Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Văn bản pháp luật

Quyết định 1190/QĐ-TTg năm 2020 về phê duyệt Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

  • 09/08/202109/08/2021
  • bởi Văn Bản Pháp Luật
  • Văn Bản Pháp Luật
    09/08/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News
    28892





      Chi tiết văn bản pháp luật - Luật Dương Gia


      Số hiệu1190/QĐ-TTg
      Loại văn bảnQuyết định
      Cơ quanThủ tướng Chính phủ
      Ngày ban hành05/08/2020
      Người kýNguyễn Xuân Phúc
      Ngày hiệu lực 05/08/2020
      Tình trạng Còn hiệu lực


      THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
      -------

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ---------------

      Số: 1190/QĐ-TTg

      Hà Nội, ngày 05 tháng 8 năm 2020

       

      QUYẾT ĐỊNH

      PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH TRỢ GIÚP NGƯỜI KHUYẾT TẬT GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

      THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

      Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;

      Căn cứ Luật Người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010;

      Căn cứ Nghị quyết số 84/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về việc phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật;

      Căn cứ Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 01 tháng 11 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật;

      Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

      QUYẾT ĐỊNH:

      Điều 1. Phê duyệt Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030 với những nội dung sau đây:

      I. MỤC TIÊU

      1. Mục tiêu chung

      Thúc đẩy thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật và Luật Người khuyết tật nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật; tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội; xây dựng môi trường không rào cản bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người khuyết tật và hỗ trợ người khuyết tật phát huy khả năng của mình.

      2. Mục tiêu cụ thể

      a) Giai đoạn 2021 - 2025

      - Hàng năm khoảng 80% người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ y tế dưới các hình thức khác nhau; 70% trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc phát hiện sớm khuyết tật bẩm sinh, rối loạn phát triển và được can thiệp sớm các dạng khuyết tật; khoảng 50.000 trẻ em và người khuyết tật được phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng và cung cấp dụng cụ trợ giúp phù hợp.

      - 80% trẻ khuyết tật ở độ tuổi mầm non và phổ thông được tiếp cận giáo dục.

      - 200.000 người khuyết tật có nhu cầu và đủ điều kiện được hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm, hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất thiết bị cho 06 cơ sở giáo dục nghề nghiệp chuyên biệt để đào tạo nghề nghiệp cho người khuyết tật tại 6 vùng trong cả nước và cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nghề cho người khuyết tật; 90% người khuyết tật có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn với lãi suất ưu đãi theo quy định.

      - 80% công trình xây mới và 30% công trình cũ là trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước; nhà ga, bến xe, bến tàu; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở giáo dục, dạy nghề, công trình văn hóa, thể dục thể thao; nhà chung cư xây mới bảo đảm điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật.

      - 30% người khuyết tật có nhu cầu tham gia giao thông được sử dụng phương tiện giao thông đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật về giao thông tiếp cận hoặc dịch vụ trợ giúp tương đương; 100% người khuyết tật tham gia giao thông được miễn, giảm giá vé theo quy định, riêng đối với các tuyến đường bộ liên tỉnh 40%.

      - Tỷ lệ người khuyết tật được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông tối thiểu bằng ¼ tỷ lệ chung cả nước.

      - 50% tỉnh/thành phố có Câu lạc bộ thể dục thể thao người khuyết tật có thể tiếp cận, thu hút 10% người khuyết tật tham gia tập luyện thể dục, thể thao; 10% người khuyết tật được hỗ trợ tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và biểu diễn nghệ thuật; 90% thư viện công cộng cấp tỉnh tổ chức được không gian đọc, đảm bảo tiện ích thư viện chuyên dụng.

      - 80% người khuyết tật có khó khăn về tài chính được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí theo quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu.

      - 60% cán bộ làm công tác trợ giúp người khuyết tật được tập huấn, nâng cao năng lực quản lý, chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật; 30% gia đình có người khuyết tật được tập huấn về kỹ năng, phương pháp chăm sóc phục hồi chức năng cho người khuyết tật; 20% người khuyết tật được tập huấn các kỹ năng sống.

      - 80% phụ nữ khuyết tật được trợ giúp dưới các hình thức khác nhau.

      - 70% số tỉnh, thành phố có tổ chức của người khuyết tật.

      b) Giai đoạn 2026 - 2030

      - Hàng năm khoảng 90% người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ y tế dưới các hình thức khác nhau; 80% trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc phát hiện sớm khuyết tật bẩm sinh, rối loạn phát triển và được can thiệp sớm các dạng khuyết tật; khoảng 70.000 trẻ em và người khuyết tật được phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng và cung cấp dụng cụ trợ giúp phù hợp.

      - 90% trẻ khuyết tật ở độ tuổi mầm non và phổ thông được tiếp cận giáo dục.

      - 300.000 người khuyết tật có nhu cầu và đủ điều kiện được hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm, hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất thiết bị cho 06 cơ sở giáo dục nghề nghiệp chuyên biệt để đào tạo nghề nghiệp cho người khuyết tật tại 6 vùng trong cả nước và cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nghề cho người khuyết tật; 100% người khuyết tật có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn với lãi suất ưu đãi theo quy định.

      - 100% công trình xây mới và 50% công trình cũ là trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước; nhà ga, bến xe, bến tàu; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở giáo dục, dạy nghề, công trình văn hóa, thể dục thể thao; nhà chung cư xây mới bảo đảm điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật.

      - 50% người khuyết tật có nhu cầu tham gia giao thông được sử dụng phương tiện giao thông đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật về giao thông tiếp cận hoặc dịch vụ trợ giúp tương đương; 100% người khuyết tật tham gia giao thông được miễn, giảm giá vé theo quy định, riêng đối với các tuyến đường bộ liên tỉnh 60%.

      - Tỷ lệ người khuyết tật được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông tối thiểu bằng 1/3 tỷ lệ chung cả nước.

      - 70% tỉnh/thành phố có Câu lạc bộ thể dục thể thao người khuyết tật có thể tiếp cận, thu hút 15% người khuyết tật tham gia tập luyện thể dục, thể thao; 20% người khuyết tật được hỗ trợ tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và biểu diễn nghệ thuật; 100% thư viện công cộng cấp tỉnh tổ chức được không gian đọc, đảm bảo tiện ích thư viện chuyên dụng.

      - 100% người khuyết tật có khó khăn về tài chính được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí theo quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu.

      - 70% cán bộ làm công tác trợ giúp người khuyết tật được tập huấn, nâng cao năng lực quản lý, chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật; 40% gia đình có người khuyết tật được tập huấn về kỹ năng, phương pháp chăm sóc phục hồi chức năng cho người khuyết tật; 30% người khuyết tật được tập huấn các kỹ năng sống.

      - 100% phụ nữ khuyết tật được trợ giúp dưới các hình thức khác nhau.

      - 80% số tỉnh, thành phố có tổ chức của người khuyết tật.

      II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU CỦA ĐỀ ÁN

      1. Trợ giúp y tế:

      a) Hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật về giám định khuyết tật, phục hồi chức năng và các chính sách bảo hiểm y tế cho người khuyết tật;

      b) Thực hiện các dịch vụ phát hiện sớm những khiếm khuyết ở trẻ trước khi sinh và trẻ sơ sinh; tuyên truyền, tư vấn và cung cấp dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản;

      c) Phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật, phục hồi chức năng và phẫu thuật chỉnh hình, cung cấp dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật;

      d) Triển khai chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng.

      2. Trợ giúp giáo dục:

      a) Tiếp tục hoàn thiện các văn bản chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật, bảo đảm phổ cập giáo dục Trung học cơ sở đối với người khuyết tật và thúc đẩy thực hiện chính sách ưu đãi đối với giáo viên, nhân viên tham gia giáo dục trẻ khuyết tật; nghiên cứu, xây dựng tiêu chuẩn, tiêu chí cơ sở có hoạt động can thiệp, hỗ trợ giáo dục trẻ khuyết tật;

      b) Nghiên cứu, xây dựng, phát triển chương trình, sách giáo khoa, học liệu giáo dục người khuyết tật ở lứa tuổi mầm non và phổ thông đáp ứng nhu cầu đa dạng của người khuyết tật;

      c) Đưa nội dung giáo dục hòa nhập vào các chương trình đào tạo giáo viên đối với các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành sư phạm;

      d) Xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn cho giáo viên, cán bộ quản lí, nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật tham gia giáo dục người khuyết tật ở lứa tuổi mầm non và phổ thông về nghiệp vụ giáo dục người khuyết tật;

      đ) Phát triển hệ thống dịch vụ và mô hình giáo dục người khuyết tật có hiệu quả từ trung ương đến địa phương phù hợp với nhu cầu đa dạng của người khuyết tật và người tham gia giáo dục người khuyết tật: phát hiện sớm, can thiệp sớm, giáo dục bán hòa nhập, giáo dục hòa nhập, giáo dục chuyên biệt, giáo dục người khuyết tật tại gia đình và cộng đồng, giáo dục từ xa;

      e) Rà soát, cập nhật, quản lý dữ liệu về nhu cầu giáo dục đặc biệt của người khuyết tật vào phần mềm quản lý hệ thống hỗ trợ giáo dục người khuyết tật.

      3. Trợ giúp giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm và hỗ trợ sinh kế:

      a) Rà soát và hoàn thiện văn bản hướng dẫn tổ chức đào tạo nghề, tạo việc làm đối với người khuyết tật; thống kê, đánh giá các cơ sở đào tạo nghề đối với người khuyết tật và nhu cầu học nghề của người khuyết tật;

      b) Xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo nghề đối với người khuyết tật linh hoạt về thời gian, địa điểm, tiến độ đào tạo phù hợp với nghề đào tạo, hình thức đào tạo thông qua các cơ sở đào tạo nghề, doanh nghiệp hoặc các tổ chức của người khuyết tật; các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ có sử dụng lao động là người khuyết tật hoặc của người khuyết tật;

      c) Nhân rộng mô hình hỗ trợ sinh kế đối với người khuyết tật; xây dựng mô hình hỗ trợ người khuyết tật khởi nghiệp; mô hình đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm đối với người khuyết tật; mô hình hợp tác xã có người khuyết tật tham gia chuỗi giá trị sản phẩm;

      d) Ưu tiên thanh niên khuyết tật khởi nghiệp, phụ nữ khuyết tật, người khuyết tật và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng nhiều lao động là người khuyết tật được vay vốn ưu đãi để tạo việc làm và mở rộng việc làm.

      4. Phòng chống dịch bệnh và giảm nhẹ thiên tai:

      a) Xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác trợ giúp người khuyết tật, người khuyết tật và tổ chức của người khuyết tật trong phòng chống dịch bệnh và giảm nhẹ thiên tai;

      b) Xây dựng mô hình phòng chống dịch bệnh và giảm nhẹ thiên tai bảo đảm khả năng tiếp cận đối với người khuyết tật;

      c) Ứng dụng công nghệ, thiết bị chuyên dụng giúp người khuyết tật nhận thông tin cảnh báo sớm để ứng phó với dịch bệnh và thiên tai.

      5. Trợ giúp tiếp cận công trình xây dựng:

      a) Đẩy mạnh các biện pháp thực thi Bộ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về người khuyết tật tiếp cận các công trình xây dựng trong các công tác thẩm tra, thẩm định, nghiệm thu, thanh tra, kiểm tra trong hoạt động xây dựng;

      b) Rà soát, bổ sung, chỉnh sửa đồng bộ hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về xây dựng bảo đảm người khuyết tật tiếp cận sử dụng các công trình công cộng và nhà chung cư; xây dựng tiêu chuẩn hướng dẫn đảm bảo người khuyết tật tiếp cận các công trình xây dựng hiện hữu;

      c) Nghiên cứu cơ chế chính sách, thúc đẩy các giải pháp và sản xuất sản phẩm trợ giúp tiếp cận các công trình xây dựng; xây dựng các tài liệu minh họa, hướng dẫn thực hiện, giáo trình giảng dạy về thiết kế tiếp cận các công trình xây dựng trong công tác đào tạo, tập huấn và nâng cao nhận thức của cộng đồng.

      6. Trợ giúp tiếp cận và tham gia giao thông:

      a) Nghiên cứu, xây dựng và ban hành bộ tiêu chí giao thông tiếp cận phổ quát đối với hệ thống giao thông;

      b) Nghiên cứu, biên soạn và phát hành Sổ tay thiết kế công trình giao thông tiếp cận đối với hệ thống giao thông để hướng dẫn các địa phương áp dụng trong quá trình phát triển hệ thống giao thông;

      c) Tăng cường năng lực hướng dẫn, kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định về giao thông tiếp cận để người khuyết tật có thể tiếp cận, sử dụng;

      d) Xây dựng các tuyến mẫu và nhân rộng các xe vận tải hành khách công cộng để người khuyết tật tham gia giao thông;

      đ) Khảo sát, đánh giá thực trạng đảm bảo tiếp cận của hệ thống giao thông công cộng và nhu cầu tham gia giao thông của người khuyết tật phục vụ cho việc xây dựng chiến lược giao thông tiếp cận đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.

      7. Trợ giúp tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông:

      a) Xây dựng và ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trợ giúp người khuyết tật tiếp cận công nghệ thông tin và truyền thông;

      b) Duy trì, phát triển, nâng cấp các cổng/trang tin điện tử hỗ trợ người khuyết tật;

      c) Phát triển các công cụ, sản xuất tài liệu phục vụ đào tạo người khuyết tật tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; phát triển các hệ thống, giải pháp giáo dục, đào tạo trực tuyến dành cho người khuyết tật bao gồm giáo dục văn hóa phổ thông các cấp và đào tạo nghề;

      d) Nghiên cứu phát triển các công nghệ hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận công nghệ thông tin và truyền thông; nghiên cứu phát triển các công nghệ hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người khuyết tật.

      8. Trợ giúp pháp lý:

      a) Tăng cường thực hiện hoạt động trợ giúp pháp lý tại xã, phường, thị trấn nơi nhiều người khuyết tật có khó khăn về tài chính có nhu cầu trợ giúp pháp lý, tại Hội người khuyết tật, các cơ sở bảo trợ xã hội, trường học, cơ sở kinh doanh và các tổ chức khác của người khuyết tật khi có yêu cầu và phù hợp với điều kiện của địa phương;

      b) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, tăng cường năng lực cho đội ngũ người thực hiện trợ giúp pháp lý khi thực hiện việc trợ giúp pháp lý đối với người khuyết tật có khó khăn về tài chính;

      c) Truyền thông về trợ giúp pháp lý đối với người khuyết tật có khó khăn về tài chính thông qua các hoạt động thích hợp.

      9. Hỗ trợ người khuyết tật trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch:

      a) Hướng dẫn các tỉnh, thành phố thành lập và phát triển hệ thống câu lạc bộ thể dục, thể thao người khuyết tật;

      b) Hoàn thiện và phát triển 15 môn thể thao dành cho người khuyết tật tập luyện, thi đấu;

      c) Hướng dẫn các tỉnh, thành phố chỉ đạo hệ thống thư viện trên địa bàn hình thành môi trường đọc thân thiện, đa dạng hóa các dịch vụ và sản phẩm thông tin, thư viện và các điều kiện để hỗ trợ người khuyết tật;

      d) Tăng cường ứng dụng công nghệ để người khuyết tật có thể nắm được thông tin về các điểm tham quan du lịch, nhà hàng, khách sạn, phương tiện và mức độ tiếp cận các điểm này với người khuyết tật;

      đ) Xây dựng tiêu chuẩn chế độ đối với người khuyết tật tham gia thi đấu thể thao trong nước và ngoài nước; tập huấn nghiệp vụ chuyên môn trọng tài, huấn luyện viên, bác sỹ khám phân loại thương tật và các vận động viên tham gia thi đấu các giải; tập huấn sáng tác hội họa, âm nhạc, thơ ca cho người khuyết tật; tập huấn nghiệp vụ cho các hướng dẫn viên chuyên biệt về kỹ năng, phương pháp hỗ trợ người khuyết tật khi tham gia các hoạt động du lịch.

      10. Trợ giúp phụ nữ khuyết tật:

      a) Truyền thông, giáo dục, vận động nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng về thực hiện các chính sách an sinh xã hội đối với phụ nữ yếu thế; tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, kết nối phụ nữ có nhu cầu tới các dịch vụ sẵn có nhằm hỗ trợ phụ nữ yếu thế tiếp cận với chính sách an sinh xã hội;

      b) Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ yếu thế;

      c) Rà soát, đánh giá các mô hình hiện có để phát triển, xây dựng thành mô hình truyền thông lồng ghép vận động hỗ trợ phụ nữ yếu thế tại cộng đồng; xây dựng xây dựng mô hình phụ nữ khuyết tật tự lực.

      11. Hỗ trợ người khuyết tật sống độc lập và hòa nhập cộng đồng:

      a) Vận động nguồn lực hỗ trợ nâng cấp một số cơ sở sản xuất, cung cấp các trang thiết bị, dụng cụ trợ giúp đối với người khuyết tật;

      b) Hỗ trợ người khuyết tật: xe lăn, xe lắc, khung tập đi, gậy, máy trợ thính, chân giả, tay giả và các thiết bị cần thiết;

      c) Xây dựng tài liệu và tổ chức đào tạo, tập huấn phát hiện, sàng lọc, tư vấn sử dụng, bảo quản thiết bị trợ giúp người khuyết tật cho cán bộ trợ giúp người khuyết tật, gia đình và người khuyết tật;

      d) Xây dựng và nhân rộng mô hình “cây gậy trắng” chỉ dẫn thông minh đối với người khiếm thị; mô hình sống độc lập và hòa nhập cộng đồng.

      12. Nâng cao nhận thức, năng lực chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật và giám sát đánh giá:

      a) Tổ chức tuyên truyền pháp luật về người khuyết tật và những chủ trương, chính sách, chương trình trợ giúp người khuyết tật;

      b) Xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo, tập huấn trong lĩnh vực chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật;

      c) Đào tạo, tập huấn cho cán bộ, nhân viên và cộng tác viên trợ giúp người khuyết tật;

      d) Tập huấn cho gia đình người khuyết tật về kỹ năng, phương pháp chăm sóc và phục hồi chức năng cho người khuyết tật; tập huấn các kỹ năng sống cho người khuyết tật;

      đ) Nghiên cứu kinh nghiệm trợ giúp người khuyết tật của các nước;

      e) Nâng cao năng lực công tác thống kê, thực hiện lồng ghép hoặc tổ chức điều tra, khảo sát thống kê chuyên đề về người khuyết tật; xây dựng phần mềm đăng ký và quản lý thông tin về người khuyết tật;

      g) Kiểm tra, giám sát đánh giá thực hiện Chương trình và các chính sách, pháp luật đối với người khuyết tật.

      III. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN ĐỀ ÁN

      1. Rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Người khuyết tật, các Luật liên quan và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật trợ giúp người khuyết tật trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm, văn hóa, thể dục, thể thao, giải trí và du lịch, tiếp cận công trình công cộng, giao thông, trợ giúp pháp lý và công nghệ thông tin và truyền thông.

      2. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác trợ giúp người khuyết tật, huy động các tổ chức, cá nhân và cộng đồng tham gia trợ giúp người khuyết tật.

      3. Lồng ghép các chỉ tiêu liên quan đến người khuyết tật trong hệ thống cơ sở dữ liệu của các ngành.

      4. Đề cao vai trò, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp và trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong việc trợ giúp người khuyết tật.

      5. Tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tranh thủ sự hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm và nguồn lực để trợ giúp cho người khuyết tật.

      IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN

      1. Kinh phí thực hiện Chương trình bao gồm:

      a) Ngân sách nhà nước được bố trí từ dự toán chi thường xuyên hàng năm của các bộ, ngành cơ quan trung ương và các địa phương; các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, đề án liên quan khác để thực hiện các hoạt động của Chương trình theo phân cấp của pháp luật về ngân sách nhà nước;

      b) Đóng góp, hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

      2. Các bộ, ngành và địa phương lập dự toán ngân sách hàng năm để thực hiện Chương trình và quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

      V. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

      1. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan chủ trì thực hiện Chương trình có trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình; nghiên cứu đánh giá tình hình thực hiện các chính sách, pháp luật về người khuyết tật; tổ chức thực hiện việc giáo dục nghề, tạo việc làm, nhân rộng mô hình sinh kế, xây dựng mô hình hỗ trợ khởi nghiệp cho người khuyết tật; mô hình đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm đối với người khuyết tật; hỗ trợ người khuyết tật sống độc lập và nâng cao nhận thức, năng lực chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật và giám sát đánh giá; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện Chương trình báo cáo Thủ tướng Chính phủ; tổ chức sơ kết việc thực hiện Chương trình vào năm 2025 và tổng kết vào cuối năm 2030.

      2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan vận động các nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho các chương trình, dự án về trợ giúp người khuyết tật.

      3. Bộ Tài chính bố trí kinh phí thực hiện Chương trình theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

      4. Bộ Y tế tổ chức thực hiện hoạt động hỗ trợ y tế và phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng và cung cấp dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật.

      5. Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện hoạt động trợ giúp người khuyết tật tiếp cận giáo dục.

      6. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện hoạt động phòng chống dịch bệnh và giảm nhẹ thiên tai.

      7. Bộ Xây dựng tổ chức thực hiện hoạt động trợ giúp tiếp cận và sử dụng các công trình xây dựng.

      8. Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện hoạt động trợ giúp tiếp cận và tham gia giao thông cho người khuyết tật.

      9. Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thực hiện hoạt động trợ giúp tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.

      10. Bộ Tư pháp tổ chức thực hiện hoạt động trợ giúp pháp lý.

      11. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thực hiện hoạt động hỗ trợ người khuyết tật trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

      12. Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức thực hiện các hoạt động thúc đẩy cho thanh niên khuyết tật khởi nghiệp, phụ nữ khuyết tật, người khuyết tật và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng nhiều lao động là người khuyết tật có nhu cầu được vay vốn với lãi suất ưu đãi theo quy định.

      13. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức triển khai thực hiện Chương trình tại địa phương; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động hàng năm về trợ giúp người khuyết tật; chủ động bố trí ngân sách, nhân lực, lồng ghép kinh phí các chương trình, các đề án có liên quan trên địa bàn để đảm bảo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình.

      14. Đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên minh hợp tác xã Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội người mù Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hội Cứu trợ trẻ em Việt Nam trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia tổ chức triển khai thực hiện Chương trình.

      Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

      Điều 3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

       


      Nơi nhận:
      - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
      - Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
      - UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
      - Văn phòng Trung ương Đảng;
      - Văn phòng Tổng Bí thư;
      - Văn phòng Chủ tịch nước;
      - Văn phòng Quốc hội;
      - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
      - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam;
      - Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam;
      - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;
      - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;
      - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam;
      - Liên minh hợp tác xã Việt Nam;
      - Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam;
      - Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam;
      - Hội người mù Việt Nam;
      - Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam;
      - Hội chất độc da cam/dioxin Việt Nam;
      - Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam;
      - VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: PL, KTTH, CN, NN, TH;
      - Lưu: VT, KGVX (2b).

      THỦ TƯỚNG

      Nguyễn Xuân Phúc

       




      PHPWord



      PRIME MINISTER
      -------

      SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
      Independence – Freedom – Happiness
      ----------------

      No. 1190/QD-TTg

      Hanoi, August 5, 2020

       

      DECISION

      APPROVING SUPPORT PROGRAM FOR PERSONS WITH DISABILITIES IN 2021 - 2030

      PRIME MINISTER

      Pursuant to the Law on Government Organization dated June 19, 2015;

      Pursuant to Law on Persons with Disabilities dated June 17, 2010;

      Pursuant to Resolution No. 84/2014/QH13 dated November 28, 2014 of the National Assembly on United Nation’s Convention on Rights of Persons with Disabilities;

      Pursuant to Official Dispatch No. 39-CT/TW dated November 1, 2019 of Secretariat of the 12th Central Communist Party on increasing leadership of the Communist Party in affairs related to persons with disabilities;

      At request of Minister of Labor – War Invalids and Social Affairs.

      HEREBY DECIDES:

      Article 1. Approve Support Program for persons with disabilities in 2021 – 2030 as follows:

      I. OBJECTIVES

      1. General objectives

      Promote implementation of UN’s Convention on Rights of Persons with Disabilities and Law on Persons with Disabilities to improve life quality of persons with disabilities; enable persons with disabilities to participate in social activities equally; develop an unrestricted environment in order to protect legal rights of persons with disabilities and assist persons with disabilities in utilizing their potentials.

      2. Specific objectives:

      a) During 2021 - 2025

      - Every year, approximately 80% of persons with disabilities gain access to medical services in any shape or form; 70% of infants up to 6 years of age are subject to screening for early detection of congenital disabilities, growth dysfunction, and early intervention for all forms of disabilities; approximately 50,000 children and persons with disabilities receive orthopedic surgeries, intensive care, and appropriate assisting instrument.

      - 80% of children with disabilities in preschool age and formal education age gain access to education.

      - 200,000 persons with disabilities who require and are eligible shall receive vocational training; create jobs and finance equipment and infrastructure for 6 specialized education institutions to provide vocational training for persons with disabilities in 6 regions nationwide and vocational training facilities for persons with disabilities; 90% of persons with disabilities who require and are eligible can take loans with preferential interest rate as per the law.

      - 80% of new structures and 30% of old structures that are working offices of regulatory authorities; railway stations, coach stations, ferry stations; medical examination and treatment establishments; education institutions, vocation education institutions, cultural structures, sports structures; new apartment buildings are accessible for persons with disabilities.

      - 30% of persons with disabilities who require to participate in traffic can operate vehicles satisfactory to technical regulations or access similar auxiliary services; 100% of persons with disabilities participating in traffic shall receive ticket discount and a discount of 40% for interprovincial roads.

      - 1/4 of total number of persons with disabilities gain access and use information technology and communication services.

      - 50% of provinces and cities having sports club accessible for persons with disabilities and attracting 10% of persons with disabilities for sports activities; 10% of persons with disabilities receive support in participating in cultural, artistic activities and art performances; 90% of public libraries of provinces organize reading spaces and guarantees utility of specialized libraries.

      - 80% of persons with disabilities facing financial hardships gain access to free legal services according to regulations and law on legal assistance if needed.

      - 60% of officials working in assisting persons with disabilities receive training and improvement of management, care, and assistance capacities; 30% of families having persons with disabilities receive training for intensive care methods and solutions for persons with disabilities;  20% of persons with disabilities receiving training for soft skills.

      - 80% of women with disabilities receive support in many forms.

      - 70% of provinces and cities house organizations for persons with disabilities.

      b) During 2026 - 2030

      - Every year, approximately 90% of persons with disabilities gain access to medical services in any shape or form; 80% of infants up to 6 years of age are subject to screening for early detection of congenital disabilities, growth dysfunction, and early intervention for all forms of disabilities; approximately 70,000 children and persons with disabilities receive orthopedic surgeries, intensive care, and appropriate assisting instrument.

      - 90% of children with disabilities in preschool age and formal education age gain access to education.

      - 300,000 persons with disabilities who require and are eligible shall receive vocational training; create jobs and finance equipment and infrastructure for 6 specialized education institutions to provide vocational training for persons with disabilities in 6 regions nationwide and vocational training facilities for persons with disabilities; 100% of persons with disabilities who require and are eligible can take loans with preferential interest rate as per the law.

      - 100% of new structures and 50% of old structures that are working offices of regulatory authorities; railway stations, coach stations, ferry stations; medical examination and treatment establishments; education institutions, vocation education institutions, cultural structures, sports structures; new apartment buildings are accessible for persons with disabilities.

      - 50% of persons with disabilities who require to participate in traffic can operate vehicles satisfactory to technical regulations or access similar auxiliary services; 100% of persons with disabilities participating in traffic shall receive ticket discount and a discount of 60% for interprovincial roads.

      - 1/3 of total number of persons with disabilities gain access and use information technology and communication services.

      - 70% of provinces and cities having sports club accessible for persons with disabilities and attracting 15% of persons with disabilities for sports activities; 20% of persons with disabilities receive support in participating in cultural, artistic activities and art performances; 100% of public libraries of provinces organize reading spaces and guarantees utility of specialized libraries.

      - 100% of persons with disabilities facing financial hardships gain access to free legal services according to regulations and law on legal assistance if needed.

      - 70% of officials working in assisting persons with disabilities receive training and improvement of management, care, and assistance capacities; 40% of families having persons with disabilities receive training for intensive care methods and solutions for persons with disabilities;  30% of persons with disabilities receiving training for soft skills.

      - 100% of women with disabilities receive support in many forms.

      - 80% of provinces and cities house organizations for persons with disabilities.

      II. PRIMARY ACTIVITIES OF THE PROGRAM

      1. Medical support:

      a) Finalize regulations and law on disability assessment, intensive care, and health insurance policies for persons with disabilities;

      b) Provide early detection services for any impairments in preborn children and infants, publicize, consult, and provide reproductive healthcare services;

      c) Develop service network of early detection, early intervention of disabilities, intensive care and orthopedic surgeries, and provide assisting instrument for persons with disabilities;

      d) Implement community-based rehabilitation programs.

      2. Education support:

      a) Continue to finalize policies on education for persons with disabilities, guarantee universalization of lower secondary education for persons with disabilities, and promote implementation of incentives policies for teachers and employees educating children with disabilities; conduct research, develop standards and criteria for facilities providing intervention and education for children with disabilities;

      b) Conduct research and develop programs, textbooks, and education materials for children with disabilities in preschool age and formal education age to meet demands of persons with disabilities;

      c) Integrate inclusive education in teacher training programs in higher education institutions and colleges providing pedagogy major;

      d) Develop documents and organize training for teachers, managerial officials, and employees assisting persons with disabilities in participating in educating persons with disabilities in preschool age and formal education age regarding education for persons with disabilities;

      dd) Develop effective service system and education models for persons with disabilities from central to local governments suitable with demands of persons with disabilities and persons with disabilities receiving education; enable early detection, early intervention, semi-inclusive education, inclusive education, separate education, education for persons with disabilities in homes and community, remote education;

      e) Review, update, and manage data regarding special education demands of persons with disabilities in management software for education support system for persons with disabilities.

      3. Vocational education support, job creation and livelihood support:

      a) Review and complete documents guiding organization for vocational training and job creation for persons with disabilities; list and assess vocational training facilities for persons with disabilities and their demand for vocational education;

      b) Develop plans and organize vocational training for persons with disabilities flexible with time, location, and training progress depending on occupation, form of training via vocational training facilities, enterprises or organizations of persons with disabilities; manufacturing, business, and service facilities employing persons with disabilities or belonging to persons with disabilities;

      c) Multiply livelihood support models for persons with disabilities; develop support models for persons with disabilities who start up; vocational training models together with job solutions for persons with disabilities; cooperative models including persons with disabilities in product value chains;

      d) Prioritize young people with disabilities, women with disabilities, persons with disabilities and enterprises, business facilities employing workers that are persons with disabilities to receive concessional loans to create jobs and expand jobs.

      4. Disease prevention and natural disaster remediation;

      a) Develop documents and organize training to improve capacity of officials working to support persons with disabilities, working in affairs related to persons with disabilities and organizations of persons with disabilities in disease prevention and natural disaster remediation;

      b) Develop disease prevention and natural disaster remediation models to guarantee access for persons with disabilities;

      c) Apply technology, specialized equipment to enable persons with disabilities to receive early warnings regarding diseases and natural disasters.

      5. Construction access support:

      a) Promote measures for implementing National Technical Regulations on allowing persons with disabilities to access constructions in appraisal, assessment, inspection, and examination in construction;

      b) Review, add, and revise systems of technical standards, regulations on constructions allowing persons with disabilities to access public structures and apartment buildings; develop standard guidelines to allow persons with disabilities to access current structures;

      c) Research policies, promote solutions and manufacture products to allow access to structures; develop illustrations, guidelines and teaching materials regarding designs allowing access to structures in educating, training and raising community’s awareness.

      6. Access support and traffic participation support:

      a) Conduct research, develop, and issue general traffic access criteria for traffic system;

      b) Conduct research, compile, and issue Manual on accessible traffic structures for traffic systems to guide local administrative divisions to apply in development of traffic system; 

      c) Enhance guidance, inspection and supervision capacities regarding implementation of regulations on accessible traffic to enable persons with disabilities to access and use;

      d) Develop model routes and extend public passenger transport to enable persons with disabilities to participate in traffic;

      dd) Survey and assess access assurance of public transport systems and traffic demand of persons with disabilities serving development of accessible traffic strategies until 2030 and orientation to 2050.

      7. Access support and information technology, communication support:

      a) Develop and issue national technical standards, national technical regulations on assisting persons with disabilities in accessing information technology and communication;

      b) Maintain, develop, and upgrade website/web portal assisting persons with disabilities;

      c) Develop tools, produce documents to train persons with disabilities to access, and use information technology and communication; develop online education and training systems, solutions for persons with disabilities including formal education of all levels and vocational education;

      d) Conduct research to develop technology assisting persons with disabilities in accessing information technology and communication; conduct research to develop technology assisting persons with disabilities to integrate with the community and improve life quality of persons with disabilities.

      8. Legal support:

      a) Increase legal support in communes, wards, townlets where many persons with disabilities facing financial hardships reside and seek legal support, in associations for persons with disabilities, social protection facilities, education institutions, business facilities and other facilities of persons with disabilities when necessary and suitable with conditions of local administrative divisions;

      b) Organize training, improve knowledge, and enhance capacity for individuals providing legal support when providing legal support for persons with disabilities facing financial hardships;

      c) Publicize legal support for persons with disabilities facing financial hardships via appropriate activities.

      9. Support for persons with disabilities in cultural, sports and tourism activities:

      a) Guide provinces and cities in establishing and forming sports clubs for persons with disabilities;

      b) Complete and develop 15 sports for persons with disabilities to train and compete;

      c) Guide provinces and cities to direct local libraries to form friendly reading environment, diversify information services and products, and implement conditions to assist persons with disabilities;

      d) Increase application of technology to enable persons with disabilities to acknowledge information on tourist attractions, restaurants, hotels, vehicles and level of access to these locations for persons with disabilities;

      dd) Develop standards for persons with disabilities participating in domestic and overseas sports competitions; provide referee training, coach training, training for disability classification medical professional, and training for competition participants; artistic creation, music, poetry training; provide professional training for specialized guides regarding skills and methods of assisting persons with disabilities during tours.

      10. Support for pregnant women:

      a) Publicize, educate, and raise awareness of individuals of all levels, all ministries and the community regarding implementing social security policies for oppressed women; organize activities for sharing experience and connecting women with available services to support oppressed women in accessing social security;

      b) Improve capacity of officials providing support for oppressed women;

      c) Review and assess available models to develop integrated media model to support oppressed women in community; develop model of independent women with disabilities.

      11. Support for persons with disabilities to live independently and integrate with the community:

      a) Mobilize resources to upgrade manufacturing facilities in order to provide equipment and aids for persons with disabilities;

      b) Support persons with disabilities: wheelchairs, walking frames, hearing aids, prosthetic limbs, and necessary equipment;

      c) Develop documents and organize training to detect, screen, advise on using, preserving aids for persons with disabilities for officials assisting persons with disabilities, families and persons with disabilities;

      d) Develop and extend model “white staff” which is a smart guidance system for visual impaired individuals; independent living model and community integrated living model.

      12. Enhancement of awareness, and capacity for caring, assisting persons with disabilities and supervising for assessment:

      a) Organize publicizing regulations and law on persons with disabilities and policies, programs assisting persons with disabilities;

      b) Develop education and training programs for care and support for persons with disabilities;

      c) Train officials, employees and partners to assist persons with disabilities;

      d) Train families of persons with disabilities regarding skills and methods of caring and performing intensive care for persons with disabilities; provide training regarding soft skills for persons with disabilities;

      dd) Conduct research regarding experience in assisting persons with disabilities of other countries;

      e) Improve statistical report capacity, integrate or organize investigation and survey specialized in persons with disabilities; develop software for registering and managing information on persons with disabilities;

      g) Examine, assess implementation of programs, policies, regulations, and law on persons with disabilities.

      III. IMPLEMENTATION SOLUTIONS

      1. Review, conduct research to amend Law on Persons with Disabilities, relevant Laws, and issue legislative documents assisting persons with disabilities in healthcare, education, vocational education, job creation, culture, sports, recreation, tourism, accessing public structures, traffic structures, legal support, information technology, and communication.  

      2. Promote private sector involvement in assisting persons with disabilities, mobilize organizations, individuals, and community to support persons with disabilities.

      3. Integrate criteria relating to persons with disabilities in databases of ministries.

      4. Promote roles and responsibilities of People’s Committees of all levels and responsibilities of heads of agencies and organizations in assisting persons with disabilities.

      5. Increase international cooperation to utilize technical support, experience and resources to assist persons with disabilities.

      IV. EXPENDITURE ON SCHEME IMPLEMENTATION

      1. Expenditure on Program implementation includes:

      b) State budget allocated from annual recurrent expenditure budget of ministries, central governments and local governments; national target programs, other programs and schemes for implementation of the Program according to decentralization of regulations and law on state budget;

      b) Contributions and donations of domestic and overseas enterprises, organizations, and individuals.

      2. Ministries and local governments shall prepare annual budget estimates to implement the Program, manage, and use expenditure as per the laws on state budget.

      V. RESPONSIBILITIES

      1. Ministry of Labor – War Invalids and Social Affairs shall act as presiding authority to implement the Program, is responsible for cooperating with relevant ministries in developing plans for implementing the Program; conduct research to assess implementation of policies, regulations and law on persons with disabilities; organize implementation of vocational education, job creation, expand livelihood models, develop start-up assistance model for persons with disabilities; vocational training linking with job solution model for persons with disabilities; support to enable persons with disabilities to live independently and improve awareness, capacity in caring persons with disabilities and supervising for assessment; consolidation of Program implementation and results in reports submitted to Prime Minister; organizing preliminary conclusion of the Program in 2025 and final conclusion at the end of 2030.

      2. Ministry of Planning and Investment shall take charge and cooperate with relevant ministries in mobilizing official development assistance (ODA) for programs and projects assisting persons with disabilities.

      3. Ministry of Finance shall allocate funding for implementation of Development program according to regulations and law on state budget.

      4. Ministry of Health shall organize medical support and cooperate with Ministry of Labor – War Invalids and Social Affairs in implementing community-based rehabilitation and providing aids for persons with disabilities.

      5. Ministry of Education and Training shall organize activities to enable persons with disabilities to access education.

      6. Ministry of Agriculture and Rural Development shall take charge and cooperate with Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs in implementing epidemic prevention and natural disaster remediation.

      7. Ministry of Construction shall organize activities to assist persons with disabilities in accessing and using constructions.

      8. Ministry of Transport shall organize activities to enable persons with disabilities to access and participate in traffic.

      9. Ministry of Information and Communications shall organize activities to enable persons with disabilities to access and utilize information technology, and communication.

      10. Ministry of Justice shall organize legal support activities.

      11. Ministry of Culture, Sports and Tourism shall organize activities to assist persons with disabilities in cultural, sports and tourism activities.

      12. Vietnam Bank for Social Policy shall organize activities to promote young people with disabilities to start-up, and enable women with disabilities, persons with disabilities and enterprises, manufacturing facilities employing workers with disabilities to take loans with preferential interest rate as per the law.

      13. People’s Committees of provinces or central-affiliated cities shall organize implementation of the Program in their local administrative divisions; develop and organize implementation of annual programs for assisting the persons with disabilities; actively allocate budget, personnel, and integrate expenditure of relevant programs and schemes in local administrative divisions to guarantee completion of tasks and objectives of the Program.

      14. Request Central Committee of the Vietnam Fatherland Front, Vietnam General Confederation of Labor, Central Vietnam Women's Union, Central Ho Chi Minh Communist Youth Union, Vietnam Chamber of Commerce and Industry, Vietnam Cooperative Alliance, Vietnam Red Cross Society, Vietnamese Associations for Persons with Disabilities, Association in Support of Vietnamese Handicapped and Orphans, Vietnamese Association for Victims of Agent Orange, Vietnam Relief Association for Children within their tasks and functions shall participate in implementing the Program.

      Article 2. This Decision comes into effect from the date of signing.

      Article 3. Ministers, heads of ministerial agencies, heads of Governmental agencies, Chairpersons of People’s Committees of provinces and central-affiliated cities are responsible for implementation of this Decision./.

       

       

      PRIME MINISTER

      Nguyen Xuan Phuc

       

       

      ---------------

      This document is handled by Luật Dương Gia. Document reference purposes only. Any comments, please send to email: dichvu@luatduonggia.vn

      Văn bản gốc đang được cập nhật.

      Mục lục bài viết

            • 0.0.0.1 Văn bản liên quan
      • 1 Được hướng dẫn
      • 2 Bị hủy bỏ
      • 3 Được bổ sung
      • 4 Đình chỉ
      • 5 Bị đình chỉ
      • 6 Bị đinh chỉ 1 phần
      • 7 Bị quy định hết hiệu lực
      • 8 Bị bãi bỏ
      • 9 Được sửa đổi
      • 10 Được đính chính
      • 11 Bị thay thế
      • 12 Được điều chỉnh
      • 13 Được dẫn chiếu
            • 13.0.0.1 Văn bản hiện tại
            • 13.0.0.2 Văn bản có liên quan
      • 14 Hướng dẫn
      • 15 Hủy bỏ
      • 16 Bổ sung
      • 17 Đình chỉ 1 phần
      • 18 Quy định hết hiệu lực
      • 19 Bãi bỏ
      • 20 Sửa đổi
      • 21 Đính chính
      • 22 Thay thế
      • 23 Điều chỉnh
      • 24 Dẫn chiếu
          • 24.0.1 Văn bản gốc PDF
          • 24.0.2 Văn bản Tiếng Việt
      Văn bản liên quan

      Được hướng dẫn

        Bị hủy bỏ

          Được bổ sung

            Đình chỉ

              Bị đình chỉ

                Bị đinh chỉ 1 phần

                  Bị quy định hết hiệu lực

                    Bị bãi bỏ

                      Được sửa đổi

                        Được đính chính

                          Bị thay thế

                            Được điều chỉnh

                              Được dẫn chiếu

                                Văn bản hiện tại

                                Số hiệu1190/QĐ-TTg
                                Loại văn bảnQuyết định
                                Cơ quanThủ tướng Chính phủ
                                Ngày ban hành05/08/2020
                                Người kýNguyễn Xuân Phúc
                                Ngày hiệu lực 05/08/2020
                                Tình trạng Còn hiệu lực

                                Văn bản có liên quan

                                Hướng dẫn

                                Hủy bỏ

                                  Bổ sung

                                    Đình chỉ 1 phần

                                      Quy định hết hiệu lực

                                        Bãi bỏ

                                          Sửa đổi

                                            Đính chính

                                              Thay thế

                                                Điều chỉnh

                                                  Dẫn chiếu

                                                    Văn bản gốc PDF

                                                    Đang xử lý

                                                    Văn bản Tiếng Việt

                                                    Đang xử lý






                                                    .

                                                    Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

                                                      Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

                                                    •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                       Tư vấn nhanh với Luật sư
                                                    -
                                                    CÙNG CHUYÊN MỤC
                                                    • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                    • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
                                                    • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
                                                    • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
                                                    • Quyết định 2642/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt đề án Đánh giá năng lực cạnh tranh của Chính quyền địa phương và Sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2021-2025
                                                    • Quyết định 24/2021/QĐ-UBND quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh
                                                    • Quyết định 34/QĐ-UBND năm 2021 công bố danh mục thủ tục hành chính ban hành mới; được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang
                                                    • Quyết định 1929/QĐ-TTg năm 2020 về phê duyệt Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021-2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
                                                    • Công văn 82018/CT-TTHT năm 2020 về quyết toán thuế thu nhập cá nhân do Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành
                                                    • Công văn 4557/TCHQ-TXNK năm 2020 về hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó xuất khẩu vào khu phi thuế quan do Tổng cục Hải quan ban hành
                                                    • Công văn 2417/TCHQ-ĐTCBL năm 2020 về xử lý vi phạm về sử dụng mã số, mã vạch đối với hàng hóa xuất khẩu do Tổng cục Hải quan ban hành
                                                    • Kế hoạch 32/KH-UBND năm 2020 thực hiện Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động Thừa phát lại trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
                                                    BÀI VIẾT MỚI NHẤT
                                                    • Tội hủy hoại rừng theo Điều 243 Bộ luật hình sự năm 2015
                                                    • Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã
                                                    • Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS
                                                    • Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác
                                                    • Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh
                                                    • Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS
                                                    • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                    • Ly hôn thuận tình không cần ra Tòa: Có cách nào không?
                                                    • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
                                                    • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
                                                    • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
                                                    • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
                                                    LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                    • Tư vấn pháp luật
                                                    • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                    • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                    • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                    • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                    • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                    • Tư vấn luật qua Facebook
                                                    • Tư vấn luật ly hôn
                                                    • Tư vấn luật giao thông
                                                    • Tư vấn luật hành chính
                                                    • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                    • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                    • Tư vấn pháp luật thuế
                                                    • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                    • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                    • Tư vấn pháp luật lao động
                                                    • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                    • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                    • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                    • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                    • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                    • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                    • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                    • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                    • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                    LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                    • Tư vấn pháp luật
                                                    • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                    • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                    • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                    • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                    • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                    • Tư vấn luật qua Facebook
                                                    • Tư vấn luật ly hôn
                                                    • Tư vấn luật giao thông
                                                    • Tư vấn luật hành chính
                                                    • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                    • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                    • Tư vấn pháp luật thuế
                                                    • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                    • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                    • Tư vấn pháp luật lao động
                                                    • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                    • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                    • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                    • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                    • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                    • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                    • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                    • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                    • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                    Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


                                                    Tìm kiếm

                                                    Duong Gia Logo

                                                    •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                       Tư vấn nhanh với Luật sư

                                                    VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

                                                    Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

                                                     Điện thoại: 1900.6568

                                                     Email: dichvu@luatduonggia.vn

                                                    VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

                                                    Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

                                                     Điện thoại: 1900.6568

                                                     Email: danang@luatduonggia.vn

                                                    VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

                                                    Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                                                     Điện thoại: 1900.6568

                                                      Email: luatsu@luatduonggia.vn

                                                    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

                                                    Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

                                                    • Chatzalo Chat Zalo
                                                    • Chat Facebook Chat Facebook
                                                    • Chỉ đường picachu Chỉ đường
                                                    • location Đặt câu hỏi
                                                    • gọi ngay
                                                      1900.6568
                                                    • Chat Zalo
                                                    Chỉ đường
                                                    Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
                                                    Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
                                                    Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
                                                    Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
                                                    • Gọi ngay
                                                    • Chỉ đường

                                                      • HÀ NỘI
                                                      • ĐÀ NẴNG
                                                      • TP.HCM
                                                    • Đặt câu hỏi
                                                    • Trang chủ