Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GV THPT Module 27

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Bài thu hoạch là mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên đang được các thầy cô giáo sử dụng nhiều nhất áp dụng trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên. Sau đây là bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên của trường trung học phổ thông mới nhất. Mong cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên là gì?  
      • 2 2. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên:
      • 3 3. Phiếu đánh giá đề tài nghiến cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
      • 4 4. Ý nghĩa vai trò của bồi dưỡng thường xuyên:

      1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên là gì?  

      Chương trình hoạt động bồi dưỡng đối với các cơ sở giáo dục phổ thông thuộc loại hình bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm và bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành định kỳ mỗi năm, gồm:

      • Chương trình hoạt động bồi dưỡng cập nhật tích năng và kiến thức chuyên ngành theo yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học ở từng bậc đào tạo của giáo dục phổ thông. 
      • Chương trình hoạt động bồi dưỡng cập nhật kỹ năng và kiến thức chuyên ngành đáp ứng nhiệm vụ phát triển giáo dục phổ thông theo mỗi giai đoạn của các tỉnh.
      • Chương trình hoạt động bồi dưỡng tăng cường kỹ năng nghề theo yêu cầu vị trí việc làm.  

      2. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên:

      BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

      TRƯỜNG ………

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      ———————

      BÀI THU HOẠCH

      BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN

      Module THPT10: Hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng trong trường THPT

      Năm học: …………..

      Họ và tên: ……………….

      Đơn vị:………………………

      I. MỤC TIỄU CHHI TIẾT CỤ THỂ: 

      biết cách thức thực hiện một đề tài NCKH sư phạm ứng dụng thích hợp với nhu cầu, nguyện vọng của từng người và nắm vững phương pháp và kĩ thuật triển khai, phổ biến một đề tài NCKH sư phạm ứng dụng trong trường THPT.

      Về kĩ năng cần:

      + Thực hiện một đề tài NCKH sư phạm ứng dụng và công bố một đề tài NCKH sư phạm ứng dụng, phổ biến đề tài NCKH sư phạm ứng dụng.

      Về thái độ cần:

      + Tích cực tham gia triển khai thực hiện những đề tài NCKH sư phạm ứng dụng theo đúng quy định, bảo đảm kết quả nghiên cứu đầy đủ và chính xác.

      + Có tinh thần học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp về NCKH sư phạm ứng dụng và phổ biến những kết quả NCKH sư phạm ứng dụng của bản thân đến nhiều đồng nghiệp để tham khảo.

      II. NỘI DUNG: 

      NỘI DỤNG 1: HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG NCKH SƯ PHẠM ỨNG DỤNG TRONG TRƯỜNG THPT:

      CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:

      Hoạt động 1: xác định đê tài nghiên cứu

      Khi xác định đề tài nghiên cứu, cần tiến hành theo các Hoạt động sau:

      Một, tìm hiếu hiện trạng:

      Căn cứ trên một số vấn đề đang tồn tại thực tế giáo dục ở việt nam như những bất cập, yếu kém của công tác dạy và học, quản lý giáo dục gây thiệt hại cho kết quả dạy và học/giáo dục của ngành nào, nhà trường đó, đơn vị của mình. Trong các vấn đề nổi cộm của thực tế giáo dục ở địa phương, chứng ta chọn một vấn đề để tiến hành nghiên cứu tác động nhằm cải thiện /thay đối hiện trạng, nâng cao chất lượng.

      Sau khi chọn vấn đề nghiên cứu chứng ta cần tìm hiểu, liệt kê các nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong thực trạng và chọn một nguyên nhân để tìm biện pháp tác động. Từ các nguyên nhân trên, ta chọn một nguyên nhân để nghiên cứu, tìm biện pháp tác động.

      Hai, tìm ra giải pháp khắc phục:

       

      Khi tìm ra giải pháp khắc phục nên tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi thêm kinh nghiệm của đồng nghiệp và những tư liệu, bài viết, sáng kiến kinh nghiệm, báo cáo NCKH có nội dụng cụ thể về vấn đề nghiên cứu của mình. Đồng chí nghiên cứu, đổi mới, cải tiến, tìm thêm những giải pháp tác động khác, Có kết quả.

      Ba, xác định vấn đề nghiên cứu:

      Sau khi tìm thấy giải pháp tác động, ta tiến hành xác quyết vấn đề nghiên cứu, câu hỏi về vấn đề nghiên cứu và kết quả nghiên cứu.

      Hoạt động 2: Chọn thiết kế

      Thiết kế 1: Thiết kế kiểm tra trước và sau tác động với nhóm duy nhất.

      Thiết kế 2: Thiết kế kiểm tra trước và sau tác động với những nhóm khác.

      Thiết kế 3: Thiết kế kiểm tra trước và sau tác dụng với những nhóm có phân loại ngẫu nhiên.

      Thiết kế 4: Thiết kế để kiểm tra sau tác động với những nhóm được phân loại ngẫu nhiên.

      Hoạt động 3: Thống kê Phân tích dữ liệu

      Hoạt động 4: Xử lý thông tin

      *Đưa chuột vào từ thay đổi để xem các lựa chọn khác

      Ở các địa phương có đủ điều kiện về công nghệ thông tin nên sử dụng thống kê (sử dụng các công thức có sẵn trong bảng Excel, internet) để phân tích dữ liệu. Còn trong điều kiện không có phương tiện công nghệ thông tin có thể sử dụng cách tính điểm trung bình cộng của nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng và so sánh kết quả chênh lệch giữa các nhóm để rút ra kết luận về kết quả của tác động trả lởi cho câu hỏi nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu.

      Hoạt động 5: Báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

      Trong các báo cáo của NCKH sư phạm ứng dụng thường mắc phải những lỗi sau:

      Phần giới thiệu: vấn đề nghiên cứu không được trình bày hoặc diễn đạt không rõ ràng.

      Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu không đo các dữ liệu để trả lời các vấn đề nghiên cứu.

      Kết luận, khuyến nghị:

      Không tóm lắt các kết quả trả lời cho vấn đề nghiên cứu.

      Bàn về một vấn đề mới không gắn với vấn đề nghiên cứu.

      Các khuyến nghị đưa ra không dựa trên các kết quả nghiên cứu.

      Đề thực hiện tốt đề tài NCKH sư phạm ứng dụng, người nghiên cứu cần lên kế hoach nghiên cứu theo các Hoạt động hướng dẫn trên và như khung kế hoạch NCKH sư phạm ứng dụng trong Mođule.

      NỘI DỤNG 2: PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ NĂNG PHỔ BIẾN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

      Đánh giá đề tài NCKH sư phạm ứng dụng

       Mục đích:

      Đánh giá đề tài NCKH sư phạm ứng dụng là đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài và khẳng định giải pháp tác động là phù hợp và có hiệu quả. Còn tùy vào vào kết quả của đề tài có thể phổ biến cho giáo viên trong trường, trong huyện, trong tỉnh hoặc giáo viên trong toàn quốc tham khảo và áp dụng. Cùng với đó, qua đánh giá, giáo viên/cán bộ quản lí và đồng nghiệp có cơ hội nhìn lại quá trình, rút ra những bài học kinh nghiệm cho công tác dạy và học/quản lí giáo dục và công tác nghiên cứu và tìm ra hướng giải quyết mới cho vấn đề nghiên cứu tiếp theo, một phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục ở các địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

      Cách tổ chức đánh giá

      Công cụ đánh giá đề tài NCKH sư phạm ứng dụng

      Công cụ đánh giá các đề tài NCKH sư phạm ứng dụng được xây dụng nhằm giúp cho giáo viên/cán bộ quản lí có đủ cơ sở để đánh giá các đề tài NCKH sư phạm ứng dụng của đồng nghiệp, cùng với đó giáo viên/cán bộ quản lí người thực hiện nghiên cứu có cơ sở tự đánh giá đề tài nghiên cứu của chính mình. Trên nền tảng đó tự điều chỉnh, rút kinh nghiệm, thức đẩy hoạt động NCKH sư phạm ứng dụng ngày một hiệu quả đóng một phần nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

      3. Phiếu đánh giá đề tài nghiến cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

      Tên đề tài; những người tham gia thực hiện; họ tên người đánh giá; đơn vị công tác; ngày họp; địa điểm họp; ý kiến đánh giá. 

      Các tiêu chí đánh giá

      Điểm tối đa

      Điểm đánh giá

      Nhận xét

       Tên đề tài:

      Thể hiện rõ nội dụng, đối tượng và tác động.

      Có ý nghĩa thực tiến.

      5

      5

       

       Hiện trạng:

      Nêu được hiện trạng.

      Xác định được nguyên nhân gây ra hiện trạng.

      Chọn một nguyên nhân để tác động, giải quyết

      5

      5

      Đã nêu được đúng hiện trạng và quy định được nguyên nhân gây ra hiện trạng vầ chọn nguyên nhân dể tác động.

       Giải pháp thay thế:

      Mô tả rõ ràng giải pháp thay thế.

      Giải pháp khả thi và hiệu quả.

      Một số nghiên cứu gần đây liên quan đến đề tài.

      10

      10

      Đã mô tả giải pháp thay thế rõ ràng khả thì hiệu quả và nêu được lịch sử vấn đề nghiên cứu.

      Vấn đề nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu: 

      Trình bày rõ ràng vấn đề nghiên cứu dưới dạng câu hỏi.

      Xác định được giả thuyết nghiên cứu.

      5

      5

      Vấn đề nghiên cứu đã được trình bày dưới dạng câu hỏi.

      Thiết kế:

      Lựa chọn thiết kế phù hợp, đảm bảo giá trị của nghiên cứu.

      5

      5

      Thiết kế phù hợp.

       Đo lường:

      Xây dựng được công cụ và thang đo phù hợp để thu thập dữ liệu.

      Dữ liệu thu được đảm bảo độ tin cậy và độ giá trị

      15

      15

      Công cụ và thang đo phù họp.

       Phân tích dữ liệu và bàn luận:

      Lựa chọn phép kiểm chứng thống kê phù hợp với thiết kế.

      Trả lời rõ được vấn đề nghiên cứu.

      15

      10

      Không sử dụng phép kiểm chứng thống kê.

      Kết quả:

      Kết quả nghiên cứu: …

      Những đống góp của đề tài nghiên cứu: …

      Áp dụng các kết quả: …

      10

      10

      Đã giải quyết được vấn đề đặt ra, Có tính thuyết phục, Có thể học tập áp dụng trong các trường THPT.

      Minh chứng cho các hoạt động nghiên cứu của đề tài, kèm theo báo cáo:

      20

      0

      Ví dụ không có bảng kiểm, thang đo, nhật kí của học sinh, quan sát của giáo viên.

      Trình bày báo cáo:

      Vấn bản viết (Cấu trúc khoa học, hợp lí, diễn đạt mạch lạc, hình thức đẹp).

      Báo cáo kết quả truớc hội đồng (rõ ràng, mạch lạc, có sức thuyết phục).

      10

      8

      Cấu trúc khoa học và diễn dạt mạch lạc; trình bày chưa khoa học và thiếu các biểu đo mình hoạ.

      TỔNG ĐIỂM: 

      100

      73

      Khá, do có điểm 0 nên sẽ hạ một mức, kết quả sẽ là Đạt.

      Cách đánh giá:

      • Tốt (Từ 86 100 điểm)
      • Khá (Từ 70-85 điểm)
      • Đạt (50-69 điểm)
      • Không đạt (< 50 điểm)

      Nếu có điểm liệt (0 điểm) thì sau khi cộng điểm xếp loại rồi sẽ hạ một mức.

      4. Ý nghĩa vai trò của bồi dưỡng thường xuyên:

      Bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) không chỉ là giải pháp để thực hiện các mục tiêu phát triển giáo dục, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục mà còn là con đường có hiệu quả để mỗi giáo viên phát triển liên tục nghề nghiệp của bản thân”. Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT là căn cứ của việc quản lý, chỉ đạo, tổ chức và biên soạn tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên THPT, nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên THPT với yêu cầu phát triển giáo dục THPT và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên THPT.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GV THPT Module 26
      • Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GV THPT Module 28
      • Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GV THPT Module 29

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ