Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Sở hữu trí tuệ

Bản đồ định vị thương hiệu là gì? Nội dung và các bước tạo lập?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Định vị thương hiệu được trên thị trường là thành công của doanh nghiệp. Nhưng để so sánh và định vị chính xác vị trí của mình và đối thủ thì cần dùng công cụ khoa học hơn. Một trong số đó là Bản đồ định vị thương hiệu.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Bản đồ định vị thương hiệu là gì?
        • 1.1 1.1. Thương hiệu là gì ?
        • 1.2 1.2. Bản đồ định vị thương hiệu là gì?  
        • 1.3 1.3. Vai trò của bản đồ định vị thương hiệu trong kinh doanh:
      • 2 2. Nội dung của bản đồ định vị thương hiệu:
      • 3 3. Các bước để lập sơ đồ định vị thương hiệu: 

      1. Bản đồ định vị thương hiệu là gì?

      1.1. Thương hiệu là gì ?

      Thương hiệu là cách thức mà một tổ chức hoặc cá nhân tạo nên, được cảm nhận hữu hình, hoặc vô hình bởi những người đã trải nghiệm nó. Thương hiệu không đơn giản là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một biểu tượng. Thương hiệu là sự cảm nhận, nhận biết sản phẩm, hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên. Thương hiệu là cách thức mà một tổ chức hoặc cá nhân tạo nên, được cảm nhận hữu hình, hoặc vô hình bởi những người đã trải nghiệm nó. Thương hiệu không đơn giản là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một biểu tượng. Thương hiệu là sự cảm nhận, nhận biết sản phẩm, hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên.

      Định vị thương hiệu là xác định được vị trí mà cá nhân hoặc tổ chức xây dựng đang ở đâu trong nhận thức của khách hàng, nó giúp thương hiệu khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Bằng chiến lược marketing, doanh nghiệp định vị thương hiệu của mình trở nên nổi bật và chiếm ưu thế cạnh tranh.

      1.2. Bản đồ định vị thương hiệu là gì?  

      Bản đồ định vị thương hiệu là một hệ tọa độ có khả năng thể hiện giá trị của từng thuộc tính khác nhau. Dựa trên bản đồ định vị này, các nhà nghiên cứu, các tổ chức kinh doanh có thể dễ dàng xác định được vị trí của sản phẩm của mình và vị trí của đối thủ cạnh tranh để tiến hành so sánh. Thông thường, sơ đồ định vị thương hiệu sẽ được các doanh nghiệp thiết lập chủ yếu dựa trên hai trục giá cả và chất lượng. Hoặc cũng có thể là các thuộc tính cụ thể khác để tạo sự rõ ràng hơn khi so sánh.

      1.3. Vai trò của bản đồ định vị thương hiệu trong kinh doanh:

      Trong một thị trường quá cạnh tranh như hiệu nay, hàng hóa và các thương hiệu vừa trở nên quá đa dạng, lại vừa hao hao giống nhau. Trước ma trận sản phẩm đó, việc nhiện diện và phân biệt các nhãn hiệu ngày càng trở nên khó khăn với người tiêu dùng. Và ở chiều ngược lại, việc khiến thương hiệu trở nên nổi bật ngày càng trở nên khó khăn hơn với các marketers. Chính vì vậy, các thương hiệu ngày càng đầu tư bài bản hơn cho việc xác định định vị thương hiệu. Hiểu một cách đơn giản, định vị thương hiệu là việc tạo ra một vị trí xác định cho thương hiệu trong tâm trí khách hàng, trong tương quan với vị trí của các đối thủ cạnh tranh. Định vị là một khái niệm tâm lí hoàn toàn trừu tượng, có thể liên quan hoặc thậm chí tách rời với những lợi ích lý tính mà sản phẩm đem lại.

      Xem thêm:  Chuyển nhượng máy móc và thương hiệu thì cần phải làm những thủ tục gì?

      Việc xây dựng bản đồ thương hiệu giúp doanh nghiệp có thể định hình được vị trí của chính mình và đối thủ thông qua các chỉ tiêu cạnh tranh riêng được thể hiện trên hai trục của bản đồ. Ngoài ra nó còn giúp doanh nghiệp định hướng được mục tiêu và phương châm cốt lõi của doanh nghiệp là gì. Từ đó sẽ có chiến lược cạnh tranh tốt hơn.

      2. Nội dung của bản đồ định vị thương hiệu:

      Một số tiêu chí thường được sử dụng trong bản đồ định vị thương hiệu bao gồm:

      Tiêu chí về chất lượng: Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu của bất kì loại hình sản phẩm dịch vụ nào. Nó quyết định đến nhiều yếu tố khác như trải nghiệm của khách hàng, uy tín của doanh nghiệp…. Để định vị theo tiêu chí này, doanh nghiệp cần hoạt động kiên kì bền bỉ và luôn luôn cải thiện sản phẩm, qua đó cải thiện chất lượng của sản phẩm/

      Tiêu chí theo giá cả : Đây cũng là tiêu chí thường được sử dụng trong sơ đồ định vị thương hiệu. Ngoài chất lượng ra thì giá cả cũng được các doanh nghiệp cạnh tranh nhau cực kì gay gắt. Giá cả của sản phẩm đó có đúng với kì vọng của người sử dụng không. Và không được quá cao hoặc quá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

      Tiêu chí về giá trị : Sản phẩm mang lại giá trị gì cho người tiêu dùng? Có thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng không?

      Tiêu chí theo tính năng : Tính năng của sản phẩm so với đối thủ đã là công nghệ tiên tiến nhất chưa.? Qua đó thể hiện lên trên bản đồ định vị thương hiệu.

      Tiêu chí là nhu cầu của khách hàng : Bằng những dữ liệu được thu thập từ khách hàng qua nhiều nguồn sau đó thể hiện trên sơ đồ qua tiêu chí  “khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng”

      Xem thêm:  Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      3. Các bước để lập sơ đồ định vị thương hiệu: 

      Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: 

      Mỗi nhãn hàng hoặc ngành hàng đều có tập khách hàng riêng khác nhau. Vậy công việc đầu tiên chúng ta làm là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà thương hiệu nhắm tới. Ngành hàng của mình tập trung vào ngành hàng nào? bán cho ai? Tại sao lại bán trong phân khúc đó? Sản phẩm được bán ở đâu và bán khi nào. Có những doanh nghiệp tập trung làm thương hiệu vào phân khúc thượng lưu, cũng có doanh nghiệp tập trung vào thị trường trung cấp và bình dân. Doanh nghiệp bán sản phẩm của mình cho nhiều kiểu người khác nhau như Nhân viên công sở, người trẻ cá tính….. Để đưa ra quyết định thì doanh nghiệp cần khảo sát kĩ thị trường tiềm năng với thông tin chi tiết về tuổi, giới tính hay thu nhập.

      Ví dụ: Hãng sản xuất điện thoại bán chạy số 1 thế giới nhắm đối tượng khách hàng của mình là đối tượng trung lưu và thượng lưu. Chính vì thế, mọi sản phẩm của Apple tung ra luôn thuộc phân khúc cao cấp.

      Bước 2: So sánh, phân tích tương quan lực lượng giữa mình và đối thủ cạnh tranh.

      Khi bạn đã quyết định đối tượng mục tiêu của mình, bạn cần xem liệu có đối thủ cạnh tranh nào trong thị trường của bạn đang hoạt động trong cùng một phân khúc hay không. Bước này cũng rất quan trọng. Bởi “thương trường như chiến trường” và nếu biết đối thủ của bạn nghĩ gì, bạn mới có thể chiến thắng. Nếu không hiểu tình huống nhanh chóng và kịp thời, bạn rất dễ bị tụt lại phía sau so với sự phát triển từng ngày của xã hội. Dùng mô hình SWOT để phân tích tương quan lực lượng mô hình bao gồm: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, mối đe dọa và ưu nhược điểm. Sau đó, sử dụng các nguồn lực để phát huy điểm mạnh và khắc phục, hạn chế điểm yếu để nâng cao cơ hội cạnh tranh và vượt qua thách thức hiện tại. Phân tích càng chi tiết đối thủ thì việc định vị đối thủ trên bản đồ định vị càng dễ dàng.

      Ví dụ với ngành điện thoại : Sản phẩm của Apple thuộc sản phẩm cao cấp. Vậy nhìn qua chỉ có những hãng điện thoại như Samsung, Huawei có sản phẩm thuộc cùng hàng với Apple. Sau khi Apple đã xác định được đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì se phân tích các chiến lược phát triển điện thoại của SamSung, Huawei là gì. Điểm mạnh của Samsung là gì và đang phát triển những công nghệ mới nào….

      Xem thêm:  Trình bày về chiến lược marketing của thương hiệu Coca Cola tại thị trường Việt Nam

      Bước 3: Chọn thuộc tính cho từng trục giá trị

      Nếu bạn đã có thông tin của mình cũng như các đối thủ khác trên thị trường, hãy chọn tiêu chí so sánh phù hợp. Không có tiêu chuẩn hoặc khuôn mẫu cho sự lựa chọn này. Việc xây dựng các tiêu chuẩn so sánh phần lớn phụ thuộc vào sản phẩm của công ty và tầm nhìn, khả năng của những người lập bản đồ định vị thương hiệu.

      Hãy là một người lựa chọn thông minh. Bạn không thể đưa tất cả các tiêu chí so sánh lên bản đồ định vị thương hiệu, điều đó là không thể. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ thiết kế một bản đồ định vị thương hiệu. Bạn cần có cái nhìn sâu hơn, đa chiều hơn qua nhiều bản đồ vị trí với nhiều tiêu chí khác nhau. Có thể sản phẩm của bạn đang ở vị trí rất tốt trên thị trường khi lựa chọn giá cả và chất lượng, nhưng điều đó đôi khi không có nghĩa là tiêu chuẩn về mặt chức năng và cảm xúc.

      Bước 4: Thiết kế Bản đồ Định vị Thương hiệu

      Sau khi hoàn thành ba bước trên, hãy đặt các nhãn hiệu vào vị trí tương ứng. Một bản đồ định vị cơ bản thường sẽ chỉ hiển thị hai tiêu chí, theo thứ tự tăng dần. Chỉ khi đặt thương hiệu vào vị trí khách quan, công bằng và chính xác thì mới có thể thực sự đạt được hiệu quả mong muốn. Đừng buồn nếu kết quả khiến bạn thất vọng, bởi vì một khi bạn hiểu vị trí của mình trên thị trường và những sai sót của sản phẩm, bạn sẽ có thể điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Không chỉ đơn giản là thiết kế bản đồ định vị để đưa thương hiệu vào đúng vị trí, bạn cần phân tích, đánh giá sau khi hiểu rõ vị trí của mình, từ đó đưa ra các chiến lược cải tiến hoặc hoàn thiện. Vì vậy, việc lập bản đồ định vị thương hiệu rất có ý nghĩa và hiệu quả.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Bản đồ định vị thương hiệu là gì? Nội dung và các bước tạo lập? thuộc chủ đề Thương hiệu, thư mục Sở hữu trí tuệ. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

      Thương hiệu tập thể hay nhãn hiệu tập thể là một thương hiệu rất phổ biến ở Việt Nam với đặc trưng rất cơ bản đó chính là liên kết hợp tác và mang tính tập thể. Vậy để hiểu rõ nhất về Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé.

      ảnh chủ đề

      Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu?

      Giống như danh tính cá nhân của bạn khiến bạn trở thành duy nhất, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là nước sốt đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi loại khác trong khối. Và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn? Đó là yếu tố định hình công ty của bạn.

      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Thương hiệu độc quyền là gì? Lợi ích khi đăng ký độc quyền?

      Hiện nay như chúng ta đã biết thì vấn đề độc quyền thương hiệu là một vấn đề rất được sự quan tâm hiện nay bởi trong thời kì hội nhập và phát triển kinh tế mạnh mẽ. Có những hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích của một thương hiệu khác trên thị trường là điều rất dễ gặp phải.

      ảnh chủ đề

      Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn. Cùng bài viết tìm hiểu về bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      ảnh chủ đề

      Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị nhận diện thương hiệu?

      Quản trị thương hiệu là nghệ thuật đưa thương hiệu lên tầm cao hơn và cao hơn. Mặc dù tạo ra một thương hiệu đã khó, nhưng để duy trì nó còn khó hơn. Điều này dẫn đến việc đòi hỏi quản trị một thương hiệu thành thạo. Vậy quản trị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu là gì?

      Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hình ảnh thương hiệu là gì? Phân biệt Brand image và Brand identity?

      Thương hiệu là một thuật ngữ khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chắc các chúng ta đã được tiếp xúc với vô số các thuật ngữ liên quan đến vấn đề này. Brand image và Brand identity là hai trong số những cụm từ được sử dụng khá phổ biến, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Sáng kiến là gì? Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong quân đội là gì?
      • Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp
      • Thời hạn bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan bao nhiêu lâu?
      • Quy định về giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp
      • Quyền nhân thân có được chuyển giao, ủy quyền hay không?
      • Đăng ký bản quyền ý tưởng ở đâu? Chi phí đăng ký bao nhiêu?
      • Quy định về thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Mẫu đơn đăng ký chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Quy trình phản đối đơn đăng ký sáng chế như thế nào?
      • Các trường hợp bị hủy bỏ hiệu lực Bằng độc quyền sáng chế
      • Người dịch (dịch giả) được đặt tên cho tác phẩm dịch không?
      • Vi phạm bản quyền âm nhạc, bài hát sẽ bị xử phạt như thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Bản đồ, xã phường thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam)
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

      Thương hiệu tập thể hay nhãn hiệu tập thể là một thương hiệu rất phổ biến ở Việt Nam với đặc trưng rất cơ bản đó chính là liên kết hợp tác và mang tính tập thể. Vậy để hiểu rõ nhất về Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé.

      ảnh chủ đề

      Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu?

      Giống như danh tính cá nhân của bạn khiến bạn trở thành duy nhất, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là nước sốt đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi loại khác trong khối. Và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn? Đó là yếu tố định hình công ty của bạn.

      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Thương hiệu độc quyền là gì? Lợi ích khi đăng ký độc quyền?

      Hiện nay như chúng ta đã biết thì vấn đề độc quyền thương hiệu là một vấn đề rất được sự quan tâm hiện nay bởi trong thời kì hội nhập và phát triển kinh tế mạnh mẽ. Có những hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích của một thương hiệu khác trên thị trường là điều rất dễ gặp phải.

      ảnh chủ đề

      Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn. Cùng bài viết tìm hiểu về bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      ảnh chủ đề

      Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị nhận diện thương hiệu?

      Quản trị thương hiệu là nghệ thuật đưa thương hiệu lên tầm cao hơn và cao hơn. Mặc dù tạo ra một thương hiệu đã khó, nhưng để duy trì nó còn khó hơn. Điều này dẫn đến việc đòi hỏi quản trị một thương hiệu thành thạo. Vậy quản trị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu là gì?

      Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hình ảnh thương hiệu là gì? Phân biệt Brand image và Brand identity?

      Thương hiệu là một thuật ngữ khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chắc các chúng ta đã được tiếp xúc với vô số các thuật ngữ liên quan đến vấn đề này. Brand image và Brand identity là hai trong số những cụm từ được sử dụng khá phổ biến, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Xem thêm

      Tags:

      Thương hiệu


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

      Thương hiệu tập thể hay nhãn hiệu tập thể là một thương hiệu rất phổ biến ở Việt Nam với đặc trưng rất cơ bản đó chính là liên kết hợp tác và mang tính tập thể. Vậy để hiểu rõ nhất về Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé.

      ảnh chủ đề

      Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu?

      Giống như danh tính cá nhân của bạn khiến bạn trở thành duy nhất, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là nước sốt đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi loại khác trong khối. Và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn? Đó là yếu tố định hình công ty của bạn.

      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Thương hiệu độc quyền là gì? Lợi ích khi đăng ký độc quyền?

      Hiện nay như chúng ta đã biết thì vấn đề độc quyền thương hiệu là một vấn đề rất được sự quan tâm hiện nay bởi trong thời kì hội nhập và phát triển kinh tế mạnh mẽ. Có những hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích của một thương hiệu khác trên thị trường là điều rất dễ gặp phải.

      ảnh chủ đề

      Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn. Cùng bài viết tìm hiểu về bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      ảnh chủ đề

      Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị nhận diện thương hiệu?

      Quản trị thương hiệu là nghệ thuật đưa thương hiệu lên tầm cao hơn và cao hơn. Mặc dù tạo ra một thương hiệu đã khó, nhưng để duy trì nó còn khó hơn. Điều này dẫn đến việc đòi hỏi quản trị một thương hiệu thành thạo. Vậy quản trị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu là gì?

      Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hình ảnh thương hiệu là gì? Phân biệt Brand image và Brand identity?

      Thương hiệu là một thuật ngữ khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chắc các chúng ta đã được tiếp xúc với vô số các thuật ngữ liên quan đến vấn đề này. Brand image và Brand identity là hai trong số những cụm từ được sử dụng khá phổ biến, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ