Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học mới nhất

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hiện nay song song với đánh giá giáo viên trong quá trình giảng dạy thì vấn đề nhận xét học sinh qua thời gian học tập và rèn luyện cũng là một trong những nội dung rất được quan tâm để phân tích một cách chính xác nhất về học sinh. Vậy, mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học được soạn thảo như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học là gì?
      • 2 2. Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học:
      • 3 3. Hướng dẫn làm mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học:

      1. Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học là gì?

      Công tác đanh sgias năng lực của học sinh tiểu học là hoạt động rất cần thiết, theo đó người nhận xét năng lực, phẩm chất học sinh tiểu học là tài liệu dành cho giáo viên tiểu học dùng để phân tích, đánh giá hiệu quả học tập, năng lực và phẩm chất của học sinh sau mỗi năm học. Qua mẫu nhận xét học sinh tiểu học giúp các bậc phụ huynh nắm được chi tiết nhất về tình hình học tập của con em mình tại trường. Thông qua phiếu nhận xét sẽ giúp giáo viên nắm được và phân loại sức học của từng em học sinh, chi tiết ở từng môn học, gồm cả những ưu điểm và những yếu kém còn tồn tại.

      Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học được sử dụng vào mục đích sau đây:

      Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học dùng để đánh giã chính xác nhất về năng lực của học sinh tiểu học về cả lực học và quá trình rèn luyện về phẩm chất đạo đức có tốt hay không, theo đó có thể giúp học sinh hoàn thiện hơn những hạn chế và phát huy những điểm tốt đã đạt được trong quá trình học tập và rèn luyện. Đây là mẫu rất cần thiết và có ý nghĩa trong công tác giảng dạy và quản lý đối với học sinh.

      2. Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học:

      1. Năng lực:

      Năng lực Nhận xét
      Tự phục vụ, tự quản – Ý thức phục vụ bản thân tốt.

      – Chuẩn bị tốt bài học, bài làm trước khi đến lớp .

      – Chuẩn bị bài trước khi đến lớp chu đáo.

      – Chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập khi đến lớp.

      – Sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp, gọn gàng

      – Biết giữ gìn dụng cụ học tập.

      – Ý thức phục vụ bản thân tốt.

      – Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân.Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.

      – Còn quên sách vở, đồ dùng học tập.

      – Biết chuẩn bị đồ dùng học tập nhưng chưa giữ gìn cẩn thận.

      – Chuẩn bị bài trước khi đến lớp chưa chu đáo.

      Hợp tác – Giao tiếp tốt: nói to, rõ ràng.

      – Mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp.

      – Có sự tiến bộ khi giao tiếp. Nói to, rõ ràng.

      – Trình bày vấn đề rõ ràng, ngắn gọn.

      – Trình bày rõ ràng, mạch lạc

      – Biết hợp tác nhóm và tích cực giúp đỡ bạn trong nhóm.

      – Tích cực tham gia hoạt động nhóm và trao đổi ý kiến với bạn.

      – Chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.

      – Hợp tác trong nhóm tốt.

      – Có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm

      – Tổ chức, hợp tác nhóm có hiệu quả

      – Còn rụt rè trong giao tiếp.

      – Chưa mạnh dạn khi giao tiếp

      – Chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.

      Tự học và giải quyết vấn đề – Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

      – Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.

      – Tự giác hoàn thành bài tập trên lớp.

      – Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân.

      – Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

      – Biết tự học, tự giải quyết các vấn đề học tập.

      – Có khả năng tự học.

      – Chưa có khả năng tự học mà cần sự giúp đỡ của thầy cô, cha mẹ.

      – Có khả năng hệ thống hóa kiến thức.

      – Ý thức tự học, tự rèn chưa cao

      – Có ý thức tự học, tự rèn.

      2. PHẨM CHẤT

      Chăm học, chăm làm – Đi học chuyên cần, đúng giờ.

      – Đi học đầy đủ, đúng giờ.

      – Chăm học. Tích cực hoạt động .

      – Tích cực tham gia văn nghệ của lớp và trường.

      – Tích cực tham gia các phong trào lớp và trường.

      – Tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

      – Biết giúp đỡ ba mẹ công việc nhà, giúp thầy cô công việc lớp.

      – Tham gia hoạt động cùng bạn nhưng chưa tích cực.

      – Năng nổ tham gia phong trào thể dục thể thao của trường, lớp.

      – Ham học hỏi, tìm tòi

      – Tích cực tham gia giữ vệ sinh trường lớp

      – Thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn, thầy cô giáo.

      Tự tin, trách nhiệm – Tự tin khi trả lời .

      – Mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân trước tập thể.

      – Mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.

      – Tích cực phát biêu xây dựng bài.

      – Tự chịu trách nhiệm về các việc làm của bản thân, không đổ lỗi cho bạn.

      – Mạnh dạn nhận xét, góp ý cho bạn.

      – Chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến.

      Trung thực, kỉ luật – Trung thực, thật thà với bạn bè và thầy cô.

      – Không nói dối, nói sai về bạn.

      – Biết nhận lỗi và sửa lỗi.

      – Biết giữ lời hứa với bạn bè, thầy cô.

      – Chấp hành tốt nội quy trường, lớp.

      – Thật thà, biết trả lại của rơi cho người đánh mất.

      Đoàn kết, yêu thương – Hòa đồng với bạn bè.

      – Hòa nhã, thân thiện với bạn bè.

      – Đoàn kết, thân thiện với bạn trong lớp.

      – Cởi mở, thân thiện, hiền hòa với bạn.

      – Kính trọng thầy, cô giáo.

      – Kính trọng thầy cô, yêu quý bạn bè.

      – Biết giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn.

      – Yêu quý bạn bè và người thân.

      – Quan tâm, giúp đỡ bạn bè.

      – Lễ phép, kính trọng người lớn, biết giúp đỡ mọi người.

      – Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em.

      – Biết giúp đỡ, luôn tôn trọng mọi người

      – Luôn nhường nhịn bạn

      – Biết quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè

      – Kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo.

      Tự học và giải quyết vấn đề – Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

      – Mạnh dạn phát biểu xây dựng bài. Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.

      – Tự giác hoàn thành bài tập trên lớp.

      – Giải quyết tốt các vấn đề học tập.

      – Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân.

      – Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

      – Biết tự học, tự giải quyết các vấn đề học tập.

      – Có khả năng tự học

      – Chưa có khả năng tự học mà cần sự giúp đỡ của thầy cô, cha mẹ.

      – Có khả năng hệ thống hóa kiến thức

      – Ý thưc tự học, tự rèn chưa cao

      – Khả năng ghi nhớ còn hạn chế

      – Khả năng tư duy tốt

      – Có ý thức tự học, tự rèn.

      3. Hướng dẫn làm mẫu nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học:

      * Chăm Học, Chăm Làm, Tích Cực Tham Gia Hoạt Động Giáo Dục:

      – Đi học đều, đúng giờ; thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn.

      – Chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ;

      – Tích cực tham gia các hoạt động ở trường và ở địa phương.

      – Tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, làm đẹp trường lớp, nơi ở và nơi công cộng;

      * Tự Tin, Tự Trọng, Tự Chịu Trách Nhiệm:

      – Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.

      – Nhận làm việc vừa sức mình.

      – Tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác.

      – Sẵn sàng nhận lỗi khi làm sai.

      * Trung Thực, Kỉ Luật, Đoàn Kết: Nói Thật, Nói Đúng Về Sự Việc:

      – Không nói dối, không nói sai về người khác.

      – Tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa,nhường nhịn bạn.

      – Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.

      – Không lấy những gì không phải của mình;biết bảo vệ của công.

      – Biết giúp đỡ, tôn trọng mọi người,quý trọng người lao động;

      – Trung thực, đoàn kết với bạn bè.

      * Yêu Gia Đình, Bạn Và Những Người Khác:

      – Yêu trường, lớp, quê hương, đất nước.

      – Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em.

      – Kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.

      – Tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xây dựng trường, lớp.

      – Bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

      – Tự hào về người thân trong gia đình, thầy giáo, cô giáo, nhà trường.

      – Thích tìm hiểu về các địa danh, nhân vật nổi tiếng ở địa phương.

      PHẨM CHẤT

      – Đi học đều, đúng giờ, biết nhường nhịp bạn

      – Chăm học, chăm làm, biết giúp đỡ bạn bè

      – Chăm học, chăm làm, biết hoà đồng với bạn

      – Chăm học, chăm làm, thận thiện với mọi người

      – Chăm học, chăm làm, biết lễ phép chào hỏi thầy cô, ngườilớn

      – Ngoan, biết lễ phép chào hỏi thầy cô, người lớn

      – Tích cực tham gia các hoạt động học tập

      – Chăm làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ, không nói dối

      – Có ý thức làm đẹp trường lớp, giữ lời hứa, mạnh dạn bày tỏ ý kiến

      – Tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết yêu quý bạn bè

      – Đoàn kết, yêu quý bạn bè

      – Chấp hành nội quy trường lớp

      * Học Sinh Còn Hạn Chế:

      – Chưa có ý thức giữ vệ sinh trường lớp, nhắc nhở em bỏ rác đúng nơi quy định

      – Hay đi học trể, chưa hoà đồng với bạn

      – Ít tham gia các hoạt động tập thể

      – Chưa đoàn kết hoà đồng với bạn bè

      thông qua bản đánh giá mà đưa ra được các thành tích nổi bật/Những điều cần khắc phục, giúp đỡ: Ghi lại các thành tích nổi bật hoặc những điều lưu ý cần phải khắc phục về các mặt hoạt động giáo dục ở HKI. Đồng thời ghi rõ nhiệm vụ giáo dục của HS ở HKII. Ví dụ:

      – Thưởng phong trào ghi: Đạt giải ….; phong trào gì …….; cấp …..;

      – Khen thưởng về chuẩn KT- KN ghi: Hoàn thành tốt nội dung học tập học kỳ I năm học 2014- 2015 .

      – Khen thưởng cả 3 mặt (môn học; năng lực; phẩm chất) ghi: Hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I năm học 2014- 2015

      Hướng dẫn nhận xét các phẩm chất học sinh tiểu học trên đây vô cùng chi tiết và cụ thể. Thông qua tài liệu này, hy vọng sẽ giúp ích rất nhiều khi giáo viên đưa ra các lời nhận xét cho học sinh của mình.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phiếu trắng là gì? Phiếu chống là gì? Khác nhau thế nào?
      • Cơ hành là gì? Làm thế nào để hóa giải căn số cơ hành?
      • Việt vị là gì? Lỗi việt vị và cách hiểu về luật việt vị đúng đắn?
      • Membership là gì? Membership là gì Kpop (Weverse, BTS)?
      • Cầm Kỳ Thi Họa là gì? Tìm hiểu về tứ tài năng của thục nữ?
      • Tam tòng tứ đức là gì? Thuyết tam tòng tứ đức trong văn hóa?
      • Tư duy phân tích là gì? Vai trò, đặc điểm và cách cải thiện?
      • Tam tai là gì? Tam tai có thật không? Cách hóa giải hạn tam tai?
      • Báo cáo là gì? Các loại báo cáo? Vai trò, ý nghĩa báo cáo?
      • Người tối cổ là gì trên Facebook? Trend Link Người tối cổ?
      • Lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất ở Việt Nam hiện nay
      • FDA là gì? Tiêu chuẩn FDA là gì? Giấy chứng nhận FDA là?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Phiếu trắng là gì? Phiếu chống là gì? Khác nhau thế nào?
      • Cơ hành là gì? Làm thế nào để hóa giải căn số cơ hành?
      • Việt vị là gì? Lỗi việt vị và cách hiểu về luật việt vị đúng đắn?
      • Membership là gì? Membership là gì Kpop (Weverse, BTS)?
      • Cầm Kỳ Thi Họa là gì? Tìm hiểu về tứ tài năng của thục nữ?
      • Tam tòng tứ đức là gì? Thuyết tam tòng tứ đức trong văn hóa?
      • Tư duy phân tích là gì? Vai trò, đặc điểm và cách cải thiện?
      • Tam tai là gì? Tam tai có thật không? Cách hóa giải hạn tam tai?
      • Động cơ đốt trong là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụng?
      • Báo cáo là gì? Các loại báo cáo? Vai trò, ý nghĩa báo cáo?
      • Phản ứng thế là gì? Ví dụ, bài tập thực hành phản ứng thế?
      • Đồng vị là gì? Đồng vị phóng xạ là gì? Ứng dụng đồng vị?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ