Tổ chức ngày hội đọc sách xong các trường học thường phải báo cáo kết quả gửi lên phòng Giáo dục & Đào tạo. Báo cáo ngày hội đọc sách là mẫu dùng để kết quả của công tác tổ chức, triển khai phong trào đọc sách năm 2023.
Mục lục bài viết
1. Báo cáo ngày hội đọc sách Việt Nam 21/4:
PHÒNG GD&ĐT ……… TRƯỜNG …………… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /BC-…… | ……, ngày … tháng … năm 20… |
BÁO CÁO
Việc tổ chức Ngày sách Việt Nam tại ………… năm …….
I. Công tác chỉ đạo
– Chấp hành đúng nội dung và yêu cầu của công văn số ……… của Sở Giáo dục và Đào tạo ……. về việc tổ chức Ngày Hội Sách Việt Nam lần thứ … năm ………..
– Thực hiện theo kế hoạch số …ngày …….. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ….. về việc tổ chức và triển khai Ngày Hội Sách Việt Nam lần thứ … Trường……. đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện một cách chặt chẽ trong toàn bộ đội ngũ CB-GV-CNV, PHHS và học sinh của nhà trường.
II. Kết quả cụ thể khai mạc
1. Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
– Thời gian tổ chức:
Từ ngày …….. đến ……: Hoàn thành các điều kiện tổ chức hoạt động Tuần lễ.
Ngày …………. Tổ chức lễ khai mạc
Từ ngày …….. đến ……: Treo băng rôn tại nhà trường.
Ngày ………… gửi kế hoạch đến các bộ phận Công Đoàn, TPT, toàn thể CB-GV-CNV nhà trường.
Từ ngày …….. đến ……: Tổ chức trưng bày, giới thiệu sách và các hoạt động tại thư viện nhà trường.
2. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng
– Treo cờ, băng rôn trước cổng trường với nội dung “Sách là nguồn của cải quý bái của nhân loại và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia”.
– Thời gian tổ chức Lễ khai mạc: …..h00 ngày ……
– Địa điểm: Trường ……
– Số người tham gia: ………. người (bao gồm Tập thể CB-GV-CNV Trường và toàn thể học sinh trong trường).
– Quán triệt cho cán bộ, giáo viên và học sinh hiểu giá trị tích cực của ngày sách trong đời sống cộng đồng, đồng thời phát huy hiệu quả phong trào đọc, hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
– Phát động các phong trào như:
+ Đối với học sinh: Thi đua giành nhiều điểm tốt, “ngày học tốt, giờ học tốt”, trang trí lớp sạch đẹp, thân thiện, tổ chức trồng chăm sóc hoa, thảm cỏ, cây cảnh, giáo dục kĩ năng sống…
+ Đối với giáo viên: Đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác soạn, giảng.
– Tổ chức trưng bày, giới thiệu sách.
– Thực hiện mỗi tuần một câu chuyện do các lớp chọn lọc và kể lại cho các bạn học sinh toàn trường trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, từ đó giúp các em rút ra được bài học ý nghĩa của câu chuyện đó.
– Tổ chức các buổi đọc sách tại thư viện, hướng dẫn cho học sinh kỷ năng, phương pháp đọc sao cho có hiệu quả, đặc biệt hướng dẫn cho các em cách tìm kiến thông tin, thu thập và sử lý thông tin. Số lượng sách luân chuyển của thư viện là 602 cuốn.
– Tổ chức quyên góp sách giáo khoa, truyện, sách tham khảo củ xây dựng tủ sách tình thương: kết thúc tuần lễ được …… quyển (do học sinh tặng) bao gồm sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh.. tặng cho xóm …….. xây dựng tủ sách nông thôn mới.
– Thư viện trường cũng đã tổ chức giới thiệu sách tập trung cho học sinh toàn trường: bộ truyện tranh lịch sử Việt Nam (….. cuốn), Tiểu thuyết Cha và Con, bộ sách giáo dục kĩ năng sống (….. cuốn).
III. Đánh giá:
1. Mặt làm được:
– Sự quan tâm từ Ban Giám hiệu và chính quyền địa phương: Ban giám hiệu nhà trường và cơ quan chính quyền địa phương đã thể hiện sự quan tâm bằng việc tổ chức lễ khai mạc hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời một cách long trọng. Họ đã đưa ra sự khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút nhiều học sinh tham gia.
– Phong trào thi đua học tập: Phong trào thi đua học tập của học sinh trong nhà trường đã có những tiến bộ rõ rệt. Tinh thần làm việc của cán bộ giáo viên cũng được đánh giá cao với sự hăng say và cam kết.
-Sự tham gia của cộng đồng: Vận động được sự tham gia của một số thành phần trong xã hội, đặc biệt là họ đã hiểu rõ giá trị của sáchvà đọc sách.
2. Hạn chế:
– Số đối tượng tham gia chưa nhiều: Số lượng đối tượng tham gia vào cuộc vận động chưa đạt mong muốn, đặc biệt là trong tập thể học sinh của trường.
– Cần vận động sâu rộng hơn: Cần có những biện pháp vận động sâu rộng hơn, có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn ra cộng đồng. Các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, hoạt động học tập, đố vui cần được tổ chức nhiều hơn để tuyên truyền mục đích của việc đọc sách.
– Phong trào thi đua cần được tăng cường: Cần thiết lập thêm nhiều phong trào thi đua nhằm tạo động lực cho học sinh và giáo viên cùng tham gia.
– Vấn đề với thư viện: Thư viện với số sách và không gian hạn chế chưa đáp ứng tốt nhu cầu đọc sách của học sinh.
3. Kiến nghị:
– Xây dựng thư viện đạt chuẩn: Đề xuất các cơ quan cấp trên hỗ trợ nhà trường xây dựng một thư viện đạt chuẩn, có đủ sách và không gian phục vụ tối đa nhu cầu học tập của học sinh.
– Tăng cường phong trào thi đua: Khuyến khích và tổ chức nhiều hoạt động thi đua học tập, giáo viên cũng nên tham gia để tạo ra sức hút mạnh mẽ hơn đối với học sinh.
– Vận động cộng đồng mạnh mẽ hơn: Cần có kế hoạch vận động cộng đồng mạnh mẽ hơn, thông qua các sự kiện và chương trình khác nhau để lan tỏa giá trị của việc đọc sách ra xa hơn.
– Tăng cường biện pháp tuyên truyền: Tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, các hoạt động học tập, đố vui để tuyên truyền và khuyến khích mọi người dân tham gia hưởng ứng.
– Thúc đẩy phong trào đọc sách: Tổ chức các hoạt động khác nhau như đọc sách, thảo
Nơi nhận:
– Phòng GD&ĐT | HIỆU TRƯỞNG |
2. Báo cáo Kết quả tổ chức Ngày sách Việt Nam:
PHÒNG GD&ĐT …………….. TRƯỜNG ………………………….. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /BC-…… | ……, ngày … tháng … năm 20… |
BÁO CÁO
Kết quả tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ …. năm ……..
Căn cứ vào Kế hoạch………… ngày…… của UBND tỉnh về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ ….. tại tỉnh….. năm ………..;
Thực hiện Công văn chỉ đạo số………. ngày………. của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 năm …………;
Thực hiện Công văn chỉ đạo số……. ngày…….. của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 năm ……………;
Qua quá trình triển khai thực hiện, trường…….. báo cáo kết quả đạt được, như sau:
1.1/. Tuyên truyền và phát động phong trào đọc sách trong toàn trường.
Tổ chức việc tuyên truyền và phát động phong trào đọc sách là một bước quan trọng để tạo động lực và sự quan tâm của cả cộng đồng giáo viên và học sinh. Trường đã thực hiện các hoạt động sau:
– Tổ chức các buổi phát thanh Mầm non, sinh hoạt dưới cờ để giới thiệu vai trò quan trọng của sách trong cuộc sống hàng ngày.
– Giới thiệu sách cho cán bộ, giáo viên, và học sinh thông qua các cuộc họp và buổi giảng.
– Hướng dẫn cách khai thác tài nguyên sách, tài liệu, và tài liệu điện tử trong thư viện, đồng thời khuyến khích học sinh tham gia Ngày đọc sách tại thư viện thông qua việc đăng ký mượn sách về nhà để đọc.
1.2/. Văn bản đã ban hành để chỉ đạo thực hiện:
Trường đã ban hành các văn bản quan trọng như Quyết định thành lập Ban tổ chức và Kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam. Ban tổ chức gồm nhiều thành viên đảm bảo sự đa dạng và chuyên nghiệp, đồng thời đã xây dựng kế hoạch chi tiết từng nội dung của sự kiện.
1.3/ Nội dung hoạt động đã tổ chức được trong Ngày Sách Việt Nam:
– Tổ chức “Ngày hội đọc sách” với nhiều hoạt động sáng tạo và hấp dẫn.
– Lựa chọn cẩn thận các tài liệu để giới thiệu và trưng bày tại thư viện.
– Xếp sách nghệ thuật hình chữ S và cánh chim hòa bình để tạo không khí ấn tượng.
– Tổ chức đố vui về sách, vẽ, chấm tranh và chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội đọc sách.
– Huy động cộng đồng phụ huynh quyên góp sách để xây dựng tủ sách tại các lớp học.
1.4/ Tổ chức quyên góp sách, tặng cho học sinh:
– Phát động quyên góp sách để hỗ trợ học sinh khó khăn và ở vùng sâu, vùng xa.
– Kết quả đạt được là việc quyên góp một lượng sách đáng kể, bao gồm sách giáo khoa, sách bài tập, sách truyện thiếu nhi và sách tham khảo.
1.5/ Kết quả đạt được:
– Số lượng giáo viên và học sinh tham gia đọc sách tại thư viện và tại lớp học.
– Số lượng người tham gia Ngày Sách Việt Nam do nhà trường tổ chức.
Tất cả những kết quả trên đã đóng góp vào việc tăng cường phong trào đọc sách và tạo nên một không khí tích cực trong cả trường và cộng đồng
2. Nhận xét đánh giá chung
2.1/ Ưu điểm:
Sự Năng Động và Nhiệt Huyết của Học Sinh:
Đa Dạng Trong Việc Đọc Sách:
Tích Cực Nghiên Cứu và Học Tập:
Số Lượng Học Sinh Tham Gia Đông:
Ý Thức Giữ Gìn Sách:
Bảo Quản Chất Lượng Sách: Sự chăm sóc cẩn thận đối với sách, bao bọc kỹ lưỡng và đầy đủ các khối lớp thể hiện sự chú trọng đến việc bảo quản chất lượng sách trong thư viện.
2.1/Hạn Chế:
Chất Lượng Sách:
Tham Gia Quyên Góp Sách:
Hành Vi Khi Tham Gia Đọc:
Sự Hạn Chế trong Sở Thích Đọc Sách:
2.2./Đề Xuất và Kiến Nghị:
Chăm Sóc và Cải Thiện Chất Lượng Sách:
Tăng Cường Ý Thức Tham Gia Quyên Góp Sách:
Quản Lý Hành Vi Trong Thư Viện:
Đa Dạng Hóa Nội Dung Đọc:
Nơi nhận:
– Phòng GDĐT (báo cáo); | PHÓ HIỆU TRƯỞNG |
3. Báo cáo Ngày hội đọc sách Việt Nam tiểu học:
PHÒNG GD&ĐT …………….. TRƯỜNG ……………… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /BC-…… | ……, ngày … tháng … năm 20… |
BÁO CÁO
Kết quả tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ ….
Công văn số …..BGD&ĐT-GDTX ngày …./…./……. của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ …;
Kế hoạch số …./KH-UBND ngày.. ./…./……………của Uỷ ban nhân dân tỉnh ……. về việc tổ chức ngày sách Việt Nam năm ……………;
Công văn số …./SGD&ĐT-GDTX-CN của Sở Giáo dục và Đào tạo ……. về việc tổ chức ngày sách Việt Nam năm ……………;
Công văn số …./GDĐT ngày …/…/……………của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tuyên Hóa về việc tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ … năm ……………;
Công văn số …./UBND ngày …/…/……………của Uỷ ban nhân dân huyện Tuyên Hóa về việc tuyên truyền hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” 21/4;
Thực hiện kế hoạch, chương trình tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ … năm ………..của trường TH ……
Thư viện trường TH ….. xin báo cáo kết quả tổ chức thực hiện ngày sách Việt Nam lần thứ … năm ……..như sau:
I. Công tác chỉ đạo
1. Đối Tượng Tham Gia:
Tất cả học sinh của trường TH ….. đã tích cực tham gia vào Ngày sách Việt Nam.
2. Hoạt Động Chính:
Tổ chức các buổi đọc sách, thảo luận về sách và triển lãm sách để khuyến khích sự tìm hiểu và đam mê đọc sách.
3. Số Lượng Sách Tham Gia:
Trong ngày này, thư viện trường TH ….. đã tổ chức việc trưng bày và giới thiệu hơn ……
4. Phản Hồi Tích Cực từ Học Sinh:
Nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học sinh về sự đa dạng và hấp dẫn của các hoạt động.
5. Sự Hỗ Trợ của Cộng Đồng và Địa Phương:
Nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía cộng đồng và địa phương trong việc tổ chức và thực hiện Ngày sách Việt Nam.
6. Kết Quả Đạt Được:
Ngày sách Việt Nam đã tạo ra một không khí tích cực, khích lệ tinh thần đọc sách và sự tìm kiếm tri thức trong cộng đồng học sinh.
II. Đề Xuất và Phản Hồi:
– Tăng Cường Quảng Bá: Đề xuất tăng cường quảng bá và thông tin trước Ngày sách Việt Nam để tạo động lực lớn hơn cho sự tham gia.
– Mở Rộng Nguồn Sách: Tiếp tục quyên góp sách mới và đa dạng để làm phong phú nguồn sách trong thư viện.
-Tổ Chức Hoạt Động Mở Rộng: Đề xuất tổ chức thêm các hoạt động như cuộc thi viết về sách, hội thảo với tác giả để tạo sự đa dạng và thú vị hơn.
Nơi nhận:
– Phòng GDĐT (báo cáo); | PHÓ HIỆU TRƯỞNG |