Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Bài thu hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý QLPT Module 02

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Dưới đây là Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 02 theo Thông tư 18/2019/BGDĐT, mời các thầy cô theo dõi để có thêm kiến thức và kỹ năng trong việc giảng dạy trong môi trường học đường.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 02:
      • 2 2. Mục đích của công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 02:
      • 3 3. Nội dung Bài thu công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 02:
        • 3.1 3.1. Quản trị Trường học:
        • 3.2 3.2.  Quản lý nhà trường trong môi trường tự chủ:
        • 3.3 3.3 Quản trị trường học trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo:

      1. Tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 02:

      Trong bối cảnh đổi mới giáo dục, đổi mới quản trị trường học đề cập đến việc xây dựng và thực hiện các phương thức quản trị và quản lý nhà trường mới, hiệu quả. Quản trị trường học là quá trình ra quyết định và hoạch định chính sách hướng dẫn các hoạt động của một trường học, bao gồm tài chính, nguồn lực, chương trình giảng dạy và định hướng tổng thể. Mặt khác, đổi mới giáo dục đề cập đến việc triển khai các phương pháp, công nghệ và thực hành dạy và học mới và cải tiến nhằm nâng cao kết quả của học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục.

      Đổi mới quản trị trường học có thể góp phần đổi mới giáo dục theo nhiều cách. Ví dụ, các phương thức quản trị trường học sáng tạo có thể giúp tạo ra một môi trường học tập năng động và linh hoạt hơn, đáp ứng nhu cầu và sở thích của học sinh. Bằng cách trao quyền cho giáo viên và học sinh tham gia vào quá trình ra quyết định và hoạch định chính sách, các trường học có thể khuyến khích phát triển và thực hiện các phương pháp và công nghệ dạy và học mới.

      Hơn nữa, các thực hành quản trị trường học đổi mới cũng có thể hỗ trợ việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực và kinh phí để hỗ trợ đổi mới giáo dục. Ví dụ, các trường học có thể tận dụng quan hệ đối tác công-tư và các cơ chế tài chính đổi mới để đảm bảo các nguồn lực cần thiết nhằm thực hiện các phương pháp dạy và học mới và cải tiến. Đổi mới quản trị trường học cũng có thể hỗ trợ phát triển chương trình giảng dạy, đánh giá đổi mới và cơ hội phát triển chuyên môn cho giáo viên để có thể cải thiện kết quả học tập của học sinh.

      Để thúc đẩy đổi mới quản trị trường học trong bối cảnh đổi mới giáo dục, điều quan trọng là phải thu hút sự tham gia của các bên liên quan trong việc xây dựng và thực hiện các thông lệ quản trị mới. Điều này bao gồm giáo viên, học sinh, phụ huynh, thành viên cộng đồng và các nhà hoạch định chính sách giáo dục. Bằng cách xây dựng quan hệ đối tác hợp tác và thúc đẩy giao tiếp cởi mở và minh bạch, các trường học có thể tạo ra một môi trường thúc đẩy sự đổi mới và khuyến khích thử nghiệm các phương thức quản trị mới. Ngoài ra, các trường có thể tận dụng công nghệ và dữ liệu để theo dõi và đánh giá tác động của những đổi mới trong quản trị đối với kết quả của học sinh và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để liên tục cải thiện các hoạt động của họ.

      2. Mục đích của công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 02:

      Nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và năng lực quản lý của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

      Cập nhật kiến ​​thức về các chính sách mới, các phương pháp giáo dục tiên tiến, các công nghệ mới trong giáo dục.

      Tạo môi trường học tập chuyên nghiệp và tạo động lực cho cán bộ quản lý phát triển bản thân.

      3. Nội dung Bài thu công tác bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 02:

      Bài viết tập trung vào vấn đề Đổi mới quản trị trường học trong bối cảnh đổi mới giáo dục.

      3.1. Quản trị Trường học:

      Quản lý trường học đề cập đến việc quản lý và lãnh đạo một trường học, bao gồm các hoạt động hàng ngày, chính sách, thủ tục và nguồn lực. Vai trò của quản lý trường học là tạo ra một môi trường học tập an toàn và hỗ trợ nhằm thúc đẩy thành tích học tập và sự phát triển cá nhân cho học sinh. Điều này liên quan đến một loạt các trách nhiệm, bao gồm:

      – Lập kế hoạch và lập ngân sách: Các nhà quản lý trường học chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện một kế hoạch chiến lược vạch ra tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và mục tiêu của trường. Họ cũng quản lý ngân sách của trường, đảm bảo rằng các nguồn lực được phân bổ hợp lý để hỗ trợ học sinh học tập.

      – Tuyển dụng và giám sát: Ban giám hiệu nhà trường thuê và giám sát giáo viên, nhân viên hỗ trợ và các nhân viên khác. Họ cũng đánh giá hiệu suất của nhân viên, cung cấp các cơ hội phát triển nghề nghiệp và giải quyết mọi vấn đề kỷ luật có thể phát sinh.

      – Chương trình giảng dạy và hướng dẫn: Ban giám hiệu nhà trường giám sát việc phát triển và thực hiện chương trình giảng dạy của trường, đảm bảo rằng nó đáp ứng nhu cầu của tất cả học sinh và phù hợp với các tiêu chuẩn của tiểu bang và quốc gia. Họ cũng cung cấp khả năng lãnh đạo hướng dẫn cho giáo viên, hỗ trợ thực hiện các chiến lược giảng dạy hiệu quả và các phương pháp hay nhất.

      – Dịch vụ dành cho học sinh: Ban giám hiệu nhà trường chịu trách nhiệm cung cấp nhiều dịch vụ dành cho học sinh, bao gồm tư vấn, giáo dục đặc biệt, dịch vụ y tế và các hoạt động ngoại khóa. Họ làm việc để đảm bảo rằng tất cả học sinh có quyền truy cập vào các nguồn lực và hỗ trợ mà họ cần để thành công.

      – Sự tham gia của cộng đồng: Ban giám hiệu nhà trường làm việc để xây dựng mối quan hệ bền chặt với phụ huynh, thành viên cộng đồng và các tổ chức địa phương. Họ cũng hợp tác với các trường học và tổ chức giáo dục khác để chia sẻ các phương pháp và tài nguyên tốt nhất.

      Nhìn chung, quản lý trường học là một thành phần quan trọng của hệ thống giáo dục, đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng các trường học được quản lý tốt và được trang bị để cung cấp giáo dục chất lượng cao cho tất cả học sinh. Các nhà quản lý trường học hiệu quả cam kết tạo ra một nền văn hóa trường học tích cực và toàn diện, hỗ trợ học sinh học tập và phát triển.

      3.2.  Quản lý nhà trường trong môi trường tự chủ:

      Quản lý nhà trường trong môi trường tự chủ ở Việt Nam đề cập đến quá trình phân quyền ra quyết định và tăng quyền tự chủ cho nhà trường trong bối cảnh hệ thống giáo dục Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã thực hiện một loạt các chính sách và sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy quyền tự chủ của trường học và nâng cao chất lượng giáo dục trong nước. Những chính sách này bao gồm việc thành lập các trường tự trị, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào quản trị trường học và phát triển các cơ chế trách nhiệm giải trình để giám sát hoạt động của trường.

      Các trường tự chủ ở Việt Nam được trao quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các nguồn lực và quy trình ra quyết định của họ. Điều này bao gồm khả năng phát triển chương trình giảng dạy của riêng họ, thuê và quản lý nhân viên của riêng họ và thiết lập ngân sách của riêng họ. Tuy nhiên, các trường này vẫn chịu sự giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phải đáp ứng các tiêu chuẩn hoạt động nhất định để duy trì quyền tự chủ.

      Sự tham gia của cộng đồng vào quản trị trường học là một khía cạnh quan trọng khác của quản lý trường học trong một môi trường tự chủ ở Việt Nam. Các cộng đồng địa phương được khuyến khích tham gia vào quá trình ra quyết định của trường học của họ, bao gồm việc lựa chọn các nhà lãnh đạo trường học, phát triển các chính sách của trường học và phân bổ nguồn lực. Điều này giúp đảm bảo rằng các trường đáp ứng nhu cầu và lợi ích của cộng đồng của họ, và các quyết định được đưa ra vì lợi ích tốt nhất của học sinh.

      Để giám sát hiệu quả hoạt động của trường học, chính phủ Việt Nam cũng đã xây dựng một loạt các cơ chế trách nhiệm giải trình, bao gồm đánh giá trường học và đánh giá hiệu quả hoạt động. Các trường được yêu cầu phải đáp ứng các tiêu chuẩn hoạt động nhất định để duy trì quyền tự chủ của mình và những trường không đáp ứng các tiêu chuẩn này có thể phải đối mặt với hậu quả, chẳng hạn như mất quyền tự chủ hoặc đối mặt với các biện pháp trừng phạt.

      Nhìn chung, quản lý trường học trong môi trường tự chủ ở Việt Nam có tiềm năng thúc đẩy đổi mới, khả năng đáp ứng và trách nhiệm giải trình cao hơn trong hệ thống giáo dục. Tuy nhiên, sự thành công của các chính sách này sẽ phụ thuộc vào việc thực hiện hiệu quả cũng như giám sát và đánh giá liên tục để đảm bảo rằng các trường đáp ứng nhu cầu của học sinh và cộng đồng của họ.

      3.3 Quản trị trường học trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo:

      Quản lý nhà trường ở Việt Nam đã đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên một số phương diện. Cải cách nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao kết quả đầu ra của học sinh, thúc đẩy đổi mới và sáng tạo trong hệ thống giáo dục.

      – Xây dựng chương trình giảng dạy mới: Một trong những yêu cầu quan trọng của đổi mới là xây dựng chương trình giảng dạy mới lấy học sinh làm trung tâm, linh hoạt hơn và phù hợp với nhu cầu của thế kỷ 21. Các nhà quản lý trường học đã làm việc để triển khai chương trình giảng dạy mới này trong trường học của họ, tập trung vào học tập dựa trên dự án, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện.

      – Tăng cường đào tạo giáo viên: Một yêu cầu khác của cải cách là tăng cường đào tạo giáo viên để chuẩn bị tốt hơn cho các nhà giáo dục đáp ứng yêu cầu của chương trình giảng dạy mới. Các nhà quản lý trường học chịu trách nhiệm đảm bảo rằng giáo viên của họ nhận được sự đào tạo và hỗ trợ cần thiết để thực hiện hiệu quả chương trình giảng dạy mới và dạy cho học sinh những kỹ năng cần thiết để thành công trong thế kỷ 21.

      – Thúc đẩy đổi mới và sáng tạo: Cải cách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy đổi mới và sáng tạo trong hệ thống giáo dục, và các nhà quản lý trường học được khuyến khích tạo ra một môi trường học tập nuôi dưỡng những phẩm chất này. Điều này có thể bao gồm việc kết hợp các công nghệ và phương pháp giảng dạy mới, đồng thời tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào các hoạt động sáng tạo và đổi mới.

      – Cải thiện cơ sở hạ tầng trường học: Cải cách cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện cơ sở hạ tầng trường học để tạo môi trường học tập thuận lợi hơn cho học sinh. Ban giám hiệu trường học chịu trách nhiệm đảm bảo rằng trường học của họ được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nguồn lực và công nghệ hiện đại để hỗ trợ việc học tập của học sinh.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Bài thu hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý QLPT Module 01
      • Bài thu hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý QLPT Module 03
      • Bài thu hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý QLPT Module 04

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ