Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy, phiếu dự giờ bậc THPT (cấp 3)

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thông qua những tiết dạy dự giờ, giáo viên có thể nhận biết những ưu nhược điểm trong phương pháp giảng dạy của mình, đồng thời tiếp nhận những nhận xét và ý kiến của những giáo viên khác để những tiết học ngày càng tối ưu hóa kiến thức một cách tốt nhất có thể. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THPT, phiếu dự giờ cấp 3.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Tại sao phải đánh giá tiết dạy THPT?
      • 2 2. Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THPT:
      • 3 3. Mẫu phiếu dự giờ sử dụng đối với cấp 3:
      • 4 4. Một số điểm cần lưu ý trong đánh giá tiết học bậc THPT:

      1. Tại sao phải đánh giá tiết dạy THPT?

      Giờ lên lớp là một khâu trong hoạt động dạy học và phải nằm trong khuôn khổ nhất định về thời gian theo quy định của kế hoạch dạy học. Do đó, trong mỗi giờ lên lớp, hoạt động dạy của GV và hoạt động học của HS phải được tiến hành dưới sự tác động tương hỗ giữa các yếu tố căn bản của quá trình dạy học. Đó là mục tiêu, nội dung, thời gian, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.

      – Đánh giá một giờ lên lớp, phải kiểm tra, xem xét giờ dạy ấy đã đạt đến mức độ nào theo mục tiêu đề ra trên cơ sở lựa chọn hình thức, phương tiện và cách trình bày phù hợp với nội dung của bài giảng đó. Nghĩa là phải phân tích bài giảng của GV một cách tổng thể theo mục tiêu của giờ lên lớp.

      – Xem xét, đánh giá phương pháp dạy học có đúng với mục tiêu của bộ môn và của các bài giảng trong bộ môn hay không.

      – Đánh giá tiết dạy cần dựa trên điều kiện thực tế về đối tượng HS, về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học của giờ lên lớp do người GV đó đảm nhiệm.

      – Phân tích, đánh giá hiệu quả tiết dạy học thể hiện trên mức độ hiểu biết của HS trong giờ đó thông qua thảo luận và trao đổi với HS hoặc bài thi trắc nghiệm từ 3 đến 5 phút.

      2. Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THPT:

      SỞ GD&ĐT …….

      TRƯỜNG THPT ……

       CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập -Tự do – Hạnh phúc

      —————————-

       

      PHIẾU GHI NHẬN, ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIỜ DẠY BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

      Họ và tên người dạy: ………

      Môn: ……. Tiết ……… Tiết PPCT ……..

      Ngày dạy ……..

      Tên bài học: ………

      Lớp:………

      Trường:………

      Họ và tên người dự giờ: ………………….. Chuyên môn: …………..

      Nội dung hoạt động   Tiến trình hoạt động của GV, HS Nhận xét, đánh giá, góp ý

      Đánh giá chung

      – Người dự giờ nhận xét:

      Những thành công của giờ dạy (Sự chuẩn bị kế hoạch và tài liệu dạy học của giáo viên giảng dạy; Sử dụng nội dung, phương pháp và tổ chức hoạt động học tập cho học sinh; kết quả hoạt động và học tập của học sinh):….

      Những hạn chế của tiết học cần lưu ý (Sự chuẩn bị kế hoạch và tài liệu dạy học của giáo viên giảng dạy; Sử dụng nội dung, phương pháp và tổ chức hoạt động học tập cho học sinh; kết quả hoạt động và học tập của học sinh):…….

      Xếp loại giờ dạy:

      – Ý kiến của giáo viên được đánh giá: ……

      Nội dung Mục T.chí Tiêu chí Điểm Đánh giá
      1. Kế hoạch (giáo án) và tài liệu dạy học

      (30 điểm)

      1.1 Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng. 5
      1.2 Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, cách tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập. 10
      1.3 Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh. 10
      1.4 Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh. 5
      2 . Tổ chức hoạt động học tập cho học sinh

      35 điểm)

      2.1 Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của Phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập. 10
      2.2 Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. 10
      2.3 Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. 10
      2.4 Khả năng tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh.  5
      3. Hoạt động của học sinh

      (35 điểm)

      3.1 Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh trong lớp. 5
      3.2 Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. 10
      3.3 Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. 10
      3.4 Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. 10
      Tổng điểm 100

      * Xếp loại giờ dạy:…………

      Từng mục tiêu chí cho điểm nguyên không cho điểm lẻ.

      – Loại Giỏi ≥ 80 điểm và các mục tiêu chí phải đạt 60% số điểm từng tiêu chí.

      – Loại Khá từ 65 – 79 điểm và các mục tiêu chí phải đạt 50% số điểm từng tiêu chí.

      – Loại Trung bình: từ 50 – 64 điểm. – Loại Chưa đạt yêu cầu: dưới 50 điểm.

      ……., ngày…tháng…năm…….

      Người được đánh giá

      (Ký và ghi họ tên)

      Người đánh giá

      (Ký và ghi họ tên)

      3. Mẫu phiếu dự giờ sử dụng đối với cấp 3:

      PHÒNG GD & ĐT………

      TRƯỜNG THPT………

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      PHIẾU DỰ GIỜ ĐÁNH GIÁ TIẾT DẠY

      Họ và tên người dạy:… Đơn vị:… Lớp:…Tiết:… Tiết PPCT: ……

      Ngày:…

      Buổi: …

      Bài dạy: …

      Họ và tên người dự:…

      Chức vụ:… Đơn vị công tác:…

      1. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
      Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nhận xét và ghi chú

      của người dự giờ

      1. XẾP LOẠI TIẾT DẠY
      Nội dung Tiêu chí Điểm
      Kế hoạch và tài liệu dạy học (tối đa 1,0 điểm/tiêu chí) 1. Chuỗi hoạt động phù hợp với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng.
      2. Mỗi nhiệm vụ học tập thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, kỹ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được.
      3. Thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng phù hợp với các hoạt động của HS.
      4. Phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động của học sinh hợp lý.
      Hoạt động của GV (tối đa 2,0 điểm/tiêu chí) 5.* Phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập hấp dẫn. Nội dung đảm bảo chính xác, logic, khoa học, làm rõ được trọng tâm.
      6. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của HS và có biện pháp hỗ trợ, khuyến khích HS hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ.
      7.* Nội dung đảm bảo mức độ phân hóa, phù hợp với khả năng của HS. Lồng ghép, tích hợp, liên hệ thực tế có tính giáo dục.
      8. Kết quả hoạt động và thảo luận của HS được tổng hợp, phân tích đánh giá, sửa lỗi kịp thời; đảm bảo phân bố thời gian hợp lí cho các hoạt động.
      Hoạt động của HS (tối đa 2,0 điểm/tiêu chí) 9. Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.
      10. HS tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.
      11.* HS tham gia tích cực trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
      12.* Kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập: đảm bảo kiến thức, phù hợp với từng hoạt động.
      Tổng số điểm

       

      a) Loại Giỏi: 17,50 – 20,0 điểm; các tiêu chí 5, 7, 11, 12 phải đạt 2,0 điểm; các tiêu chí còn lại phải đạt từ mức 2 tương ứng trở lên.

      b) Loại Khá:14,50 – 17,25 điểm; các tiêu chí 5, 11, 12 phải đạt 2,0 điểm.

      c) Loại Trung bình:10,00 – 14,25 điểm.

      d) Loại không đạt:Dưới 10,0 điểm.

      Lưu ý: Trường hợp tổng điểm đạt loại Giỏi nhưng bị khống chế các tiêu chí thì xếp loại Khá; Tổng điểm đạt loại Khá nhưng bị khống chế các tiêu chí thì được xếp loại Trung bình.

      Xếp loại tiết dạy: ……

      III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

      1. Ưu điểm:……
      2. Khuyết điểm: ………
      Giáo viên dạy

      (chữ ký, họ tên)

      Hiệu trưởng/Tổ CM

      (ký tên và đóng dấu)

      Người dự giờ

      (chữ ký, họ tên)

      4. Một số điểm cần lưu ý trong đánh giá tiết học bậc THPT:

      Giáo viên dự giờ phải tuân thủ nguyên tắc: Không được tác động vào quá trình học tập của học sinh; Không gây khó dễ cho giáo viên dạy mẫu;

      Luyện tập cách cảm nhận và suy nghĩ đến việc học của học sinh trong giờ lên lớp, có sự phán đoán nhạy bén, chuẩn xác nhằm điều tiết việc dạy hợp lý, việc học của học sinh.

      Dự giờ lớp học là một hoạt động rất cần thiết của mỗi giáo viên. Dự giờ lớp học định kỳ sẽ là một biện pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường phổ thông hiện nay bởi vì những tiết dự giờ sẽ làm cho mỗi giáo viên chủ động và tích cực hơn đối với bài dạy của mình. Khi đồng nghiệp đến dự giờ các giáo viên cũng sẽ chuẩn bị bài kĩ hơn, có thể thảo luận về bài dạy trước khi lên lớp, đây là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết của mỗi giáo viên đứng lớp hiện nay. Những lớp học có giáo viên đến dự giờ cũng sẽ sôi nổi, ý thức học tập của học sinh cũng cao hơn và đó là điều kiện tốt cho giáo viên thể hiện được tính sáng tạo trong tiết học.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ