Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu bản kiểm điểm học sinh đánh nhau và hướng dẫn viết

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khi phát hiện hành vi đánh nhau của các em học sinh, Giáo viên thường yêu cầu các em có liên quan viết bản kiểm điểm. Dưới đây là Mẫu bản kiểm điểm học sinh đánh nhau và hướng dẫn viết mời bạn đọc theo dõi.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Bản kiểm điểm học sinh đánh nhau là gì? 
      • 2 2. Vì sao phải viết Bản kiểm điểm học sinh đánh nhau:
      • 3 3. Hướng dẫn viết Bản kiểm điểm học sinh đánh nhau:
      • 4 4. Mẫu bản kiểm điểm học sinh đánh nhau: 
      • 5 5. Cách xử lý cụ thể của giáo viên khi học sinh đánh nhau:

      1. Bản kiểm điểm học sinh đánh nhau là gì? 

      Đánh nhau hành vi không tốt của các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Bản kiểm điểm học sinh đánh nhau là văn bản tường thuật lại sự việc đánh nhau và thể hiện nhận thức của học sinh về hành vi của mình. 

      2. Vì sao phải viết Bản kiểm điểm học sinh đánh nhau:

      Học sinh phải viết bản kiểm điểm khi đánh nhau vì nó là một trong những cách để học sinh có thể đối mặt với trách nhiệm của họ về hành vi của mình và học được cách quản lý cảm xúc và xử lý mâu thuẫn trong cuộc sống. Bản kiểm điểm cũng là một phương tiện để giúp học sinh nhận ra và chấp nhận hậu quả của hành vi vi phạm và phải chịu trách nhiệm trước các quy định và quy tắc của trường học và xã hội.

      Việc viết bản kiểm điểm cũng giúp cho các giáo viên và nhà trường có thể đánh giá được tình trạng và mức độ của hành vi vi phạm, từ đó có thể xử lý và áp dụng các biện pháp kỷ luật phù hợp để đảm bảo an toàn và sự phát triển của cả học sinh và cộng đồng học đường. Bản kiểm điểm cũng có thể là tài liệu cần thiết cho việc giám sát và đánh giá tình trạng học tập và hành vi của học sinh trong tương lai.

      Ngoài ra, việc viết bản kiểm điểm còn giúp học sinh hiểu rõ hơn về quy trình xử lý hành vi vi phạm và học cách đối phó với các tình huống khó khăn và mâu thuẫn xảy ra trong cuộc sống. Từ đó, học sinh sẽ tự tin hơn trong việc xử lý các tình huống khó khăn và giải quyết mâu thuẫn một cách trưởng thành và hiệu quả hơn trong tương lai.

      3. Hướng dẫn viết Bản kiểm điểm học sinh đánh nhau:

      Viết bản kiểm điểm học sinh đánh nhau là một công việc rất quan trọng để đánh giá và xử lý hành vi không đúng của học sinh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để viết bản kiểm điểm này:

      1. Tiêu đề Bản kiểm điểm cần có tiêu đề rõ ràng, bao gồm tên học sinh và nội dung vi phạm. Ví dụ: “Bản kiểm điểm học sinh A vì hành vi đánh nhau với học sinh B”.

      2. Thông tin học sinh Bản kiểm điểm cần có thông tin đầy đủ về học sinh, bao gồm tên, lớp, số điện thoại liên lạc và địa chỉ. Nếu có bất kỳ thông tin nào khác cần thiết, hãy bổ sung vào đây.

      3. Mô tả hành vi vi phạm Trình bày chi tiết về hành vi đánh nhau của học sinh, bao gồm thời điểm, địa điểm, nhân chứng (nếu có), và các chi tiết liên quan khác. Nếu có bất kỳ lỗi vi phạm nào khác, hãy đề cập đến chúng cũng.

      4. Hậu quả của hành vi vi phạm Trình bày các hậu quả của hành vi đánh nhau, bao gồm tình trạng sức khỏe của học sinh bị đánh, tình trạng thiệt hại về tài sản, và các hậu quả khác (nếu có). Nếu có bất kỳ hậu quả nào ảnh hưởng đến việc học của học sinh, hãy đề cập đến chúng.

      5. Xử lý hành vi vi phạm Trình bày cách thức xử lý hành vi đánh nhau của học sinh, bao gồm các biện pháp kỷ luật, hình thức phạt và các biện pháp khác (nếu có). Nếu trường đã liên hệ với phụ huynh của học sinh, hãy đề cập đến cách thức liên hệ và kết quả của cuộc trò chuyện.

      6. Kết luận Kết luận bản kiểm điểm bằng cách tóm tắt lại các điểm quan trọng, bao gồm hành vi vi phạm, hậu quả và xử lý của học sinh. Nếu có bất kỳ lời khuyên nào cho học sinh để ngăn chặn hành vi tương tự xảy ra trong tương lai, hãy đề cập đến chúng.

      7. Ký tên và đóng dấu xác nhận của giáo viên, phụ huynh.

      1. Gửi bản kiểm điểm đến đơn vị có thẩm quyền Sau khi hoàn thành bản kiểm điểm, nó cần được gửi đến đơn vị có thẩm quyền để thực hiện các biện pháp kỷ luật và xử lý hành vi vi phạm của học sinh. Các đơn vị này có thể là giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu trường, hay cơ quan quản lý giáo dục tại địa phương.

      2. Lưu trữ bản kiểm điểm Bản kiểm điểm cần được lưu trữ đầy đủ và an toàn trong thời gian cần thiết để sử dụng trong các trường hợp tương tự trong tương lai hoặc trong trường hợp phải chứng minh hành vi của học sinh. Lưu trữ bản kiểm điểm cần phải tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

      3. Liên hệ với phụ huynh Nếu hành vi đánh nhau của học sinh ảnh hưởng đến việc học tập và sức khỏe của họ, cần thông báo cho phụ huynh và thảo luận về các biện pháp giải quyết. Việc liên hệ này cần được thực hiện theo các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân và sự đồng ý của các bên liên quan.

      4. Theo dõi tình hình của học sinh Sau khi đã xử lý hành vi đánh nhau của học sinh, cần tiếp tục theo dõi tình hình của họ để đảm bảo rằng họ không tái phạm hành vi tương tự và vẫn có thể học tập và phát triển tốt nhất. Nếu cần, có thể đề xuất các biện pháp hỗ trợ để giúp học sinh vượt qua khó khăn và phát triển tốt hơn.

      4. Mẫu bản kiểm điểm học sinh đánh nhau: 

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      BẢN KIỂM ĐIỂM

      (V/v học sinh đánh nhau)

      Kính gửi: Ban giám hiệu trường: ……

      Đồng kính gửi thầy (cô) chủ nhiệm lớp: …

      Tên em là …Là học sinh lớp …

      Em xin tường trình sự việc của mình ngày hôm nay như sau:

      Nội dung sự việc: …(trình bày tóm tắt nội dung việc mình gây lỗi và nguyên nhân)…

      Em tự nhận thấy lỗi của mình là: … gây ảnh hưởng tới tới lớp và làm thầy (cô) phiền lòng.

      Em xin hứa lần sau sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỉ luật của nhà trường và thầy (cô) đề ra.

      Kính mong được thầy cô xem xét, tha thứ, giúp đỡ để em có thể sửa sai và tiến bộ hơn trong quá trình học tập.

      Em xin trân trọng cảm ơn!

      …, ngày … tháng … năm …

      Chữ ký học sinh

      (Kí và ghi rõ họ tên)

      Chữ ký phụ huynh

      (Kí và ghi rõ họ tên)

      5. Cách xử lý cụ thể của giáo viên khi học sinh đánh nhau:

      Khi có học sinh đánh nhau trong trường học, giáo viên cần thực hiện các biện pháp xử lý cụ thể sau đây:

      – Ngăn chặn hành vi đánh nhau ngay lập tức: Khi phát hiện có học sinh đánh nhau, giáo viên cần can thiệp ngay lập tức để ngăn chặn việc tiếp tục xảy ra. Giáo viên cần thể hiện sự quyết đoán và kiên quyết, đồng thời giải thích cho các học sinh về tầm quan trọng của việc giữ an toàn và trật tự trong trường học.

      – Làm rõ tình hình và thu thập thông tin: Giáo viên cần tiếp cận các học sinh liên quan để thu thập thông tin về tình hình, xác định nguyên nhân và những hậu quả của hành vi đánh nhau.

      – Liên lạc với phụ huynh của học sinh: Giáo viên cần liên lạc với phụ huynh của học sinh liên quan để thông báo về tình hình và đề nghị họ đến trường để thảo luận về việc giải quyết vấn đề.

      – Thực hiện các biện pháp kỷ luật: Sau khi thu thập thông tin và đánh giá tình hình, giáo viên cần áp dụng các biện pháp kỷ luật phù hợp để xử lý hành vi đánh nhau. Các biện pháp này có thể là cảnh cáo, phạt học sinh, yêu cầu phụ huynh đưa học sinh đến trường, hay thậm chí là đề nghị tạm thời đình chỉ học.

      – Hỗ trợ học sinh để tránh tái phạm: Giáo viên cần hỗ trợ học sinh để giúp họ tránh tái phạm hành vi đánh nhau. Các biện pháp hỗ trợ có thể là giúp học sinh giải quyết mâu thuẫn, hướng dẫn họ cách quản lý cảm xúc, cung cấp các hoạt động giải trí tích cực hoặc kết nối họ với các tài nguyên hỗ trợ phù hợp.

      Quan trọng và cơ bản nhất là giáo viên cần tạo ra một môi trường học tập và rèn luyện tốt cho học sinh, để giúp các em hiểu và tuân thủ các quy tắc và quy định trong trường học, tôn trọng lẫn nhau, học tập và phát triển theo chiều hướng tích cực.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ