11 CÂU Phân tích kế hoạch bài dạy Toán THPT được chúng mình tổng hợp đầy đủ qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu để nắm bắt rõ hơn kế hoạch bài dạy Toán THPT nhé.
Mục lục bài viết
- 1 1. Sau khi học bài học sinh “làm” được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kĩ năng của chủ đề?
- 2 2. Học sinh sẽ thực hiện những “hoạt động học tập” nào trong giờ học?
- 3 3. Thông qua các “hoạt động học tập” sẽ thực hiện trong bài học, có thể hình thành và phát triển ở học sinh những “biểu hiện cụ thể” về phẩm chất, năng lực nào?
- 4 4. Khi thực hiện các hoạt động hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh được sử dụng những thiết bị dạy học/tài liệu học tập nào?
- 5 5. Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để hình thành kiến thức mới như thế nào?
- 6 6. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động hình thành kiến thức mới là gì?
- 7 7. Giáo viên cần nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động hình thành kiến thức mới của học sinh như thế nào?
- 8 8. Khi thực hành/vận dụng kiến thức mới vào bài học, học sinh sẽ được sử dụng tài liệu dạy/học nào?
- 9 9. Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để thực hành/áp dụng kiến thức mới như thế nào?
- 10 10. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong thực hành/ứng dụng kiến thức mới là gì?
- 11 11. Giáo viên nên nhận xét, đánh giá kết quả làm bài/vận dụng kiến thức mới của học sinh như thế nào?
- 12 12. Vai trò của 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán THPT:
- 13 13. Phát triển kỹ năng giảng dạy:
1. Sau khi học bài học sinh “làm” được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kĩ năng của chủ đề?
– Sau khi học bài học sinh “làm” được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kĩ năng của chủ đề?
Nhập câu trả lời vào hộp thoại dưới đây:
– Nhận biết một số bài toán thực tế dẫn đến khái niệm đạo hàm như vận tốc tức thời, cường độ dòng điện tức thời.
– Nhận biết định nghĩa đạo hàm và tính đạo hàm của một số hàm số đơn giản theo định nghĩa.
– Nhận biết ý nghĩa vật lý của đạo hàm.
– Phát triển tư duy toán học và khả năng suy luận; năng lực lập mô hình toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
2. Học sinh sẽ thực hiện những “hoạt động học tập” nào trong giờ học?
– Học sinh sẽ thực hiện những “hoạt động học tập” nào trong giờ học?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
– Nhận biết một số bài toán thực tế dẫn đến khái niệm đạo hàm
– Hình thành định nghĩa đạo hàm.
– Tính hàm số của hàm số bằng định nghĩa.
– Vận dụng kiến thức Toán học vào Vật lí.
3. Thông qua các “hoạt động học tập” sẽ thực hiện trong bài học, có thể hình thành và phát triển ở học sinh những “biểu hiện cụ thể” về phẩm chất, năng lực nào?
– Thông qua các “hoạt động học tập” sẽ thực hiện trong bài học, có thể hình thành và phát triển ở học sinh những “biểu hiện cụ thể” về phẩm chất, năng lực nào?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
Các năng lực: tư duy và suy luận toán học, năng lực lập mô hình toán học, năng lực xây dựng mô hình toán học, năng lực sử dụng các công cụ, phương tiện toán học.
– Phẩm chất: mền, sáng tạo.
4. Khi thực hiện các hoạt động hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh được sử dụng những thiết bị dạy học/tài liệu học tập nào?
– Khi thực hiện các hoạt động hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh được sử dụng những thiết bị dạy học/tài liệu học tập nào?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
– Phần mềm Geobra Math hoặc GSP (nếu có).
– Máy chiếu, vẽ trên giấy A0.
5. Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để hình thành kiến thức mới như thế nào?
– Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để hình thành kiến thức mới như thế nào?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
– Đọc bài trong SGK
– Nghe hướng dẫn của giáo viên, các em học cách trình bày cách giải khác rồi rút ra ý kiến của bản thân.
– Quan sát, nhìn hình minh hoạ trên máy chiếu hoặc màn chiếu.
– Làm bài tập, rút ra các bước tính đạo hàm.
6. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động hình thành kiến thức mới là gì?
– Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động hình thành kiến thức mới là gì?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
Biết công thức đạo hàm.
– Hình thành định nghĩa đạo hàm.
– Các tính năng được dẫn xuất bởi định nghĩa.
7. Giáo viên cần nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động hình thành kiến thức mới của học sinh như thế nào?
– Giáo viên cần nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động hình thành kiến thức mới của học sinh như thế nào?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
– Nhận xét, đánh giá công việc Nhận biết một số bài toán thực tế dẫn đến đạo hàm.
– Nhận xét, đánh giá việc sử dụng phần mềm toán học (nếu có).
– Nhận xét, đánh giá về rút ra kết luận thành kiến thức.
– Nhận xét, đánh giá công tác vận dụng toán ứng dụng vào vật lý.
8. Khi thực hành/vận dụng kiến thức mới vào bài học, học sinh sẽ được sử dụng tài liệu dạy/học nào?
– Khi thực hành/vận dụng kiến thức mới vào bài học, học sinh sẽ được sử dụng tài liệu dạy/học nào?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
– Phần mềm toán học (nếu có).
– Máy chiếu, hình ảnh minh họa.
9. Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để thực hành/áp dụng kiến thức mới như thế nào?
– Học sinh sử dụng thiết bị dạy/học (đọc/nghe/quan sát/làm) để thực hành/áp dụng kiến thức mới như thế nào?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
– Ứng dụng phần mềm toán học để quan sát và thực hiện.
– Quan sát trình chiếu trên máy tính
– Làm bài tập về phương tiện giao thông.
10. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong thực hành/ứng dụng kiến thức mới là gì?
– Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong thực hành/ứng dụng kiến thức mới là gì?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
– Giải các bài tập trong SGK và bài tập liên môn GTVT.
– Lấy ví dụ từ thực tế cuộc sống và vận dụng từ kiến thức của bài học.
11. Giáo viên nên nhận xét, đánh giá kết quả làm bài/vận dụng kiến thức mới của học sinh như thế nào?
– Giáo viên nên nhận xét, đánh giá kết quả làm bài/vận dụng kiến thức mới của học sinh như thế nào?
Nhập câu trả lời của bạn vào hộp thoại dưới đây:
– Nhận xét, đánh giá về việc tìm từ khóa của bài
– Nhận xét, đánh giá về ứng dụng của phương tiện giao thông, tìm những ví dụ trong cuộc sống hàng ngày có thể giải thích được việc vận dụng phương tiện giao thông theo kiến thức của bài học.
– Nhận xét, đánh giá việc thực hành giải bài tập trong SGK.
12. Vai trò của 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán THPT:
Với tất cả các môn học nói chung và từng phân môn nói riêng giáo viên phải xây dựng kế hoạch dạy học cụ thể để việc dạy học đạt hiệu quả cao nhất. Kế hoạch dạy học được xây dựng phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chí về chất lượng bài giảng, kết quả mà bài giảng mang lại cho học sinh và bản thân người dạy.
*Giáo án có vai trò như thế nào trong quá trình tổ chức và thực hiện chương trình giáo dục bộ môn?
Giúp đặt chủ đề giảng dạy phù hợp
Bằng cách quyết định trước về mục tiêu, chiến lược giảng dạy, kỹ thuật giảng dạy và các phương tiện hỗ trợ hữu ích, v.v., khi thích hợp.
Định hướng tâm lý của việc dạy học
Các yếu tố liên quan đến học sinh như sở thích, năng khiếu, nhu cầu, năng lực… của học sinh được cân nhắc để việc dạy học thực tế trở nên hợp lý hơn.
Bỏ chế độ các yếu tố liên quan đến chủ đề giáo dục
Cho phép giáo viên loại bỏ những thứ không cần thiết hoặc không liên quan để giới hạn các vấn đề một cách rõ ràng, có hệ thống và có tổ chức.
Sử dụng hiệu quả kiến thức hiện có
Giáo viên phát triển kiến thức mới trên cơ sở những gì học sinh đã học, giúp học sinh lĩnh hội kiến thức mới và phát triển năng lực.
13. Phát triển kỹ năng giảng dạy:
Việc soạn giáo án đòi hỏi nhiều kỹ năng nên thông qua việc soạn nhiều giáo án giáo viên sẽ ngày càng phát triển và thành thạo các kỹ năng giảng dạy của mình.
Sử dụng hiệu ứng hoán đổi cho 6 ngăn
Bằng cách cân bằng các ứng dụng giảng dạy ngược thời gian, tiến bộ liên tục và thời gian giảng dạy lãng phí, Nâng cao hiệu quả giảng dạy.
Thiết lập môi trường dạy học phù hợp: Trong giáo án đã xác định mục tiêu dạy học và giải quyết các chiến lược, phương pháp, kỹ thuật dạy học, phương tiện hỗ trợ… trước. Khi môi trường dạy học với các yếu tố phù hợp được thiết lập phù hợp, nhiệm vụ dạy học sẽ được tiến hành theo kế hoạch đã định trước đó. Đây là sự đảm bảo rằng các mục tiêu dạy học và giáo dục đã đề ra đã được thực hiện một cách hiệu quả.
Định hướng tâm lý dạy học: Cùng với việc sử dụng các chiến lược, kỹ thuật, phương tiện dạy học phù hợp, các yếu tố liên quan đến học sinh như sở thích, năng khiếu, nhu cầu, khả năng… của học sinh. khi giảng dạy cũng được lưu ý và cân nhắc. Việc giảng dạy trong thực tế vì thế sẽ trở nên hợp lý hơn. Với một kế hoạch được chuẩn bị trước, giáo viên cũng sẽ xác định rõ ràng mối quan hệ giữa nội dung bài học với học sinh của mình. Điều này khiến khách hàng tin tưởng gửi gắm. Khi một giáo viên phát triển cảm giác tự tin, họ sẽ tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh với sự nhiệt tình và vui vẻ thực sự.
Các yếu tố hạn chế liên quan đến chủ đề giảng dạy: Trong một kế hoạch bài học, có những vấn đề liên quan đến bài học có thể trở nên hạn chế hoặc không cần thiết do bối cảnh lớp học hoặc các vấn đề khác. . như một phân vùng thời gian. Quy định này cho phép giáo viên từ bỏ những thứ không liên quan để xác định rõ ràng và giới hạn việc dạy kiến thức cho học sinh một cách có hệ thống và có tổ chức.
Sử dụng hiệu quả kiến thức đã có: Khi soạn giáo án, giáo viên phát triển kiến thức mới trên cơ sở những kiến thức đã học của học sinh. Điều này cho phép học sinh thuận lợi tiếp thu kiến thức mới, phát triển năng lực và giáo viên thành công trong việc giúp học sinh đạt được mục tiêu của mình. Giáo án còn giúp giáo viên thiết lập mối quan hệ hợp lý giữa giáo án này với giáo dục khác về nội dung, phương pháp và hình thức đánh giá. năm học.
Phát triển kỹ năng dạy học: Kế hoạch dạy học đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kỹ năng dạy học của giáo viên. Trong kế hoạch của mình, giáo viên định hướng các vấn đề liên quan đến hoạt động dạy và học thực hiện trên lớp. Cần có những kỹ năng cơ bản như xác định mục tiêu, thiết kế các hoạt động học tập, v.v. định nghĩa. Xác định cách vận hành và tương tác trong lớp học sao cho hiệu quả. Và thông qua công tác chuẩn bị để tương tác và vận hành theo phương thức kỹ năng lưỡng tính, qua nhiều bài học khác nhau, giáo viên sẽ ngày càng phát triển và làm chủ kỹ năng giảng dạy của mình.
Sử dụng hiệu quả trong dạy học: Một kế hoạch dạy học chuẩn sẽ giúp giáo viên cân nhắc so sánh thời gian cho các hoạt động, khuyến khích dạy học hiệu quả. Bằng cách lập kế hoạch giáo án, giáo viên sẽ nhận thức được những gì, khi nào và ở mức độ nào sẽ được thực hiện trong lớp học. Nhờ đó, hoạt động dạy học diễn ra liên tục, hạn chế lãng phí thời gian, đặt mọi nhiệm vụ của học sinh vào một cách hợp lý. Những điều này cũng dẫn đến kỷ luật trong lớp học.