Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu sơ kết lớp học kì I lớp chủ nhiệm năm học 2025-2026

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Việc viết một mẫu sơ kết lớp chất lượng cao giúp giáo viên cung cấp thông tin chính xác và chi tiết cho phụ huynh, đồng thời giúp học sinh nâng cao kỹ năng học tập của họ. Hãy dành thời gian để viết một mẫu sơ kết lớp tốt và chắc chắn rằng nó sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Biên bản sơ kết học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm:
      • 2 2. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm mới nhất:
      • 3 3. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên là gì?
      • 4 4. Lưu ý khi viết mẫu sơ kết lớp của giáo viên:

      1. Biên bản sơ kết học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm:

      Phòng GD&ĐT ………..

      TRƯỜNG ………..

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      SƠ KẾT HỌC KÌ 1
      NĂM HỌC ………. – ……….

      Lớp: ……. Giáo viên chủ nhiệm: ……….

      I. DUY TRÌ SỐ LƯỢNG

      1. Đầu năm: ……..Nữ: ……..

      2. Cuối học kì 1: ……. Nữ: …….

      – Tăng: ……….Giảm: ……..

      – Họ và tên HS tăng, giảm. Lí do.

      II. CHUYÊN CẦN

      1. Tổng số lần vắng của lớp: ……… Có phép: ……… Không phép: ……..

      2. HS vắng học nhiều nhất: ……. Số lần vắng: ………

      3. Tổng số lần HS trốn học, bỏ tiết: ……….

      4. Biện pháp giáo dục HS để duy trì chuyên cần trong lớp học:

      (ghi rõ các biện pháp đã thực hiện)

      ……….

      III. CHẤT LƯỢNG VĂN HÓA, HẠNH KIỂM

      1. Tổng hợp số liệu

      Mặt giáo dục

      TS HS

      Giỏi

      Khá

      TB

      Yếu

      Kém

      SL

      %

      SL

      %

      SL

      %

      SL

      %

      SL

      %

      Học lực

                           

      Hạnh kiểm

                           

      2. Nhận định

      2.1. Về học lực

      ……..

      2.1. Về hạnh kiểm

      ……..

      2.3. Điều kiện, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy và học

      ……..

      IV. TỔ CHỨC LỚP, CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC

      1. Chất lượng hoạt động của mạng lưới cán bộ lớp, tổ, chi đội

      ……..

      2. Nề nếp tự quản, bảo vệ tài sản nhà trường, bảo quản và sử dụng sổ đầu bài, sổ gọi tên ghi điểm

      ………

      3. Kết quả giáo dục Văn thể mỹ, tham gia các phong trào, hội thi do nhà trường, Liên đội phát động, tổ chức

      ………

      4. Số buổi lao động của lớp, tự đánh giá về kết quả lao động

      ………

      5. Kết quả thi đua học kì 1:

      ………

      6. Tình hình thu nạp các khoản tiền theo quy định

      ………

      7. Tổng số học sinh giỏi: ………. Nữ: ………..

      8. Tổng số học sinh tiên tiến: ………… Nữ: ………..

      9. Kết quả giáo dục học sinh cá biệt:

      ………

      V. PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KÌ 2

      ………

      VI. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT

      1. Đối với đồng nghiệp (GVBM, GVCN khác)

      ………

      2. Các tổ chức, đoàn thể

      ………

      3. Đối với BGH nhà trường

      ………

      TỔ TRƯỞNG

      (Ghi rõ ý kiến, kí, ghi rõ họ tên)

      ………, ngày …..tháng…..năm……

      GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

      (Ký, ghi rõ họ tên)

      2. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm mới nhất:

      PHÒNG GD&ĐT ………..

      TRƯỜNG ………

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      ————–

      SƠ KẾT HỌC KÌ ………

      NĂM HỌC …. – ……

      Lớp:……. Giáo viên chủ nhiệm:……

      I. DUY TRÌ SỐ LƯỢNG.

      1. Đầu năm: ……. Nữ:……

      2. Cuối học kì 1:……. Nữ:……

      – Tăng:……..Giảm:……

      – Họ và tên HS tăng, giảm. Lí do.

      ……

      II. CHUYÊN CẦN

      1. Tổng số lần vắng của lớp:……… Có phép:……. Không phép:…..

      2. HS vắng học nhiều nhất:…….Số lần vắng:…….

      3. Tổng số lần HS trốn học, bỏ tiết:……

      4. Biện pháp giáo dục HS để duy trì chuyên cần trong lớp học:

      (ghi rõ các biện pháp đã thực hiện)

      ……

      III. CHẤT LƯỢNG VĂN HÓA, HẠNH KIỂM

      Mặt giáo dục

      TS HS

      GIỎI

      KHÁ

      TB

      YẾU

      KÉM

       

       

      SL

      %

      SL

      %

      SL

      %

      SL

      %

      SL

      %

      Học lực

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      Hạnh kiểm

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      1. Tổng hợp số liệu …….

      2. Nhận định

      2.1. Về học lực

      ……

      2.1. Về hạnh kiểm

      ……

      2.3. Điều kiện, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy và học.

      ……

      IV. TỔ CHỨC LỚP, CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC

      1. Chất lượng hoạt động của mạng lưới cán bộ lớp, tổ, chi đội.

      ……

      2. Nề nếp tự quản, bảo vệ tài sản nhà trường, bảo quản và sử dụng sổ đầu bài, sổ gọi tên ghi điểm.

      ……

      3. Kết quả giáo dục Văn thể mỹ, tham gia các phong trào, hội thi do nhà trường, Liên đội phát động, tổ chức.

      ……

      4. Số buổi lao động của lớp, tự đánh giá về kết quả lao động.

      ……

      5. Kết quả thi đua học kì 1:

      ……

      6. Tình hình thu nộp các khoản tiền theo quy định.

      ……

      7. Tổng số học sinh giỏi: …….. Nữ: ………

      8. Tổng số học sinh tiên tiến: ……. Nữ: ………

      9. Kết quả giáo dục học sinh cá biệt:

      ……

      V. PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KÌ 2.

      ……

      VI. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT.

      1. Đối với đồng nghiệp (GVBM, GVCN khác).

      ……

      2. Các tổ chức, đoàn thể.

      ……

      3. Đối với BGH nhà trường.

      ……

      ……, ngày …..tháng…..năm…

      TỔ TRƯỞNG

      (Kí, ghi rõ họ tên)

      GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

      (Ký, ghi rõ họ tên)

      3. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên là gì?

      Mẫu sơ kết lớp thường được lập vào cuối học kỳ 1 của mỗi năm học để giáo viên chủ nhiệm có thể tổng kết lại toàn bộ quá trình học tập và rèn luyện của các học sinh trong lớp mình tham gia chủ nhiệm trong suốt một học kì. Mục đích của việc lập mẫu sơ kết lớp là giúp giáo viên chủ nhiệm có thể đưa ra những phương pháp giáo dục phù hợp để giúp các em phát triển tối đa năng lực và khả năng của mình.

      Nội dung trong mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm được chia thành các nội dung cụ thể bao gồm không chỉ các thông tin cơ bản về số lượng học sinh trong lớp mà còn đánh giá mức độ chuyên cần, hạnh kiểm của các em. Đồng thời, mẫu sơ kết lớp cũng đánh giá về tổ chức lớp học, các hoạt động của lớp, tình hình học tập của từng học sinh, từ đó giúp giáo viên đưa ra những phương hướng và giải pháp giáo dục phù hợp để tạo điều kiện cho các em học tập và phát triển tốt nhất.

      Phần tổng quan về lớp học bao gồm số lượng học sinh trong lớp, đánh giá mức độ chuyên cần, tiến độ học tập của các học sinh trong lớp. Đây là phần quan trọng giúp cho giáo viên có cái nhìn tổng quan về tình hình học tập của lớp, từ đó có các biện pháp giáo dục và hỗ trợ học sinh phù hợp. Tuy nhiên, giáo viên cần tránh việc đánh giá quá mức hoặc thiên vị để đảm bảo tính khách quan và công bằng.

      Phần đánh giá về chất lượng học tập, hạnh kiểm của các học sinh trong lớp giúp cho giáo viên có cái nhìn về đạo đức, tác phong và hành vi của học sinh, từ đó có các giải pháp phù hợp nhằm cải thiện và giáo dục đạo đức cho các học sinh. Giáo viên cần phải đánh giá một cách khách quan và công bằng, không để bị ảnh hưởng bởi quan điểm cá nhân hoặc tiêu chuẩn đánh giá chưa rõ ràng.

      Phần đánh giá về tổ chức lớp học và các hoạt động phụ trợ cho học sinh giúp giáo viên có cái nhìn tổng quan về các hoạt động của lớp, từ đó có các biện pháp, hướng dẫn cụ thể nhằm cải thiện tổ chức lớp và các hoạt động phụ trợ cho học sinh trong quá trình học tập.

      Phần phương hướng trong kỳ học tới được xem là một phần rất quan trọng và cần được giáo viên chủ nhiệm lên kế hoạch kỹ càng. Nó sẽ có tầm ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập của các học sinh trong kỳ học tới. Tại phần này, giáo viên sẽ thảo luận và đưa ra các phương hướng cụ thể, kế hoạch nhằm khắc phục những mặt hạn chế đã xuất hiện trong kỳ học vừa qua và phát huy mặt ưu điểm của lớp. Việc đưa ra các phương hướng học tập sẽ giúp các học sinh hiểu rõ hơn về những gì cần làm để đạt được kết quả tốt hơn trong học tập. Nó cũng giúp các học sinh có được một cái nhìn tổng thể về chương trình học và tiếp cận với những kỹ năng, kiến thức mới. Đồng thời, các phương hướng cũng giúp các học sinh nâng cao sự tự tin, khả năng tự quản lý thời gian và tập trung hơn trong học tập.

      4. Lưu ý khi viết mẫu sơ kết lớp của giáo viên:

      Viết mẫu sơ kết lớp là một phần quan trọng trong chương trình giáo dục của trường học. Nó cung cấp cho giáo viên và phụ huynh một cái nhìn tổng quan về tiến độ học tập của học sinh trong lớp học. Tuy nhiên, việc viết mẫu sơ kết lớp có thể là một thách thức đối với các giáo viên, đặc biệt là những giáo viên mới vào nghề.

      Để viết một mẫu sơ kết lớp hiệu quả, giáo viên cần chú ý đến một số điểm sau đây:

      Xác định mục tiêu của mẫu sơ kết lớp: Mục tiêu của mẫu sơ kết lớp là gì? Nó được sử dụng để cung cấp thông tin về tiến độ học tập của học sinh cho phụ huynh và giáo viên. Nó cũng có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả của giáo viên và chương trình giáo dục.

      Chọn đúng định dạng cho mẫu sơ kết lớp: Mẫu sơ kết lớp thường được chia thành các phần khác nhau, bao gồm thông tin về kết quả học tập của học sinh, đánh giá của giáo viên về học sinh, và lời khuyên cho phụ huynh.

      Sử dụng ngôn từ rõ ràng và dễ hiểu: Viết một mẫu sơ kết lớp đòi hỏi sự chính xác và sự dễ hiểu. Giáo viên nên sử dụng ngôn từ đơn giản và tránh sử dụng những từ ngữ khó hiểu hoặc sai chính tả.

      Cung cấp thông tin chi tiết: Mẫu sơ kết lớp cần cung cấp đầy đủ thông tin về tiến độ học tập của học sinh trong lớp học. Giáo viên cần đánh giá kết quả học tập của học sinh bằng cách sử dụng các tiêu chí như độ chính xác, sự tiến bộ và sự hoàn thành công việc với chất lượng tốt.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phiếu trắng là gì? Phiếu chống là gì? Khác nhau thế nào?
      • Cơ hành là gì? Làm thế nào để hóa giải căn số cơ hành?
      • Việt vị là gì? Lỗi việt vị và cách hiểu về luật việt vị đúng đắn?
      • Membership là gì? Membership là gì Kpop (Weverse, BTS)?
      • Cầm Kỳ Thi Họa là gì? Tìm hiểu về tứ tài năng của thục nữ?
      • Tam tòng tứ đức là gì? Thuyết tam tòng tứ đức trong văn hóa?
      • Tư duy phân tích là gì? Vai trò, đặc điểm và cách cải thiện?
      • Tam tai là gì? Tam tai có thật không? Cách hóa giải hạn tam tai?
      • Báo cáo là gì? Các loại báo cáo? Vai trò, ý nghĩa báo cáo?
      • Người tối cổ là gì trên Facebook? Trend Link Người tối cổ?
      • Lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất ở Việt Nam hiện nay
      • FDA là gì? Tiêu chuẩn FDA là gì? Giấy chứng nhận FDA là?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Phiếu trắng là gì? Phiếu chống là gì? Khác nhau thế nào?
      • Cơ hành là gì? Làm thế nào để hóa giải căn số cơ hành?
      • Việt vị là gì? Lỗi việt vị và cách hiểu về luật việt vị đúng đắn?
      • Membership là gì? Membership là gì Kpop (Weverse, BTS)?
      • Cầm Kỳ Thi Họa là gì? Tìm hiểu về tứ tài năng của thục nữ?
      • Tam tòng tứ đức là gì? Thuyết tam tòng tứ đức trong văn hóa?
      • Tư duy phân tích là gì? Vai trò, đặc điểm và cách cải thiện?
      • Tam tai là gì? Tam tai có thật không? Cách hóa giải hạn tam tai?
      • Động cơ đốt trong là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụng?
      • Báo cáo là gì? Các loại báo cáo? Vai trò, ý nghĩa báo cáo?
      • Phản ứng thế là gì? Ví dụ, bài tập thực hành phản ứng thế?
      • Đồng vị là gì? Đồng vị phóng xạ là gì? Ứng dụng đồng vị?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ