Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu giáo án minh họa môn Âm nhạc mô đun 2 Tiểu học

  • 17/06/202517/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    17/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Giáo an môn âm nhạc đòi hỏi giáo viên phải thu hút sự chú ý và yêu tích của học sinh, coi đây là một hoạt động văn hóa nghệ thuật. Dưới đây là bài viết về Mẫu giáo án minh họa môn Âm nhạc mô đun 2 Tiểu học.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mục tiêu của dạy môn Âm nhạc mô đun 2 Tiểu học:
      • 2 2. Sự chuẩn bị của giáo viên và học sinh cho bài học môn Âm nhạc Tiểu học:
        • 2.1 2.1. Chuẩn bị cho giáo viên:
        • 2.2 2.2. Chuẩn bị cho học sinh:
      • 3 3. Tiến trình dạy học:

      1. Mục tiêu của dạy môn Âm nhạc mô đun 2 Tiểu học:

      Mục tiêu của giáo án âm nhạc cấp tiểu học:

      Mục tiêu của giáo án âm nhạc cấp tiểu học có thể khác nhau tùy theo cấp lớp và tiêu chuẩn chương trình giảng dạy, nhưng một số mục tiêu chung bao gồm:

      – Phát triển các kỹ năng âm nhạc: Giáo án nên nhằm mục đích giúp học sinh phát triển các kỹ năng âm nhạc cơ bản, chẳng hạn như hát, chơi nhạc cụ, đọc và diễn giải ký hiệu âm nhạc.

      – Nâng cao hiểu biết về âm nhạc: Giáo án nên giúp học sinh hiểu các khái niệm cơ bản về âm nhạc, chẳng hạn như nhịp điệu, giai điệu, hòa âm và hình thức.

      – Bồi dưỡng tính sáng tạo: Giáo án nên khuyến khích học sinh thể hiện bản thân một cách sáng tạo thông qua các hoạt động sáng tác âm nhạc, chẳng hạn như ứng tác, sáng tác và sắp xếp.

      – Xây dựng sự đánh giá cao về âm nhạc: Giáo án nên cho học sinh tiếp xúc với nhiều phong cách và thể loại âm nhạc khác nhau và giúp họ phát triển sự đánh giá cao đối với các thể loại âm nhạc khác nhau.

      – Trau dồi các kỹ năng xã hội: Giáo án nên thúc đẩy sự tương tác xã hội và hợp tác giữa các học sinh thông qua các hoạt động âm nhạc, chẳng hạn như hát theo nhóm hoặc chơi trong một ban nhạc.

      – Phát triển kỹ năng nhận thức: Giáo án sẽ giúp học sinh phát triển các kỹ năng nhận thức, chẳng hạn như trí nhớ, sự chú ý và giải quyết vấn đề, thông qua các hoạt động âm nhạc yêu cầu họ lắng nghe, phân tích và phản ứng với các tác nhân kích thích âm nhạc khác nhau.

      – Cung cấp sự phong phú về văn hóa: Giáo án nên cho học sinh tiếp xúc với âm nhạc từ các nền văn hóa khác nhau và giúp họ đánh giá cao vai trò của âm nhạc trong các xã hội và giai đoạn lịch sử khác nhau.

      Nhìn chung, mục tiêu của một kế hoạch bài học âm nhạc ở trường tiểu học nên nhằm mục đích cung cấp một nền giáo dục âm nhạc toàn diện giúp học sinh phát triển cả kỹ năng kỹ thuật và đánh giá rộng rãi hơn về vai trò của âm nhạc trong cuộc sống của chúng ta.

      2. Sự chuẩn bị của giáo viên và học sinh cho bài học môn Âm nhạc Tiểu học:

      Sự chuẩn bị của cả giáo viên và học sinh là rất quan trọng để một tiết dạy âm nhạc tiểu học thành công. Dưới đây là một số mẹo để giáo viên và học sinh chuẩn bị cho bài học:

      2.1. Chuẩn bị cho giáo viên:

      – Làm quen với chương trình giảng dạy và các tiêu chuẩn: Đảm bảo rằng bạn hiểu các mục tiêu và tiêu chuẩn mà bạn phải đáp ứng, đồng thời lên kế hoạch cho bài học của bạn.

      – Chọn tài liệu và nguồn tài liệu phù hợp: Chọn tài liệu và tài nguyên phù hợp với lứa tuổi và phù hợp với mục tiêu học tập của bài học.

      – Lập kế hoạch và tổ chức bài học: Tạo một kế hoạch bài học chi tiết, bao gồm các mục tiêu, hoạt động, tài liệu và chiến lược đánh giá.

      – Thực hành các kỹ năng âm nhạc của riêng bạn: Đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với các kỹ năng âm nhạc cần thiết cho bài học, chẳng hạn như hát, chơi nhạc cụ hoặc đọc ký hiệu âm nhạc.

      – Sắp xếp lớp học: Đảm bảo rằng lớp học được sắp xếp theo cách có lợi cho các hoạt động âm nhạc và tất cả các tài liệu cần thiết đều có thể dễ dàng tiếp cận.

      2.2. Chuẩn bị cho học sinh:

      – Đặt kỳ vọng rõ ràng: Truyền đạt các mục tiêu học tập và kỳ vọng đối với hành vi và sự tham gia vào bài học.

      – Cung cấp thông tin cơ bản: Cung cấp cho sinh viên thông tin cơ bản về âm nhạc mà họ sẽ học, chẳng hạn như thể loại, nhà soạn nhạc hoặc bối cảnh văn hóa.

      – Giới thiệu các khái niệm âm nhạc: Giúp học sinh hiểu các khái niệm âm nhạc, chẳng hạn như nhịp điệu, giai điệu và hòa âm, thông qua các ví dụ và hoạt động thực hành.

      – Khuyến khích tính sáng tạo: Tạo cơ hội cho học sinh sáng tạo và thể hiện bản thân bằng âm nhạc thông qua ứng tác, sáng tác hoặc chuyển động.

      – Xây dựng kỹ năng làm việc nhóm: Khuyến khích sự hợp tác và làm việc theo nhóm giữa các học sinh bằng cách chỉ định các hoạt động nhóm hoặc chơi theo nhóm.

      – Cung cấp thông tin phản hồi: Cung cấp thông tin phản hồi cho sinh viên về sự tiến bộ của họ và khuyến khích họ phản ánh về trải nghiệm học tập và âm nhạc của họ.

      Nhìn chung, việc chuẩn bị cho một bài học âm nhạc tiểu học thành công bao gồm việc lập kế hoạch, tổ chức và giao tiếp cẩn thận giữa giáo viên và học sinh. Bằng cách cung cấp một môi trường học tập hỗ trợ và hấp dẫn, cả giáo viên và học sinh đều có thể được chuẩn bị để đạt được kết quả học tập mong muốn.

      3. Tiến trình dạy học:

      Hoạt động 1: (25 phút)

      Học hát : Tổ quốc ta (Mộng Lân)

      * Khởi động:

      – Kể về những chuyến dã ngoại, tham quan, về quê…. .

      – GV khơi gợi đặt câu hỏi : Em đã được đi dã ngoại, tham quan, … ở những đâu?

      – HS nghe và trả lời.

      – Khởi động giọng

      – GV đánh đàn mẫu âm (theo Bậc thang Đô – Rê – Mi )

      – HS luyện thanh.

      * Giới thiệu và nghe hát mẫu:

      – Hướng dẫn HS quan sát vào bức tranh

      – GV hướng dẫn HS xem bức tranh và đánh giá về phong cảnh có trong bức tranh?

      – GV đặt câu hỏi : Em đã đến thăm những nơi nào giống như phong cảnh ở trong bức tranh ?

      – HS xem bức tranh và nhận xét.

      – HS trả lời.

      – Nghe hát mẫu.

      – GV đàn và hát theo mẫu bài hát qua 1 lần

      – GV đàn giai điệu qua một lần và hướng dẫn HS nhẩm theo.

      – HS nghe và cảm nhận.

      – HS nhẩm theo.

      * Đọc lời ca:

      – Hướng dẫn các em đọc lời ca.

      – GV chia bài hát  và đọc từng câu.

      + Câu 1: Tổ quốc ta , rộng bao la

      + Câu 2: Ngàn đất đai phì nhiêu đồng lúa xanh mởn mơ

      + Câu 3: Rừng núi cao, biển xanh xanh

      + Câu 4: Tổ quốc ta đẹp sao dải đất Bắc Nam nối liền.

      – GV bắt nhịp cho HS đọc từng câu.

      – GV hướng dẫn các em đọc lời ca theo tiết tấu.

      – HS chú ý

      – HS đọc lời ca.

      – HS thực hiện.

      * Tập hát:

      – Hướng dẫn hát từng câu

      – Hát cả bài

      – GV đàn giai điệu từng lời hát, tập cho học sinh hát theo lối móc xích

      – GV đàn và hát mẫu câu hát số 1, từ 1 đến 2 lần và bắt nhịp, hướng dẫn cho HS hát theo.

      * lưu ý: khi hát đoạn “đồng lúa xanh mởn mơ”có quãng nhảy nên cần phải hát chậm, rõ quãng nhảy cho học sinh tập hát chậm và tăng dần tốc lần.

      – Tập hát câu 2

      – Hát móc xích câu 1 và 2

      – Tập hát câu 3

      – Tập hát câu 4

      – Hát móc xích câu 3 và 4

      – GV sửa lỗi về phát âm và những giai điệu quãng nhảy cho HS

      – GV hướng dẫn các em hát cả bài.

      – GV đặt câu hỏi:

      + Qua bài hát, HS thấy Tổ quốc mình có những cảnh đẹp gì ?

      + Có hình ảnh các em học sinh cảm thấy gần gũi với quê hương em ?

      – HS nghe và hát theo

      – HS thực hiện

      – HS lưu ý

      – HS hát câu 2.

      – HS hát câu 1 và 2.

      – HS hát câu 3.

      – HS hát câu 4.

      – HS hát câu 3 và 4

      – HS sửa sai (nếu có)

      HS thực hiện theo lời dạy

      – HS trả lời theo yêu cầu.

      – HS trả lời (có rừng, biển, núi, đồng bằng..)

      – HS trả lời theo lời gợi ý của GV

      * Hướng dẫn HS hiểu nội dung bài hát.

      – GV giáo dục HS: muốn nhắn nhủ chúng ta về tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam chúng ta.

      – HS lắng nghe.

      * Hát với nhạc đệm:

      – Hát kết hợp theo phách.

      – GV hướng dẫn HS vỗ tay theo phách:

      Câu 1: Gõ mạnh – nhẹ theo nhịp bông hoa.

      – GV hát vỗ tay mẫu.

      – Hướng dẫn các em hát vỗ tay theo phách.

      – GV cho HS hát đồng thanh cùng gõ đệm theo phách

      – HS hát vỗ tay theo hướng dẫn của GV.

      – HS lắng nghe.

      – HS thực hiện

      – HS hát kết hợp vỗ tay, gõ đệm theo phách với nhạc đệm.

      – Hát với nhạc đệm.

      – GV cho HS hát vàvỗ tay, gõ đệm theo nhạc đệm.

      – GV cho HS luyện hát gõ đệm theo nhạc: Hát dãy – tổ – cá nhân.

      – GV khuyến khích HS nhận xét (nếu cần)

      – GV nhận xét, khen ngợi HS tập luyện thêm, về nội dung học hát cho người thân.

      – HS hát vỗ tay theo nhạc: dãy – tổ – cá nhân.

      – HS nhận xét

      Hoạt động 2:

      Vận dụng – sáng tạo : 

      – Trò chơi đóng vai nhân vật Ông Đồ và cô Lá

      – GV hướng dẫn HS đóng vai nhân vật Ông Đồ và cô Lá

      – GV cho 2 em HS lên đóng vai giọng nói của nhân vật ông Đồ (già nên giọng nói trầm ), nhân vật Cô Lá (trẻ nên giọng nói lánh lót).

      – GV nhận xét – khen.

      – HS quan sát đóng vai

      – HS nghe và thực hiện

      * Nghe và nhắc lại theo cô giáo âm thanh bằng âm “la”

      – Nghe và nhắc lại về nốt Đô – Son bằng âm “la”

      – GV cho Hs nghe và luyện nốt Đô và nốt Son bằng âm “la”

      – GV chỉ vào nốt Son thì đọc giọng cao, chỉ vào nốt Đô thì đọc giọng thấp .

      – GV cho cả lớp đọc hoặc một vài HS đọc.

      – GV cho dãy hoặc nhóm thi đua nhau đọc xem dãy hoajwwc nhóm nào thể hiện tốt hơn.

      – HS lắng nghe.

      – HS cả lớp đọc, đọc cá nhân.

      – HS đọc nốt nhạc cao- thấp .

      – HS thực hiện.

      – Nghe và nhận biết âm thanh giọng cao – thấp.

      – GV đàn hai nốt nhạc là Đô – Son và cho học sinh nhận biết độ cao – thấp cùng với động tác phụ họa theo.

      + Đọc Đô thì tay để lên bàn

      + Đọc Son thì tay để lên đầu.

      – HS nghe và thực hiện theo.

      – HS thực hiện.

      * Củng cố

      – Yêu cầu HS hát câu hát phù hợp với bài Tổ quốc ta ở vở bài tập.

      – Dặn dò các em về học bài và chuẩn bị bài mới.

      – HS thực hiện.

      – HS lắng nghe và ghi nhớ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ