Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật?

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hàng hóa được đưa ra thị trường tiêu thụ mà không đảm bảo chất lượng được xếp vào sản phẩm, hàng hóa khuyết tật thì tổ chức, cá nhân sẽ chịu trách nhiệm bồi thường. Vậy bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật được ghi nhận thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1    1. Quy định về việc bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật:
      • 2 2. Những tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm bồi thường thiệt hại:
      • 3 3. Khi nào được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do sản phẩm hàng hóa có khuyết tật gây ra?

         1. Quy định về việc bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật:

      Ngày nay, quyền lợi của người tiêu dùng ngày càng được nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Bởi thực trạng liên quan đến nguồn cung cấp hàng hóa, sản phẩm không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng diễn ra vơi mức độ nghiêm trọng hơn, các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc tràn lan trên thị trường ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nên nhà nước ta cũng đã có những quy định thể hiện rõ hơn trong việc quản lý sản phẩm hàng hóa trước khi đưa ra thị trường tiêu dùng. Liên quan đến vấn đề quản lý kiểm soát hàng hóa, sản phẩm trước khi đưa vào thị trường thì Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 ( có hiệu lực ngày 01/07/2024) đã ghi nhận chi tiết các nội dung liên quan.

      Căn cứ theo khoản 4 Điều 3 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 thì một sản phẩm hàng hóa được coi là khuyết tật được xác định là sản phẩm hàng hóa không đảm bảo các yếu tố an toàn khi người dân tiến hành tiêu dùng trong suốt thời gian sử dụng một cách kéo dài, gây nên thiệt hại cho tính mạng sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng. Những sản phẩm hàng hóa được coi là khuyết tật có thể sẽ chưa được phát hiện tại thời điểm sản phẩm hàng hóa được cung cấp cho người tiêu dùng mặc dù những sản phẩm hàng hóa đó đã được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật hiện nay. Trường hợp sản phẩm hàng hóa có khuyết tật có thể kể đến như sau:

      + Sản phẩm hàng hóa sản xuất hàng loạt khi phát hiện khuyết tật phát sinh từ khâu thiết kế kỹ thuật;

      + Ngoài ra, trong trường hợp sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ và sử dụng sản phẩm hàng hóa đơn lẻ có khuyết tật phát sinh từ quá trình này;

      Xem thêm:  Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện

      + Trên thực tế, tồn tại nguy cơ mất an toàn trong quá trình sử dụng nhưng những sản phẩm hàng hóa tiềm ẩn các nguy cơ này không có hướng dẫn, cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng.

      Cũng theo quy định tại khoản 1 Điều 34 của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 thì bồi thường thiệt hại sẽ bắt buộc phải diễn ra nếu sản phẩm hàng hóa có khuyết tật. Theo đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm trong việc quản lý các sản phẩm hàng hóa trước khi đưa ra tiêu dùng còn nếu trong trường hợp những sản phẩm, hàng hóa này có khuyết tật phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong từng sản phẩm hàng hóa cung cấp. Hàng hóa gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe tài sản của người tiêu dùng, kể cả khi tổ chức cá nhân đó không biết hoặc không có lỗi trong việc phát sinh khuyết tật trừ trường hợp được quy định tại Điều 35 của Luật này.

      Như vây, một sản phẩm được xác định là khuyết tật phải thuộc một trong các trường hợp nêu trên. Tổ chức, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện ra sản phẩm hàng hóa của mình khuyết tật thì phải bồi thường thiệt hại trong trường hợp sản phẩm hàng hóa ảnh gây ảnh hưởng thiệt hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Việc bồi thường thiệt hại sẽ không phụ thuộc vào việc cá nhân, tổ chức này biết hay không có lỗi trong việc phát sinh khuyết tật, trừ một số trường hợp sẽ được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do sản phẩm hàng hóa có quyết định gây ra đã được quy định.

      2. Những tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm bồi thường thiệt hại:

      Theo quy định của pháp luật hiện hành thì việc bồi thường thiệt hại do sản phẩm hàng hóa có khuyết tật gây ra sẽ được thực hiện bởi tổ chức cá nhân kinh doanh. Tổ chức cá nhân kinh doanh này trực tiếp thực hiện việc sản xuất chế biến vận chuyển lưu giữ và sử dụng những sản phẩm này, cụ thể bao gồm:

      + Thứ nhất, có thể kể đến các tổ chức, cá nhân thực hiện được sản xuất sản phẩm hàng hóa trên thực tế;

      Xem thêm:  Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      + Thứ hai, đối với lĩnh vực nhập khẩu sản phẩm hàng hóa thì tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động này cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại;

      + Thứ ba, tổ chức, cá nhân tiến hành gắn tên thương mại lên sản phẩm hàng hóa hoặc sử dụng nhãn hiệu, chỉ dẫn thương mại khác mà những nhãn hiệu chỉ dẫn thương mại này được sử dụng với mục đích nhận biết tổ chức, cá nhân sản xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa;

      + Thứ tư, hoạt động trung gian thương mại khi hàng sản xuất chế biến vận chuyển lưu giữ và sử dụng đối với sản phẩm hàng hóa nếu có vi phạm để tổ chức cá nhân cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường;

       + Thứ năm, có hành vi vi phạm liên quan đến việc trực tiếp cung cấp sản phẩm hàng hóa cho người tiêu dùng;

      + Thứ sáu, tổ chức, cá nhân khác sẽ phải chịu trách nhiệm về sản phẩm hàng hóa theo đúng quy định khác và pháp luật có liên quan đề cập đến;

      – Đặc biệt trong trường hợp không thể xác định được tổ chức, cá nhân kinh doanh đã được quy định tại điểm a, b, c, d và e khoản 2 của Điều này thì trách nghiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh được quy định tại điểm đ đó là các tổ chức, cá nhân trực tiếp cung cấp sản phẩm hàng hóa cho người tiêu dùng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

      Với quy định nêu trên, tổ chức cá nhân kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với trường hợp sản phẩm hàng hóa có khuyết tật do việc cung cấp gây thiệt hại đến sức khỏe cho người tiêu dùng, bao gồm: tổ chức, cá nhân tiến hành sản xuất, nhập khẩu, thực hiện hoạt động trung gian thương mại hoặc tiến hành gắn tên thương mại lên sản phẩm hàng hóa nếu có vi phạm. Trong trường hợp không xác định được với những tổ chức, cá nhân đã nêu trên thì việc tổ chức cá nhân trực tiếp cung cấp sản phẩm hàng hóa cho người tiêu dùng sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với việc cung ứng của mình. Mức bồi thường đối với hàng hóa, sản phẩm khuyết tật sẽ nằm trong sự điều chỉnh của Bộ luật Dân sự năm 2015.

      Xem thêm:  Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      3. Khi nào được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do sản phẩm hàng hóa có khuyết tật gây ra?

      Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 đã quy định đầy đủ các nội dung liên quan đến việc bồi thường thiệt hại do sản phẩm hàng hóa có khuyết tật gây ra. Bên cạnh quy định liên quan đến bồi thường thiệt hại về hàng hóa khuyết tật thì vẫn có tồn tại ba trường hợp cơ bản để cá nhân, tổ chức có thể được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại về vấn đề này. Căn cứ theo quy định tại Điều 35 của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 đã ghi nhận các trường hợp như sau:

      + Thứ nhất, việc chứng minh được giảng khuyết tật của sản phẩm hàng hóa không thể nào phát hiện được so với trình độ khoa học công nghệ của thế giới tính đến thời điểm sản phẩm hàng hóa này gây nên thiệt hại thì không thể yêu cầu cá nhân tổ chức phải chịu trách nhiệm bồi thường đối với vấn đề này;

      + Thứ hai, phải xem xét trên thực tế tổ chức, cá nhân kinh doanh liệu đã áp dụng đầy đủ các biện pháp đã được quy định tại Điều 32 và Điều 33 của luật này hay chưa; còn trong trường hợp đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện hoặc các biện pháp quy định tại những điều này người tiêu dùng đã tiếp nhận đầy đủ thông tin nhưng vẫn cố tình sử dụng sản phẩm hàng hóa có khuyết tật dưới đây thiệt hại thì tổ chức cá nhân sẽ được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại do sản phẩm hàng hóa có khuyết tật gây ra;

      + Thứ ba, đối với những trường hợp khác theo quy định của pháp luật về dân sự và các quy định khác của pháp luật có liên quan nếu có đề cập.

      Văn bản pháp luật được sử dụng:

      Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Bồi thường cho người tiêu dùng khi hàng hóa có khuyết tật? thuộc chủ đề Bảo vệ người tiêu dùng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010

      Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng...

      ảnh chủ đề

      Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Chế định bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ở một số quốc gia trên thế giới? Quy định về bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng của: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải là một trong những phương thức giải quyết tranh chấp được sử dụng phổ biến do những ưu điểm về thời gian, chi phí, hiệu quả và vẫn giữ được uy tín cho thương nhân.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng

      Trong quá trình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ việc xảy ra tranh chấp giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân là không thể tránh khỏi. Vậy trong trường hợp này, việc giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện

      Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng pháp luật quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Vậy hiện nay, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện của cá nhân, tổ chức

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Trong quá trình sử dụng dịch vụ, có trường hợp người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi bởi các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Giới thiệu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010

      Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng...

      ảnh chủ đề

      Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Chế định bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ở một số quốc gia trên thế giới? Quy định về bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng của: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải là một trong những phương thức giải quyết tranh chấp được sử dụng phổ biến do những ưu điểm về thời gian, chi phí, hiệu quả và vẫn giữ được uy tín cho thương nhân.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng

      Trong quá trình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ việc xảy ra tranh chấp giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân là không thể tránh khỏi. Vậy trong trường hợp này, việc giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện

      Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng pháp luật quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Vậy hiện nay, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện của cá nhân, tổ chức

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Trong quá trình sử dụng dịch vụ, có trường hợp người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi bởi các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo vệ người tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010

      Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng...

      ảnh chủ đề

      Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Chế định bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ở một số quốc gia trên thế giới? Quy định về bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng của: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng thông qua hòa giải là một trong những phương thức giải quyết tranh chấp được sử dụng phổ biến do những ưu điểm về thời gian, chi phí, hiệu quả và vẫn giữ được uy tín cho thương nhân.

      ảnh chủ đề

      Giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng

      Trong quá trình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ việc xảy ra tranh chấp giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân là không thể tránh khỏi. Vậy trong trường hợp này, việc giải quyết tranh chấp với người tiêu dùng bằng thương lượng được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện

      Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng pháp luật quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Vậy hiện nay, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện của cá nhân, tổ chức

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Trong quá trình sử dụng dịch vụ, có trường hợp người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi bởi các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ