Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán THPT mới nhất

  • 02/06/202502/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    02/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    11 CÂU Phân tích kế hoạch bài dạy Toán THPT được chúng mình tổng hợp đầy đủ qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu để nắm bắt rõ hơn kế hoạch bài dạy Toán THPT nhé.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Sau khi học bài học sinh “làm” được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kĩ năng của chủ đề?
      • 2 2. Học sinh sẽ thực hiện những “hoạt động học tập” nào trong giờ học?
      • 3 3. Thông qua các “hoạt động học tập” sẽ thực hiện trong bài học, có thể hình thành và phát triển ở học sinh những “biểu hiện cụ thể” về phẩm chất, năng lực nào?
      • 4 4. Khi thực hiện các hoạt động hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh được sử dụng những thiết bị dạy học/tài liệu học tập nào?
      • 5 5. Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để hình thành kiến thức mới như thế nào?
      • 6 6. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động hình thành kiến thức mới là gì?
      • 7 7. Giáo viên cần nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động hình thành kiến thức mới của học sinh như thế nào?
      • 8 8. Khi thực hành/vận dụng kiến thức mới vào bài học, học sinh sẽ được sử dụng tài liệu dạy/học nào?
      • 9 9. Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để thực hành/áp dụng kiến thức mới như thế nào?
      • 10 10. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong thực hành/ứng dụng kiến thức mới là gì?
      • 11 11. Giáo viên nên nhận xét, đánh giá kết quả làm bài/vận dụng kiến thức mới của học sinh như thế nào?
      • 12 12. Vai trò của 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán THPT:
      • 13 13. Phát triển kỹ năng giảng dạy:

      1. Sau khi học bài học sinh “làm” được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kĩ năng của chủ đề?

      – Sau khi học bài học sinh “làm” được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kĩ năng của chủ đề?

      Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:

      – Nhận biết một số bài toán thực tế dẫn đến khái niệm đạo hàm như vận tốc tức thời, cường độ dòng điện tức thời.

      – Nhận biết định nghĩa đạo hàm và tính đạo hàm của một số hàm số đơn giản theo định nghĩa.

      – Nhận biết ý nghĩa vật lý của đạo hàm.

      – Phát triển tư duy toán học và khả năng suy luận; năng lực lập mô hình toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

      2. Học sinh sẽ thực hiện những “hoạt động học tập” nào trong giờ học?

      – Học sinh sẽ thực hiện những “hoạt động học tập” nào trong giờ học?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      – Nhận biết một số bài toán thực tế dẫn đến khái niệm đạo hàm

      – Hình thành định nghĩa đạo hàm.

      – Tính hàm số của hàm số bằng định nghĩa.

      – Vận dụng kiến thức Toán học vào Vật lí.

      3. Thông qua các “hoạt động học tập” sẽ thực hiện trong bài học, có thể hình thành và phát triển ở học sinh những “biểu hiện cụ thể” về phẩm chất, năng lực nào?

      – Thông qua các “hoạt động học tập” sẽ thực hiện trong bài học, có thể hình thành và phát triển ở học sinh những “biểu hiện cụ thể” về phẩm chất, năng lực nào?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      Các năng lực: tư duy và suy luận toán học, năng lực lập mô hình toán học, năng lực xây dựng mô hình toán học, năng lực sử dụng các công cụ, phương tiện toán học.

      – Phẩm chất: mền, sáng tạo.

      4. Khi thực hiện các hoạt động hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh được sử dụng những thiết bị dạy học/tài liệu học tập nào?

      – Khi thực hiện các hoạt động hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh được sử dụng những thiết bị dạy học/tài liệu học tập nào?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      – Phần mềm Geobra Math hoặc GSP (nếu có).

      – Máy chiếu, vẽ trên giấy A0.

      5. Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để hình thành kiến thức mới như thế nào?

      – Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để hình thành kiến thức mới như thế nào?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      – Đọc bài trong SGK

      – Nghe hướng dẫn của giáo viên, các em học cách trình bày cách giải khác rồi rút ra ý kiến của bản thân.

      – Quan sát, nhìn hình minh hoạ trên máy chiếu hoặc màn chiếu.

      – Làm bài tập, rút ra các bước tính đạo hàm.

      6. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động hình thành kiến thức mới là gì?

      – Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động hình thành kiến thức mới là gì?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      Biết công thức đạo hàm.

      – Hình thành định nghĩa đạo hàm.

      – Các tính năng được dẫn xuất bởi định nghĩa.

      7. Giáo viên cần nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động hình thành kiến thức mới của học sinh như thế nào?

      – Giáo viên cần nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động hình thành kiến thức mới của học sinh như thế nào?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      – Nhận xét, đánh giá công việc Nhận biết một số bài toán thực tế dẫn đến đạo hàm.

      – Nhận xét, đánh giá việc sử dụng phần mềm toán học (nếu có).

      – Nhận xét, đánh giá về rút ra kết luận thành kiến thức.

      – Nhận xét, đánh giá công tác vận dụng toán ứng dụng vào vật lý.

      8. Khi thực hành/vận dụng kiến thức mới vào bài học, học sinh sẽ được sử dụng tài liệu dạy/học nào?

      – Khi thực hành/vận dụng kiến thức mới vào bài học, học sinh sẽ được sử dụng tài liệu dạy/học nào?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      – Phần mềm toán học (nếu có).

      – Máy chiếu, hình ảnh minh họa.

      9. Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để thực hành/áp dụng kiến thức mới như thế nào?

      – Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để thực hành/áp dụng kiến thức mới như thế nào?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      – Ứng dụng phần mềm toán học để quan sát và thực hiện.

      – Quan sát trình chiếu trên máy tính

      – Làm bài tập về phương tiện giao thông.

      10. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong thực hành/ứng dụng kiến thức mới là gì?

      – Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong thực hành/ứng dụng kiến thức mới là gì?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      – Giải các bài tập trong SGK và bài tập liên môn GTVT.

      – Lấy ví dụ từ thực tế cuộc sống và vận dụng từ kiến thức của bài học.

      11. Giáo viên nên nhận xét, đánh giá kết quả làm bài/vận dụng kiến thức mới của học sinh như thế nào?

      – Giáo viên nên nhận xét, đánh giá kết quả làm bài/vận dụng kiến thức mới của học sinh như thế nào?

      Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:

      – Nhận xét, đánh giá về việc tìm từ khóa của bài

      – Nhận xét, đánh giá về ứng dụng của phương tiện giao thông, tìm những ví dụ trong cuộc sống hàng ngày có thể giải thích được việc vận dụng phương tiện giao thông theo kiến thức của bài học.

      – Nhận xét, đánh giá việc thực hành giải bài tập trong SGK.

      12. Vai trò của 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán THPT:

      Với tất cả các môn học nói chung và từng phân môn nói riêng giáo viên phải xây dựng kế hoạch dạy học cụ thể để việc dạy học đạt hiệu quả cao nhất. Kế hoạch dạy học được xây dựng phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chí về chất lượng bài giảng, kết quả mà bài giảng mang lại cho học sinh và bản thân người dạy.

      *Giáo án có vai trò như thế nào trong quá trình tổ chức và thực hiện chương trình giáo dục bộ môn?

      Giúp đặt chủ đề giảng dạy phù hợp

      Bằng cách quyết định trước về mục tiêu, chiến lược giảng dạy, kỹ thuật giảng dạy và các phương tiện hỗ trợ hữu ích, v.v., khi thích hợp.

      Định hướng tâm lý của việc dạy học

      Các yếu tố liên quan đến học sinh như sở thích, năng khiếu, nhu cầu, năng lực… của học sinh được cân nhắc để việc dạy học thực tế trở nên hợp lý hơn.

      Bỏ chế độ các yếu tố liên quan đến chủ đề giáo dục

      Cho phép giáo viên loại bỏ những thứ không cần thiết hoặc không liên quan để giới hạn các vấn đề một cách rõ ràng, có hệ thống và có tổ chức.

      Sử dụng hiệu quả kiến thức hiện có

      Giáo viên phát triển kiến thức mới trên cơ sở những gì học sinh đã học, giúp học sinh lĩnh hội kiến thức mới và phát triển năng lực.

      13. Phát triển kỹ năng giảng dạy:

      Việc soạn giáo án đòi hỏi nhiều kỹ năng nên thông qua việc soạn nhiều giáo án giáo viên sẽ ngày càng phát triển và thành thạo các kỹ năng giảng dạy của mình.

      Sử dụng hiệu ứng hoán đổi cho 6 ngăn

      Bằng cách cân bằng các ứng dụng giảng dạy ngược thời gian, tiến bộ liên tục và thời gian giảng dạy lãng phí, Nâng cao hiệu quả giảng dạy.

      Thiết lập môi trường dạy học phù hợp: Trong giáo án đã xác định mục tiêu dạy học và giải quyết các chiến lược, phương pháp, kỹ thuật dạy học, phương tiện hỗ trợ… trước. Khi môi trường dạy học với các yếu tố phù hợp được thiết lập phù hợp, nhiệm vụ dạy học sẽ được tiến hành theo kế hoạch đã định trước đó. Đây là sự đảm bảo rằng các mục tiêu dạy học và giáo dục đã đề ra đã được thực hiện một cách hiệu quả.

      Định hướng tâm lý dạy học: Cùng với việc sử dụng các chiến lược, kỹ thuật, phương tiện dạy học phù hợp, các yếu tố liên quan đến học sinh như sở thích, năng khiếu, nhu cầu, khả năng… của học sinh. khi giảng dạy cũng được lưu ý và cân nhắc. Việc giảng dạy trong thực tế vì thế sẽ trở nên hợp lý hơn. Với một kế hoạch được chuẩn bị trước, giáo viên cũng sẽ xác định rõ ràng mối quan hệ giữa nội dung bài học với học sinh của mình. Điều này khiến khách hàng tin tưởng gửi gắm. Khi một giáo viên phát triển cảm giác tự tin, họ sẽ tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh với sự nhiệt tình và vui vẻ thực sự.

      Các yếu tố hạn chế liên quan đến chủ đề giảng dạy: Trong một kế hoạch bài học, có những vấn đề liên quan đến bài học có thể trở nên hạn chế hoặc không cần thiết do bối cảnh lớp học hoặc các vấn đề khác. . như một phân vùng thời gian. Quy định này cho phép giáo viên từ bỏ những thứ không liên quan để xác định rõ ràng và giới hạn việc dạy kiến thức cho học sinh một cách có hệ thống và có tổ chức.

      Sử dụng hiệu quả kiến thức đã có: Khi soạn giáo án, giáo viên phát triển kiến thức mới trên cơ sở những kiến thức đã học của học sinh. Điều này cho phép học sinh thuận lợi tiếp thu kiến thức mới, phát triển năng lực và giáo viên thành công trong việc giúp học sinh đạt được mục tiêu của mình. Giáo án còn giúp giáo viên thiết lập mối quan hệ hợp lý giữa giáo án này với giáo dục khác về nội dung, phương pháp và hình thức đánh giá. năm học.

      Phát triển kỹ năng dạy học: Kế hoạch dạy học đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kỹ năng dạy học của giáo viên. Trong kế hoạch của mình, giáo viên định hướng các vấn đề liên quan đến hoạt động dạy và học thực hiện trên lớp. Cần có những kỹ năng cơ bản như xác định mục tiêu, thiết kế các hoạt động học tập, v.v. định nghĩa. Xác định cách vận hành và tương tác trong lớp học sao cho hiệu quả. Và thông qua công tác chuẩn bị để tương tác và vận hành theo phương thức kỹ năng lưỡng tính, qua nhiều bài học khác nhau, giáo viên sẽ ngày càng phát triển và làm chủ kỹ năng giảng dạy của mình.

      Sử dụng hiệu quả trong dạy học: Một kế hoạch dạy học chuẩn sẽ giúp giáo viên cân nhắc so sánh thời gian cho các hoạt động, khuyến khích dạy học hiệu quả. Bằng cách lập kế hoạch giáo án, giáo viên sẽ nhận thức được những gì, khi nào và ở mức độ nào sẽ được thực hiện trong lớp học. Nhờ đó, hoạt động dạy học diễn ra liên tục, hạn chế lãng phí thời gian, đặt mọi nhiệm vụ của học sinh vào một cách hợp lý. Những điều này cũng dẫn đến kỷ luật trong lớp học.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Phân tích văn bản Viên tướng trẻ và con ngựa trắng
      • Bàn tay mở rộng trao ban tâm hồn mới tràn ngập vui sướng
      • Viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách
      • Các dạng bài tập cân bằng phương trình oxi hóa khử hay gặp
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Xuất hay suất? Sơ xuất hay sơ suất? Xuất quà hay suất quà?
      • Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân
      • Thiên Địa Hội là gì? Nghĩa Hoà Đoàn là gì? Có vai trò gì?
      • Trình bày ý kiến về: Những lưu ý khi sử dụng ChatGPT
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34230