Mẫu báo cáo thành tích cá nhân cựu chiến binh là mẫu dùng để báo cáo về thành cách của những người cựu chiến binh trong công tác thi đua đạt thành tích cao. Vậy bạn đã biết lấy mẫu ở đâu chưa, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
1. Báo cáo thành tích cá nhân là gì?
Báo cáo thành tích cá nhân là một loại văn bản mà trong đó người viết tự đánh giá về những công việc đã thực hiện, những kết quả đã đạt được, những khó khăn và vướng mắc đã gặp phải, cũng như những hướng giải quyết và phương pháp cải tiến trong quá trình làm việc.
Báo cáo thành tích cá nhân có thể được viết theo yêu cầu của cấp trên, tổ chức, đơn vị hay bản thân người viết để tự kiểm tra và phát triển năng lực chuyên môn. Báo cáo thành tích cá nhân thường bao gồm các nội dung sau: Mục tiêu công việc, phạm vi trách nhiệm, tiến độ thực hiện, kết quả đạt được, nhận xét và đánh giá, kế hoạch hành động và phương hướng phát triển.
Báo cáo thành tích cá nhân là một công cụ quan trọng để người viết có thể tự nhìn nhận được điểm mạnh và điểm yếu của mình, từ đó tìm ra cách khắc phục và nâng cao hiệu quả công việc.
Mục đích của báo cáo thành tích cá nhân là để tự đánh giá khả năng, năng lực và kết quả công việc của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Báo cáo thành tích cá nhân giúp người viết nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của bản thân trong công việc.
Báo cáo thành tích cá nhân cũng là cơ sở để cấp trên đánh giá hiệu quả làm việc, khen thưởng hoặc đề xuất các biện pháp cải thiện cho người viết. Báo cáo thành tích cá nhân nên được viết một cách khách quan, trung thực và chi tiết, tránh nói quá hoặc nói thiếu về bản thân.
2. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân cựu chiến binh:
2.1. Cựu chiến binh là gì?
Theo Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam, cựu chiến binh là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đã tham gia đơn vị vũ trang chiến đấu chống ngoại xâm giải phóng dân tộc, làm nhiệm vụ quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã nghỉ hưu, chuyển ngành, phục vụ hoặc xuất ngũ.
Cựu chiến binh bao gồm các đối tượng như cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng vũ trang và bán vũ trang trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chống Trung Quốc, tham gia giải phóng Campuchia và Lào, bảo vệ biên giới phía Bắc và Tây Nam. Cựu chiến binh là những người có công với cách mạng và Tổ quốc, được Đảng và Nhà nước quan tâm và đối xử tốt đẹp.
Cựu chiến binh được tham gia Hội Cựu chiến binh Việt Nam, một tổ chức xã hội – chính trị của các thế hệ cựu chiến binh, là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, là một cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân. Hội Cựu chiến binh Việt Nam có mục đích tập hợp, đoàn kết, tổ chức, động viên các cựu chiến binh giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của cựu chiến binh, chăm lo giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gắn bó tình bạn chiến đấu.
2.2. Báo cáo thành tích cá nhân cựu chiến binh là gì?
Đây là một loại hồ sơ được cấp cho những người đã tham gia chiến tranh hoặc phục vụ quân sự trong quá khứ. Báo cáo này ghi nhận những đóng góp, công lao và khen thưởng của cựu chiến binh trong thời gian phục vụ. Báo cáo này có thể được sử dụng để xin việc, hưởng các chính sách ưu đãi hoặc nhận các dịch vụ hỗ trợ từ chính phủ.
Báo cáo thành tích cá nhân cựu chiến binh để thể hiện sự tôn trọng và tri ân đối với những người đã hy sinh và đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Báo cáo này cũng giúp cựu chiến binh có thể tiếp cận với các quyền lợi và dịch vụ xã hội mà họ xứng đáng. Báo cáo này cũng là một nguồn tư liệu quý giá cho việc nghiên cứu, giáo dục và bảo tồn di sản văn hóa.
3. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân cựu chiến binh mới nhất:
TÊN ĐƠN VỊ –––––––––– | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
BÁO CÁO
THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ TẶNG THƯỞNG … (1)
Họ tên, chức vụ và đơn vị công tác của cá nhân đề nghị (ghi rõ đầy đủ không viết tắt)
I- SƠ LƯỢC LÝ LỊCH:
– Sinh ngày, tháng, năm:
– Quê quán (2):
– Trình độ, chuyên môn nghiệp vụ:
– Quá trình công tác: Nêu tóm tắt quá quá trình công tác và thời gian giữ các chức vụ chính.
– Ngày vào Đảng:
II- THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC TRONG GIAI ĐOẠN (3):
1- Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận: (Nêu ngắn gọn)
2- Sơ lược thành tích của đơn vị (Đối với cá nhân là lãnh đạo): (Thành tích đã được ghi nhận của đơn vị, Phòng, ban, Trường học, bệnh viện…)
Ghi nhận những thành tích đạt được từ năm…đến năm….Tập thể….được các cấp có thẩm quyền khen thưởng.
– Năm ……: được tặng danh hiệu tập thể LXS hoặc Tập thể LĐTT.
– Năm ……: được tặng Cờ Thi đua (Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Huân chương các hạng nếu có)
* Đảng bộ (Chi bộ) từ năm …..đến năm đạt danh hiệu gì?
* Các tổ chức đoàn thể từ năm …..đến năm đạt danh hiệu gì?
3- Thành tích đạt được của cá nhân:
a. Thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao:
– Nêu thành tích cá nhân trong nhiệm vụ được giao (kết quả đã thực hiện về năng suất, chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ). Có số liệu minh họa, so sánh giữa các năm trong giai đoạn đề nghị khen thưởng.
– Nếu là lãnh đạo, cán bộ, quản lý cần nêu: Với cương vị là Giám đốc (Phó Giám đốc, Trưởng phòng…) cùng tập thể lãnh đạo đạt được kết quả (Kết quả đạt được kèm theo số liệu của Sở, ban, ngành…. Nếu 01 cá nhân giữ nhiều chức vụ khác nhau thì kê khai giai đoạn thành tích tương ứng với chức vụ qua các năm), Ví dụ:
+ Đối với thủ trưởng đơn vị kinh doanh lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí giá trị tổng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, đầu tư tái sản xuất, thu nhập bình quân; Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học (giá trị làm lợi); phúc lợi xã hội; thực hiện chính sách bảo hiểm đối với người lao động…. (có xác nhận thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước theo quy định).
+ Đối với trường học: Lập bảng thống kê So sánh các tiêu chí: Tổng số học sinh, hạnh kiểm và kết quả học tập, số học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh), cấp tỉnh (thành phố thuộc Trung ương), cấp quốc gia….; số giáo viên giỏi các cấp; số đề tài nghiên cứu…..
+ Đối với bệnh viện: Lập bảng thống kê So sánh các tiêu chí: tổng số người khám chữa bệnh; tổng số người được điều trị nội ngoại trú; tổng số giường bệnh đưa vào sử dụng, số người được khám, điều trị bệnh, chữa bệnh miễn phí; số đề tài nghiên cứu khoa học; các sáng kiến, áp dụng khoa học (giá trị làm lợi về kinh tế, xã hội…)
+ Đối với các hội đoàn thể, lấy kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm và các chương trình công tác của Trung ương hội, đoàn thể giao.
+ Đối với các cơ quan quản lý nhà nước, lấy kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trong quản lý Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác tham mưu cho lãnh đạo trong phát triển đơn vị ngành, địa phương….
b. Các biện pháp, giải pháp trong việc đổi mới công tác quản lý, những sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học:
Trong những năm qua, nghiên cứu, đề xuất các đề tài, giải pháp sáng kiến như thế nào? Mang lại lợi ích về chuyên môn, nghiệp vụ, cải cách hành chính, lợi ích về mặt kinh tế, về mặt xã hội ra sao?….
Lưu ý: kê khai, liệt kê các sáng kiến, đề tài tương ứng theo giai đoạn đề nghị khen thưởng. Ví dụ: Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh liệt kê hai năm.
– Năm:……Tên đề tài, giải pháp, sáng kiến.
– Năm:……Tên đề tài, giải pháp, sáng kiến.
c. Việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước:
Bản thân thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; Luật cán bộ, công chức, viên chức; nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị; ý thức tổ chức kỷ
d. Công tác bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức:
– Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ chính trị, ngoại ngữ, tin học và các kênh thông tin khác như thế nào? Mang lại hiệu quả ra sao? Lợi ích từ việc học tập ảnh hưởng gì đối với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn…?
– Phẩm chất, đạo đức, lối sống, tu dưỡng rèn luyện như thế nào? Tác phong ra sao? giao tiếp công vụ hoặc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như thế nào?….
e. Chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên (Đối với cán bộ quản lý, lãnh đạo)
Quan tâm, chỉ đạo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm; tạo điều kiện về cơ hội học tập, nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức, viên chức như thế nào? Hiệu quả mang lại ra sao? Tư tưởng cán bộ công chức viên chức…?
Đối với lãnh đạo các huyện, thành phố nêu thêm việc quan tâm đời sống vật chất tinh thần của nhân dân; đảm bảo an sinh xã hội; xóa đói giảm nghèo; đền ơn đáp nghĩa….
f. Vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể:
* Công tác xây dựng Đảng:
Thực hiện Điều lệ Đảng, tham gia học tập nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, lập trường chính trị, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng từ năm…. đến năm…. liên tục là danh hiệu Đảng viên….* Công tác Công đoàn:……
* Thanh niên, phụ nữ, Cựu chiến binh………
g. Hoạt động xã hội từ thiện: ………
III. CÁC DANH HIỆU THI ĐUA, HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG TRONG GIAI ĐOẠN…:(4)
1. Danh hiệu thi đua
* – Năm ……..: Đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở tại Quyết định số……./QĐ-…. ngày…. tháng….năm … của ………
– ………
* – Năm ……..: Đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh tại Quyết định số……./QĐ-…. ngày…. tháng….năm … của ………(nếu có)
– ……..
2. Hình thức khen thưởng
– Năm …….: Được tặng Bằng khen …..tại Quyết định số……./QĐ-…. ngày…. tháng….năm … của ………
– Năm …….. Được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương các hạng (nếu có)…….tại Quyết định số……./QĐ-…. ngày…. tháng….năm … của …….
Với những thành tích đạt được trong những năm qua. Kính đề nghị hội đồng Thi đua – khen thưởng các cấp xét, tặng (hoặc xét, đề nghị) tặng thưởng…. cho cá nhân tôi./.
Trân trọng đề nghị!
Thủ trưởng đơn vị xác nhận, đề nghị (ký, đóng dấu) | Người báo cáo thành tích (ký, ghi rõ họ và tên) |
Xác nhận của cấp trình khen (5)
(ký, đóng dấu)
4. Hướng dẫn cách viết báo cáo thành tích cá nhân cựu chiến binh:
Ghi chú:
– (1): Ghi rõ hình thức đề nghị khen thưởng.
– (2): đơn vị hành chính: xã (phường, thị trấn); huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh); tỉnh (thành phố trực thuộc trung ương).
– (3):
+ 07 năm trước thời điểm đề nghị đối với Huân chương Lao động.
+ 06 năm trước thời điểm đề nghị đối với danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.
+ Báo cáo thành tích 05 năm trước thời điểm đề nghị đối với Huân chương Độc Lập, Huân chương Quân công, Huân chương bảo vệ Tổ Quốc, Huân chương Chiến công; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
+ 03 năm đối với danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh;
+ 02 năm đối với Bằng khen của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh;
– (4): Nêu các hình thức khen thưởng đã được Đảng, Nhà nước, Bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tặng thưởng hoặc phong tặng (ghi rõ số quyết định , ngày, tháng, năm ký quyết định).
+ Ghi rõ số quyết định công nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng trong 07 năm trước thời điểm đề nghị đối với Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; 05 năm đối với Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 02 năm đối với Bằng khen của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh…vv
+ Đối với đề nghị phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc:
Ghi rõ số quyết định, ngày, tháng, năm ký quyết định của 02 lần liên tục được tặng Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, ngành, tỉnh, thành phố thuộc trung ương” và 06 lần đạt Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” trước thời điểm đề nghị;
Ghi rõ nội dung Các sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp hữu ích trong quản lý, công tác hoặc đề tài nghiên cứu (tham gia là thành viên hoặc chủ nhiệm đề tài khoa học), có ý kiến xác nhận của Hội đồng sáng kiến, khoa học cấp Bộ cấp, tỉnh (ghi rõ văn bản, ngày, tháng, năm) hoặc phải có giấy chứng nhận của Hội đồng kèm theo hồ sơ.
+ Đối với báo cáo đề nghị phong tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” ghi rõ thời gian 03 lần liên tục được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” trước thời điểm Đề nghị; các sáng kiến được cấp có thẩm quyền công nhận.
– (5): Cấp nào trình khen thì cấp đó xác nhận; Ví dụ:
+ Đề nghị tặng thưởng bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho cá nhân thuộc trường tiểu học thì phải có xác nhận của Nhà trường; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Ủy ban nhân dân huyện.
+ Đề nghị tặng thưởng bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho cá nhân hoặc tập thể phòng thuộc Ủy ban nhân dân huyện (Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh) thì có xác nhận Thủ trưởng đơn vị Ủy ban nhân dân huyện (Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh).
+ Đề nghị tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương cho cá nhân thuộc tập thể phòng thuộc Ủy ban nhân dân huyện (Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh) thì có xác nhận Ủy ban nhân dân huyện (Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh); Ủy ban nhân dân tỉnh.
5. Nội dung của báo cáo thành tích cá nhân cựu chiến binh:
Những nội dung cần có trong báo cáo bao gồm:
– Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, dân tộc, tôn giáo, học vấn, nghề nghiệp của cựu chiến binh.
– Thời gian, đơn vị, chức vụ, cấp bậc quân hàm và những hoạt động chính trong quá trình tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, bảo vệ Tổ quốc.
– Những thành tích xuất sắc, khen thưởng, huân chương, danh hiệu được trao tặng trong thời gian phục vụ quân đội và sau khi xuất ngũ.
– Những khó khăn, thiệt hại về sức khỏe, tài sản, gia đình do chiến tranh gây ra và cách ứng phó, vượt qua của cựu chiến binh.
– Những hoạt động xã hội, đoàn thể, hội nhập cộng đồng mà cựu chiến binh tham gia sau khi xuất ngũ, đóng góp cho sự phát triển của địa phương và đất nước.
– Những mong muốn, kỳ vọng và đề xuất của cựu chiến binh đối với chính quyền và xã hội trong việc bảo đảm quyền lợi, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ kinh tế và tinh thần.