Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Ứng dụng TikTok là gì? Lịch sử hình thành, ưu nhược điểm?

  • 02/06/202502/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    02/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hiên nay, khi mạng xã hội ngày càng trở nên phát triển thì dẫn đến việc người sử dụng các trang mạng xã hội để thu thập các thông tin trong cuộc sống thường ngày qua các kênh như facebook, instagram, TikTok,... Trong đó, TikTok được nhận định là một trong những ứng dụng phổ biến và được ưa thích.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Ứng dụng TikTok là gì?
      • 2 2. Lịch sử hình thành và ưu nhược điểm:
      • 3 3. Người nổi tiếng qua ứng dụng Tiktok:
      • 4 4. Một số ví dụ về mức độ phổ biến của Tiktok:

      1. Ứng dụng TikTok là gì?

      TikTok là một ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn cho phép người dùng tạo và chia sẻ video 15 giây về bất kỳ chủ đề nào. TikTok duy trì một ứng dụng riêng cho thị trường Trung Quốc, được gọi là Duyin, có hơn 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Biểu trưng của ứng dụng mới là sự kết hợp của biểu trưng Musical.ly và Duyin.

      TikTok là một ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn, cho phép người dùng tạo và chia sẻ video 15 giây về bất kỳ chủ đề nào. Người tạo ra nó, Bytedance, chạy một phiên bản khác của ứng dụng, Douyin, tại thị trường quê hương của nó, Trung Quốc. Cả hai phiên bản của TikTok đều cung cấp nhiều lựa chọn âm thanh và đoạn trích bài hát, cùng với tùy chọn thêm các hiệu ứng và bộ lọc đặc biệt. Bạn cũng có thể thêm video được tạo trên điện thoại của mình. Công ty quảng bá ứng dụng như một mạng xã hội chia sẻ video.

      Người nói theo thống kê là một người trưởng thành ở độ tuổi xấp xỉ từ “millennial” đến “boomer”. Các số liệu phân tích cho thấy khả năng cao là bạn biết rằng có một ứng dụng tên là TikTok và khả năng cao là bạn không hoàn toàn chắc chắn về ứng dụng đó. Có thể bạn đã hỏi ai đó trẻ hơn trong cuộc đời mình, và họ đã cố gắng giải thích và có thể thất bại. Hoặc có thể bạn đã nghe nói rằng ứng dụng video mới, cực kỳ phổ biến này là “một ứng dụng mới mẻ trong thế giới truyền thông xã hội” “thực sự thú vị khi sử dụng”.

      “Sợ bị bỏ lỡ” là một cách phổ biến để mô tả cách mạng xã hội có thể khiến mọi người cảm thấy như những người khác là một phần của điều gì đó – một buổi hòa nhạc, một bãi biển bí mật, một bữa nửa buổi – mà họ không như vậy. Một nếp nhăn mới trong khái niệm này là đôi khi “cái gì đó” chính là một nền tảng truyền thông xã hội. Có thể bạn đã nhìn thấy ảnh của một số người bạn trên Instagram trong một bữa tiệc tuyệt vời và tự hỏi tại sao bạn lại không có mặt ở đó. Nhưng sau đó, tiếp theo trong nguồn cấp dữ liệu của mình, bạn thấy một video kỳ lạ, được đánh dấu bằng biểu tượng TikTok rung, được ghi điểm bằng một bài hát bạn chưa từng nghe, có sự tham gia của một người bạn chưa từng thấy. Có thể bạn đã thấy một trong những số lượng đáng kinh ngạc quảng cáo cho TikTok được dán trên khắp các mạng xã hội khác và thế giới thực, và tự hỏi tại sao bạn lại không tham gia bữa tiệc đó và tại sao nó lại có vẻ quá xa vời.

      2. Lịch sử hình thành và ưu nhược điểm:

      Musical.ly là ứng dụng phát trực tuyến và chia sẻ video dạng ngắn (15 giây) phổ biến, với hơn 100 triệu người dùng, tính đến tháng 8 năm 2018. Ứng dụng cho phép người dùng rất nhiều tùy chọn âm nhạc và hội thoại, nhờ đó họ có thể đồng bộ hóa và hát nhép. video hài hước hoặc giải trí. Ứng dụng này đã trở nên phổ biến rộng rãi với một số người sáng tạo nội dung đã vươn lên thành danh dựa trên nội dung hấp dẫn của họ trên Musical.ly. Người dùng đã chia sẻ video Musical.ly trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, càng thúc đẩy sự phổ biến của ứng dụng. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2018, ứng dụng đã được tiếp quản bởi một công ty Trung Quốc ByteDance và người dùng của nó đã được chuyển sang Tik Tok. Tất cả nội dung và tài khoản có trên Musical.ly đã được tự động chuyển sang ứng dụng Tik Tok mới.

      Ứng dụng TikTok dựa trên cùng một khái niệm video dạng ngắn nhưng có phạm vi rộng hơn nhiều và không giống như Musical.ly không chỉ tập trung vào đồng bộ hóa nhép theo nhạc. ,

      Ứng dụng TikTok cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn về âm thanh và đoạn trích bài hát, cùng với tùy chọn thêm các hiệu ứng và bộ lọc đặc biệt. Ngoài ra còn có một tùy chọn để thêm trực tiếp video được tạo trên điện thoại của bạn. Vào tháng 9, TikTok đã thêm tính năng phản ứng cho phép người dùng ghi lại phản ứng của họ với video và chia sẻ. TikTok cũng đã thêm một tính năng kỹ thuật số để cảnh báo người dùng khi họ dành hơn hai giờ trên ứng dụng.

      Ứng dụng mới đang được quảng cáo như một mạng xã hội chia sẻ video. Người dùng TikTok có thể tạo nhiều video khác nhau, từ thử thách, video khiêu vũ, ảo thuật và video hài hước.

      Yếu tố khác biệt chính giữa Musical.ly và Tik Tok là cái sau có phạm vi rộng hơn nhiều để tạo video.

      Kể từ khi ra mắt, mức độ phổ biến của ứng dụng TikTok đã tăng lên rất nhiều. Vào tháng 10 năm 2018, đây là ứng dụng ảnh và video được tải xuống nhiều nhất trên Apple Store trên toàn cầu. Ứng dụng được báo cáo đã thu hút được hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Hoa Kỳ là quốc gia phổ biến nhất với hơn 80 triệu lượt tải xuống. Một số lý do chính đằng sau sự gia tăng phổ biến của ứng dụng TikTok là:

      3. Người nổi tiếng qua ứng dụng Tiktok:

      Ứng dụng được một số người nổi tiếng thích và sử dụng, chẳng hạn như Jimmy Fallon, người đã giúp thúc đẩy sự phổ biến của ứng dụng. Ứng dụng có quan hệ đối tác trả phí với một số người nổi tiếng, ở các khu vực khác nhau, những người quảng cáo ứng dụng cho khán giả địa phương. Sự quan tâm của Jimmy Fallon đối với ứng dụng bắt đầu một cách tự nhiên nhưng sau đó đã được ứng dụng tận dụng, thông qua quan hệ đối tác có trả phí.

      Vào tháng 11 năm 2018, Jimmy Fallon bắt đầu phần “thử thách” trong chương trình của mình và sử dụng TikTok làm nền tảng cho thử thách. Anh ấy kêu gọi người xem của mình sử dụng #TumbleweedChallenge và đăng video lên TikTok về cảnh họ đang lăn lộn như một tấm thảm. Chính người dẫn chương trình truyền hình đã thực hiện thử thách để khởi động xu hướng này.

      Thử thách này đã lan truyền mạnh mẽ và thu thập được hơn 8.000 mục nhập và 10,4 triệu lượt tương tác, trong vòng một tuần. Ứng dụng Tik Tok cũng có quan hệ đối tác với người nổi tiếng ở các khu vực khác. Khi ra mắt tại Nhật Bản, ứng dụng đã thu hút được sự chú ý của những người nổi tiếng như Kinoshita Yukina, Kyary Pamyu Pamyu và Watanabe Naomi. Ở Thái Lan, TikTok đã hợp tác với người nổi tiếng trên mạng xã hội Kaykai Salaider và ở Ấn Độ với Aashika Bhatia. Quan hệ đối tác với người nổi tiếng là một chiến thuật quan trọng trong chiến lược mở rộng địa lý của TikTok.

      Ứng dụng sử dụng những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng để thúc đẩy buzz trên nền tảng và tạo ra nội dung lan truyền. Những người nổi tiếng này không chỉ đăng nội dung trên TikTok mà còn quảng bá TikTok trên các kênh truyền thông xã hội khác. Ví dụ, trong bài đăng dưới đây, người nổi tiếng Ấn Độ, Aashika Bhatia, đã quảng cáo ứng dụng TikTok trên Instagram.

      TikTok không có bất kỳ không gian nào cho quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống và thậm chí không cạnh tranh được với các nền tảng truyền thông xã hội khác, xét về khía cạnh nó là một kênh tiếp thị. Tuy nhiên, do tốc độ phát triển nhanh và ngày càng phổ biến, nhiều thương hiệu hiện đang nhận ra tiềm năng của TikTok như một kênh tiếp thị. Một số thương hiệu đã sử dụng các kỹ thuật như thử thách và cuộc thi TikTok để thu hút người dùng tạo nội dung liên quan đến thương hiệu. Các thương hiệu cũng đang tận dụng các thẻ bắt đầu bằng #, theo cách ít nhiều tương tự như trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, để quảng bá các chiến dịch tiếp thị TikTok của họ.

      4. Một số ví dụ về mức độ phổ biến của Tiktok:

      Chiến dịch #InMyDenim của thương hiệu Guess. Vào ngày 1 tháng 9 năm 2018, thương hiệu Guess đã tiếp quản TikTok và mời tất cả người dùng TikTok có trụ sở tại Hoa Kỳ tham gia thử thách gắn thẻ hashtag #InMyDenim của họ. Cuộc thi kêu gọi người dùng tạo nội dung video mặc denim (tất nhiên) và sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Đây là sự khởi đầu của quan hệ đối tác thương hiệu của TikTok tại Hoa Kỳ.

      Một cách khác mà các thương hiệu có thể sử dụng TikTok là cộng tác với những người nổi tiếng trên TikTok để tạo nội dung quảng cáo dành riêng cho thương hiệu. Điều này sẽ tương tự với bất kỳ sự hợp tác với người ảnh hưởng nào khác, chỉ với định dạng video TikTok 15 giây.

      Mức độ phổ biến hiện tại của ứng dụng TikTok là đáng kinh ngạc nhưng vẫn không đảm bảo rằng nó sẽ đạt được mức mà các mạng xã hội khác như Instagram và YouTube đạt được. Vine là một nền tảng chia sẻ video cực kỳ phổ biến vào ngày đó, nhưng bây giờ nó đã hoàn toàn không còn tồn tại. Và có rất nhiều ứng dụng khác nhanh chóng nổi tiếng và sau đó biến mất. Để duy trì sự phổ biến hiện tại, TikTok sẽ phải tiếp tục đổi mới và tìm ra những cách mới để thu hút cơ sở người dùng của họ. Họ cũng sẽ phải làm cho nền tảng thân thiện với tiếp thị hơn cho các thương hiệu để thiết lập ứng dụng như một mạng xã hội sẽ tồn tại. Với việc nhiều thương hiệu tìm đến TikTok để mở rộng hơn nữa phạm vi tiếp thị trên mạng xã hội, TikTok đang đi đúng hướng. Nếu có thể tận dụng các cam kết với thương hiệu, nó chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa và thậm chí có thể cạnh tranh với các nền tảng truyền thông xã hội khác.

      Tóm lại, TikTok là một ứng dụng thú vị, giải trí và gây nghiện đã chứng kiến ​​sự gia tăng phổ biến trong vài tháng qua. Ứng dụng TheTik Tok cũng có tiềm năng trở thành nền tảng mạng xã hội và tiếp thị lớn tiếp theo. Tuy nhiên, người tạo ứng dụng tận dụng tiềm năng này và duy trì sự phổ biến hiện tại của ứng dụng như thế nào thì vẫn chưa được nhìn thấy.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ