Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVMN Module 35

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 35 theo quy định Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non để thầy cô cùng tham khảo. Bài thu hoạch có chủ đề xây dựng môi trường giáo dục giàu tính nghệ thuật trong nhóm, lớp tại cơ sở GDMN.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Nhiệm vụ giáo dục phát triển nghệ thuật – thẩm mỹ cho trẻ mầm non:
      • 2 2. Cách thức cơ cấu và tổ chức các hoạt động:
      • 3 3. Tổ chức môi trường vật chất để giáo dục nghệ thuật-thẩm mỹ cho trẻ mầm non:
      • 4 4. Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non:
      • 5 5. Biện pháp để giáo dục và phát triển nghệ thuật – thẩm mỹ cho trẻ mầm non:

      1. Nhiệm vụ giáo dục phát triển nghệ thuật – thẩm mỹ cho trẻ mầm non:

      Để phát triển giáo dục thẩm mỹ nghệ thuật cho trẻ mầm non cần chú ý một số nhiệm vụ sau: 

      • Tổ chức môi trường vật chất cho hoạt động sáng tạo nghệ thuật  trong lớp mầm non.  
      • Tổ chức khoa học, hiệu quả các hoạt động tạo sản phẩm cho trẻ mầm non (vẽ, nặn, xé dán, tạo hình) và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thể hiện năng lực sáng tạo của trẻ mầm non. 
      • Sử dụng các hình thức tổ chức lồng ghép, tích hợp các hoạt động học. 
      • Tổ chức các hoạt động như đi dạo, tham quan di tích lịch sử, bảo tàng, nhà hát… nhằm giới thiệu cho các em về truyền thống, cảnh đẹp của đất nước, quê hương. 
      • Khuyến khích phụ huynh và trẻ tích cực tham gia các hoạt động chung, hoạt động nghệ thuật dân gian, v.v. 

      2. Cách thức cơ cấu và tổ chức các hoạt động:

      Các hoạt động trên sẽ rất hiệu quả  nếu được cơ cấu và tổ chức theo các hướng sau: 

      • Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non.  
      • Tăng cường công tác thông tin liên lạc với gia đình, cha mẹ học sinh và phối hợp với cha mẹ học sinh, cha mẹ trẻ để nuôi dưỡng và phát triển năng khiếu nghệ thuật, thẩm mỹ của trẻ mầm non. 
      • Các iều kiện cơ bản để tiến hành và phát triển giáo dục thẩm mĩ nghệ thuật cho trẻ mầm non. 
      • Tạo môi trường lành mạnh, vui vẻ, có lợi về tinh thần và tình cảm cho sự phát triển toàn diện của trẻ.  
      • Thiết lập và duy trì môi trường vật chất cho các hoạt động giáo dục phát triển nghệ thuật, thẩm mỹ cho trẻ (đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu…). 
      • Xây dựng một số phương án lựa chọn hình thức, công cụ và phương pháp làm việc với trẻ  cùng chủ đề, cùng chất liệu. Sử dụng phương pháp tiếp cận cá nhân khi dạy trẻ. 
      • Lồng ghép các bài thiết kế như vẽ, nặn, xé, dán vào bài học để trẻ làm quen với thiên nhiên, các tác phẩm văn học nghệ thuật, âm nhạc… 
      • Lựa chọn và trình bày có hệ thống nội dung nghệ thuật thị giác, âm nhạc, trò chơi và các hoạt động nghệ thuật khác cho nơi ở của trẻ em (tác phẩm nghệ thuật, nhà thơ, nhà soạn nhạc, họa sĩ, tác phẩm văn học nghệ thuật miêu tả thiên nhiên, lao động của địa phương, v.v.).
      • Phối hợp chặt chẽ với các gia đình trẻ, vì giáo dục thẩm mỹ nghệ thuật là một bộ phận không thể thiếu trong quá trình giáo dục chung nên cần có sự tham gia của phụ huynh. 
      • Đảm bảo tính liên tục và kế thừa trong sự hợp tác với các tổ chức và cơ quan văn hóa địa phương. 
      • Học tập ngoại khóa được tổ chức nhằm mở mang kiến ​​thức, làm phong phú thế giới tinh thần của trẻ, hình thành các mối quan hệ thẩm mỹ với thế giới xung quanh, nuôi dạy trẻ tình yêu quê hương đất nước. Ví dụ như xây dựng nhóm “bàn tay vàng” trong các công việc tạo hình bằng nhiều chất liệu khác nhau, để trẻ có thể tạo ra các sản phẩm vẽ, nặn, xé, dán… “Làm khách đến thăm vườn cổ tích” trong hoạt động sân khấu-đóng kịch…

      3. Tổ chức môi trường vật chất để giáo dục nghệ thuật-thẩm mỹ cho trẻ mầm non:

      • Tổ chức môi trường vật chất phù hợp là một trong những tiền đề quan trọng nhất để thực hiện nhiệm vụ giáo dục thẩm mỹ, nghệ thuật ở trường mầm non. 
      • Tạo môi trường năng động, để thiết bị, dụng cụ và vật liệu trong tầm với của trẻ, khuyến khích trẻ vận động.  
      • Mỗi nhóm lớp mầm non được trang trí theo một phong cách thẩm mỹ riêng và bao gồm khu mỹ thuật, góc âm nhạc, góc vui chơi tập thể, góc đọc sách, nơi biểu diễn và đạo cụ sân khấu. 
      • Một góc nghệ thuật dành cho trẻ em, nơi trẻ có thể tham gia vào các hoạt động tạo ra các sản phẩm trực quan khác nhau, tranh, ảnh,  thủ công mỹ nghệ dân gian, đồ chơi bằng đất sét và đồ gốm, tranh vẽ, tài liệu vẽ, nặn, xé dán tạo hình mỹ thuật cho trẻ em, album giới thiệu các loại hình nghệ thuật có hướng dẫn các bước làm, trình bày bằng thẻ hoặc kỹ thuật tạo hình ảnh trên máy vi tính.  
      • Trong các tiết học, trẻ từ 4-6 tuổi trang trí tiểu cảnh, góc văn hóa địa phương, tổ chức các hoạt động lồng ghép để trẻ làm quen với cuộc sống, truyền thống của người Việt Nam.  
      • Sưu tầm và tạo bộ sưu tập tranh của các họa sĩ Việt Nam; các tác phẩm văn học, thơ ca, âm nhạc… 
      • Tạo thư viện đa phương tiện, thu thập âm thanh và video. 
      • Công nghệ âm thanh, hình ảnh trong phòng học và hội trường, phòng nhạc. 
      • Có hướng dẫn đặc biệt cho các lớp trang trí và nghệ thuật ứng dụng. 
      • Giáo viên nên sử dụng hiệu quả lớp học và hành lang để trưng bày các bức tranh và sản phẩm của trẻ và giúp trẻ trang trí bộ sưu tập nghệ thuật của mình.

      4. Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non:

      Các nhà trường phải chú trọng công tác tư vấn, nâng cao nhận thức của giáo viên mầm non về giáo dục thẩm mỹ nghệ thuật cho trẻ bằng các nội dung và hình thức sau: 

      • Tổ chức hình thức chơi “tiếp sức” theo chủ đề. 
      • Tổ chức dưới dạng các trò chơi trí tuệ – sáng tạo giúp chính xác hóa, củng cố kiến ​​thức, hiểu biết của giáo viên mầm non về phong tục, tập quán của người Việt Nam trong việc sử dụng văn học, nghệ thuật truyền miệng, văn học  dân gian. Chủ đề có thể là “Các phong tục, truyền thống và sáng tạo trong văn học dân gian Việt Nam”. 
      • Tổ chức cuộc thi “Tìm báu vật trong văn học dân gian ”: tổ chức cung cấp thông tin về các thể loại truyện dân gian Việt Nam cho giáo viên mầm non. 
      • Tổ chức các hội thảo lý thuyết và hội thảo thực hành về các chủ đề như “Trẻ em và sáng tạo nghệ thuật” (tổ chức các lớp học nâng cao kỹ năng tạo hình phi truyền thống); “Biểu diễn sân khấu – một cách để cải thiện các vấn đề về cảm xúc và giao tiếp của trẻ em”. Tạo bộ sưu tập trò chơi,  bài tập trò chơi theo chủ đề hoặc chủ điểm. 
      • Tổ chức tuần lễ sáng tạo: “Hành trình về làng làm tò he”: Hướng dẫn nặn các con vật ngộ nghĩnh, các loại quả trên mâm ngũ quả, công chúa và hoàng tử, anh hùng hào kiệt,…., “Hành trình về làng làm đồ chơi bằng tre”: Hướng dẫn  làm búp bê, đèn, diều, sáo, nhạc cụ, mặt nạ…, làng làm đồ chơi bằng đất nung: pháo đất, tượng, ông phỗng, gia súc, gia cầm gần gũi với nhà nông… 
      • “Cuộc thi sáng tạo của giáo viên mầm non” – các giáo viên có kinh nghiệm tư vấn cho giáo viên trẻ về các vấn đề như: “Vẽ tranh trang trí trong trường mầm non”, “Phương pháp thiết kế hoạt động của cá nhân”, “Sự phát triển nhân cách của trẻ trong quá trình làm quen với hoạt động nghệ thuật “
      • “Phương pháp giáo dục”, phát huy khả năng sáng tạo của trẻ”, “Giáo dục trẻ bằng tiếng tiếng mẹ đẻ và sáng tạo nghệ thuật dân gian”.
      • Phương pháp lưu giữ hồ sơ là thành quả của các hoạt động sáng tạo và nghệ thuật của trẻ em. 
      • Xây dựng môi trường hoạt động cho sân khấu nghệ thuật. 
      • Thăm hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, thống nhất phương pháp sư phạm phát triển năng khiếu nghệ thuật, thẩm mỹ cho trẻ mẫu giáo. 
      • Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các hội thảo, hội thi, tập huấn, tọa đàm, liên hoan về giáo dục nghệ thuật, thẩm mỹ để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. 
      • Để giáo viên mầm non tổ chức thực hiện thành công nội dung giáo dục phát triển năng khiếu nghệ thuật, thẩm mỹ cho trẻ cần tổ chức thực hiện quá trình giáo dục một cách khoa học, có thể Tổ chức có định hướng theo 03 hướng sau: 
      • Các hoạt động thuộc về công tác tổ chức.  
      • Các hoạt động độc lập của trẻ em nhằm tăng cường sự quan tâm của chúng đối với các hoạt động như thể thao, biểu diễn nghệ thuật và sản xuất các tác phẩm nghệ thuật, đồng thời phát triển khả năng sáng tạo của chúng. 

      Tương tác giữa giáo viên và trẻ nên dựa trên các phương pháp tiếp cận cá nhân, bao gồm các hình thức và phương pháp làm việc như: 

      • Tổ chức các hoạt động học cùng trẻ. 

      • Tổ chức lễ hội, vui chơi giải trí.

      • Đóng kịch. 

      • Tuần lễ sáng tạo, cuộc thi theo mùa và lễ hội.

      • Trò chơi học tập. 

      • Triển lãm tranh thủ công theo mùa, lễ hội dân tộc, “thiên nhiên trong nét vẽ thiếu nhi”…..

      • Hoạt động nhóm. 

      • “Làm sách” theo nội dung truyện kể hoặc truyện cổ tích, theo chủ đề giáo viên đưa ra, theo chủ đề tự chọn, theo chủ đề trẻ yêu thích

      5. Biện pháp để giáo dục và phát triển nghệ thuật – thẩm mỹ cho trẻ mầm non:

      Cần kết hợp của các biện pháp sau đây để giới thiệu trẻ mẫu giáo với thế giới nghệ thuật: 

      • Lập kế hoạch, chương trình dài hạn theo các lĩnh vực ưu tiên, xác định rõ các hoạt động dành cho trẻ ở các độ tuổi khác nhau. 
      • Lên kế hoạch bài học, hoạt động, kịch bản cho các lễ hội và sự kiện giải trí. 
      • Xây dựng bộ sưu tập trò chơi học  nhạc. 
      • Xây dựng một thư viện với nhiều tác phẩm văn học và tác phẩm nghệ thuật… 
      • Toàn bộ tư liệu được sắp xếp có hệ thống, khoa học, đảm bảo tính thẩm mỹ, nghệ thuật.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVMN Module 34
      • Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVMN Module 36
      • Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVMN Module 37

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Những bài hát về tình bạn bằng tiếng Anh cực hay và tình cảm
      • Hát đám cưới nên hát bài gì? Tổng hợp bài hát hay đám cưới?
      • Các ca khúc gây bão, hay nhất tại The Masked Singer Vietnam
      • Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào? TP Đà Lạt thuộc tỉnh nào?
      • Cày ải là gì? Lợi ích cày ải phơi đất? Áp dụng cày ải khi nào?
      • 1 Đôla Singapore bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi SGD ở đâu?
      • 1 Riyal Ả Rập Xê Út (SAR) bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?
      • 1 SEK bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi Krona Thụy Điển ở đâu?
      • 1 NOK bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi tiền Krone Na Uy ở đâu?
      • Những câu tỏ tình crush dễ thương, ngọt ngào và lãng mạn
      • Tháng 12 có ngày lễ gì? Các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 12?
      • Caption thả thính chơi chữ tiếng Việt độc đáo, ấn tượng nhất
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Những bài hát về tình bạn bằng tiếng Anh cực hay và tình cảm
      • Hát đám cưới nên hát bài gì? Tổng hợp bài hát hay đám cưới?
      • Các ca khúc gây bão, hay nhất tại The Masked Singer Vietnam
      • Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào? TP Đà Lạt thuộc tỉnh nào?
      • Cày ải là gì? Lợi ích cày ải phơi đất? Áp dụng cày ải khi nào?
      • Nhôm là gì? Tính chất lý hoá, ứng dụng và điều chế nhôm?
      • 1 Đôla Singapore bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi SGD ở đâu?
      • 1 Riyal Ả Rập Xê Út (SAR) bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?
      • 1 SEK bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi Krona Thụy Điển ở đâu?
      • 1 NOK bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi tiền Krone Na Uy ở đâu?
      • Những câu tỏ tình crush dễ thương, ngọt ngào và lãng mạn
      • Tháng 12 có ngày lễ gì? Các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 12?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ