Mẫu đơn xin chuyển giáo viên chủ nhiệm lớp cho con là vấn đề các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Bài viết dưới đây là Mẫu đơn xin chuyển giáo viên chủ nhiệm lớp cho con chuẩn nhất. Cùng tham khảo nhé.
Mục lục bài viết
1. Mẫu đơn xin chuyển giáo viên chủ nhiệm là gì?
Mẫu đơn xin chuyển giáo viên chủ nhiệm được sử dụng khi học sinh, sinh viên có nhu cầu chuyển giáo viên chủ nhiệm sang giáo viên khác vì một lý do nào đó. Chuyển giáo viên chủ nhiệm hoàn toàn là nhu cầu chính đáng của học sinh, sinh viên cũng như phụ huynh trong quá trình con em học tập tại trường.
Mẫu đơn phải đáp ứng hai tiêu chí sau:
– Đơn được viết dưới dạng văn bản, nội dung ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
– Đáp ứng các quy định chung về hình thức của đơn
– Các thông tin trong đơn phải chính xác, trung thực.
Ngoài mẫu đơn xin chuyển lớp, hồ sơ gửi ban giám hiệu nhà trường cần kèm theo các giấy tờ khác. Khuyến khích sự thuận tiện trong quá trình xác minh và xem xét yêu cầu.
* Mục đích của đơn xin thay đổi giáo viên chủ nhiệm:
Đơn xin thay đổi giáo viên chủ nhiệm là bản ghi rõ các thông tin về người làm đơn, hội cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm, Đơn vị nào đề nghị thay đổi giáo viên chủ nhiệm. Đây là cơ sở để Nhà trường, Ban Giám hiệu kiểm tra và quyết định thay đổi giáo viên chủ nhiệm của lớp đó.
2. Mẫu đơn xin chuyển giáo viên chủ nhiệm lớp cho con mới nhất:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN XIN ĐỔI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP
Kính gửi: Ban giám hiệu nhà trường
(Chúng) Tôi là (đại diện) phụ huynh học sinh lớp: ………..
Hôm nay (chúng) tôi viết đơn này với lý do sau đây: (ghi nội dung trình bày, lý do đổi giáo viên,….)
– Đưa ra dẫn chứng cụ thể về hành vi mà giáo viên mắc lỗi lầm trong quá trình giảng dạy
– Nêu quan điểm của mình về chương trình, cách giảng dạy của giáo viên.
– Đòi hỏi các nhu cầu về mặt chất lượng lẫn mặt tinh thần trong quá trình giảng dạy.
Vậy, kính mong Ban giám hiệu nhà trường xem xét và giải quyết cho nguyện vọng của phụ huynh chúng tôi. Được vậy, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của nhà trường đến việc học tập của con em chúng tôi.
……., Ngày….. tháng……. năm……..
Ý kiến của Ban giám hiệu nhà trường | Người làm đơn (Ký, ghi rõ họ tên) |
3. Hướng dẫn Cách viết đơn xin chuyển Giáo viên chủ nhiệm:
Đơn xin chuyển giáo viên chủ nhiệm lớp được làm thông qua hình thức viết tay hoặc đánh máy sau đó được điền đầy đủ thông tin theo các nội dung cơ bản. Với những phụ huynh đánh máy có thể trực tiếp lấy phiếu qua hộp thư điện tử hiển thị của nhà trường.
Quá trình chuyển giáo viên chủ nhiệm cần được xác nhận bởi nhà trường, vì vậy trong quá trình này, lý do chuyển giáo viên chủ nhiệm cần được xác minh. Các thông tin khác phải trung thực và được quy định rõ ràng khi thực hiện. Ngoài ra, cách bố trí đơn cần tuân thủ các quy tắc chung của đơn như cách sắp xếp các phần, quy tắc viết hoa trong đơn.
Thứ nhất: Phần quốc hiệu và tiêu ngữ trong đơn:
Điều này là cần thiết cho các đơn xin chuyển lớp. Quốc hiệu có thể viết chữ thường hoặc viết hoa toàn bộ, phần tiêu ngữ cần viết hoa các chữ theo quy định và cách đều các cụm từ. Quốc hiệu và tiêu ngữ cách đều nhau giữa hai mặt của đơn
Thứ hai: Phần tên đơn
Đơn xin chuyển giáo viên chủ nhiệm lớp cần được viết in hoa và viết cân đối cách đều hai bên lề.
Thứ ba: Phần kính gửi của đơn
Phần này sẽ quy định các địa chỉ cụ thể tiếp nhận xử lí đơn, gồm có:
– Ban giám hiệu nhà trường nơi học sinh đang theo học
– Giáo viên chủ nhiệm lớp hiện tại;
– Giáo viên chủ nhiệm lớp muốn xin chuyển đến.
Thứ tư: Thông tin phụ huynh
Trường hợp phụ huynh viết đơn thay cho học sinh cần cung cấp thông tin cá nhân, mối quan hệ với học sinh,… Thông tin học sinh xin chuyển trường. Ví dụ: họ và tên, lớp hiện tại, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân (nếu có),….
Đối với sinh viên cần cung cấp thêm các thông tin như: năm khóa, khoa/ chuyên nhanh học, địa chỉ nơi ở hiện tại,…
Thứ năm: Lý do
Người viết trình bày nội dung yêu cầu chuyển giáo viên chủ nhiệm lớp và vì lý do gì. Lý do xin chuyển lớp thường là những lý do sau: cảm thấy không thoải mái, không theo kịp chương trình học, không có điều kiện học tập tốt nhất,… những lý do cần thuyết phục và trung thực.
Thứ sáu: Lời cảm ơn
Thư cảm ơn của người làm đơn kèm theo lời hứa sẽ chấp hành tốt nội quy của trường, lớp.
Tiếp theo là phần xác nhận của nhà trường, hoặc các ý kiến của cá nhân có liên quan.
Cuối cùng, ngày… tháng… năm… viết đơn có chữ ký của người làm đơn (ký, ghi rõ họ tên). Phù hợp với phần trường học đã xác nhận và bắt buộc của đơn đăng ký.
4. Căn cứ để phân công giáo viên chủ nhiệm lớp tiểu học?
Theo Điểm d Kiến nghị 1 Điều 11 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, hiệu trưởng trường tiểu học có những nhiệm vụ và quyền hạn sau:
Thực hiện nhiệm vụ quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan quản lý giáo dục; xây dựng kế hoạch phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên; Cán bộ và tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên tham gia các hoạt động đổi mới giáo dục; đánh giá, xếp loại giáo viên, nhân viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tham gia quá trình tuyển dụng, điều động, bố trí giáo viên; tổ chức các bước giới thiệu nhân sự đề nghị cấp có thẩm quyền bổ nhiệm phó hiệu trưởng.
=> Theo đó, có thể thấy Hiệu trưởng có quyền phân công, quản lý giáo viên trong nhà trường theo quy định, trong đó có việc phân công giáo viên đứng lớp
Tuy nhiên, trên thực tế không có văn bản nào quy định căn cứ phân công giáo viên chủ nhiệm. Thông thường, việc bố trí, sắp xếp giáo viên chủ nhiệm phải căn cứ vào khả năng, trình độ và tình hình thực tế của nhà trường để phân công cho phù hợp. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Hiệu trưởng nhà trường.
Trong trường hợp giáo viên chắc chắn là có năng lực, phẩm chất nhưng chỉ vì hiệu trưởng không thích nên không phân công được thì em có thể trao đổi với hiệu trưởng về vấn đề này để được giải quyết thỏa đáng.
5. Quy định về Nhà giáo theo Luật Giáo Dục:
5.1. Căn cứ vào quy định của Luật Giáo dục 2019 thì tiêu chuẩn của nhà giáo bao gồm:
Giáo viên phải đáp ứng các tiêu chí sau:
+ Có phẩm chất, tư tưởng, đạo đức tốt;
+ Đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm;
+ Có kỹ năng cập nhật và nâng cao năng lực chuyên môn;
+ Bảo hiểm sức khỏe theo yêu cầu nghề nghiệp.
5.2. Nhiệm vụ của nhà giáo:
– Dạy học, giáo dục theo mục tiêu, nguyên tắc giáo dục, thực hiện đầy đủ, có chất lượng chương trình giáo dục.
– Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, Điều lệ nhà trường, quy tắc ứng xử của nhà giáo.
-Giữ gìn vật chất, uy tín, danh dự nhà giáo; tôn trọng và đối xử công bằng với người học; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người học.
– Học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, nêu gương tốt cho người học. (Điều 69)
5.3. Quyền của nhà giáo:
+ Giáo viên được giảng dạy theo đúng chuyên môn đào tạo.
+ Đội ngũ giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng có trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cao.
+ Nhà giáo dạy học được mời nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học khác.
+ Nhà giáo được tôn trọng và bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể.
+ Nhà giáo được nghỉ theo quy định của Chính phủ và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật. (Điều 70)
5.4. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo:
Căn cứ quy định của Luật Giáo dục 2019, trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên được quy định như sau:
+ Có bằng tốt nghiệp sư phạm trở thành biểu tình phản đối giáo viên sân bóng;
+ Có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Nếu chưa đủ bộ môn thì giáo viên phải có bằng cử nhân chuyên ngành đào tạo giáo viên, bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
+ Có bằng tiến sĩ đối với giáo viên dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ cho giáo viên giảng dạy, hướng dẫn bổ túc luận văn và luận án tiến sĩ;
+ Chuẩn trình độ đào tạo của nhà giáo đang giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thực hiện theo quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp.
Chính phủ quy định lộ trình nâng cao trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở quy định tại Điều này. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định. Tạo một giáo viên. (Điều 72)
5.5. Chính sách đối với nhà giáo:
Chính phủ cũng đã quy định chi tiết về chính sách đối với nhà giáo (Điều 77).
+ Nhà nước có chính sách tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng, bảo đảm các điều kiện cần thiết về vật chất và tinh thần để nhà giáo thực hiện vai trò, nhiệm vụ của mình.
+ Giáo viên đang công tác tại trường chuyên, trường năng khiếu, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường dự kiến tốt nghiệp, trường, lớp dành cho người khuyết tật, trường giáo dưỡng, trường chuyên biệt; Mặt khác, giáo viên thực hiện giáo dục hòa nhập được hưởng thêm các chế độ, chính sách ưu đãi.
+ Nhà nước có chính sách khuyến khích, ưu đãi về phụ cấp và các chính sách khác đối với nhà giáo công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.