Bộ hồ sơ xin việc online gửi qua email gồm những giấy tờ gì? Đây chắc hẳn là những thắc mắc của những bạn sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đang chuẩn bị xin việc làm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng minh để nắm bắt rõ nhé.
Mục lục bài viết
1. Hồ sơ xin việc online là gì?
Không giống như hồ sơ giấy sẽ được cập nhật trực tiếp cho nhà tuyển dụng, hồ sơ trực tuyến sẽ được thông báo qua email hoặc hệ thống ứng dụng trực tuyến trên trang web của công ty. Sơ yếu lý lịch trực tuyến cung cấp cho nhà tuyển dụng thông tin cơ bản của bạn. Từ đó, nhà tuyển dụng cân nhắc và đưa ra quyết định có phỏng vấn trực tiếp với bạn hay không. Sơ yếu lý lịch online rất quan trọng để tiếp cận trực tiếp và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nên bạn cần chú ý ở bước này.
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn hình thức nhận hồ sơ xin việc trực tuyến, giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm công sức, thời gian và tìm được ứng viên phù hợp. và tiềm năng. tốt nhất. Đặc biệt, thí sinh cũng không được chuyển nhật ký lý lịch nhiều lần.
2. Hồ sơ xin việc online gồm những gì?
Hồ sơ xin việc online gồm những nội dung sau:
– CV xin việc
CV của bạn là thứ đầu tiên bạn cần phải có. Đây là phần quan trọng để nhà tuyển dụng dựa vào thông tin do bạn cung cấp có thể đánh giá khách quan về năng lực của bạn. Trong nội dung CV được chia thành 5 phần rõ ràng như:
+Thông tin cá nhân
+Mục tiêu nghề nghiệp
+ Trình độ học vấn
+ Kinh nghiệm làm việc
+ kỹ năng làm việc
– Đơn xin việc
– Các sản phẩm và thành tựu bạn đã đạt được trong quá trinh học tập và làm việc trước đây
– Hình ảnh cá nhân (ảnh chân dung)
– Các tài liệu khác (chứng chỉ hành nghề, bằng khen, bảng điểm,…)
3. Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào?
Hiện nay, có rất nhiều các website tuyển dụng và hỗ trợ ứng viên tạo hồ sơ xin việc online rất đơn giản. Trong đó, với trang web Timviec.com.vn bạn có thể dễ dàng lựa chọn hồ sơ xin việc online để download theo từng ngành nghề ứng tuyển hoặc có thể lựa chọn cách làm CV xin việc online tùy thích theo ý tưởng của cá nhân. Dưới đây là hướng dẫn có bước cơ bản để tạo hồ sơ xin việc trực tuyến trên Timviec.com.vn:
Bước 1: Truy cập vào website https://timviec.com.vn/
Bước 2: Để thực hiện thao tác tạo hồ sơ xin việc online bạn cần phải trở thành thành viên của Timviec.com.vn. Bạn ấn vào nút “Đăng ký” sau đó điền thông tin theo đường link trang web Timviec.com.vn. Những thông tin sẽ bao gồm:
– Email đăng ký thành viên
– Mật khẩu truy cập Website
– Họ và tên
– Số điện thoại
– Tỉnh/thành phố
– Quận/huyện
Sau khi đăng ký xong bạn đã có một tài khoản người dùng để sử dụng mọi tiện ích mà trang web cung cấp.
Bước 3: Sau khi đăng nhập được vào trang web bạn hãy tìm kiếm thông tin mẫu liên quan đến hồ sơ xin việc của mình. Tại đây Timviec.com.vn hỗ trợ tối ưu các bạn những
Sau khi hoàn thành CV, đơn xin việc, hãy tải các bản PDF về lưu trữ trong cùng một thư mục.
Bước 4: Sau khi sở hữu đầy đủ các giấy tờ, hãy kiểm tra lại thông tin cá nhân, font chữ, màu nền hiển thị và định dạng các file chính xác như mong muốn thì nén thư mục thành một file .rar hoặc .zip để tiện lợi hơn.
Bước 5: Bạn chỉ cần mở email hoặc bất cứ phương thức ứng tuyển online nào mà nhà tuyển dụng yêu cầu ra, gửi cho họ bộ hồ sơ xin việc đầy đủ, đã được nén file gọn gàng của mình là OK rồi.
4. Lưu ý khi nộp hồ sơ xin việc online:
Khi cập nhật sơ yếu lý lịch trực tuyến, bạn cần trình bày rõ ràng, theo tiêu chuẩn nhất định để tạo vẻ chuyên nghiệp cho bản thân. Sau đây là một số điểm bạn cần chú ý:
Tiêu đề email: Để không nhầm lẫn bạn với các ứng viên khác, bạn điền tiêu đề email theo mẫu cơ bản như sau [Vị trí]_[Tên].
Nội dung email: Nội dung email khá quan trọng, bạn cần trình bày rõ ràng lý do gửi email để nhà tuyển dụng hiểu được email của bạn gửi để làm gì.
Định dạng tệp: Bạn nên định dạng tệp dưới dạng PDF. Nếu bạn gửi bản word thì nhà tuyển dụng sẽ không đọc được do lỗi font chữ.
– Cung cấp đúng & đủ thông tin liên hệ
Nhiều thành viên sáng giá đã bỏ lỡ vòng sơ loại một cách đáng tiếc vì quên đính kèm thông tin liên hệ để gửi hồ sơ qua email. Cụ thể, nếu bạn cập nhật sơ yếu lý lịch trực tuyến, bạn cần ghi rõ địa chỉ cư trú, số điện thoại, email và LinkedIn – vâng.
– Sử dụng trang văn phòng email quan trọng
Như phần đầu bài viết đã chia sẻ, bạn có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí công việc khác nhau chỉ bằng cách tạo sơ yếu lý lịch trực tuyến qua email cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để email của bạn không bị rơi vào tình trạng “spam”, bạn cần lưu lại cấu trúc và văn phong, cụ thể là:
Tiêu đề email: Ghi rõ họ tên và vị trí bạn muốn ứng tuyển
Địa chỉ người nhận: Kiểm tra tra cứu địa chỉ của nhà tuyển dụng
Nội dung email xin việc: Lời chào đầu và cuối thư, giới thiệu bản thân, nêu rõ mục đích gửi email và cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư.
– Sử dụng đủ giấy tờ khi cập nhật hồ sơ trực tuyến
Bạn nên kiểm tra kỹ và đảm bảo rằng tất cả các tài liệu cần thiết đã hoàn tất khi bạn tải đơn đăng ký trực tuyến của mình lên. Tốt nhất bạn nên lập một danh sách kiểm tra và xem xét cẩn thận trước khi nhấn “gửi”.
– Gửi cùng một email cho nhiều doanh nghiệp
Ngay cả với chức năng bcc, người nhận cũng không biết ai đang nhận cùng một email với mình. Tuy nhiên nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể đoán được bạn đang tuyển 1 trong nhiều vị trí. Điều đó ngược lại chứng tỏ bạn không kiên định, lâu dài với công ty. Thay vào đó, hãy chịu khó soạn một email riêng cho từng doanh nghiệp và nêu rõ tên doanh nghiệp khi cập nhật sơ yếu lý lịch trực tuyến của bạn.
– Tạo mẫu đơn xin việc
Khi xin việc trực tuyến, bạn nên đầu tư nhiều thời gian và công sức vì nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp bạn cạnh tranh với các ứng viên khác. Để có được một bộ hồ sơ chất lượng, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về công ty ứng tuyển. Từ đó, bằng cách nhấn mạnh vào năng lực cá nhân, bạn sẽ đánh sự “bùng nổ” cho tương lai của doanh nghiệp.
5. Hình thức gửi hồ sơ xin việc online:
5.1. Gửi hồ sơ qua gmail:
Đây là hình thức gửi hồ sơ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hầu như ai cũng sở hữu một gmail cá nhân. Nhà tuyển dụng cũng thường nhận và quản lý CV qua gmail. Đối với hình thức này sẽ có một số lưu ý bạn cần chú ý như sau: Chú ý cách đặt tên cho gmail của bạn. Bạn có thể đã nhớ điều này nhiều lần. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thí sinh hồn nhiên đặt tên gmail rất trẻ con và thiếu thân thiện. Bạn có thể lấy tên tiếp theo không dấu hoặc thêm ký tự đặc biệt để tránh nhầm lẫn như: [email protected],… Đừng quên đính kèm những hồ sơ cần thiết: CV, portfolio, bằng cấp,… Những hồ sơ quan trọng này sẽ được thảo luận chi tiết hơn trong các phần sau. Một mẹo nhỏ là hãy nhập tên gmail của nhà tuyển dụng sau cùng, khi bạn đã điền xong toàn bộ nội dung gmail. Xoay “bút chết”, bạn nên chắc chắn rằng mọi thứ không sai, rồi bấm nút gửi “định mệnh”.
5.2. Gửi hồ sơ qua hệ thống của công ty:
Với nhiều nhà tuyển dụng, công ty sẽ có hệ thống ứng tuyển trực tuyến riêng. Hình thức này giúp dễ dàng quản lý và không bỏ sót CV ứng viên. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền một số thông tin cá nhân trước khi thêm vào hồ sơ của bạn. Bạn có thể đính kèm thư xin việc riêng lẻ thay vì điền vào phần thân thư như trong gmail. Bên cạnh đó, việc cập nhật thông qua hệ thống cũng sẽ giúp hồ sơ của bạn đến tay nhà tuyển dụng nhanh hơn.
5.3. Gửi hồ sơ qua các trang tuyển dụng:
Hiện nay có rất nhiều trang web hỗ trợ tìm việc và đăng tuyển miễn phí. Bạn cũng có thể tạo sơ yếu lý lịch trực tuyến thân thiện với web và cập nhật thông tin cho nhà tuyển dụng ngay lập tức. Các hệ thống gián tiếp này sẽ giữ sơ yếu lý lịch của bạn trực tuyến và nhắc bạn cập nhật khi cần. Ngoài ra, bạn cũng thường xuyên nhận được những gợi ý về công việc phù hợp để lựa chọn. Quá trình tìm việc sẽ trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều khi có các bên hỗ trợ bạn.