Sinh hoạt lớp là hoạt động không thể thiếu trong cuộc đời mỗi học sinh. Tổng hợp các bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp ngắn gọn được biên soạn nhằm giúp các em học sinh đạt kết quả tốt trong quá trình làm bài tập và học tập môn Ngữ văn.
Mục lục bài viết
1. Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp ngắn gọn:
Thứ bảy hàng tuần, lớp tôi có một hoạt động sinh hoạt trong đó chúng tôi tổng kết các việc của tuần trước và lên kế hoạch cho các việc làm của tuần tiếp theo. Tất cả các thành viên trong lớp và giáo viên luôn tham gia vào hoạt động.
Các hoạt động của lớp thường bắt đầu vào Thứ Bảy khi kết thúc tiết thứ ba. Hầu như lớp nào cũng có sinh hoạt lớp vào thời điểm này.
Hoạt động sinh hoạt của lớp do bạn lớp trưởng chủ trì, thư ký ghi lại quá trình hoạt động. Kết thúc hoạt động, thư ký ghi chép đầy đủ và nộp lại cho giáo viên chủ nhiệm để nắm rõ tình hình lớp học. Hôm đó cô giáo Nguyễn Văn Bình cầm một cuốn sổ nhỏ ghi lại những gì lớp đã đạt được trong tuần trước, chứa đựng cả ưu điểm và nhược điểm. An tổng hợp số học sinh không chịu học bài cũ, không đạt điểm tối đa, đến lớp muộn, bị điểm kém để giáo viên nắm rõ tình hình trong lớp.
Khi giáo viên chủ nhiệm thông báo, hầu hết học sinh đều im lặng lắng nghe. Tôi thấy sinh hoạt lớp là khoảng thời gian lớp không ai dám ồn ào vì ai cũng sợ bị nhắc đến tên. Giáo viên thường quan sát từng học sinh rất kỹ và lắng nghe bạn lớp trưởng trình bày.
Cô giáo thường xuyên nhắc nhở thư ký viết một biên bản đầy đủ, chi tiết để cô chuẩn bị hồ sơ báo cáo phụ huynh.
Khi học sinh làm sai một việc gì đo trong tuần, giáo viên thường gọi các em lên bảng đứng xếp hàng phát biểu ý kiến và hứa sẽ cố gắng sửa chữa. Mọi người đều cúi đầu khi bước lên bục giảng và không dám nhìn ai.
Khi lớp trưởng phát biểu xong, giáo viên bắt đầu phát biểu ý kiến. Cô thường đưa ra những hình phạt thích đáng đối với những bạn phạm lỗi và khen ngợi những việc làm tốt. Sau đó, cô thông báo kế hoạch mà cả lớp phải thực hiện vào tuần tới và khuyến khích các em thực hiện tốt.
Hoạt động kết thúc khi giáo viên rời khỏi lớp, nhiều học sinh vui vẻ ra về, nhiều học sinh bị phạt bắt đầu phàn nàn.
Hoạt động sinh hoạt trên lớp luôn mang tính chất “học tập” để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi học sinh.
2. Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp hay nhất:
Chiều thứ sáu hàng tuần, lớp tôi có hoạt động sinh hoạt lớp để tổng kết những gì đã diễn ra trong một tuần vừa qua và lập kế hoạch cho tuần tới. Hoạt động do lớp trưởng và cô chủ nhiệm lớp chủ trì.
Trong giờ giải lao của tiết 4, bạn Hà lớp trưởng nhanh chóng xem lại kế hoạch hoạt động và sắp xếp lại những gì sẽ báo cáo trước lớp. Mọi người không ai bảo ai xếp lại bàn ghế cho đúng chỗ. Khi chuông vào lớp vang lên, giáo viên lớp tôi bước vào. Các bạn đều nhanh chóng ngồi xuống và đứng dậy một cách nghiêm túc khi chào cô. Trong hoạt động hôm nay, cô giáo để bạn Hà dẫn dắt mọi việc. Còn cô thì ngồi ở bàn cuối lớp để nghe nội dung hoạt động.
Hà nhanh chóng bước lên bục và nhận xét rõ ràng về nội dung tuần trước. Kết quả của lớp tuần này được cải thiện, các em cũng học tập nghiêm túc và làm bài tập, không có điều gì khác thường xảy ra. Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa thực sự cố gắng và kết quả học tập của các bạn còn chững lại so với các bạn cùng trang lứa. Một số bạn thậm chí còn đi học muộn. Sau khi nhận xét xong, Hà trình bày kế hoạch, nhiệm vụ trong tuần tới. Bạn thư ký nhanh chóng ghi lại lời giáo viên chủ nhiệm và lời của bạn lớp trưởng để bổ sung vào biên bản cuộc họp.
Hà vừa thông báo thì mọi người đều chăm chú lắng nghe. Cô giáo cũng gật đầu đồng ý. Sau đó cô đi lên trước lớp và bắt đầu chia sẻ ý kiến của mình. Vì là năm đầu tiên của bậc THPT nên giáo viên rất chú trọng đến việc học trong mọi hoạt động. Cô cẩn thận nhận xét về sự tiến bộ trong nỗ lực của mỗi học sinh. Trong khi khen thưởng thành tích tốt, thì cô cũng phê bình và trừng phạt những người không thực sự cố gắng. Sau đó cô giáo thông báo rằng vì lớp học của tôi đang tiến bộ nên cô đang nói chuyện với bố mẹ chúng tôi về chuyến đi thực tế một ngày nào đó. Nghe xong, lớp chúng tôi sôi động hơn rất nhiều. Ai nấy đều hào hứng, tươi cười bàn luận nên đi đâu, mặc gì, ăn gì… Cả lớp như một tổ ong vỡ. Vì vậy, cô thường xuyên phải nhắc nhở lớp trật tự để không ảnh hưởng đến các lớp khác. Cô giáo cũng đã tìm hiểu một số ý kiến và viết chúng lên bảng. Khi tất cả các bạn đều đồng ý, cô bắt đầu hoàn thiện danh sách và kế hoạch.
Đến chiều muộn thì hoạt động kết thúc. Các học sinh chào cô giáo và nhanh chóng bước ra khỏi cửa lớp. Các hoạt động sinh hoạt trong tuần là cách để nhìn lại và làm việc chăm chỉ cho tuần tiếp theo.
3. Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp ngắn gọn nhất:
Kết thúc kỳ thi học kỳ đầu tiên, lớp chúng tôi tổ chức một tiết hoạt động sinh hoạt lớp vào cuối giờ vào ngày thứ Sáu để tổng kết học kỳ vừa qua và lên kế hoạch ăn mừng cuối học kỳ.
Đúng 11 giờ, cả lớp ngồi xuống đợi thầy vào lớp. Sau khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi, thầy giáo quay lại chỗ ngồi của mình và nhẹ nhàng quan sát cả lớp. Mở đầu hoạt động, thấy giáo chúc mừng cả lớp đã vượt qua kỳ thi cuối kỳ đầu tiên của trường THPT. Thầy cũng khen ngợi mọi người đã học tập chăm chỉ trong hai tuần qua. Dưới đây là tổng hợp điểm thi đua của các tổ, nhóm, đội. Những người vi phạm sẽ bị cảnh cáo và giáo viên sẽ ghi tên các bạn có thành tích tốt vào bảng thi đua ở cuối lớp. Mọi người chăm chú lắng nghe để có thể nâng cấp bản thân cho kỳ tiếp theo. Cuối cùng, điều thú vị nhất là khi thầy giáo thông báo về bữa tiệc kết thúc học kỳ 1 vào ngày chủ nhật. Vì vậy, chiều nay cả lớp sẽ dọn dẹp lớp học, các thầy cô và các cô trong hội phụ huynh sẽ tổ chức tiệc và phát quà. Nghe vậy, mọi người đều rất vui mừng, phấn khởi, vỗ tay thật lớn. Như vậy đã kết thúc hoạt động cuối cùng của học kỳ đầu tiên của lớp tôi trong niềm hân hoan của mọi người.
4. Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp súc tích nhất:
Sáng thứ Sáu, như thường lệ, lớp chúng tôi có buổi sinh hoạt lớp vào cuối buổi sáng.
Sau đó chúng tôi ngồi lại nhận xét, đánh giá cả lớp về tuần vừa qua và thảo luận về việc chuẩn bị cho tuần tới. Đầu tiên là phần tóm tắt đánh giá chung của các trưởng nhóm. Họ sẽ đọc kết quả thi đua của các thành viên sau một tuần. Ai mắc lỗi cần phê bình, hoặc ai đạt thành tích tốt, đáng khen thì giao cho lớp trưởng. Trong khi các trưởng nhóm đọc phần nhận xét tóm tắt, cả lớp im lặng lắng nghe. Sau phần trình bày của các nhóm trưởng. Lớp trưởng bắt đầu tổng kết. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm bắt đầu trình bày ý kiến của mình dựa trên phần trình bày chung của bạn lớp trưởng. Thầy giáo phê bình những bạn còn lười học và thường làm việc riêng. Những người bạn này đều xấu hổ, lập tức đứng dậy xin lỗi và hứa tuần sau sẽ thay đổi. Những bạn được khen có thành tích tốt đều rất tự hào và ngượng ngùng đứng trước những tràng pháo tay của cả lớp. Cuối cùng là triển khai chương trình tuần tới. Lớp quan sát đọc thông báo về đội trực và đội vườn hoa tuần sau. Đồng thời ghi lại những thay đổi về lịch thi và các kỳ thi sắp tới để mọi người chuẩn bị. Nói xong, cả lớp chuẩn bị sách vở ra về. Hoạt động của lớp mang lại nhiều cảm xúc khác nhau nhưng cũng mang những ý nghĩa quan trọng không thể thay thế.
5. Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp súc tích:
Mỗi tuần học chúng tôi có giờ sinh hoạt lớp, giúp thư giãn sau những giờ học căng thẳng và cũng là lúc để chúng tôi tự suy ngẫm cố gắng trở thành những đứa trẻ ngoan, học sinh giỏi. Hoạt động trên lớp là hoạt động thường xuyên nhằm tổng kết các vấn đề trong tuần và giải thích nhiệm vụ của tuần sau.
Nó diễn ra vào thứ Sáu hàng tuần trong tiết thứ 5 củalớp học hoặc trong rạp chiếu phim đa năng. Hoạt động chính bao gồm hai phần. Phần đầu, các trưởng nhóm tóm tắt nội dung ban đầu của từng nhóm và bạn thư ký ghi chép. Sau đó thầy khen thưởng học sinh giỏi và đạt được nhiều điểm tốt trong tuần. Các giáo viên, ban thư ký và ban kỷ luật áp dụng hình thức kỷ luật đối với những người mắc lỗi và hình thức kỷ luật đó là chính đáng.
Phần thứ hai là nội dung công việc tuần sau, và nhiệm vụ nhà trường giao. Phần cuối cùng là phần giao lưu văn hóa, nơi các tài năng của lớp biểu diễn và đạt điểm cao về điểm rèn luyện. Không chỉ vậy, hoạt động sáng tạo của nhóm học sinh còn được bổ sung vào việc chấm điểm kỹ năng sống. Hoạt động trong lớp là thời gian để cả lớp nhìn lại một tuần học và xem những gì đã đạt được và những gì chưa đạt được. Ngoài ra, những niềm vui, giải trí bổ ích còn mang lại những giá trị tốt đẹp.
Có khi tôi mắc lỗi và bị phạt đứng trong góc hàng giờ đồng hồ. Nhưng cũng có nhiều lúc tôi đạt điểm cao, sáng tạo tốt và được thầy cô khen ngợi, được cộng điểm giáo dục.
Tôi tự nhủ mình sẽ cố gắng học tập thật tốt, cố gắng lên kế hoạch cho các hoạt động trải nghiệm để trở thành một học sinh giỏi, một tấm gương tốt.