Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Tổng hợp các bài hát karaoke dành cho giọng nam hay nhất

  • 23/06/202523/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    23/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hát karaoke là một hoạt động giải trí vô cùng hiệu quả sau những giờ làm việc vô cùng vất vả. Dưới đây là tổng hợp những bài hát karaoke hay nhất dành cho giọng nam hay nhất, mời các bạn tham khảo.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Giới thiệu về giọng nam:
      • 2 2. Giọng nam cao đối âm:
        • 2.1 2.1. Nghệ sĩ giọng nữ cao:
        • 2.2 2.2. Castrato:
        • 2.3 2.3. Haute-Contre:
      • 3 3. Giọng nam cao:
        • 3.1 3.1. Tenore Contraltino:
        • 3.2 3.2. Tenore Di Grazia hoặc Leggero Tenor:
        • 3.3 3.3. Giọng nam cao trữ tình:
        • 3.4 3.4 Kỳ hạn Spinto:
        • 3.5 3.5. Giọng nam cao đầy kịch tính:
        • 3.6 3.6. Heldentor:
      • 4 4. Giọng nam trung:
        • 4.1 4.1. Giọng nam trung Baryton-Martin:
        • 4.2 4.2. Giọng nam trung trữ tình:
        • 4.3 4.3. Kavalierbariton:
        • 4.4 4.4. Giọng nam trung ấn tượng:
        • 4.5 4.5. Verdi giọng nam trung:
        • 4.6 4.6. Baryton-Quý tộc:
        • 4.7 4.7. Bass-giọng nam trung:
      • 5 5. Âm trầm:
      • 6 6. Tổng hợp những bài hát karaoke dành cho giọng nam hay nhất:

      1. Giới thiệu về giọng nam:

      Trong nhạc cổ điển, giọng nam được chia thành bốn loại trong khi trong nhạc hợp xướng, giọng nam được phân loại theo hai chữ cái cuối cùng của phân loại SATB—giọng nam cao và giọng trầm. Sự khác biệt trong cách phân loại giọng nói này là do yêu cầu khác nhau của nhạc cổ điển và nhạc opera. Các nhà sư phạm âm nhạc cổ điển phân loại giọng nam dựa trên các phẩm chất như âm vực, trọng lượng, tessitura, âm sắc, điểm chuyển tiếp và quãng giọng. Mặt khác, các ca sĩ hát hợp xướng chỉ được phân loại theo âm vực của họ.

      Để phân loại quãng giọng , trước hết các nhà sư phạm âm nhạc cổ điển xác định quãng giọng và độ nặng. Sau đó, họ cố gắng xác định những phẩm chất tinh tế như tessitura, âm sắc, passaggio và âm vực. Quãng thanh âm là dải âm thanh phát ra từ các kiểu rung động thanh quản của các nếp gấp thanh quản.

      2. Giọng nam cao đối âm:

      Giọng nam cao đối âm là âm vực cao nhất của giọng nam và được coi là giọng nam tương đương với giọng nữ trầm hoặc (trong một số trường hợp) của thể loại giọng nữ trung. Âm vực của nó có thể kéo dài từ G3 (phím G bên dưới phím C4) đến D5 hoặc E5 nhưng thường nằm trong khoảng từ E3 đến E5 của phím đàn piano. Các ca sĩ giọng nam cao thường hát giọng giả thanh ở nốt cao và giọng điệu thức ở nốt thấp. Có ba thể loại phụ trong thể loại giọng nam này, đó là: nghệ sĩ giọng nữ cao, Haute-contre và castato.

      2.1. Nghệ sĩ giọng nữ cao:

      Nghệ sĩ giọng nữ cao hay giọng nữ cao là nam ca sĩ có âm vực và giọng điệu của giọng nữ cao thường thông qua việc sử dụng giọng giả thanh. Tuy nhiên, một số nghệ sĩ giọng nữ cao có thể hát ở quãng giọng nữ cao bằng giọng điệu của họ như Radu Marian và Michael Maniaci. Điều này là do Marian mắc bệnh nội tiết và thanh quản Maniaci chưa bao giờ phát triển đầy đủ.

      2.2. Castrato:

      Castrato là một ca sĩ có thể hát ở quãng giọng nữ do tình trạng thể chất kém phát triển do bị thiến trước tuổi dậy thì. Kết quả của việc thiến này là thiến vẫn giữ được giọng nói thuở sơ khai của mình. Một castrato thường sẽ thay thế một phụ nữ đảm nhận vai nữ trong dàn hợp xướng opera và nhà thờ nếu sự tham gia của phụ nữ không được phép. Tuy nhiên, do lệnh cấm thiến, castrati thực sự hiện đã tuyệt chủng. Hiện tại, vai trò của castrato thường được đảm nhận bởi các phân nhóm giọng nam cao khác.

      2.3. Haute-Contre:

      Haute-contre là phương pháp thay thế của Pháp cho castrato. Với âm vực nằm trong khoảng từ C3 đến D5, giọng này ở một số khía cạnh giống với giọng nam cao contraltino. Hơn nữa, haute-contre hát ở giọng điệu, tức là giọng nói bình thường và có thể ở giọng giả thanh ở các nốt cao.

      3. Giọng nam cao:

      Tenor là giọng nam cao nhất trong nhạc cổ điển trong quãng giọng bình thường. Thông thường, tiết mục thanh nhạc của giọng nam cao trải dài từ C3 đến C5 nhưng có thể kéo dài xuống A♭2 ở nốt thấp đến nốt cao F5. Loại giọng nói này được chia thành bảy loại phụ liên quan đến trọng lượng giọng nói, âm sắc, tessitura và sự nhanh nhẹn của giọng nói.

      3.1. Tenore Contraltino:

      Tenore contraltino được đặc trưng bởi quãng tám dưới tối và nặng nhưng có đủ giọng hát khéo léo của giọng hát coloratura .

      3.2. Tenore Di Grazia hoặc Leggero Tenor:

      Tenore di grazia hoặc leggero tenor là một trong những giọng khó phân loại nhất, nó thường bị nhầm với giọng nam trung trữ tình hoặc giọng nam cao trữ tình vì nó có thể xuống thấp đến A2. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật nhất của tenore di grazia mà các giọng nam cao khác không có là khả năng thanh nhạc ở phần mở rộng cao hơn (bắt đầu khoảng A♭5. để hát bằng giọng điệu giống như giọng giả thanh. Âm vực điển hình của tenore di grazia nằm ở khoảng A2 đến C5.

      3.3. Giọng nam cao trữ tình:

      Giọng nam cao trữ tình là giọng nam cao có âm vực trải dài khoảng từ C3 đến D5 và được đặc trưng bởi âm sắc mạnh nhưng không nặng, sáng, đầy đủ có thể dễ dàng nghe thấy trên phần đệm của dàn nhạc.

      3.4 Kỳ hạn Spinto:

      Giọng nam cao spinto có các đặc điểm thanh nhạc tương tự như giọng nam cao trữ tình nhưng có trọng lượng giọng nặng hơn nên đôi khi nó được gọi là giọng nam cao ” kịch tính-trữ tình “. Nó cũng có khoảng hai quãng tám đạt xấp xỉ từ C3 (quãng tám dưới C hoặc C4 ở giữa. đến C5 kéo dài D5.

      3.5. Giọng nam cao đầy kịch tính:

      Giọng nam cao kịch tính được đặc trưng bởi trọng lượng giọng hát phong phú, mạnh mẽ và nặng nề, đây là đặc điểm chung của các ca sĩ kịch tính ở dải giọng nam cao từ C3 đến C5.

      3.6. Heldentor:

      Giọng nam cao kịch tính gần giống với giọng nam cao kịch tính ở nhiều khía cạnh nhưng sở hữu một đoạn văn mạnh mẽ ở các nốt cao hơn và giọng nói có thể hỗ trợ các cụm từ kịch tính cao hơn. Nó cũng có thể thực hiện tessitura cao hơn của giọng nam cao mặc dù có âm sắc giọng trầm và dày và thường được coi là ” giọng nam trung với phần mở rộng cao hơn “. Và loại giọng nam cao mạnh mẽ này thường được sử dụng cho các vai nam anh hùng trong biểu diễn nhạc cổ điển hoặc opera.

      4. Giọng nam trung:

      4.1. Giọng nam trung Baryton-Martin:

      Giọng nam trung baryton-martin còn được gọi là giọng nam trung nhẹ do chất giọng nhẹ của nó gần giống như giọng nam cao nhưng thiếu quãng từ G2 đến B2 của các giọng nam trung khác. Nó có một tiết mục thanh nhạc thường bắt đầu từ C3 đến B4. Loại phụ giọng nam trung này được đặt theo tên của Jean-Blaise Martin và chỉ được nhìn thấy hoặc nghe thấy trong các tiết mục của Pháp. Các ca sĩ Baryton-martin có thể được đào tạo thành giọng nam cao khi họ chia sẻ cùng một đoạn chính và đoạn thứ hai của giọng nam cao kịch tính và giọng nam cao.

      4.2. Giọng nam trung trữ tình:

      Giọng nam trung trữ tình là một giọng nam trung ngọt ngào, nhẹ nhàng với tessitura cao hơn các giọng khác trong quãng giọng nam trung, đặc biệt là giọng nam trung ấn tượng. Loại phụ giọng nam trung này có âm vực nằm trong khoảng từ A2 đến G4 và thường được sử dụng trong các vai hài hước.

      4.3. Kavalierbariton:

      Kavalierbariton được đặc trưng bởi một giọng kim loại nhưng có thể hát ở cả những câu kịch tính hoặc trữ tình. Âm vực trải dài từ A2 đến G4 của nó thực tế giống với giọng nam trung trữ tình nhưng có trọng lượng giọng hát hơn đối với các cụm từ kịch tính bên cạnh âm sắc giọng nam trung cao quý.

      4.4. Giọng nam trung ấn tượng:

      Giọng nam trung ấn tượng có chất giọng đầy đặn hơn, sôi động hơn và tối hơn với âm vực trải dài từ G2 đến G4.

      4.5. Verdi giọng nam trung:

      Giọng nam trung verdi là một loại giọng nam trung đặc biệt và được coi là một tiểu thể loại của giọng nam trung ấn tượng với âm vực kéo dài từ G2 đến B♭4. Giọng nam trung verdi có thể được nhận dạng bằng tông màu sáng và âm sắc cao hơn so với giọng nam trung trầm.

      4.6. Baryton-Quý tộc:

      Baryton-noble hay “giọng nam trung cao quý” được đặc trưng bởi cách phát âm liền mạch và cách tuyên bố mạnh mẽ.

      4.7. Bass-giọng nam trung:

      Giọng nam trung trầm có thể phân biệt được bằng giọng nói vang xa ở dải thấp hơn và khả năng dễ dàng hát ở giọng nam trung. Tiết mục thanh nhạc của nó kéo dài từ F2 đến F♯4. Tiểu thể loại bass-baritone được chia nhỏ hơn nữa thành bass-baritone trữ tình và bass-baritone ấn tượng.

      5. Âm trầm:

      Âm trầm là giọng hát nam cổ điển và là âm vực thấp nhất trong tất cả các giọng hát . Âm vực của nó thường nằm trong khoảng từ E2 đến E4 với cực thấp ở C2 cùng với tessitura của nó. Âm trầm cũng được chia thành các loại phụ. Tuy nhiên, không giống như các loại giọng nói khác, âm trầm được phân chia theo hương vị quốc gia thay vì một hệ thống phân loại duy nhất. Ở Ý, thể loại bass được chia thành ba thể loại phụ bao gồm: basso cantante, basso buffo và basso profundo. Trong số này, basso profundo thấp nhất trong tiết mục âm trầm kéo dài từ C2 đến C4 nhưng có thể kéo dài xuống nốt cực thấp G1 hoặc F1.

      Hệ thống của Mỹ đã chia âm trầm thành bốn loại phụ là: âm trầm-giọng nam trung, âm trầm truyện tranh, âm trầm trữ tình và âm trầm ấn tượng. Hệ thống “Fach” của Đức có các biến thể khác bao gồm: spielbass (basso buffo), schwerer spielbass (nghĩa đen là basso buffo nghiêm trọng), Karacterbass (bass-baritone) và Serioser Bass. Các phân loại phụ này trong danh mục âm trầm đôi khi có thể trùng lặp với nhau và rất hiếm khi một ca sĩ bass hát bằng một loại giọng lại không chạm vào loại giọng khác.

      6. Tổng hợp những bài hát karaoke dành cho giọng nam hay nhất:

      – Qua Cơn Mê – Duy Phương

      – Gặp Nhau Giữa Rừng Mơ – Ưng Linh

      – Khúc Hát Sông Quê – Trúc Lai

      – Giấc Mơ Chapi – Ydzang Arul

      – Hãy Quên Nhau – Huỳnh Ngọc Hậu

      – Liên Khúc Chờ Người Nơi Ấy & Ngỡ – Hoàng Minh

      – Nếu Anh Đừng Hẹn – Tiến Vương

      – Tình Bơ Vơ – Phúc Lâm

      – Thơ Tình Cuối Mùa Thu – Thu Uyên

      – Tình Ta Biển Bạc Đồng Xanh – Hồng Hạnh

      – Tình Hận – Tuấn Nghĩa

      – Liên Khúc Xa – Ta Còn Thuộc Về Nhau – Duyên Quỳnh

      – Love Potion Number 9 – Y Thanh

      – Nơi đâu cũng là em

      – Có lẽ

      – Thôi hãy quên đi

      – Tình yêu bị làm sao vậy

      – Kiêu ngạo

      – Đánh mất em

      – Muốn gặp em

      – Khách mời

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Những bài hát về mưa buồn nhẹ nhàng, tâm trạng và bất hủ
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học
      • Tổng hợp những bài hát karaoke dành cho giọng nữ hay nhất
      • Liên hệ bản thân về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức lối sống
      • Thế nào là người nghiện ma túy? Người nghiện ma túy sợ gì?
      • Mục tiêu chế độ xã hội chủ nghĩa đang xây dựng ở Việt Nam
      • Tổng hợp những bài hát karaoke phổ biến nhiều người hát
      • Xây dựng nhà nước thể hiện quyền làm chủ của nhân dân
      • Các bài thơ chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay
      • Mẫu bản tham luận về nề nếp trong đại hội chi Đội mới nhất
      • Bài hát (ca khúc) về mẹ hay và ý nghĩa nhất mọi thời đại
      • Cẩm nang kinh nghiệm đi thuê phòng trọ cho tân sinh viên
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Soạn bài Cây tre Việt Nam của Nguyễn Duy ngắn gọn nhất
      • Những bài hát về mưa buồn nhẹ nhàng, tâm trạng và bất hủ
      • Đất nào giữ nước tốt? Đất nào phù hợp với các loại cây trồng?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học
      • Cách làm bài văn nghị luận về một tư tưởng, đạo lý ngắn gọn
      • Tổng hợp những bài hát karaoke dành cho giọng nữ hay nhất
      • Liên hệ bản thân về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức lối sống
      • Thế nào là người nghiện ma túy? Người nghiện ma túy sợ gì?
      • Cảm nhận về nhân vật Mị trong truyện ngắn Vợ chồng A Phủ
      • Mục tiêu chế độ xã hội chủ nghĩa đang xây dựng ở Việt Nam
      • Tổng hợp những bài hát karaoke phổ biến nhiều người hát
      • Xây dựng nhà nước thể hiện quyền làm chủ của nhân dân
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ