần đầu:

      – Căn cứ khoản 1 Điều 7 Luật Khiếu nại 2011 quy định về trình tự khiếu nại, Điều này quy định khi có căn cứ cho rằng các quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến những quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại (cá nhân/cơ quan/tổ chức) khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có những hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính. Theo Điều này thì người giải quyết khiếu nại lần đầu chính là người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có hành vi hành chính.

      – Bộ trưởng: nếu quyết định hành chính, các hành vi hành chính của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ bị khiếu nại.

      – Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh: nếu quyết định hành chính, các hành vi hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây sẽ gọi chung là cấp tỉnh) bị khiếu nại.

      1.2. Các quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu:

      Căn cứ Điều 14 Luật Khiếu nại 2011 quy định về quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu, Điều này quy định người giải quyết khiếu nại lần đầu có các quyền, nghĩa vụ sau:

      – Quyền của người giải quyết khiếu nại lần đầu:

      + Yêu cầu người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc khiếu nại cung cấp những thông tin, tài liệu, những chứng cứ trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày có yêu cầu để làm cơ sở giải quyết khiếu nại;

      + Quyết định áp dụng, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp;

      + Thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật.

      – Nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu:

      Xem thêm:  Thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu

      + Tiếp nhận khiếu nại và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và cho cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp về việc thụ lý giải quyết việc khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại;

      + Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính khi người khiếu nại yêu cầu;

      + Tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;

      + Gửi quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc giải quyết khiếu nại của chính mình; trong trường hợp khiếu nại do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển đến thì sẽ phải thực hiện thông báo kết quả giải quyết khiếu nại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đó theo quy định của pháp luật;

      + Cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ mà có liên quan đến nội dung khiếu nại khi người khiếu nại đưa ra yêu cầu; cung cấp hồ sơ giải quyết khiếu nại khi người giải quyết khiếu nại lần hai hoặc Tòa án yêu cầu.

      + Thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

      Lưu ý rằng, người giải quyết khiếu nại lần đầu giải quyết bồi thường, bồi hoàn thiệt hại do chính quyết định hành chính, hành vi hành chính gây ra theo đúng các quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

      2. Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu:

      Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu được thực hiện như sau:

      2.1. Thụ lý giải quyết khiếu nại:

      – Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu đã nêu ở mục trên nhận được khiếu nại thuộc thẩm quyền mà không thuộc một trong các trường hợp những khiếu nại sẽ không được thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật về khiếu nại thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu phải thụ lý giải quyết.

      – Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và thông báo cho cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp biết.

      – Nếu người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu không thực hiện thụ lý giải quyết khiếu nại của người khiếu nại thì phải nêu rõ lý do.

      Xem thêm:  Mẫu quyết định về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ Công an

      2.2. Xác minh nội dung khiếu nại:

      Trong thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu pháp luật quy định, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu có trách nhiệm sau đây:

      – Kiểm tra lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của chính mình, của người có trách nhiệm do chính mình quản lý trực tiếp, nếu như khiếu nại đúng thì ra quyết định giải quyết khiếu nại ngay;

      – Trong trường hợp chưa có cơ sở kết luận nội dung khiếu nại của người khiếu nại thì tự mình phải tiến hành xác minh, kết luận nội dung khiếu nại của người khiếu nại hoặc giao cho cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp hoặc giao cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm (sau đây sẽ gọi chung là người có trách nhiệm xác minh) thực hiện xác minh những nội dung khiếu nại của người khiếu nại, kiến nghị giải quyết khiếu nại.

      Hình thức xác minh: người có trách nhiệm thực hiện xác minh những nội dung khiếu nại của người khiếu nại sẽ tiến hành xác minh thông qua các hình thức sau:

      – Kiểm tra, xác minh trực tiếp tại địa điểm phát sinh khiếu nại;

      – Kiểm tra, xác minh thông qua các tài liệu, chứng cứ mà người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đã cung cấp;

      – Các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

      2.3. Tổ chức đối thoại:

      – Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần đầu, nếu như yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh về các nội dung khiếu nại còn có những điểm khác nhau thì người giải quyết khiếu nại sẽ thực hiện tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, với những người có quyền và nghĩa vụ liên quan, với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ về các nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và phương hướng giải quyết khiếu nại. Lưu ý rằng, việc đối thoại phải tiến hành công khai, dân chủ.

      – Người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, với người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, với cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc đối thoại.

      – Khi đối thoại, người giải quyết khiếu nại phải nêu rõ các nội dung cần phải đối thoại, kết quả xác minh về nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền trình bày về những ý kiến, đưa ra các chứng cứ liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình.

      Xem thêm:  Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở

      – Việc đối thoại phải được lập thành biên bản. Trong biên bản đối thoại phải ghi rõ ý kiến của những người tham gia, kết quả đối thoại và phải có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia. Trong trường hợp người tham gia đối thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì sẽ phải ghi rõ lý do; biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại.

      Kết quả đối thoại là một trong các căn cứ để giải quyết khiếu nại.

      2.4. Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu:

      – Người giải quyết khiếu nại lần đầu phải ra quyết định giải quyết khiếu nại.

      – Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu phải có các nội dung sau đây:

      + Ngày, tháng, năm ra quyết định;

      + Tên, địa chỉ người khiếu nại, người bị khiếu nại;

      + Nội dung khiếu nại;

      + Kết quả xác minh nội dung khiếu nại;

      + Kết quả đối thoại (nếu có);

      + Căn cứ pháp luật để giải quyết khiếu nại;

      + Kết luận nội dung khiếu nại;

      + Giữ nguyên, sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ một phần hay toàn bộ về quyết định hành chính, chấm dứt hành vi hành chính bị khiếu nại; giải quyết các vấn đề cụ thể trong nội dung khiếu nại;

      + Việc bồi thường thiệt hại cho người bị thiệt hại (nếu có);

      + Quyền khiếu nại lần hai, quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án.

      – Trong trường hợp nhiều người cùng khiếu nại về một nội dung thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu thực hiện xem xét, kết luận nội dung khiếu nại và căn cứ vào kết luận đó để đưa ra quyết định giải quyết khiếu nại cho mỗi người hoặc ra quyết định giải quyết khiếu nại kèm theo danh sách những người khiếu nại.

      2.5. Gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu:

      Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu thì người giải quyết khiếu nại lần đầu có trách nhiệm gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu đó cho:

      – Người khiếu nại;

      – Thủ trưởng cấp trên trực tiếp của người giải quyết khiếu nại;

      – Người có quyền, nghĩa vụ liên quan;

      – Cơ quan, tổ chức, cá nhân đã chuyển khiếu nại đến;

      – Cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp.

      Những văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Luật Khiếu nại 2011.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Các quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu thuộc chủ đề Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu, thư mục Khiếu nại tố cáo. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ Công an

      Đối với trường hợp khiếu nại lần đầu thì trình tự, thủ tục giải quyết sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật và phải ra quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu. Vậy mẫu quyết định về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ công an bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu

      Thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu được quy định từ Điều 17 đến Điều 26 Luật Khiếu nại.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở

      Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở. Giám đốc sở được giải quyết khiếu nại của những trường hợp nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục giải quyết khiếu nại quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng

      Thủ tục giải quyết khiếu nại quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng. Quyền khiếu nại của người lao động khi bị chấm dứt hợp đồng.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Khởi kiện chồng ngoại tình ở đâu? Thủ tục tố cáo ngoại tình?
      • Cách làm đơn, gửi đơn tố cáo online qua mạng mới nhất
      • Phân biệt giữa khiếu nại hành chính và khởi kiện hành chính
      • Giải quyết tố cáo trong trường hợp bị quá thời hạn giải quyết
      • Thủ tục giải quyết tố cáo có nội dung và chứng cứ rõ ràng
      • Kết luận nội dung tố cáo và khiếu nại kết luận giải quyết tố cáo
      • Trình tự thủ tục giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo
      • Quy định xác minh nội dung tố cáo và thời hạn giải quyết tố cáo
      • Tố cáo tiếp và giải quyết vụ việc tố cáo tiếp theo Luật tố cáo
      • Người giải quyết tố cáo là gì? Quyền và nghĩa vụ cụ thể là gì?
      • Người bị tố cáo là gì? Quyền và nghĩa vụ của người bị tố cáo?
      • Người tố cáo là gì? Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ Công an

      Đối với trường hợp khiếu nại lần đầu thì trình tự, thủ tục giải quyết sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật và phải ra quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu. Vậy mẫu quyết định về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ công an bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu

      Thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu được quy định từ Điều 17 đến Điều 26 Luật Khiếu nại.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở

      Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở. Giám đốc sở được giải quyết khiếu nại của những trường hợp nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục giải quyết khiếu nại quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng

      Thủ tục giải quyết khiếu nại quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng. Quyền khiếu nại của người lao động khi bị chấm dứt hợp đồng.

      Xem thêm

      Tags:

      Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ Công an

      Đối với trường hợp khiếu nại lần đầu thì trình tự, thủ tục giải quyết sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật và phải ra quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu. Vậy mẫu quyết định về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ công an bao gồm những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu

      Thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu được quy định từ Điều 17 đến Điều 26 Luật Khiếu nại.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở

      Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở. Giám đốc sở được giải quyết khiếu nại của những trường hợp nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục giải quyết khiếu nại quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng

      Thủ tục giải quyết khiếu nại quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng. Quyền khiếu nại của người lao động khi bị chấm dứt hợp đồng.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34844