Bảng mô tả công việc Giáo viên THCS và THPT đầy đủ nhất

Bảng mô tả công việc Giáo viên THCS và THPT đầy đủ nhất rất quan trọng giúp giao viên nắm bắt được những nhiệm vụ cần làm trong quá trinh công tác. Dưới đây là chi tiết nội dung trên, cùng tìm hiểu bài viết của chúng mình để nắm bắt rõ nhé.

1. Bảng mô tả công việc là gì?

Bảng mô tả công việc (JD) là văn bản mô tả chi tiết trách nhiệm và nhiệm vụ của một người khi đảm nhận một vị trí, chức vụ trong một tổ chức. Thông qua mô tả, người lao động biết họ cần phải làm gì. Do đó, đây là mẫu thường được sử dụng trong tuyển dụng, phân công và đánh giá nhân viên.

2. Bảng mô tả công việc Giáo viên THCS và THPT đầy đủ nhất:

- Chuẩn bị kế hoạch giảng dạy

- Chuẩn bị, soạn giáo án chỉn chu trước khi lên lớp, trong giáo án sẽ bao gồm những hoạt động, bài tập diễn ra trong giờ học, những nội dung cần truyền đạt để học sinh có thể nắm bắt thông tin, kiến thức

- Sử dụng Word, Execel, Powerpoin để phục vụ công việc

- Thiết kế những bài kiểm tra như kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết 45 phút, kiểm tra giữa kì, kiểm tra cuối kì

-Tiến hành kiểm tra kiến thức đầu giờ học (kiểm tra miệng) hoặc giữa giờ, cuối giờ tùy theo tiết học và sự hiệu quả của tiết học.

- Gặp gỡ đồng nghiệp và các đồng chí chủ nhiệm để trao đổi, bàn thảo, nhận xét và có những định hướng hướng dẫn các em học sinh, trao đổi về tình hình học tập, ý thức cũng như nề nếp của lớp

- Trao đổi vớii đồng nghiệp để gia tăng kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, chuyên môn để từ đó có được những tiết học hiệu quả và đúng trọng tâm hơn

- Chấm điểm cho các bài kiểm tra của học sinh

- Sau khi trả bài tiến hành chữa bài kiểm tra, giúp học sinh hiểu được những lỗi sai phổ biến của cả lớp cũng như là giải đáp những thắc mắc, khó khăn cá nhân đối với những dạng bài tập

- Đôn đốc học sinh tập trung chú ý nghe giảng, hoàn thành bài tập, gương mẫu chấp hàng nội quy lớp học, chuẩn bị bài tập trước khi lên lớp

- Theo dõi năng lực tiến bộ và khả năng học tập của học sinh thông qua sự quan tâm chú ý trong tiết học, những bài kiểm tra giấy và những lần kiểm tra miệng, từ đó có thể điều chỉnh phương pháp, giúp cho học sinh tiến bộ

- Họp tổ bộ môn vào hàng tuần, có những kế hoạch tuần mới, trao đổi kiến thúc, kinh nghiệm, quan điểm

- Họp phụ huynh để trao đổi, liên hệ, trao đổi tình hình trực tiếp của học sinh mình giảng dạy trong trường hợp là giáo viên chủ nhiệm

3. Các nguyên tắc quan trọng khi lập bảng mô tả công việc:

- Chỉ định mục nhiệm vụ

Mô tả công việc là gì? Một bản mô tả tốt nhất nên làm nổi bật mục tiêu công việc mà mỗi cá nhân sắp xếp thời gian để hoàn thành nó. Ví dụ cụ thể có thể kể đến đối với một trưởng phòng nhân sự, bản mô tả công việc nhân sự cần đạt được các mục tiêu liên quan đến đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cho công ty thông qua các chính sách nhân sự. Điều chỉnh cho phù hợp.

- Chức năng, nhiệm vụ cụ thể

Để cụ thể hóa một bản mô tả công việc cần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng người, từng vị trí. Chức năng tổng thể của một vị trí sẽ dựa trên sự phân bố từ chung đến cụ thể của một bộ phận. Ví dụ, bản mô tả công việc của nhân viên kinh doanh sẽ có chức năng tóm tắt một nhóm công việc liên quan đến data khách hàng hay nghiên cứu thị trường,...

- Cụ thể hóa quyền lực và đảm nhận công việc

Khi xây dựng bản mô tả công việc và tiêu chuẩn công việc cần xác định rõ quyền hạn và trách nhiệm công việc của từng vị trí cụ thể. Mỗi cá nhân phải chủ động tiếp cận và thực hiện nhiệm vụ trong thời hạn cho phép của mình để hoàn thành dự án đúng tiến độ.

4. Lợi ích của bảng mô tả công việc Giáo viên THCS và THPT:

Nhiều nhà tuyển dụng đã đánh giá sai về công việc, lợi ích của bản mô tả công việc của vị trí dẫn đến việc không nhận được một CV ưng ý. Bản mô tả công việc thực tế chỉ đơn giản là một bản tóm tắt các trách nhiệm công việc và yêu cầu kỹ năng khi công việc được quảng cáo. Tuy nhiên, có nhiều đơn vị đưa thông tin không chính xác về cấu trúc bảng hay mô tả về Sài Gòn.

Hiện tại, doanh nghiệp có thể tải file bản mô tả công việc Word phù hợp nhất rồi chỉnh sửa nội dung. Một cảnh báo lớn khi làm điều này là cần phải giải thích rõ ràng và chính xác những thông tin tối thiểu. Đặc biệt trong phần mô tả nên tránh những từ chung chung như tinh thần hợp tác, khả năng lãnh đạo,… Bởi hệ quả của bản mô tả việc làm Sài Gòn là ứng viên sẽ không có cái nhìn tổng quan đầy đủ về công việc. Liên kết công khai để không cập nhật CV một cách tận tâm.

Hơn hết, cần kích hoạt vai trò của vị trí tuyển dụng để ứng viên nhìn thấy khả năng thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là cơ sở để xác định xem ứng viên có thực sự phù hợp với vị trí đó hay không.

5. Thời gian làm việc của giao viên:

5.1. Tiết dạy của giáo viên cấp 2, cấp 3 trong 1 tuần:

Theo Khoản 1 Điều 6 Quy định về chế độ làm việc của giáo viên trung học ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT thì định mức tiết dạy là không. số liệu lý thuyết hoặc thực hành mỗi giáo viên phải dạy trong 01 tuần.

Trong đó, chuẩn giảng dạy của giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông được quy định như sau:

- Định mức tiết dạy của giáo viên trung học cơ sở là 19 giờ, giáo viên trung học phổ thông là 17 giờ.

- Định mức tiết dạy của một giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp THCS và 15 tiết ở cấp THPT.

- Định mức tiết dạy của giáo viên trong trường phổ thông dân tộc bán trú là 17 giờ ở cấp trung học cơ sở.

- Quy định về thời lượng dạy học của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 17 tiết dạy đối với giáo viên cấp trung học cơ sở.

Như vậy, giáo viên THCS bình thường sẽ phải dạy 19 tiết/tuần, giáo viên THPT sẽ dạy 17 tiết/tuần.

5.2. Định mức giáo viên kiêm nhiệm nhiều công việc:

Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên làm công tác chuyên môn cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông được quy định tại Điều 8, Điều 9 của Quy định ban hành kèm theo Thông tư 28 như sau:

- Giáo viên chủ nhiệm được giảm 04 tiết/tuần.

- Giáo viên chủ nhiệm các trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật được giảm 03 giờ/tuần.

- Giáo viên phụ trách phòng bộ môn được giảm 03 tiết/môn/tuần.

- Giáo viên phụ trách văn nghệ, thể dục toàn trường, vườn trường, kho trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công việc này không có bộ phận chuyên trách) được giảm từ 02 đến 03 giờ/tuần vào công việc. khối

- Trưởng bộ phận giảm 03h/tuần.

- Giáo viên trưởng phòng chức năng của trường dự kiến được giảm 03 tiết/tuần.

- Giáo viên phó trưởng phòng chức năng nhà trường dự kiến được giảm 01 tiết/tuần.

- Giáo viên là bí thư chi bộ, bí thư chi bộ, chủ tịch công đoàn trường loại I được giảm 04 tiết/tuần, các trường hạng khác được giảm 03 tiết/tuần .

- Giáo viên chủ tịch hội đồng trường, thư ký hội đồng trường được giảm 02 tiết/tuần.

- Trưởng Ban thanh tra nhân dân trường học được giảm 02 tiết dạy/tuần

Lưu ý: Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng công việc, mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 chức danh và được giảm bậc dạy của chức danh có số tiết dạy nhiều nhất.

5.3. Thời gian làm việc của giáo viên THCS, THPT:

Tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 28 quy định giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông có thời gian làm việc là 42 tuần/năm, bao gồm:

- 37 tuần dạy học và các hoạt động giáo dục theo kế hoạch thời gian năm học.

- 03 tuần học bồi dưỡng trình độ cao.

- 01 tuần chuẩn bị cho năm học mới.

- 01 tuần tổng kết năm học

5.4. Chế độ nghỉ hàng năm của giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông:

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 28/2009 được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 15/2017 thì thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên bao gồm các dịp: nghỉ hè, nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ học bình thường. thời gian và các ngày lễ khác. Cụ thể:

- Thời gian nghỉ hè hàng năm của giáo viên là 02 tháng (bao gồm cả nghỉ phép năm theo quy định của Bộ luật lao động)

- Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, nghỉ học theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Các ngày nghỉ lễ khác theo quy định của Bộ luật Lao động bao gồm: Tết Dương lịch; ngày Chiến tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; ngày Quốc tế lao động 1/5; Quốc khánh 2/9; Giỗ Tổ Hùng Vương (theo ĐIỀU 112 BLLĐ 2019)

Căn cứ các quy định trên và theo kế hoạch năm học, đặc điểm, điều kiện cụ thể, Hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hàng năm cho giáo viên một cách hợp lý.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )