Tổ chức hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em là một điều rất quan trọng. Dưới đây, Luật Dương Gia xin giới thiệu đến các bạn bài thu hoạch bồi dưỡng GVMN Module 9 với chủ đề: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em trong nhóm, lớp.
Mục lục bài viết
1. Lý do chọn đề tài:
Tất cả trẻ em sinh ra đều có quyền bình đẳng. Được xã hội và gia đình bảo vệ và phát triển, chăm sóc và giáo dục. Trẻ em sẽ làm chủ đất nước như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai”. Vì một tương lai tươi sáng, thanh niên phải được thụ hưởng một nền giáo dục hiện đại, toàn diện về mọi mặt: Đức trí thể mỹ lao động ngay từ tuổi ấu thơ.
Công tác chăm sóc nuôi dưỡng có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em từ 0 đến 6 tuổi. Giai đoạn này được coi là Giai Đoạn Vàng, đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất về thể chất, đặc biệt là não bộ và hệ thần kinh của trẻ. Với sự phát triển vượt bậc đó, giai đoạn này là giai đoạn quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong quá trình phát triển toàn diện con người.
Giáo dục toàn diện cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi được thực hiện song song với chăm sóc và giáo dục.
Thời gian hoạt động ăn ngủ của trẻ mầm non chiếm tỷ lệ lớn so với thời gian trong ngày. Vì vậy, cùng với gia đình, trường mầm non có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, người nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non phải có những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và sức khỏe trẻ mầm non. Mặt khác, chính nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là thành phố có bước phát triển mạnh mẽ, mức sống của một bộ phận người dân cũng được cải thiện. Tuy nhiên, cha mẹ học sinh thường quá quan tâm đến việc ăn uống của con cái, chiều con làm mọi việc. Vì vậy, một xu hướng ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em là béo phì, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển toàn diện của trẻ về nhận thức, tình cảm xã hội và một số bệnh tật khác. Việc nghiên cứu và quản lý việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non càng quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết: điều chỉnh chế độ ăn phù hợp; kết hợp chăm sóc, nuôi dưỡng với giáo dục để tạo ra các hoạt động khác nhau; sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non. Mặt khác nhà trẻ tuyên truyền đến phụ huynh về giáo dục sức khỏe, dinh dưỡng hợp lý cho trẻ mầm non để phối hợp thực hiện chế độ chăm sóc sức khỏe cho trẻ tại nhà. Gia đình cũng cần thiết để trẻ khỏe mạnh về thể chất và tinh thần.
Hoạt động chăm sóc là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Hoạt động này được thực hiện hàng ngày thông qua các hoạt động giáo dục thể chất, hoạt động vui chơi, hoạt động ăn ngủ, đặc biệt là khẩu phần ăn cho trẻ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có thói quen ăn uống lành mạnh. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày rất được quan tâm. Chất lượng VSATTP có tác dụng tăng cường và bảo vệ sức khỏe của trẻ, giúp trẻ phát triển hài hòa, cân đối, tạo điều kiện tốt cho trẻ tham gia các hoạt động giáo dục, là nền tảng đầu tiên cho sức khỏe của trẻ. Sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ.
Dinh dưỡng cho trẻ mầm non không còn là vấn đề quan tâm của riêng các bậc cha mẹ mà còn là mối quan tâm của toàn xã hội. Đối với những người làm công tác giáo dục mầm non thì đây là vấn đề cần đặc biệt quan tâm.
Nhu cầu dinh dưỡng thay đổi tùy theo độ tuổi và mức độ hoạt động thể chất của một cá nhân. Dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể con người, nó duy trì sự sống, hoạt động, vui chơi và giải trí.
Hiện nay, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng ở một số trường mầm non, mẫu giáo đang gặp nhiều vấn đề bức xúc trong xã hội. Các em đến trường chưa được chăm sóc khoa học, có trường hợp còn bị bạo hành trẻ em trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng.
Để có chất lượng nuôi dưỡng tốt trong trường mầm non đòi hỏi đội ngũ cán bộ quản lý nói chung đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo nói riêng phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt và không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, biết xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với thực tế của nhà trường, đặc điểm của địa phương nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng trong trường mầm non.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng trong Thời kỳ Vàng của trẻ em. Tôi luôn trăn trở làm thế nào để đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo giúp chất lượng nuôi dưỡng trong nhà trường tốt, cần có biện pháp gì để đội ngũ cán bộ, giáo viên nhất là đội ngũ nuôi dưỡng luôn ý thức và trách nhiệm trong lao động và có điều kiện phát huy khả năng của mình, để thông qua chăm sóc nuôi dưỡng có chất lượng giúp trẻ phát triển tốt về thể chất và tâm lý, giúp trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, tham gia các hoạt động một cách độc lập. Mặt khác, phụ huynh có thể yên tâm gửi con đến trường.
2. Mục đích nghiên cứu:
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non, đề tài đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non với mong muốn giúp ích cho trẻ các trường mầm non trên địa bàn huyện nói riêng và tất cả trẻ em được phát triển toàn diện về mọi mặt: Đức trí thể mỹ lao động ngay từ nhỏ một cách tốt nhất.
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu:
3.1. Khách thể nghiên cứu:
Hoạt động quản lý của hiệu trưởng chỉ đạo nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non.
3.2. Đối tượng nghiên cứu:
Chỉ đạo các biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non.
4. Phạm vi nghiên cứu:
4.1. giới hạn về nội dung:
Tập trung nghiên cứu các biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng ở trường mầm non ………., huyện ……
4.2. giới hạn về thời gian:
Tập trung nghiên cứu từ năm tháng …..năm ….. đến tháng ….năm ……..
4.3. giới hạn địa bàn nghiên cứu:
Địa bàn học chủ yếu là trường mầm non ……., phường … .., huyện …., thành phố ………
5. giả thuyết khoa học:
Nếu áp dụng một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng của cán bộ, giáo viên, nhân viên nói chung và nhân viên bảo mẫu nói riêng một cách khoa học, đồng bộ và hợp lý thì chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường càng được nâng cao.
Nếu đề tài đề xuất được các biện pháp quản lý phù hợp sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trong trường mầm non.
6. Nhiệm vụ nghiên cứu:
Nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, công tác quản lý hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở trường mầm non;
Khảo sát thực trạng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ và thực trạng quản lý chăm sóc nuôi dưỡng trong các trường mầm non trên địa bàn huyện.., thành phố……. và phân tích nguyên nhân của thực trạng.
Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non quận.., thành phố……..
7. Phương pháp nghiên cứu:
7.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận:
Tài liệu, sách báo, internet có nội dung nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ.
Nghiên cứu các văn bản về chăm sóc nuôi dưỡng trong gia đình, xã hội và nhà trường trong giai đoạn hiện nay.
Phân tích, phân loại, xác định các khái niệm cơ bản, tham khảo các công trình nghiên cứu liên quan đến chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em để làm cơ sở lý luận cho đề tài.
7.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
a) Đối tượng khảo sát và nội dung khảo sát
Đội ngũ giáo viên đặc biệt là đội ngũ cấp dưỡng trong nhà trường: Với nội dung khảo sát về công tác quản lý, chăm sóc và nuôi dạy trẻ trong nhà trường.
Bé đến trường: với nội dung khảo sát thể chất và nhận thức
Cha mẹ trẻ: với nội dung khảo sát về sự hiểu biết và băn khoăn của cha mẹ về cách chăm sóc con cái ở nhà, phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em tại gia đình và nhà trường.
b) Dụng cụ khảo sát
Phỏng vấn sâu: Kỹ thuật nghiên cứu này nhằm thu thập thông tin chuyên sâu về một số vấn đề cốt lõi của đề tài. Nhóm đối tượng phỏng vấn sẽ tập trung vào giáo viên và phụ huynh học sinh.
Quan sát: Quan sát ở một số lớp và ở các độ tuổi khác nhau về phương pháp và nội dung chăm sóc trẻ của cô giáo.
c) Phương thức tuyên truyền:
Tuyên truyền cho giáo viên, nhân viên về tầm quan trọng của chất lượng giáo dục trong thời kỳ vàng của trẻ.
Trao đổi với phụ huynh về việc nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng.
d) Phương pháp quan sát:
Quan sát quy trình tiếp nhận, sơ chế và chế biến thực phẩm
Quan sát kỹ năng nấu ăn và kỹ năng nấu ăn của y tá.
Quan sát giờ ăn của trẻ, quan sát các hoạt động khác của trẻ.
e) Phương thức đàm thoại:
Trao đổi giữa giáo viên với đồng nghiệp, cha mẹ trẻ với trẻ để tìm hiểu hiểu biết của trẻ về việc ăn uống, giúp trẻ có kiến thức mới về dinh dưỡng, tìm hiểu kiến thức của đồng nghiệp và cha mẹ về dinh dưỡng.
f) Phương pháp điều tra:
Điều tra kiến thức của giáo viên, nhân viên trực tiếp chăm sóc trẻ
Điều tra sức khoẻ của trẻ.
8. Cơ sở lý luận về chăm sóc trẻ trong trường mầm non:
8.1. Một số khái niệm cơ bản:
Nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ cũng là một nội dung trong xu thế đầu tiên chuẩn bị cho thế hệ trẻ bước vào thế kỷ 21 kỷ nguyên của nền văn minh trí tuệ. Giáo dục mầm non đã có những chuyển biến mới về chất và đổi mới trong công cuộc đổi mới chung của ngành giáo dục và đào tạo.
Vì vậy, công tác nuôi dạy trẻ luôn là nội dung quan trọng trong nhiệm vụ mỗi năm học.
Chăm sóc là các hoạt động hàng ngày như hoạt động ăn, hoạt động ngủ, hoạt động ngoài trời, hoạt động phát triển thể chất nhằm giúp trẻ phát triển thể lực, phát triển vận động tinh và thô. Không chỉ vậy, các hoạt động chăm sóc còn giúp trẻ tích lũy kỹ năng sống, trải nghiệm kỹ năng cá nhân.
Chăm sóc trẻ khoa học, phù hợp với từng độ tuổi sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách.
Dinh dưỡng là nhu cầu hàng ngày của mỗi con người. Dinh dưỡng là thực phẩm chúng ta ăn và cách chúng ta sử dụng chúng. Trẻ em cần dinh dưỡng để phát triển về thể chất và tinh thần. Người trưởng thành cần dinh dưỡng để duy trì sự sống và làm việc, ăn uống là nhu cầu sống hàng ngày, là nhu cầu không thể thiếu.
Dinh dưỡng là thức ăn cung cấp năng lượng bằng axit amin, lipit, vitamin, chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và duy trì tế bào.
Dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, cân đối, phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Con người cần dinh dưỡng để duy trì sự sống và làm việc, dinh dưỡng là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu.
Nhu cầu dinh dưỡng tốt sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện. Có sức khỏe tốt thì trẻ khỏe mạnh, hoạt bát, nhanh nhẹn, thông minh, trẻ rất hứng thú tham gia các hoạt động và ngược lại, với chế độ dinh dưỡng kém, không đầy đủ thì trẻ sẽ chậm phát triển về mọi mặt. Trẻ nhỏ chậm phát triển về mọi mặt. Không hứng thú tham gia các hoạt động.
Với trẻ mầm non có thể cần nhiều năng lượng và vi chất. Khẩu phần ăn cần phải hợp lý theo lứa tuổi, phải phù hợp với thức ăn theo mùa.
Chất lượng dinh dưỡng không chỉ phụ thuộc vào thành phần hóa học của thực phẩm mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như: lựa chọn, bảo quản, sơ chế, chế biến thực phẩm và tính thực tế của từng khẩu phần ăn. Thực phẩm khác nhau có chất dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy, chúng ta nên phối hợp các loại thức ăn khác nhau để có đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng là nhu cầu cấp thiết nhất của xã hội đối với trẻ em, nó chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể trẻ.
Nhưng trẻ không những phải ăn đủ chất dinh dưỡng mà còn phải có chế độ ăn hợp lý, đảm bảo cả chất và lượng, các chất không quá nhiều cũng không quá ít mà phải cân đối, hài hòa.
8.2. CSND trẻ trong trường mầm non:
Tổ chức hoạt động giáo dục thể chất: Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non giúp giáo viên tổ chức tốt các hoạt động phát triển thể chất, trò chơi phát triển vận động cho trẻ. Cải thiện kỹ năng vận động và kỹ năng chơi vận động của trẻ.
Giúp đạt được mục tiêu phát triển thể chất của trẻ trong trường mầm non một cách hiệu quả. Đồng thời giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, nhanh nhẹn, năng động và tích cực tham gia các hoạt động tập thể. Góp phần phòng chống suy dinh dưỡng, béo phì ở trẻ em và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em xuống dưới 2%, phòng chống các bệnh thường gặp ở trẻ em.
Tích hợp chủ đề mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoạt động trong ngày để trẻ tích cực tham gia các hoạt động phát triển vận động, trò chơi vận động.
Hình thành ở trẻ khả năng thích ứng với nề nếp khi tập luyện. Hình thành ở trẻ kỹ năng làm một số việc đơn giản, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp theo từng lứa tuổi: như tự phục vụ trong ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân.
Giúp trẻ có kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc bản thân, hiểu được lợi ích của việc rèn luyện vận động đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể. Dần dần hình thành cho trẻ biết cách tránh xa những đồ vật nguy hiểm, những nơi không an toàn.
Chăm sóc trẻ ăn: Cho trẻ ăn theo thực đơn của nhà trường, trước khi ăn cô chuẩn bị đầy đủ cho từng trẻ như: bát, thìa được nhúng qua nước sôi hoặc phơi nắng. Một đĩa cơm rơi và một đĩa khăn ướt. Trước khi ăn cô rửa tay, đầu tóc gọn gàng, chia cơm và thức ăn vào từng bát cho trẻ, giới thiệu cho trẻ cách ăn và giáo dục dinh dưỡng. Khuyến khích trẻ ăn đủ bữa, quan tâm hơn đến trẻ mới ốm dậy, trẻ ăn chậm, ăn yếu, khuyến khích trẻ ăn đủ bữa. Khi tổ chức cho trẻ ăn phải luôn rèn luyện cho trẻ thói quen vệ sinh văn minh trong ăn uống như (không làm đổ cơm, ăn ngay ngắn, không vừa ăn vừa nói chuyện). Cho trẻ uống đủ nước sau khi ăn, nước ấm vào mùa đông, kiểm tra xem trẻ có ngậm cơm và thức ăn không để tránh bị sặc cơm và thức ăn.
Chăm sóc giấc ngủ của trẻ: Cho trẻ đi ngủ đúng giờ quy định, cô nhẹ nhàng ru trẻ ngủ. Theo dõi sắc mặt của trẻ khi ngủ, khi trẻ có những biểu hiện khác thường để mẹ có biện pháp xử lý kịp thời.
Vệ sinh cá nhân của trẻ: cô chú ý quần áo, tay chân của trẻ luôn sạch sẽ. Cô chú ý rèn luyện thói quen vệ sinh cá nhân, rèn luyện kỹ năng rửa tay, lau mặt cho trẻ thường xuyên (hàng ngày giặt khăn bằng xà phòng và phơi nắng, giặt khăn bằng nước sôi 1 lần/tuần). Dạy trẻ cách tự vệ sinh cá nhân hàng ngày. Ngoài ra, lớp học luôn sạch sẽ, được vệ sinh thường xuyên, sắp xếp gọn gàng vừa tầm với của trẻ, không để đồ chơi trên cao không đảm bảo an toàn cho trẻ.
Phối hợp với y tế nhà trường khám sức khỏe định kỳ cho trẻ ít nhất 1 lần/năm. Cân, đo, theo dõi sức khỏe của trẻ trên biểu đồ hàng tháng. Giáo viên chú trọng động viên trẻ SDD thấp còi ăn đủ bữa, tuyên truyền phụ huynh cho trẻ ăn đủ chất dinh dưỡng, vận động nhẹ nhàng để cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng.
Tuyên truyền đến cha mẹ trẻ: cô luôn cố gắng sắp xếp thời gian đưa đón trẻ hàng ngày để trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp, tuyên truyền phụ huynh cho trẻ đi học đều. định kỳ hàng quý thông báo kết quả cân, đo, khám sức khỏe của trẻ cho phụ huynh, trang trí nổi bật góc tuyên truyền của lớp. Trong các cuộc họp phụ huynh, cô tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh phối hợp tốt trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Chú ý nhắc nhở phụ huynh quan tâm đến trang phục của trẻ khi thời tiết thay đổi, cô chú ý cho trẻ ăn mặc phù hợp với thời tiết.
9. Khuyến nghị:
Một là: Xây dựng kế hoạch năm học; kế hoạch hàng tháng; Kế hoạch Tuần; xây dựng chế độ sinh hoạt; xây dựng kế hoạch chuyên môn: chương trình dạy cụ thể cho các khối lớp phù hợp, sát với tình hình của nhà trường, giao chỉ tiêu chất lượng cho từng khối, lớp. Chất lượng giao hàng gắn với chỉ tiêu thi đua cuối năm của tập thể, cá nhân.
Thứ hai: Tích cực chỉ đạo thực hiện “học mà chơi, chơi để trải nghiệm”. Nhằm tạo cho giáo viên sự chủ động, có nhiều biện pháp tích cực, nhiều hình thức sáng tạo trong các hoạt động chung. Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Vì vậy, việc tích cực chỉ đạo tổ chức dạy học nề nếp là việc làm thường xuyên. Để làm tốt công tác “luyện tập”, mỗi giáo viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục trẻ, tổ chức đầy đủ các hoạt động trong ngày như: Hoạt động chung, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời, hoạt động chiều. Soạn đầy đủ giáo án, đúng nội dung, yêu cầu về kiến thức, kỹ năng phát triển ngôn ngữ, trí tuệ, đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Biết lựa chọn và vận dụng các phương pháp giáo dục tích cực, tạo tình huống, cơ hội để phát huy trí tuệ, óc sáng tạo của trẻ. Để có “hiệu quả thực chất”, giáo viên phải biết vận dụng tốt các phương pháp dạy học tích cực, biết tạo mọi cơ hội để trẻ ôn tập thêm kiến thức vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Vì trẻ mầm non rất dễ nhớ, dễ quên nên hoạt động vui chơi là chủ yếu của trẻ. “Học mà chơi, chơi để trải nghiệm” mang lại hiệu quả cao nhất vì trong quá trình chơi giúp trẻ ôn lại những kiến thức mà trẻ đã được trải nghiệm, khám phá. Có thể giao tiếp với bạn, có kỹ năng giao tiếp.
Ba là: Đánh giá, xếp loại giáo viên để có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp, đối với giáo viên chưa có chuyên môn cần tập trung bồi dưỡng thêm về phương pháp, kiến thức, kỹ năng sư phạm, cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục một cách khoa học và hiệu quả. Thông qua việc dự các buổi dự giờ, chuyên đề, thao giảng… và đặc biệt khuyến khích giáo viên tự học để nâng cao trình độ chuyên môn. Đối với giáo viên khá giỏi bồi dưỡng năng lực, nghiệp vụ sư phạm, tác phong, tính sáng tạo, linh hoạt để giáo viên mạnh dạn vận dụng các hình thức mới tạo hứng thú cho trẻ trong giờ học.
Bốn là: Tổ chức các hội thi: Hội thi là đợt cao điểm của phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Vì vậy, phải có kế hoạch chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc, khoa học. Trong năm qua nhà trường đã tổ chức tốt các hội thi như: “Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo”; Hội thi “Bé nhanh trí” cấp trường; Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường, hội thao, giao lưu văn nghệ, ngoại khóa… Qua các hội thi, liên hoan đó đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng. chất lượng giáo dục và cơ hội cho giáo viên và trẻ em thể hiện tài năng của mình và học hỏi lẫn nhau. Đặc biệt là nhận được sự ủng hộ của cha mẹ trẻ và nhân dân cả về vật chất và tinh thần.
Thứ năm: Tăng cường kiểm tra, đánh giá coi đây là công việc thường xuyên, kiểm tra bằng nhiều hình thức, kiểm tra toàn diện và chuyên đề, kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất. Kiểm tra toàn diện giáo viên; Kiểm tra chuyên đề mỗi năm học mỗi giáo viên kiểm tra 2 lần. Qua kiểm tra đã chấn chỉnh một số biểu hiện lệch lạc của giáo viên trong giáo dục. Từ đó có biện pháp cụ thể giúp giáo viên ôn tập kiến thức và xây dựng kế hoạch nuôi dạy trẻ nhằm giúp trẻ có chất lượng giáo dục tốt hơn.
Thứ sáu: Phối hợp với gia đình và cộng đồng trong việc giáo dục trẻ là rất cần thiết đối với trẻ mầm non, việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học, chăm sóc, nuôi dạy trẻ góp phần giáo dục trẻ nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Vì vậy, nhà trường tổ chức phối hợp với cha mẹ học sinh thông qua việc họp toàn trường 3 lần/năm học. Toàn trường đã xây dựng góc tuyên truyền, thông qua góc tuyên truyền những điều cha mẹ cần biết nhằm giúp cha mẹ nắm bắt một số kiến thức giáo dục, rèn luyện cho trẻ có thói quen, hành vi văn minh trong giao tiếp, lễ phép. Kính trọng thầy cô, cha mẹ, người lớn. Có nền nếp trong học tập và sinh hoạt, từ đó chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, trẻ nắm chắc kiến thức, kỹ năng, phản ứng linh hoạt, nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự tin.
THAM KHẢO THÊM: