Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Bài thu hoạch

Bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp Tiểu học hạng 2

  • 29/07/202429/07/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    29/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Giáo viên tiểu học sẽ có những hạng chức danh giáo viên khác nhau. Mỗi hạng chức danh thì sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau, và giáo viên tiểu học sẽ cần bài làm bài thu hoạch cuối khóa tiêu chuẩn chức danh giáo viên tiểu học hạng 2. Vậy mẫu bài thu hoạch này như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Quy định của pháp luật về giáo viên tiểu học hạng 2: 
      • 2 2. Bài thu hoạch cuối khóa tiêu chuẩn chức danh giáo viên tiểu học hạng 2:

      1. Quy định của pháp luật về giáo viên tiểu học hạng 2: 

      Theo quy định của pháp luật hiện hành về giáo dục thì có thể thấy rằng chức danh giáo viên tiểu học sẽ bao gồm giáo viên tiểu học hạng III, giáo viên tiểu học hạng II, giáo viên tiểu học hạng I. Ở mỗi hạng chức danh của giáo viên Tiểu học lại có những tiêu chuẩn khác nhau. Theo đó giáo viên tiểu học hàng 2 sẽ phải đáp ứng những tiêu chuẩn như sau:

      Một là, giáo viên tiểu học hạng 2 phải là người có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học. Giáo viên cần phải có bằng cử nhân đối với chuyên ngành phù hợp đồng thời có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học trong trường hợp môn học chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo

      Hai là,  phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn phù hợp với chức danh giáo  viên tiểu học bậc II.

      Ba là, giáo viên tiểu học hạng 2 phải nắm vững đường lối, tư tưởng, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định và những yêu cầu đặc thù của ngành, địa phương về giáo dục bậc tiểu học, triển khai thực hiện những kế hoạch được giao.

      Ba là, giáo viên tiểu học hạng 2 phải biết vận dụng được linh hoạt những yêu cầu đổi mới kiến thức về giáo dục học và tâm sinh lý lứa tuổi vào thực tiễn giáo dục học sinh. Phải có sự tích cực, chủ động phối hợp với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh. Tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách

      2. Bài thu hoạch cuối khóa tiêu chuẩn chức danh giáo viên tiểu học hạng 2:

      Mở đầu

      Giáo dục luôn giữ một vai trò rất trọng yếu trong sự phát triển của mỗi quốc gia, là biện pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo lợi thế so sánh về nguồn lao động tri thức. Hầu hết các nước trên thế giới đều coi đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển và thậm chí còn nhìn nhận giáo dục là một ngành sản xuất đặc biệt.Qua quá trình được học tập và nghiên cứu cũng như sự hướng dẫn, truyền đạt của các thầy, cô giáo trường Đại học sư phạm Hà Nội phụ trách giảng dạy Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học ở hạng II, tôi đã nắm bắt được xu hướng phát triển của giáo dục, tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, các mô hình trường học mới. Trong giáo dục , đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có vai trò quan trọng nhất, quyết định trực tiếp đến chất lượng giáo dục và đào tạo. Họ là những người hưởng ứng các thay đổi trong nhà trường; là người xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường; người xây dựng, vun trồng và phát triển văn hóa nhà trường; người tham gia huy động và sử dụng các nguồn lực của nhà trường.Hiểu rõ chương trình và kế hoạch giáo dục tiểu học; hướng dẫn được đồng nghiệp cùng thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục tiểu học bao gồm các chuyên đề như; Xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; Xu hướng quốc tế và đổi mới giáo dục phổ thông ở Việt Nam.; Xu hướng đổi mới quản lý giáo dục phổ thông và quản trị nhà trường tiểu học.; Động lực và tạo động lực cho giáo viên; Quản lý hoạt động dạy học và phát triển chương trình giáo dục nhà trường tiểu học; Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II; Dạy học và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trong trường tiểu học; Đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục trường tiểu học; Quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng ở trường tiểu học; Xây dựng môi trường văn hóa, phát triển thương hiệu nhà trường và liên kết hợp tác quốc tế.

      Đối với các nước kém và đang phát triển thì giáo dục được coi là biện pháp ưu tiên hàng đầu để đi tắt đón đầu, rút ngắn khoảng cách về công nghệ. Do vậy, các nước này đều phải nỗ lực tìm ra những chính sách phù hợp và hiệu quả nhằm xây dựng nền giáo dục của mình đáp ứng yêu cầu của thời đại, bắt kịp với sự tiến bộ của các quốc gia trên thế giới. Bởi vậy trong bối cảnh chung như đã nêu trên mỗi nhà trường, mỗi cơ sở giáo dục muốn duy trì và phát triển chất lượng giáo dục nhất thiết cần có những biện pháp bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên của nhà trường.

      1.1 Lý do chọn vấn đề

      Năng lực được định nghĩa theo rất nhiều cách khác nhau, tuỳ thuộc vào bối cảnh và mục đích sử dụng các năng lực đó. Tuy nhiên, cùng một loại năng lực, ở những người khác nhau có thế có cấu trúc không hoàn toàn giống nhau.

      Hiện nay ở cấp Tiểu học có hơn 99% giáo viên đạt chuẩn trở lên. Nhưng một bộ phận đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý trường Tiểu học còn một số hạn chế, bất cập; Số lượng cán bộ quản lý có trình độ cao về chuyên môn quản lý còn ít,tính chuyên nghiệp, kỹ năng dạy học của nhiều giáo viên chưa cao.Nhiều giáo viên và cán bộ quản lý còn hạn chế về chuyên môn khai thác, sử dụng thiết bị dạy học để đưa phương pháp dạy học tích cực theo hướng tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực người học; còn hạn chế về kỹ năng tham mưu, xây dựng kế hoạch và chỉ đạo tổ chức hoạt động giáo dục theo các mô hình mới, còn bất cập trong kiểm tra ,đánh giá chất lượng và hiệu quả giáo dục.

      Xem thêm:  Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 Mầm non

      Phát triển nghề nghiệp giáo viên là sự phát triển nghề nghiệp mà một giáo viên đạt được do có các kỹ năng nâng cao đáp ứng các yêu cầu sát hạch việc giảng dạy, giáo dục một cách hệ thống. Đây là quá trình tạo sự thay đổi trong lao động nghề nghiệp của mỗi giáo viên nhằm gia tăng mức độ thích ứng của bản thân với yêu cầu của nghề dạy học.

      Trên cơ sở đó bản thân tôi chọn nội dung nghiên cứu viết thu hoạch cuối khóa là ” Phát triển năng lực đội ngũ giáo viên”

      1.2 Mục tiêu nghiên cứu.

      Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên Tiểu học là sự phát triển nghề nghiệp mà một giáo viên đạt được do có các kỹ năng nâng cao, qua quá trình học tập, nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của việc giảng dạy một cách hệ thống.

      Giáo viên cần có các năng lực sau:

      – Năng lực tìm hiểu học sinh Tiểu học

      – Năng lực tìm hiểu môi trường nhà trường Tiểu học

      – Năng lực tìm hiểu môi trường xã hội

      – Năng lực tổ chức dạy học các môn học

      – Năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội, kỹ năng sống và giá trị sống cho học sinh Tiểu học

      – Năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo

      – Năng lực giải quyết các tình huống sư phạm

      – Năng lực giáo dục học sinh có hành vi không mong đợi

      – Năng lực tư vấn và tham vấn giáo dục Tiểu học

      – Năng lực hiểu biết các kiến thức khoa học nền tảng rộng, liên môn

      -Năng lực chủ nhiệm lớp

      – Năng lực giao tiếp

      – Năng lực hoạt động xã hội ,năng lực phát triển nghề nghiệp và năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục Tiểu học.

      “Đánh giá năng lực của đội ngũ giáo viên thông chỉ đạo công tác kiểm tra – đánh giá hoạt động dạy học trường Tiểu học xã Hữu Liên- huyện Hữu Lũng”

      1. Nội dung

      2.1. Nội dung chính theo chủ đề

      Tìm hiểu cơ sở lý luận và thực trạng năng lực của đội ngũ giáo viên thông qua hoạt động kiểm tra – đánh giá giờ dạy trên lớp của cán bộ quản lý đối với giáo viên ở Trường Tiểu học xã Hữu Liên, Hữu Lũng.

      – Đề xuất một số biện pháp nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên thông qua kiểm tra – đánh giá giờ dạy trên lớp của cán bộ quản lý tại Trường Tiểu học Hữu Liên, Hữu Lũng.

      – Công việc đảm nhận và vận dụng vào công việc:

      Nhận thức tư tưởng chính trị với trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

      Chấp hành pháp luật, chính sách của nhà nước.

      Chấp hành quy chế của ngành, quy định của trường, kỉ luật lao động.

      Đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của nhà giáo; tinh thần đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực; ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp; sự tín nhiệm của đồng nghiệp, HS và cộng đồng.

      Trung thực trong công tác; đoàn kết trong quan hệ đồng nghiệp; phục vụ nhân dân và HS.

      Vận dụng các kiến thức cơ bản, nắm vững mục tiêu, nội dung cơ bản của chương trình, SGK của các môn được phân công.

      Có kiến thức chuyên sâu hơn để có khả năng hệ thống hóa chương trình và hướng dẫn đồng nghiệp hoặc bồi dưỡng HS giỏi, giúp đỡ các HS yếu, còn nhiều hạn chế trở nên tiến bộ.

      Vận dụng kiến thức tâm lý sư phạm và tâm lý lứa tuổi, giáo dục học tiểu học vào trong môn học để nâng cao hiệu quả giờ dạy.

      Soạn được các đề kiểm tra và đánh giá được kết quả học tập rèn luyện của HS theo hướng đổi mới.

      Tích cực bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức phổ thông về chính trị, xã hội và nhân văn, kiến thức về ứng dụng CNTT, ngoại ngữ, tiếng dân tộc.

      Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và các nghị quyết của địa phương nơi mình công tác.

      Lập được kế hoạch dạy học; biết cách soạn giáo án theo hướng đổi mới.

      Trên lớp tổ chức và thực hiện các hoạt động phát huy tính năng động sáng tạo của học sinh.

      Kết hợp với giáo viên chủ nhiệm, Tổng phụ trách tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp cho HS, VD: Trung thu, thi văn nghệ 20/11, ….

      Thường xuyên có thông tin và trao đổi góp ý với HS về tình hình học tập và rèn luyện để có giải pháp cải tiến sau từng học kì.

      Tham gia dự giờ đồng nghiệp, sinh hoạt chuyên môn cụm chuyên môn được phân công; sinh hoạt tổ chuyên môn ở trường đúng quy định, xây dựng tổ, khối đoàn kết vững mạnh.

      Xem thêm:  Bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12

      Lập, sắp xếp, lưu trữ khoa học các hồ sơ cá nhân cũng như các thông tin của học sinh liên quan tới môn học mà mình đảm nhận.

      Đăng ký thực hiện sáng kiến kinh nghiệm vào thực tế giảng dạy và giáo dục HS tiểu học, có ứng dụng CNTT.

      2.2. Biện pháp thực hiện.

      2.2.1 Nâng cao nhận thức của đội ngũ cốt cán và toàn bộ giáo viên:

      – Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc kiểm tra

      – Đánh giá giờ dạy trên lớp cho tất cả giáo viên trong trường vì khi mỗi giáo viên có nhận thức tốt thì họ sẽ cố gắng trong công tác giảng dạy và đi đến sự đánh giá chính công việc của bản thân mình . Họ sẽ tự cảm thấy những phần còn hạn chế để khắc phục, những mặt mạnh để phát huy. Do đó cán bộ quản lý phải tuyên truyền vận động, các buổi học các văn bản của ngành và các buổi hội thảo về đổi mới phương pháp.

      – Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đánh giá giờ dạy trên lớp cho đội ngũ cốt cán, cho mọi giáo viên qua tuyên truyền, qua học tập các văn bản.

      – Nâng cao chất lượng giáo viên bằng cách:

      + Tạo điều kiện tối đa về vật chất và tinh thần cho mọi giáo viên được làm việc tốt nhất.

      + Tạo điều kiện cho giáo viên được đi học các lớp nâng cao văn hoá, nghiệp vụ sư phạm ngắn hạn và dài hạn tiến tới chuẩn hoá về trình độ cao đẳng, đại học tiểu học.

      + Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán (tổ trưởng, khối trưởng, phó hiệu trưởng,…) để họ làm tốt việc đánh giá giờ dạy trên lớp.

      2.2.2. Xây dựng kế hoạch tổ chức dự giờ kiểm tra đánh giá

      Kế hoạch dự giờ được xây dựng dưới nhiều hình thức: Báo trước, không báo trước, dự giờ song song, dự giờ cả buổi, dự giờ có mời đồng nghiệp cùng dự, dự giờ có sử dụng công nghệ thông tin…

      Để xây dựng kế hoạch dự giờ hiệu quả thiết thực người cán bộ quản lý cần bám sát phân phối chương trình chẳng hạn dự khối 1 vào thời gian nào? nhằm tháo gỡ vấn đề gì? VD: Dự vào tiết ? Chuyển từ dạng bài dạy âm sang dạy vần. Hay khối 2, dự môn toán bài? Chuyển từ dạng bài cộng trừ không nhớ sang dạng bài cộng trừ có nhớ….

      Để xây dựng kế hoạch dự giờ cần dựa trên việc phân loại tay nghề nghiệp vụ sư phạm giáo viên : đối với giáo viên đầu đàn của trường thì dự tiết nào mà cán bộ quản lý cho là khó dạy để xem giáo viên tháo gỡ chỗ vướng đó như thế nào? Đối với giáo viên đầu yếu trong trường cần dự những tiết chuyển từ dạng bài này sang dạng bài khác xem giáo viên đó có nắm chắc tiến trình lên lớp hay không? Hay dự tiết dạy lý thuyết, tiết dạy thực hành xem giáo viên đó truyền tải nội dung bài ra sao? Đối với giáo viên đầu yếu cần thường xuyên dự giờ để giáo viên luôn luôn chuẩn bị tâm thế cũng như ý thức đối với nghề nghiệp hơn. Để xây dựng kế hoạch dự giờ song song cán bộ quản lý cũng nắm bắt xem cùng một giáo viên đó thể hiện tiết dạy này của năm trước ra sao? Cùng một tiết dạy này sau khi được dự giờ đánh giá có sự tiếp thu chỉnh lý như thế nào?

      2.2.3. Thực hiện kế hoạch dự giờ kiểm tra đánh giá

      2.2.3.1. Các bước chuẩn bị của cán bộ quản lý trước khi dự giờ kiểm tra đánh giá:

      Bước 1: Bám sát kế hoạch đề ra, xem dự ai? Dự môn gì? Dạng bài nào? Nhằm đạt mục đích gỡ? Tháo gỡ về kiến thức kỹ năng hay phương pháp…?

      Bước 2: Cán bộ quản lý cần xem trước bài dự về sách giáo khoa về gợi ý hướng dẫn trong sách giáo viên…Định hình được vấn đề mà giáo viên dễ mắc phải về kiến thức về phương pháp hay cách thức tổ chức., hay về tiến trình tiết dạy … để xem giáo viên đó tháo gỡ ra sao? Sáng tạo như thế nào? Có gì đổi mới về phương pháp cách thức tổ chức…?

      2.2.3.2. Dự giờ thăm lớp kiểm tra đánh giá:

      Bước 1: Tiến hành dự giờ thăm lớp: Cán bộ quản lý phải tập trung ghi chụp lại tiến trình tiết dạy, rút ra những ưu điểm, tồn tại của tiết dạy và định hướng việc tư vấn thúc đẩy. Cán bộ quản lý dự kiến điều cần tham gia, cần tư vấn về phương pháp, về kiến thức về cách thức tổ chức về phân bố thời gian, về xử lý tình huống sư phạm, về hoạt động của thầy và trò…

      Bước 2: Phân tích sư phạm giờ lên lớp đã dự : Dựa vào lý thuyết các kiểu bài học phân tích những hoạt động của thầy, trò trong việc thực hiện mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp, kết quả và mối liên hệ giữa chúng, cần chú trọng các yếu tố sau :

      + Kiến thức trọng tâm: Đạt (chưa đạt) ở mức độ nào, có gì mới ? Cách khắc phục giải quyết những tồn tại.

      + Phương pháp lên lớp: Phù hợp hay chưa phù hợp? Các tồn tại và cách sửa đổi? Vấn đề sử dụng phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh?

      Xem thêm:  Bài thu hoạch kiến tập sư phạm Mầm non, Tiểu học, THPT

      + Phong thái sư phạm: Ngôn ngữ, cử chỉ, hành vi cần chuẩn mực trong sáng gần gũi với học sinh sao cho dễ hiểu, trên phương diện tôn trọng người học, phát huy khả năng vốn sống và vốn kiến thức của học sinh vào bài dạy…

      + Chất lượng học sinh: Thông qua việc tiếp thu bài giảng, việc thực hành kiến thức trên lớp, việc đóng góp xây dựng bài của học sinh để cán bộ quản lý nắm bắt chất lượng học sinh. Hoặc có thể sau dự giờ cán bộ quản lý có thể kiểm tra kết quả học tập của học sinh bằng một bài kiểm tra chất lượng….

      + Ngoài các mặt trên cần chú trọng các yếu tố như: Khoa học thực tiễn gắn liền với cuộc sống, đào tạo toàn diện, bám sát mục đích yêu cầu của bài học, điều kiện phương tiện thiết bị dạy học và các tình huống xảy ra trong tiết học có tính tích cực hoặc ngược lại.

      Bước 3: Nhận xét đánh giá tiết dạy:

      + Cho giáo viên nêu lại tiến trình tiết dạy, ý tưởng tự đánh giá việc làm được và những vấn đề chưa làm được của mình.

      + Cán bộ quản lý tham gia từng khâu đoạn trong tiến trình tiết dạy, chỉ ra cho giáo viên thấy được mặt mạnh, yếu… để giáo viên có cái nhìn tổng quát về tiết dạy.

      Bước 4: Nêu kết quả cuối cùng, ghi biên bản. Cán bộ quản lý cho giáo viên kí nhận những việc đạt được trong tiết dạy và những hạn chế của tiết dạy, làm cơ sở cho việc kiểm tra đánh giá sự tiến bộ khả năng cập nhật đổi mới phương pháp trong những lần dự sau.

      Bước 5: Rút kinh nghiệm cho bản thân người cán bộ quản lý sau dự giờ học được ở giáo viên sự sáng tạo nào? Từ đó bổ sung kiến thức phương pháp cho mình làm hành trang trong việc kiểm tra đánh giá đồng nghiệp trong những lần kiểm tra.

      Lưu ý: Để bước 3 nhận xét tư vấn giáo viên tiếp thu hiệu quả nhất cán bộ quản lý cần tôn trọng tư duy nhà giáo để giáo viên được nói ra ý tưởng của mình, cán bộ quản lý chỉ nhẹ nhàng uốn nắn những suy nghĩ chưa đảm bảo tính khoa học để giáo viên nhận được bài học từ sự tư vấn của cán bộ quản lý về phương pháp, cách thức tổ chức…sao cho phù hợp với năng lực sư phạm của mỗi giáo viên và đối tượng học sinh của giáo viên đó.

      – Cán bộ quản lý phải có trình độ, có năng lực phân tích. Muốn vậy phải dựa vào lý luận dạy học, tính khoa học, tính lôgic, dựa vào vốn kinh nghiệm dự giờ. Cán bộ quản lý phải biết lựa chọn sự sáng tạo của giáo viên này để tham gia cho giáo viên khác.

      – Cán bộ quản lý phải có năng lực tư vấn: muốn vậy cán bộ quản lý phải là người có trình độ, có uy tín có năng lực chuyên môn để tư vấn sao cho giáo viên tâm phục khẩu phục và thừa nhận những vấn đề tư vấn có sức thuyết phục, có tính khả thi, có hiệu quả trong hoạt động dạy và học.

      * Tóm lại: Bước 3 là bước quan trọng nhất bởi dự giờ kiểm tra phải có nhận xét và đánh giá thì việc dự giờ mới có tác dụng. Việc nhận xét đánh giá chỉ có tác dụng hiệu quả khi nhận xét trên nguyên tắc đôi bên trao đổi tranh luận chuyên môn và việc tham gia nhận xét tư vấn nhận được sự đồng thuận cao cùng hướng về một đích là mục tiêu đẩy mạnh hoạt động dạy học trong nhà trường.

      2.2.3.3. Các biện pháp đẩy mạnh dạy học thông qua các hình thức dự giờ:

      * Dự giờ thường xuyên:

      Là dự giờ nằm trong kế hoạch xây dựng từ đầu năm học đó chính là hoạt động kiểm tra toàn diện.

      + Ưu điểm:

      – Giáo viên có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt (đồ dùng dạy học, tiến trình lên lớp, tâm thế sư phạm).

      – Cán bộ quản lý qua việc dự giờ nắm bắt trình độ sư phạm của giáo viên, các hoạt động sư phạm mà giáo viên đã làm được, chất lượng dạy và học, nề nếp của lớp..

      – Từ đó làm căn cứ để đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

      – Làm căn cứ để tổ chức bộ máy sử dụng chuyên môn đúng người đúng việc phát huy vai trò của mỗi giáo viên .

      + Thông qua dự giờ kiểm tra toàn diện: Cán bộ quản lý đánh giá xếp loại tay nghề để giáo viên nhìn nhận đúng khả năng năng lực của mình từ đó có ý thức tu dưỡng chuyên môn. Việc đánh giá tay nghề giáo viên còn được công khai trên hội đồng sư phạm nhà trường nên mỗi giáo viên đều ý thức được danh dự nhà giáo mà có hướng phấn đấu ở những giờ dạy tiếp theo.

      + Như vậy qua việc dự giờ kiểm tra đánh giá toàn diện giáo viên đã góp phần thúc đẩy sự phấn đấu nỗ lực của từng giáo viên.

      * Dự giờ đột xuất:

      Như vậy, mỗi một giáo viên tiểu học hạng 2 đều cần phải làm bài thu hoạch cuối khóa tiêu chuẩn chức danh giáo viên tiểu học hạng 2 theo mẫu quy định.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Chức danh nghề nghiệp là gì? Hạng chức danh nghề nghiệp viên chức?
      • Điều kiện, thủ tục xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên
      • Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học 2023

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp Tiểu học hạng 2 thuộc chủ đề Bài thu hoạch giáo viên, thư mục Bài thu hoạch. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp hạng 3 THPT

      Hiện nay, các khóa bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp được tổ chức để giáo viên học tập và rèn luyện nhằm nâng chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT lên hạng 3. Dưới đây là bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng 3 THPT.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 Mầm non

      Bài thu hoạch mỗi khóa học là kết quả để đánh giá năng lực, trình độ của giáo viên mầm non. Dưới đây hướng dẫn bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 giáo viên mầm non mới nhất và hay nhất.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 Mầm non

      Bài thu hoạch là kết quả để đánh giá năng lực, trình độ của giáo viên mầm non sau thời gian tham gia lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp. Dưới đây hướng dẫn bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 giáo viên mầm non.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT có ý nghĩa quan trọng nâng cao kiến thức bồi dưỡng chuyên môn nghề nghiệp, kỹ năng cho giáo viên ở bậc trung học phổ thông. Dưới đây là bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chương trình giáo dục tổng thể tất cả các môn

      Trong quá trình giảng dạy, mỗi giáo viên đều cần phải có bài thu hoạch chương trình giáo dục cho môn dạy của mình. Vậy, mẫu bài thu hoạch chương trình giáo dục tổng thể tất cả các môn như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch thực tập sư phạm mầm non mới và hay nhất

      Đối với những sinh viên sư phạm nói chung và sinh viên sư phạm mầm non nói riêng, việc thực tập sư phạm mầm non và viết bài thu hoạch sau thực tập là hoạt động vô cùng quan trọng. Vậy bài thu hoạch thực tập sư phạm mầm non được viết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp Tiểu học hạng 3

      Sau khi kết thúc khóa học thì người học sẽ phải viết bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 3. Vậy bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 3 sẽ được viết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu bài thu hoạch chính trị hè dành cho Giáo viên mới nhất

      Bài thu hoạch chính trị hè của giáo viên là những đúc kết quan trọng từ lý luận đến thực tiễn với những kiến thức kinh nghiệm sẵn có của bản thân kết hợp với các kiến thức mới quan trọng trong đợt bồi dưỡng. Vậy bài thu hoạch chính trị hè của giáo viên có những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch kiến tập sư phạm Mầm non, Tiểu học, THPT

      Hiện nay, sau khi các bạn học sinh đã học hết các kiến thức lý thuyết ở trường đại học, cao đẳng thì họ sẽ bắt đầu thực hiện một ký kiến tập và thực tập để trau dồi các kinh nghiệm làm việc thực tiến. Vậy bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT sẽ được lập như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp hạng 3 THPT
      • Bài thu hoạch Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 Đảng viên
      • Bài thu hoạch Nghị quyết TW 7 khóa 12 cho Hiệu trưởng
      • Bài thu hoạch Nghị quyết Trung ương 7 khóa 12 Giáo viên
      • Bài thu hoạch về chiến lược diễn biến hòa bình mới nhất
      • Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 Mầm non
      • Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 Mầm non
      • Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT
      • Bài thu hoạch quản lý nhà nước về đất đai mới và hay nhất
      • Bài thu hoạch lớp tập huấn dân quân tự vệ mới nhất
      • Bài thu hoạch chương trình giáo dục tổng thể tất cả các môn
      • Bài thu hoạch thực tập sư phạm mầm non mới và hay nhất
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp hạng 3 THPT

      Hiện nay, các khóa bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp được tổ chức để giáo viên học tập và rèn luyện nhằm nâng chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT lên hạng 3. Dưới đây là bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng 3 THPT.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 Mầm non

      Bài thu hoạch mỗi khóa học là kết quả để đánh giá năng lực, trình độ của giáo viên mầm non. Dưới đây hướng dẫn bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 giáo viên mầm non mới nhất và hay nhất.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 Mầm non

      Bài thu hoạch là kết quả để đánh giá năng lực, trình độ của giáo viên mầm non sau thời gian tham gia lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp. Dưới đây hướng dẫn bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 giáo viên mầm non.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT có ý nghĩa quan trọng nâng cao kiến thức bồi dưỡng chuyên môn nghề nghiệp, kỹ năng cho giáo viên ở bậc trung học phổ thông. Dưới đây là bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chương trình giáo dục tổng thể tất cả các môn

      Trong quá trình giảng dạy, mỗi giáo viên đều cần phải có bài thu hoạch chương trình giáo dục cho môn dạy của mình. Vậy, mẫu bài thu hoạch chương trình giáo dục tổng thể tất cả các môn như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch thực tập sư phạm mầm non mới và hay nhất

      Đối với những sinh viên sư phạm nói chung và sinh viên sư phạm mầm non nói riêng, việc thực tập sư phạm mầm non và viết bài thu hoạch sau thực tập là hoạt động vô cùng quan trọng. Vậy bài thu hoạch thực tập sư phạm mầm non được viết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp Tiểu học hạng 3

      Sau khi kết thúc khóa học thì người học sẽ phải viết bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 3. Vậy bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 3 sẽ được viết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu bài thu hoạch chính trị hè dành cho Giáo viên mới nhất

      Bài thu hoạch chính trị hè của giáo viên là những đúc kết quan trọng từ lý luận đến thực tiễn với những kiến thức kinh nghiệm sẵn có của bản thân kết hợp với các kiến thức mới quan trọng trong đợt bồi dưỡng. Vậy bài thu hoạch chính trị hè của giáo viên có những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch kiến tập sư phạm Mầm non, Tiểu học, THPT

      Hiện nay, sau khi các bạn học sinh đã học hết các kiến thức lý thuyết ở trường đại học, cao đẳng thì họ sẽ bắt đầu thực hiện một ký kiến tập và thực tập để trau dồi các kinh nghiệm làm việc thực tiến. Vậy bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT sẽ được lập như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Bài thu hoạch giáo viên


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp hạng 3 THPT

      Hiện nay, các khóa bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp được tổ chức để giáo viên học tập và rèn luyện nhằm nâng chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT lên hạng 3. Dưới đây là bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng 3 THPT.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 Mầm non

      Bài thu hoạch mỗi khóa học là kết quả để đánh giá năng lực, trình độ của giáo viên mầm non. Dưới đây hướng dẫn bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 3 giáo viên mầm non mới nhất và hay nhất.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 Mầm non

      Bài thu hoạch là kết quả để đánh giá năng lực, trình độ của giáo viên mầm non sau thời gian tham gia lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp. Dưới đây hướng dẫn bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 giáo viên mầm non.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT

      Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT có ý nghĩa quan trọng nâng cao kiến thức bồi dưỡng chuyên môn nghề nghiệp, kỹ năng cho giáo viên ở bậc trung học phổ thông. Dưới đây là bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THPT mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch chương trình giáo dục tổng thể tất cả các môn

      Trong quá trình giảng dạy, mỗi giáo viên đều cần phải có bài thu hoạch chương trình giáo dục cho môn dạy của mình. Vậy, mẫu bài thu hoạch chương trình giáo dục tổng thể tất cả các môn như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch thực tập sư phạm mầm non mới và hay nhất

      Đối với những sinh viên sư phạm nói chung và sinh viên sư phạm mầm non nói riêng, việc thực tập sư phạm mầm non và viết bài thu hoạch sau thực tập là hoạt động vô cùng quan trọng. Vậy bài thu hoạch thực tập sư phạm mầm non được viết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch lớp chức danh nghề nghiệp Tiểu học hạng 3

      Sau khi kết thúc khóa học thì người học sẽ phải viết bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 3. Vậy bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 3 sẽ được viết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu bài thu hoạch chính trị hè dành cho Giáo viên mới nhất

      Bài thu hoạch chính trị hè của giáo viên là những đúc kết quan trọng từ lý luận đến thực tiễn với những kiến thức kinh nghiệm sẵn có của bản thân kết hợp với các kiến thức mới quan trọng trong đợt bồi dưỡng. Vậy bài thu hoạch chính trị hè của giáo viên có những nội dung gì?

      ảnh chủ đề

      Bài thu hoạch kiến tập sư phạm Mầm non, Tiểu học, THPT

      Hiện nay, sau khi các bạn học sinh đã học hết các kiến thức lý thuyết ở trường đại học, cao đẳng thì họ sẽ bắt đầu thực hiện một ký kiến tập và thực tập để trau dồi các kinh nghiệm làm việc thực tiến. Vậy bài thu hoạch kiến tập sư phạm mầm non, tiểu học, THPT sẽ được lập như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ