Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GV THPT Module 40

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT40 - Phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục. Bài thu hoạch nêu rõ vai trò, ý nghĩa và mục tiêu của sự phối hợp giữa nhà trường với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh THPT.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Vấn đề bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên:
      • 2 2. Ý nghĩa của bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên:
      • 3 3. Mục tiêu xây dựng giữa nhà trường với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh trung học phổ thông:
      • 4 4. Nội dung cần có trong việc phối hợp giữa nhà trường và các tổ chức chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh trung học phổ thông:
      • 5 5. Biện pháp phối hợp giữa nhà trường và các tổ chức chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh trung học phổ thông:

      1. Vấn đề bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên:

      Bồi dưỡng chuyên môn là hoạt động mà giáo viên cần phải thực hiện thường xuyên để đảm bảo kiến ​thức và phương pháp giảng dạy của học sinh được duy trì và quá trình học tập diễn ra khách quan, rõ ràng. Khóa đào tạo bồi dưỡng thường xuyên này là bắt buộc và giáo viên phải hoàn thành vì đây là một trong những công việc trong lĩnh vực này.

      Bài thu hoạch định kỳ của giáo viên là kết quả mà giáo viên đạt được trong quá trình giáo dục. Thực tế, tham gia các khóa học về bồi dưỡng, giáo viên phải đảm bảo vừa tiếp thu kiến ​​thức bắt buộc về phương pháp dạy học vừa phải trang bị kiến ​​thức tùy chọn.

      Nội dung 1:

      Thời lượng: 30 tiết/năm học/giáo viên. 

      Nội dung có thể trình bày như sau:

      Nghiên cứu, quảng bá đường lối chính trị, thời sự, quyết sách, chính sách của Đảng và nhà nước, ví dụ: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X; Các quyết định của Đảng bộ, Thành ủy: Có nội dung tổng quan về nhiệm vụ kinh tế xã hội, những ý kiến sâu sắc về phương hướng phát triển giáo dục; tình hình phát triển kinh tế xã hội, giáo dục; chỉ thị về nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nội dung thực hiện yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ năm học; Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục và Quyết định số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 404/QĐ-TTg ngày ngày 27/03/2015 phê duyệt chương trình giáo dục phổ thông và chỉnh lý sách giáo khoa.

      Nội dung 2: Bài dạy phải phản ánh được lượng kiến ​​thức mà bộ môn giảng dạy trong năm học: 

      Thời lượng: 30 tiết/năm học/giáo viên. 

      Có thể trình bày nội dung như phát triển kỹ năng của học sinh: Cập nhật nội dung, phương pháp đánh giá học sinh theo các phương pháp, kỹ thuật học tập tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và phương pháp tự học của học sinh. Bồi dưỡng cập nhật sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng bài học. Sử dụng các thiết bị học tập phục vụ đổi mới phương pháp học tập, phát huy kỹ năng ứng dụng CNTT và sử dụng bảng tương tác. Hướng dẫn giáo viên vào lớp, thực hiện sổ điểm điện tử của cổng thông tin điện tử. Năng lực giám sát hoạt động dạy học và sư phạm của giáo viên được phát huy. 

      Nội dung học tập khác trong trường học: 

      • Đào tạo kỹ năng trong trường học. 
      • Đổi mới phương pháp dạy học chủ đề. 
      • Sử dụng đồ dùng dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học.
      • Nâng cao năng lực giám sát hoạt động đào tạo và  hoạt động sư phạm của  giáo viên 
      • Thi đua khen thưởng công việc đào tạo. 
      • Xúc tiến Chương trình Giáo dục Pháp luật.

      2. Ý nghĩa của bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên:

      Việc mở các khóa học về đào tạo bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên giúp cho giáo viên phát triển chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy, cũng như các chính sách giáo dục mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phương pháp giảng dạy này luôn thay đổi và lính theo những thay đổi của xã hội và cách học của học sinh. Học sinh ở mọi lứa tuổi nhìn nhận và phản ứng với việc học khác nhau. Chính vì vậy, giáo viên cần phải được đào tạo thường xuyên để có thể thích nghi với cách học của từng nhóm học sinh và nhờ đó đưa ra những phương pháp giảng dạy tốt nhất và hữu ích nhất để việc học đạt hiệu quả cao nhất.

      Việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên giúp các cấp chính quyền, các cơ sở nhìn thấy thực trạng quá trình dạy và học trong nhà trường, kết quả giáo dục đạt được để có biện pháp bổ sung kịp thời. Thanh tra không thể lúc nào cũng trực tiếp đến văn phòng nhà trường để kiểm tra, giám sát việc dạy và học. Vì vậy, việc mở các lớp bồi dưỡng thường xuyên giáo viên giúp cơ quan nhà nước có thẩm quyền nắm được thực trạng dạy học, trình độ chuyên môn của giáo viên. 

      Bồi dưỡng giáo viên thường xuyên được xem là một lớp học đào tạo và rèn luyện cho giáo viên có thêm nhận thức mới để thay đổi phương pháp giảng dạy học trước kia của họ để phản ánh thực tế suy nghĩ của học sinh. Các tổ chức có thẩm quyền có sự hiểu biết rõ ràng và khách quan hơn về việc dạy và học. Có thể nói đó là một liên minh có quan hệ mật thiết với nhau. Mục đích chính của việc mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng là để phục vụ công tác giáo dục. Nó giúp con giáo viên trở nên tích cực hơn vì lợi ích của học sinh, vì sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

      3. Mục tiêu xây dựng giữa nhà trường với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh trung học phổ thông:

      Mục tiêu chung:

      Nâng cao hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ cảm thông và cùng nhau tìm ra phương thức phối hợp hiệu quả. Việc phối hợp chỉ thực sự hiệu quả khi các điều phối viên gặp nhau thực sự và thảo luận tích cực về kế hoạch phối hợp.

      Mục tiêu cụ thể:

      Hiểu rõ nhu cầu hợp tác giáo dục giữa nhà trường và các tổ chức xã hội trong việc giáo dục học sinh phổ thông; vai trò, tầm quan trọng của sự cộng tác với giáo viên, nhà trường, các tổ chức xã hội và học sinh.

      Hiểu đúng, rõ nội dung, phương thức và hình thức phối hợp, phù hợp với các bên. 

      Rèn luyện kỹ năng hợp tác với các tổ chức xã hội trong đào tạo học sinh phổ thông. Đó là kỹ năng lập kế hoạch phối hợp, kỹ năng lập kế hoạch hợp lý cho các hoạt động phối hợp, tổ chức thực hiện các hoạt động phối hợp, kỹ năng điều chỉnh hoạt động và đảm bảo các điều kiện tiên quyết để phối hợp có hiệu quả, kỹ năng đánh giá kết quả phối hợp. 

      Thái độ thân thiện hợp tác sáng tạo nội dung và tìm kiếm nguồn lực triển khai. Thái độ thân thiện giúp họ xích lại gần nhau hơn trong quá trình học tập của học sinh trung học. Thân thiện thì mọi người mới hiểu và lắng nghe nhau, cùng chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong công tác giáo dục học sinh phổ thông trong tình hình hiện nay. 

      Tôn trọng lẫn nhau là điều kiện tiên quyết trong quá trình làm việc, chỉ có tôn trọng lẫn nhau thì chúng ta mới có thể cùng nhau đạt được mục tiêu chung.

      4. Nội dung cần có trong việc phối hợp giữa nhà trường và các tổ chức chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh trung học phổ thông:

      • Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục và giáo dục do nhà trường quản lý. Hoạt động có thể trong nhà trường, có thể thực hiện ngoài nhà trường hoặc đơn vị, công ty, quân đội… 
      • Phối hợp xây dựng kế hoạch giáo dục học sinh cả năm học, học kỳ, tháng theo yêu cầu giáo dục chủ yếu tùy theo trường và vị trí của trường. 
      • Phối hợp tạo tiền đề cho công tác giáo dục học sinh phổ thông. 
      • Hợp tác tìm kiếm các phương pháp và hình thức tổ chức học tập của học sinh nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao nhất.
      • Khi trao đổi với đồng nghiệp hoặc chuyên gia cần lưu ý những điểm sau: 
      • Về nội dung khoa học: những nội dung đó có thực sự hoàn hảo? Nó có phù hợp với đối tượng giáo dục không? Những điều này có quá phức tạp không? Có thể kiểm tra logic của vấn đề đào tạo? Độ chính xác của nội dung được chứng minh như thế nào? 
      • Tính khả thi của nội dung: có thực hiện được không? Giáo viên có thể quan tâm đến việc thực hiện nội dung này? Hãy thử dự đoán khả năng ứng dụng của những nội dung này sẽ được hiện thực hóa như thế nào?

      5. Biện pháp phối hợp giữa nhà trường và các tổ chức chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh trung học phổ thông:

      • Nâng cao nhận thức của giáo viên về nhu cầu hợp tác với các tổ chức xã hội. 
      • Xây dựng nội dung phối hợp cụ thể theo yêu cầu và điều kiện cho phép của các bên tham gia. 
      • Tổ chức các hoạt động phối hợp nhằm thực hiện các nội dung phối hợp đã cùng xây dựng. 
      • Tổ chức theo dõi, đánh giá kết quả phối hợp nên rút kinh nghiệm từ hai phía.
      • Hoạt động này diễn ra trong một thời gian, có thể coi như một kỳ thi để học viên tự xây dựng hệ thống các hoạt động phối hợp sau khi trao đổi với đồng nghiệp và chuyên gia (nếu có thể). 
      • Thông tin chi tiết hơn về việc thực hiện hoạt động theo định hướng: hoạt động sẽ thực hiện, mô tả chính xác, chú ý đến hoạt động của người thực hiện và con người.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GV THPT Module 39
      • Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GV THPT Module 38
      • Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GV THPT Module 37

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ