Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật Luật hành chính

Phạt tự ý bốc dỡ hàng khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Bốc dỡ hàng hóa là hoạt động được thực hiện sau khi tàu thuyền đã hoàn thành xong thủ tục nhập cảng. Vậy hành vi tự ý bốc dỡ hàng hóa khi chưa hoàn thành thủ tục vào càng bị xử phạt như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Phạt tự ý bốc dỡ hàng khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng:
      • 2 2. Thẩm quyền xử phạt hành vi tự ý bốc dỡ hàng khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng: 
      • 3 3. Thời hiệu xử phạt hành vi tự ý bốc dỡ hàng khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng: 

      1. Phạt tự ý bốc dỡ hàng khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng:

      Pháp luật hiện nay đã có những quy định cụ thể về mức xử phạt đối với hành vi tự tiện bốc dỡ hàng hóa khi chưa làm thủ tục vào cảng theo quy định của pháp luật tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Căn cứ theo quy định tại Điều 10 của Nghị định 142/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải (sau được bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng) , có quy định cụ thể về mức xử phạt đối với các đối tượng có hành vi vi phạm quy định về vấn đề bảo đảm an toàn hàng hải, bảo đảm an ninh hàng hải và an ninh trật tự trong phạm vi hoạt động khai thác cảng biển. Theo đó thì các đối tượng có hành vi tự tiện bốc dỡ hàng hóa khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng sẽ bị xử phạt với mức tiền cụ thể như sau:

      – Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với các đối tượng thực hiện một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật như sau:

      + Sử dụng người lao động không có giấy phép hoặc sử dụng người lao động không có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật được cấp và cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

      + Không thông báo kịp thời cho cảng vụ hàng hải về các sự cố và các tai nạn có liên quan xảy ra trên thực tế ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn hàng hải và an ninh hàng hải, và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến ô nhiễm môi trường tại cảng biển theo quy định của pháp luật;

      + Không cung cấp cho cảng vụ hàng hải về số liệu và các loại giấy tờ có liên quan đến độ sâu vùng nước trước cầu cảng định kỳ theo quy định của pháp luật;

      + Không thực hiện nhiệm vụ khảo sát định kỳ theo quy định của pháp luật để có thể công bố thông báo đầy đủ về độ sâu của vùng nước trước cầu cảng và vùng nước khác theo quy định của pháp luật;

      Xem thêm:  Quy định về tàu thuyền đến cảng biển và rời cảng biển

      + Thiết bị chiếu sáng tại cầu cảng không hoạt động được hoặc các thiết bị này hoạt động không đúng và không phù hợp với quy chuẩn tiêu chuẩn kĩ thuật theo quy định của pháp luật.

      – Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với các đối tượng thực hiện một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật như sau:

      + Cho tàu thuyền vào cảng hoặc cho tàu neo đậu tại các vùng nước cảng biển khi chưa được sự đồng ý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chưa được sự cho phép của cảng vụ hàng hải;

      + Tự ý bốc dỡ hàng hóa khi tàu thuyền chưa hoàn thành xong thủ tục vào cảng theo quy định của pháp luật;

      + Tất cả các loại hệ thống đệm chống va buộc tàu của cầu cảng không đủ hoặc các hệ thống này không đảm bảo an toàn cho các loại tàu thuyền trong quá trình neo đậu;

      + Không có hoặc không làm thủ tục xác nhận hằng năm đối với giấy chứng nhận phù hợp của cảng biển theo quy định của pháp luật hoặc không thực hiện đầy đủ theo kế hoạch an ninh cảng biển đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

      + Không cung cấp các thông tin hoặc cung cấp các thông tin tuy nhiên quá trình cung cấp không kịp thời và không chính xác đối với các loại thông tin liên quan đến an ninh hàng hải cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không tổ chức diễn tập hoặc không thực hiện hoạt động kết nối thông tin an ninh hàng hải theo quy định của pháp luật;

      + Không bố trí đầy đủ cán bộ an ninh hàng hải theo quy định của pháp luật tại cảng biển;

      + Bố trí các loại bến phao cho tàu thuyền ra vào hoặc rời cảng biển không đảm bảo thời gian theo kế hoạch điều động tàu thuyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đó là Cảng vụ hàng hải hoặc không đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật;

      + Không trang bị đầy đủ thiết bị chiếu sáng tại cầu cảng theo quy định của pháp luật;

      + Không lưu trữ đầy đủ hồ sơ phục vụ cho quá trình quản lý và vận hành hoặc bảo trì các công trình hàng hải;

      + Không thực hiện thủ tục kiểm định hoặc điều khiển các loại phương tiện và thiết bị xếp dỡ máy móc chuyên dùng trong nội bộ cửa cảng biển mà không được kiểm định đầy đủ theo quy định của pháp luật.

      Xem thêm:  Mẫu đơn đề nghị cho phép tiến hành hoạt động trong vùng nước cảng biển

      Như vậy có thể nói, người nào có hành vi tự tiện bốc dỡ hàng hóa khi tàu thuyền khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng theo quy định của pháp luật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng theo như phân tích nêu trên.

      2. Thẩm quyền xử phạt hành vi tự ý bốc dỡ hàng khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng: 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 60 của Nghị định 142/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải (sau được bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng) , có quy định về thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cảng biển của thanh tra, cụ thể như sau:

      – Thanh tra viên thuộc Bộ giao thông vận tải, thanh tra viên chuyên ngành hàng hải và những người được xác định là đối tượng giao nhiệm vụ thực hiện hoạt động thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực hàng hải đang trong quá trình thi thành công vụ có thẩm quyền xử phạt như sau: Phạt cảnh cáo, phạt tiền đến 500.000 đồng, tịch thu tang vật hoặc tịch thu phương tiện vi phạm hành chính có giá trị đến 500.000 đồng, và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp xét thấy cần thiết;

      – Chánh thanh tra Cục hàng hải Việt Nam, trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành Cục hàng hải Việt Nam có thẩm quyền xử phạt như sau: Phạt cảnh cáo, phạt tiền lên đến 50.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoặc chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc ra quyết định đình chỉ hoạt động có thời hạn, tịch thu tang vật và tịch thu phương tiện vi phạm hành chính có giá trị dưới 50.000.000 đồng, và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp xét thấy cần thiết;

      – Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành Bộ giao thông vận tải có thẩm quyền xử phạt như sau: Phạt cảnh cáo, phạt tiền lên đến 70.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoặc chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc ra quyết định đình chỉ hoạt động có thời hạn, tịch thu tang vật và tịch thu phương tiện vi phạm hành chính có giá trị dưới 70.000.000 đồng, và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp xét thấy cần thiết;

      Xem thêm:  Điều kiện cấp phép hoạt động bến cảng

      – Chánh thanh tra Bộ giao thông vận tải có thẩm quyền xử phạt như sau: Phạt cảnh cáo, phạt tiền lên đến 100.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép và tước chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc ra quyết định đình chỉ hoạt động có thời hạn, tịch thu tang vật hoặc tịch thu phương tiện vi phạm hành chính, và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp xét thấy cần thiết.

      Theo như phân tích nêu trên thì hành vi tự tiện bốc dỡ hàng hóa khi chưa thực hiện và chưa hoàn thành thủ tục báo cáo có thể bị phạt tiền lên đến 10.000.000 đồng. Vì vậy hành vi này sẽ thuộc thẩm quyền xử phạt của thanh tra Cục hàng hải Việt Nam hoặc trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành Cục hàng hải Việt Nam.

      3. Thời hiệu xử phạt hành vi tự ý bốc dỡ hàng khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng: 

      Theo quy định tại Điều 3 của Nghị định 142/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải (sau được bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng), có quy định về thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính như sau: Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải là 01 năm, bên cạnh đó, riêng đối với hành vi vi phạm hành chính về xây dựng cảng biển, xây dựng cảng cạn, xây dựng công trình hàng hải, bảo vệ môi trường, quản lý giá, quản lý lao động ngoài nước thì thời hiệu xử phạt là 02 năm.

      Như vậy, thời hiệu xử phạt đối với hành vi vi phạm hành chính đối với người tự ý bốc dỡ hàng hóa khi tàu thuyền chưa hoàn thành thủ tục vào cảng được xác định là 01 năm.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Nghị định 142/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải;

      – Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Phạt tự ý bốc dỡ hàng khi chưa hoàn thành thủ tục vào cảng thuộc chủ đề Cảng biển, thư mục Luật hành chính. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chức năng cơ bản, phân loại, vai trò và ý nghĩa của cảng biển

      Quy định của pháp luật về phân loại cảng biển? Quy định của pháp luật về chức năng cơ bản của cảng biển?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tàu thuyền đến cảng biển và rời cảng biển

      Quy định về tàu thuyền đến cảng biển? Quy định về tàu thuyền rời cảng biển?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị sửa đổi, bổ sung khai báo thủ tục biên phòng điện tử

      Trong trường hợp các chủ thể khai báo lại khai báo có sai sót, cần sửa đổi, bổ sung thì các chủ thể này cần có Đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo thủ tục biên phòng điện tử cảng biển. Vậy, mẫu đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo thủ tục biên phòng điện tử cảng biển được soạn thảo?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cho phép tiến hành hoạt động trong vùng nước cảng biển

      Cho đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu cũng được đẩy mạnh, các hoạt động được tiến hành trong vùng nước cảng biến ngày càng tăng cao. Vậy hiện nay, làm thế nào để được phép tiến hành hoạt động trong vùng nước cảng biến?

      ảnh chủ đề

      Cảng quốc tế là gì? Tầm quan trọng của cảng biển quốc tế với phát triển kinh tế?

      Sau khi ra nhập tổ chức thương mại thế giới, Việt Nam đã từng bước chuyển mình nhằm đưa nền kinh tế quốc gia phát triển đi lên cùng thế giới. Một trong những điểm mạnh của kinh tế Việt Nam là kinh tế biển với hệ thống cảng trải dọc suốt chiều dài đất nước.

      ảnh chủ đề

      Mức phạt khai báo sai lệch thông tin hồ sơ mở cảng biển

      Cảng biển được xem là địa điểm giao dịch quốc tế trong hoạt động vận tải, cảng biển đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động vận chuyển hàng hóa. Mức phạt khai báo sai lệch thông tin hồ sơ mở cảng biển hiện nay được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về phí sử dụng cảng cá

      Quy định về phí sử dụng cảng cá tại Quảng Ninh. Sử dụng các cảng cá lân cận thì phí sử dụng được quy định chung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện cấp phép hoạt động bến cảng

      Điều kiện cấp phép hoạt động bến cảng. Điều kiện xây dựng, cấp phép hoạt động bến cảng chiều dài bến 200m.

      ảnh chủ đề

      Phạm vi vùng nước cảng biển

      Kính chào luật sư công ty luật Dương Gia, tôi có thắc mắc xin được tư vấn như sau: Phạm vi vùng nước cảng biển của thành phố Hồ Chí Minh được quy định như nảo?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Lỗi biên bản quá hạn có bị phạt không? Bị phạt bao nhiêu tiền?
      • Khởi kiện chồng ngoại tình ở đâu? Thủ tục tố cáo ngoại tình?
      • Quy định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
      • Điều kiện khởi kiện vụ án hành chính, thụ lý vụ án hành chính
      • Chia sẻ phim nóng, tung ảnh nhạy cảm bị xử lý như thế nào?
      • Nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ và tại kho bạc Nhà nước
      • Cách làm đơn, gửi đơn tố cáo online qua mạng mới nhất
      • Đối tượng khởi kiện vụ án hành chính theo Tố tụng hành chính
      • Phân biệt giữa khiếu nại hành chính và khởi kiện hành chính
      • Bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân là gì?
      • Hồ sơ quản lý người nghiện ma tuý tại nơi cư trú (cộng đồng)
      • Ưu, nhược điểm và các giai đoạn của kiểm tra hành chính
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chức năng cơ bản, phân loại, vai trò và ý nghĩa của cảng biển

      Quy định của pháp luật về phân loại cảng biển? Quy định của pháp luật về chức năng cơ bản của cảng biển?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tàu thuyền đến cảng biển và rời cảng biển

      Quy định về tàu thuyền đến cảng biển? Quy định về tàu thuyền rời cảng biển?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị sửa đổi, bổ sung khai báo thủ tục biên phòng điện tử

      Trong trường hợp các chủ thể khai báo lại khai báo có sai sót, cần sửa đổi, bổ sung thì các chủ thể này cần có Đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo thủ tục biên phòng điện tử cảng biển. Vậy, mẫu đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo thủ tục biên phòng điện tử cảng biển được soạn thảo?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cho phép tiến hành hoạt động trong vùng nước cảng biển

      Cho đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu cũng được đẩy mạnh, các hoạt động được tiến hành trong vùng nước cảng biến ngày càng tăng cao. Vậy hiện nay, làm thế nào để được phép tiến hành hoạt động trong vùng nước cảng biến?

      ảnh chủ đề

      Cảng quốc tế là gì? Tầm quan trọng của cảng biển quốc tế với phát triển kinh tế?

      Sau khi ra nhập tổ chức thương mại thế giới, Việt Nam đã từng bước chuyển mình nhằm đưa nền kinh tế quốc gia phát triển đi lên cùng thế giới. Một trong những điểm mạnh của kinh tế Việt Nam là kinh tế biển với hệ thống cảng trải dọc suốt chiều dài đất nước.

      ảnh chủ đề

      Mức phạt khai báo sai lệch thông tin hồ sơ mở cảng biển

      Cảng biển được xem là địa điểm giao dịch quốc tế trong hoạt động vận tải, cảng biển đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động vận chuyển hàng hóa. Mức phạt khai báo sai lệch thông tin hồ sơ mở cảng biển hiện nay được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về phí sử dụng cảng cá

      Quy định về phí sử dụng cảng cá tại Quảng Ninh. Sử dụng các cảng cá lân cận thì phí sử dụng được quy định chung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện cấp phép hoạt động bến cảng

      Điều kiện cấp phép hoạt động bến cảng. Điều kiện xây dựng, cấp phép hoạt động bến cảng chiều dài bến 200m.

      ảnh chủ đề

      Phạm vi vùng nước cảng biển

      Kính chào luật sư công ty luật Dương Gia, tôi có thắc mắc xin được tư vấn như sau: Phạm vi vùng nước cảng biển của thành phố Hồ Chí Minh được quy định như nảo?

      Xem thêm

      Tags:

      Cảng biển


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chức năng cơ bản, phân loại, vai trò và ý nghĩa của cảng biển

      Quy định của pháp luật về phân loại cảng biển? Quy định của pháp luật về chức năng cơ bản của cảng biển?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tàu thuyền đến cảng biển và rời cảng biển

      Quy định về tàu thuyền đến cảng biển? Quy định về tàu thuyền rời cảng biển?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị sửa đổi, bổ sung khai báo thủ tục biên phòng điện tử

      Trong trường hợp các chủ thể khai báo lại khai báo có sai sót, cần sửa đổi, bổ sung thì các chủ thể này cần có Đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo thủ tục biên phòng điện tử cảng biển. Vậy, mẫu đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung khai báo thủ tục biên phòng điện tử cảng biển được soạn thảo?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cho phép tiến hành hoạt động trong vùng nước cảng biển

      Cho đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu cũng được đẩy mạnh, các hoạt động được tiến hành trong vùng nước cảng biến ngày càng tăng cao. Vậy hiện nay, làm thế nào để được phép tiến hành hoạt động trong vùng nước cảng biến?

      ảnh chủ đề

      Cảng quốc tế là gì? Tầm quan trọng của cảng biển quốc tế với phát triển kinh tế?

      Sau khi ra nhập tổ chức thương mại thế giới, Việt Nam đã từng bước chuyển mình nhằm đưa nền kinh tế quốc gia phát triển đi lên cùng thế giới. Một trong những điểm mạnh của kinh tế Việt Nam là kinh tế biển với hệ thống cảng trải dọc suốt chiều dài đất nước.

      ảnh chủ đề

      Mức phạt khai báo sai lệch thông tin hồ sơ mở cảng biển

      Cảng biển được xem là địa điểm giao dịch quốc tế trong hoạt động vận tải, cảng biển đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động vận chuyển hàng hóa. Mức phạt khai báo sai lệch thông tin hồ sơ mở cảng biển hiện nay được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về phí sử dụng cảng cá

      Quy định về phí sử dụng cảng cá tại Quảng Ninh. Sử dụng các cảng cá lân cận thì phí sử dụng được quy định chung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện cấp phép hoạt động bến cảng

      Điều kiện cấp phép hoạt động bến cảng. Điều kiện xây dựng, cấp phép hoạt động bến cảng chiều dài bến 200m.

      ảnh chủ đề

      Phạm vi vùng nước cảng biển

      Kính chào luật sư công ty luật Dương Gia, tôi có thắc mắc xin được tư vấn như sau: Phạm vi vùng nước cảng biển của thành phố Hồ Chí Minh được quy định như nảo?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34780