Mẫu biên bản làm việc với phụ huynh học sinh vi phạm là mẫu biên bản được lập ra để ghi chép về nội dung đã thảo luận với phụ huynh học sinh về những hành vi vi phạm và đưa ra hình thức kỷ luật. Dưới đây là một vài mẫu biên bản làm việc với phụ huynh học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo.
Mục lục bài viết
- 1 1. Mẫu biên bản làm việc với phụ huynh học sinh chuẩn nhất:
- 2 2. Mẫu biên bản làm việc với phụ huynh học sinh phổ biến nhất:
- 3 3. Mẫu biên bản về việc xử lý học sinh vi phạm chính xác nhất:
- 4 4. Mẫu biên bản về việc xử lý học sinh vi phạm đầy đủ nhất:
- 5 5. Biên bản làm việc với phụ huynh học sinh để làm gì?
- 6 6. Những lưu ý khi viết biên bản làm việc với phụ huynh học sinh:
- 7 7. Những lưu ý khi trao đổi với phụ huynh về vấn đề vi phạm của học sinh:
1. Mẫu biên bản làm việc với phụ huynh học sinh chuẩn nhất:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————–
BIÊN BẢN LÀM VIỆC VỚI GIA ĐÌNH HỌC SINH
(Lần thứ ….)
I/ Thời gian, địa điểm:
……………………
II/ Thành phần:
1/ Về phía nhà trường:
– GVCN lớp…: ……………
– GV HĐNGLL: …………
2/ Về phía gia đình học sinh
……………………………
III/ Nội dung:
1/ GVCN nêu mục đích, nội dung của buổi làm việc với gia đình học sinh
……………………………
2/ Ý kiến của đại diện PHHS
……………………………
3/ Ý kiến của học sinh
……………………………
ĐẠI DIỆN PHHS | GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP |
2. Mẫu biên bản làm việc với phụ huynh học sinh phổ biến nhất:
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————–
BIÊN BẢN
(V/v GVCN làm việc với phụ huynh)
Hôm nay, vào lúc giờ phút, ngày tháng … năm ……….
Chúng tôi gồm:
Đại diện Nhà trường: ………………
GVCN lớp: ………………
Có tới nhà em: ………. Tại:……………
Thăm và trao đổi cùng phụ huynh học sinh về một số vấn đề trong học tập và rèn luyện hạnh kiểm của em ……………..
Về phía gia đình học sinh có: (Ghi tên một số người lớn tuổi trong gia đình cùng làm việc với GVCN như: Bố, mẹ, ông, bà, người đỡ đầu…)
TT | Họ và tên | Quan hệ với HS |
1) | ||
2) | ||
3) |
Sau khi trao đổi cùng phụ huynh học sinh về một số vấn đề trong học tập và rèn luyện hạnh kiểm của em ……………. Chúng tôi xin tóm tắt lại một số vấn đề chính như sau:
– Ý kiến của gia đình học sinh:
………………
Lý do: ……………
– Ý kiến của học sinh:…………
Những kiến nghị đề xuất của gia đình đối với nhà trường (nếu có):
…………………
Biên bản đã được xác nhận bởi chính các bên tham gia, bao gồm: Đại diện phía Nhà trường, phụ huynh và học sinh.
CHỮ KÝ CỦA ĐẠI DIỆN GIA ĐÌNH | GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM |
3. Mẫu biên bản về việc xử lý học sinh vi phạm chính xác nhất:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————-
BIÊN BẢN
(Về việc xử lý học sinh vi phạm)
Hôm nay, vào lúc ….. giờ ….. phút, ngày ….. tháng …… năm 20…. tại phòng ……….
Tôi tên là: …………………….. là giáo viên chủ nhiệm lớp …………….
Căn cứ vào điều lệ số….. trường: ……………
Đưa ra quyết định xử lý vi phạm học sinh: …………
là học sinh lớp .. năm học 20…. – 20…
Lý do: ………………
Biện pháp xử lý:………………
GVCN mời ông (bà):……………… là phụ huynh của em đến họp và thông báo về nội dung vi phạm và hình thức kỷ luật với học sinh.
Biên bản xác nhận nội dung cuộc họp như sau:
Phụ huynh học sinh của em cam kết:
…………………
Học sinh cam kết:
…………………
Biên bản kết thúc lúc ….giờ ….. phút cùng ngày.
….ngày…tháng …năm…… | ||
Phụ huynh học sinh | Học sinh | Giáo viên chủ nhiệm |
4. Mẫu biên bản về việc xử lý học sinh vi phạm đầy đủ nhất:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
BIÊN BẢN KỶ LUẬT HỌC SINH
(V/v: xử lý kỷ luật học sinh vi phạm do đánh nhau)
– Căn cứ điều lệ tổ chức và hoạt động trường …………
– Căn cứ nội quy, quy định của nhà trường đối với học sinh
Hôm nay, lúc…..giờ….phút, ngày…..tháng…..năm ……
Địa điểm: Tại phòng học lớp ……………
Thành phần tham gia:
Họ và tên giáo viên: ……………. dạy môn: ………….
Họ và tên học sinh vi phạm: ………………
Phụ huynh học sinh có vi phạm:
+ Bố:……………………
+ Mẹ:……………………
Cùng một số thành viên trong lớp:
+……………………
+……………………
+……………………
Tường trình vụ việc:
……………………
1. Ý kiến của giáo viên chủ nhiệm:
……………………
2. Ý kiến của phụ huynh học sinh:
……………………
3. Ý kiến của học sinh vi phạm:
……………………
4. Ý kiến của các học sinh khác
……………………
– Căn cứ vào các quy định trên, sau khi thảo luận chúng tôi thống nhất xử lí kỉ luật học sinh……… với hình thức………..
Thời gian áp dụng: ……………
Đến thời hạn: …………………
Giáo viên chủ nhiệm thông báo hình thức kỉ luật với gia đình của học sinh và báo cáo với lãnh đạo nhà trường sau phiên họp.
Biên bản kết thức vào lúc ….. giờ …… phút cùng ngày.
Học sinh vi phạm | Cán bộ lớp | Giáo viên chủ nhiệm |
5. Biên bản làm việc với phụ huynh học sinh để làm gì?
Biên bản làm việc với phụ huynh học sinh là một tài liệu quan trọng trong quá trình giáo dục. Nó được sử dụng để ghi lại cuộc họp giữa giáo viên và phụ huynh học sinh, trong đó hai bên có thể thảo luận về tình trạng học tập, tiến độ và vấn đề khác liên quan đến việc giáo dục và phát triển của học sinh.
Một số mục đích chính của biên bản làm việc với phụ huynh học sinh bao gồm:
– Để giữ gìn mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh học sinh: Biên bản làm việc với phụ huynh học sinh cho phép giáo viên và phụ huynh học sinh thảo luận về tình trạng học tập của học sinh, đồng thời cũng giúp duy trì và cải thiện mối quan hệ giữa hai bên.
– Để cung cấp thông tin về tình trạng học tập của học sinh: Biên bản làm việc với phụ huynh học sinh cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng học tập của học sinh, giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về tiến độ học tập và đưa ra các giải pháp phù hợp để giúp con em mình học tập tốt hơn.
– Để thảo luận về các vấn đề liên quan đến giáo dục và phát triển của học sinh: Biên bản làm việc với phụ huynh học sinh cũng cung cấp một cơ hội để giáo viên và phụ huynh học sinh thảo luận về các vấn đề khác nhau liên quan đến giáo dục và phát triển của học sinh, như kế hoạch học tập, định hướng nghề nghiệp, hoặc các vấn đề về sức khỏe tâm lý của học sinh.
– Để lưu trữ và tham khảo trong tương lai: Biên bản làm việc với phụ huynh học sinh là một tài liệu quan trọng để lưu trữ và tham khảo trong tương lai. Nó cho phép giáo viên và phụ huynh học sinh có thể truy cập lại thông tin về cuộc họp và các quyết định đã được đưa ra, giúp họ theo dõi và đánh giá tiến trình học tập của học sinh.
– Thảo luận với phụ huynh về hành vi vi phạm và kỷ luật với học sinh: Đây là trường hợp biên bản được sử dụng phổ biến nhất. Bởi với những hành vi vi phạm nghiêm trọng của học sinh, GVCN cần phải thông báo chính thức đến phụ huynh học sinh, cũng như đưa ra thông báo về hình thức kỷ luật thích hợp.
6. Những lưu ý khi viết biên bản làm việc với phụ huynh học sinh:
Trên thực tế, biên bản làm việc với phụ huynh học sinh là văn bản có giá trị pháp lý, nhằm thông báo chính thức đến phụ huynh nội dung của buổi họp. Do vậy, biên bản cần phải thể hiện rõ ràng, cụ thể. Dưới đây là một vài hướng dẫn:
+ quốc hiệu, tiêu ngữ (cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam…).
+ nêu rõ tên văn bản “biên bản làm việc với gia đình học sinh”
+ ghi rõ căn cứ đưa ra hình thức xử lý kỷ luật học sinh;
+ liệt kê các thành phần tham dự: đại diện phía nhà trường, gvcn, học sinh vi phạm và những người liên quan
+ nội dung biên bản: ghi đầy đủ về nội dung cuộc họp, nguyên nhân, lý do, hình thức kỷ luật
+ trình bày về ý kiến của phụ huynh, học sinh, nhà trường.
+ nêu ra hình thức kỷ luật, thời gian áp dụng
+ ghi cụ thể thời gian lập biên bản
+ chữ ký xác nhận của các bên tham gia: đại diện nhà trường, phụ huynh và học sinh vi phạm.
7. Những lưu ý khi trao đổi với phụ huynh về vấn đề vi phạm của học sinh:
Khi trao đổi với phụ huynh về vấn đề vi phạm của học sinh và đưa ra hình thức kỷ luật, có một số lưu ý quan trọng cần ghi nhớ như sau:
– Luôn giữ một thái độ chuyên nghiệp và tôn trọng khi trao đổi với phụ huynh. Đây là cách hiệu quả nhất để tránh xảy ra bất kỳ mâu thuẫn hay phản ứng tiêu cực nào.
– Trong quá trình trao đổi, hãy tập trung vào các hành vi vi phạm của học sinh mà không nhắc đến bất kỳ ai khác hoặc các vấn đề không liên quan.
– Giải thích rõ ràng và chi tiết về vi phạm của học sinh, vì sao nó là vi phạm, hậu quả của vi phạm đó và các quy định và chính sách của trường về việc đưa ra hình thức kỷ luật.
– Nói với phụ huynh rằng bạn cần sự hợp tác và giúp đỡ của họ để giải quyết vấn đề này. Họ cũng có thể có ý kiến và đề xuất giải pháp hợp lý.
– Đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp với mức độ vi phạm của học sinh và tuân thủ các quy định và chính sách của trường. Đồng thời, đảm bảo rằng phụ huynh hiểu rõ về các hình thức kỷ luật và tác động của nó đến học sinh.
– Cuối cùng, hãy nhắc nhở phụ huynh rằng mục đích chính của việc đưa ra hình thức kỷ luật không phải là để trừng phạt học sinh, mà để giúp học sinh hiểu được hành vi vi phạm của mình và hỗ trợ họ cải thiện hành vi trong tương lai.