Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm không chỉ giúp đánh giá quá trình học tập của học sinh trong lớp mà còn giúp giáo viên có cái nhìn toàn diện hơn về sự phát triển của các em trong một năm học.
Mục lục bài viết
1. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm mới nhất:
PHÒNG GD&ĐT ……….. TRƯỜNG ……… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ————– |
SƠ KẾT HỌC KÌ ………..
NĂM HỌC ………. – ……….
Lớp:….. Giáo viên chủ nhiệm:……..
I. DUY TRÌ SỐ LƯỢNG.
1. Đầu năm: ……. Nữ:….
2. Cuối học kì 1:……. Nữ:…..
– Tăng:……..Giảm:……
– Họ và tên HS tăng, giảm. Lí do.
……
II. CHUYÊN CẦN
1. Tổng số lần vắng của lớp:…… Có phép……. Không phép:…..
2. HS vắng học nhiều nhất:…….Số lần vắng:……
3. Tổng số lần HS trốn học, bỏ tiết:……..
4. Biện pháp giáo dục HS để duy trì chuyên cần trong lớp học:
(ghi rõ các biện pháp đã thực hiện)
……
III. CHẤT LƯỢNG VĂN HÓA, HẠNH KIỂM
Mặt giáo dục | TS HS | GIỎI | KHÁ | TB | YẾU | KÉM | |||||
|
| SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % |
Học lực |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Hạnh kiểm |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. Tổng hợp số liệu ……
2. Nhận định
2.1. Về học lực
……
2.1. Về hạnh kiểm
……
2.3. Điều kiện, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy và học.
……
IV. TỔ CHỨC LỚP, CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC
1. Chất lượng hoạt động của mạng lưới cán bộ lớp, tổ, chi đội.
……
2. Nề nếp tự quản, bảo vệ tài sản nhà trường, bảo quản và sử dụng sổ đầu bài, sổ gọi tên ghi điểm.
……
3. Kết quả giáo dục Văn thể mỹ, tham gia các phong trào, hội thi do nhà trường, Liên đội phát động, tổ chức.
……
4. Số buổi lao động của lớp, tự đánh giá về kết quả lao động.
……
5. Kết quả thi đua học kì 1:
……
6. Tình hình thu nộp các khoản tiền theo quy định.
……
7. Tổng số học sinh giỏi: …….. Nữ: ……
8. Tổng số học sinh tiên tiến: ……. Nữ: ……
9. Kết quả giáo dục học sinh cá biệt:
……
V. PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KÌ 2.
……
VI. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT.
1. Đối với đồng nghiệp (GVBM, GVCN khác).
……
2. Các tổ chức, đoàn thể.
……
3. Đối với BGH nhà trường.
……
……, ngày …..tháng…..năm…
TỔ TRƯỞNG (Kí, ghi rõ họ tên) | GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM (Ký, ghi rõ họ tên) |
2. Báo cáo sơ kết học kì 2 lớp chủ nhiệm chuẩn nhất:
PhÒng GD&ĐT ……… TRƯỜNG ……… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KÌ I
Năm học 20…-20….
Lớp :………..
I. CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN DUY TRÌ SĨ SỐ
a/ Điểm tốt
– Việc duy trì ss của lớp kha khá tốt ko quá 2,5%.
b/ Thiếu sót
– Lớp vẫn còn còn đó trường hợp nghỉ học giữa kì (……………….)
– Học trò cúp học, nghỉ học ko phép của lớp nhiều tác động tới tình hình chung của lớp.
– sự liên kết giữa các ban ngành, giữa PH và GVCN chưa đồng bộ dẫn tới tình hình lớp ko được hoàn thiện
c/ Hướng Giải quyết trong học kì II:
– GVCN Theo sát tình hình lớp hơn.
– Liên kết chặt chẽ hơn với các ban ngành trong nhà trường cũng như PHHS để duy trì SS lớp.
– Có vẻ ngoài rắn rỏi hơn đối với những trường hợp nghỉ học ko phép cũng như cúp học.
– lập sổ theo dõi tư nhân cũng như thời khắc biểu sinh hoạt của học trò để dễ dãi có giải pháp kịp thời.
II. CÔNG TÁC GIÁO DỤC HẠNH KIỂM VÀ VĂN HÓA
* Công việc giáo dục hạnh kiểm
a/ Điểm tốt
– GVCN theo sát lớp để giáo dục học trò.
– Luôn theo dõi bám sát liên kết cùng nhà trường, PHHS để chặn đứng kịp thời những hành vi lệch lạc của học trò.
– Học trò có nhiều tân tiến so với đầu năm
– Chi tiết: đầu năm
+ Tốt chỉ là 37,5%, khá là 25%, TB37,5%
– Cuối HKI:
+ Tốt là 46.2%, khá 33,3% , TB là 20,5%
b/ Nhược điểm
– Việc gia đình PH ko phối liên kết cùng thầy cô giáo CN để giáo dục đạo đức cho học trò dẫn tới tình hình đạo đức của học trò chưa được hoàn thiện
– Chi tiết như sau
– Đầu năm theo đăng kí:
Đầu năm đăng kí | Đầu năm đăng kí | Tăng | Giảm |
Giỏi | |||
Khá | |||
Trung bình |
– Tình hình giáo dục hạnh kiểm của lớp chưa thật sự hiệu quả nên chất lượng giáo dục chưa đạt được mục tiêu đầu năm.
c/ Hướng giải quyết trong HKII:
– Tiếp diễn liên kết với nhà trường, THPT, PHHS để giáo dục học trò
– Thường xuyên thăm hỏi khích lệ các em để các em cùng tân tiến
* Công việc giáo dục văn hóa
a/ Điểm tốt
– Học trò trong lớp có nhiều quyết tâm trong học tập
– Thầy cô giáo bộ môn giảng dạy nhiệt tình.
– PHHS ân cần nhiều tới học trò.
b/ Nhược điểm
– Nhiều em học trò lười học tập.
– Sự quyết tâm của các em chưa đạt hiệu quả.
– Lớp quá nhiều học trò yếu kém.
– Số đông các em ham chơi chưa nắm rõ mục tiêu của việc học dẫn tới tình hình lớp ko tân tiến
Kết quả chi tiết như sau:
Đầu năm đăng kí | Đầu năm đăng kí | Tăng | Giảm |
Giỏi | |||
Khá | |||
Trung bình | |||
Yếu |
– Dựa vào bảng thống kết quả học tập giáo dục văn hóa chưa được như mục tiêu đầu năm đề ra.
Các hướng giải quyết trong HKII:
Trong HKII, chúng ta có thể thực hiện nhiều hướng giải quyết để cải thiện hơn cả chất lượng và kết quả học tập của các em. Sau đây là một số gợi ý:
– Nhắc nhở các em đi học đều đặn hơn.
Đi học đều đặn là rất quan trọng để giúp các em tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Chúng ta có thể nhắc nhở các em về điều này bằng cách đưa ra những lợi ích của việc đi học đều đặn, như là cải thiện sự tập trung, tăng cường khả năng ghi nhớ, và cải thiện kết quả học tập.
– GVCN rà soát vở học tập, góc học tập, thời khắc biểu của các em thường xuyên hơn.
Sự chăm sóc, quan tâm của GVCN đến học tập của các em là rất cần thiết. GVCN có thể rà soát vở học tập, góc học tập và thời khắc biểu của các em thường xuyên hơn để giúp các em có môi trường học tập tốt hơn.
– Có giải pháp phụ đạo thêm những môn học còn yếu kém.
Việc có giải pháp phụ đạo thêm cho những môn học còn yếu kém là cần thiết để giúp các em cải thiện kết quả học tập. Chúng ta có thể tìm kiếm các giải pháp phụ đạo thêm như học thêm, tìm gia sư, hoặc học trực tuyến.
– Thành lập đôi bạn cùng tiến giúp nhau cùng tân tiến trong học tập.
Thành lập đôi bạn cùng tiến giúp nhau cùng tân tiến trong học tập là một cách tuyệt vời để giúp các em cải thiện kết quả học tập. Các em có thể giúp đỡ nhau trong việc học bài, trao đổi kiến thức, và cùng nhau giải quyết các vấn đề khó khăn trong quá trình học tập.
– Liên hệ thường xuyên hơn với PHHS để bàn luận về tình hình học tập của các em ở trường cũng như ở nhà.
Liên hệ thường xuyên hơn với PHHS là cần thiết để giúp các em có môi trường học tập tốt hơn. Chúng ta có thể bàn luận về tình hình học tập của các em ở trường cũng như ở nhà để tìm ra giải pháp phù hợp.
– Liên kết cùng GVBM để tăng lên chất lượng bộ môn.
Liên kết cùng GVBM là cách tốt để giúp tăng cường chất lượng bộ môn. Chúng ta có thể hợp tác với GVBM để tìm ra các phương pháp giảng dạy tốt hơn, cung cấp tài liệu học tập chất lượng hơn, và cải thiện chất lượng đánh giá.
– Tách nhóm học trò cá biệt để ko làm tác động tới các bạn khác.
Việc tách nhóm học trò cá biệt là cách tốt để giúp các em có môi trường học tập tốt hơn. Chúng ta có thể tách nhóm học trò cá biệt để không làm ảnh hưởng đến các bạn khác.
– Đề nghị học trò tăng lên ý thức tự giác trong học tập để tân tiến
Việc tăng lên ý thức tự giác trong học tập là rất cần thiết để giúp các em cải thiện kết quả học tập. Chúng ta có thể đề nghị các em tăng cường ý thức tự giác bằng cách giải trình cho các em về tầm quan trọng của việc học tập, và đưa ra những lợi ích của việc học tập.
– Bàn luận chi tiết hơn với PHHS trong cuộc họp phụ huynh để tìm ra hướng giải quyết chi tiết
Cuộc họp phụ huynh là cơ hội tốt để bàn luận chi tiết hơn với PHHS về tình hình học tập của các em. Chúng ta có thể tìm ra hướng giải quyết chi tiết bằng cách thảo luận với PHHS và các phụ huynh khác.
Kết quả 2 mặt giáo dục của học trò có danh sách đính kèm
III. SƠ KẾT CÔNG TÁC THANH KIỂM TRA GÓC HỌC TẬP LỚP CHỦ NHIỆM
a/ Điểm tốt
– Số đông học trò trong lớp có góc học tập
– GVCN tới được 1 số nhà học trò để rà soát
b/ Thiếu sót:
– Góc học tập của các em còn qua loa
– Chưa có thời khắc biểu chi tiết
c/ Hướng Giải quyết trong HKII
– Tiếp diễn dò la góc học tập của học trò và đóng góp quan điểm với PHHS
IV. SƠ KẾT CÔNG TÁC PHỤ ĐẠO
a/ Điểm tốt
– Thầy cô giáo dạy niềm nở
– Học trò đi học kha khá đầy đủ
– Chất lượng bộ môn văn, toán có cải thiện so với KSCL đầu năm
b/ Thiếu sót:
– 1 số em lợi dụng việc đi dạy để đi chơi.
– Môn anh các em còn quá chểnh mảng lơi là nên chất lượng chưa được cải thiện
c/ Hướng Giải quyết trong HKII
– Tiếp diễn phụ đạo các môn trong học kì II.
V. SƠ KẾT CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP
( có danh sách đính kèm)
VI. PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KÌ II
1. CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN DUY TRÌ SĨ SỐ
– Duy trì SS học trò cho tới cuối năm là 39/14 nữ
– Đi lại học trò ra lớp lúc các em có ý muốn nghỉ học
– Chặn lại hiện trạng học trò nghỉ bỏ học cúp tiết.
Giải pháp:
– PHHS liên kết cùng GVCN, Nhà trường khuyến khích con em mình đi học
– GVCN thường xuyên bám sát lớp để thông tin kịp thời về với gia đình.
– GVCN nắm bắt tâm sự tình cảm ước vọng của các em để kịp thời điều chỉnh các em theo hướng tốt hơn.
– Theo dõi sát những trường hợp cá biệt luôn có tư tưởng nghỉ bỏ học để hướng cho các em sớm loại trừ tư tưởng này.
2. CÔNG TÁC GIÁO DỤC HẠNH KIỂM VÀ VĂN HÓA
* Công việc giáo dục hạnh kiểm
– Sàng lọc nhân vật học trò để có giải pháp chi tiết
– Liên kết cộng với GVBM, THPT để giáo dục đạo đức cho các em
– Liên hệ thường xuyên hơn với PHHS để có giải pháp kịp thời đối với các em có tín hiệu suy thoái về đạo đức.
– Giáo dục đạo đức các em phê duyệt truyền thống nhà trường, các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt lớp, sinh hoạt cộng đồng.
– PHHS thường xuyên theo dõi sổ theo dõi tư nhân của học trò có chữ kí của GVCN để biết được những sai phép cũng như những tân tiến của con em mình để có giải pháp uốn nắn cũng như tuyên dương động viên các em.
* Công việc giáo dục văn hóa
– Nhắc nhở các em đi học đều đặn hơn.
– GVCN rà soát vở học tập, góc học tập, thời khắc biểu của các em thường xuyên hơn.
– Có giải pháp phụ đạo thêm những môn học còn yếu kém.
– Thành lập đôi bạn cùng tiến giúp nhau cùng tân tiến trong học tập.
– PHHS rà soát vở học của con em mình trước lúc đi học
– Liên hệ thường xuyên hơn với PHHS để bàn luận về tình hình học tập của các em ở trường cũng như ở nhà.
– Liên kết cùng GVBM để tăng lên chất lượng bộ môn.
– Tách nhóm học trò cá biệt để ko làm tác động tới các bạn khác.
– Đề nghị học trò tăng lên ý thức tự giác trong học tập để tân tiến
– Bàn luận chi tiết hơn với PHHS trong cuộc họp phụ huynh để tìm ra hướng giải quyết chi tiết.
VII. NHỮNG VIỆC CẦN ĐƯỢC TIẾP TỤC QUAN TÂM
– Chấm dứt các khoản phí của nhà trường
– Sửa chửa các thiết bị trong lớp đã bị hư hỏng
– Sắm 1 số ghế ngồi cho các em lúc sinh hoạt dưới cờ cũng như các buổi sinh hoạt khác.
– Liên kết cộng với hội PHHS tu sửa 1 số ghế ngồi trong lớp của các em đã bị hỏng.
– Thay lại rèm lớp.
VIII. Ý KIẾN ĐÓNG GÓP
……
TỔ TRƯỞNG (Ghi rõ quan điểm, kí, ghi rõ họ tên) | …….., ngày …..tháng…..năm…… GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM (Ký, ghi rõ họ tên) |
3. Khái quát về hoạt động sơ kết lớp:
Sơ kết lớp là sự kiện kết thúc một khoảng thời gian học tập và gắn kết các thành viên trong lớp lại với nhau. Đây cũng là cơ hội để tôn vinh những nỗ lực và thành tựu của các học sinh. Chuẩn bị cho sơ kết lớp, giáo viên chủ nhiệm và các thành viên của lớp thường lên ý tưởng và chuẩn bị các hoạt động phù hợp để kết thúc khoá học một cách đáng nhớ. Buổi sơ kết lớp thường diễn ra trong không gian trang trọng và ấm cúng, tạo ra một bầu không khí đầy cảm xúc và tình cảm. Các hoạt động trong sơ kết lớp đa dạng, từ bài phát biểu, bốc thăm trúng thưởng, trao giải thưởng cho các học sinh xuất sắc, cho đến các tiết mục nghệ thuật đầy sáng tạo và ý nghĩa. Tất cả các hoạt động này tạo ra một bầu không khí vui tươi, lạc quan và đầy sức sống. Sơ kết lớp giúp tôn vinh và ghi nhận những nỗ lực của các học sinh trong suốt quá trình học tập, giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống, và giúp các thành viên trong lớp học trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều kỹ năng và giá trị quan trọng, và sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.
4. Mẫu sơ kết lớp của giáo viên là gì?
4.1. Khái niệm:
Mẫu sơ kết lớp được lập vào cuối học kỳ 2 của mỗi năm học để tổng kết lại quá trình học tập và rèn luyện của các học sinh trong lớp mình trong suốt một năm học. Nhờ đó, giáo viên có thể đưa ra phương pháp giáo dục phù hợp để giúp các em phát triển năng lực và khả năng của mình.
Nội dung trong mẫu sơ kết lớp của giáo viên chủ nhiệm bao gồm thông tin về số lượng học sinh trong lớp và đánh giá về mức độ chuyên cần, chất lượng văn hóa, hạnh kiểm của các em. Đồng thời, mẫu sơ kết lớp còn đánh giá về tổ chức lớp học, các hoạt động của lớp, tình hình học tập của từng học sinh, từ đó giúp giáo viên đưa ra giải pháp giáo dục phù hợp để tạo điều kiện cho các em học tập và phát triển tốt nhất.
Phần phương hướng trong kỳ học tới là rất quan trọng và cần được giáo viên chủ nhiệm lên kế hoạch kỹ càng. Việc đưa ra phương hướng học tập sẽ giúp các học sinh hiểu rõ hơn về những gì cần làm để đạt được kết quả tốt hơn trong học tập. Nó cũng giúp các học sinh có được một cái nhìn tổng thể về chương trình học và tiếp cận với những kỹ năng, kiến thức mới.
4.2. Lưu ý khi viết:
Khi viết mẫu sơ kết lớp học kỳ 2 của giáo viên chủ nhiệm, hãy lưu ý một số điểm sau đây để đảm bảo rằng bản sơ kết của bạn thật sự đầy đủ và chính xác.
Đầu tiên, hãy xem lại danh sách học sinh của lớp để chắc chắn rằng không có ai bị sót. Nếu có bất kỳ học sinh nào chuyển lớp hoặc nghỉ học trong suốt kỳ học, hãy cập nhật danh sách trước khi bắt đầu viết sơ kết.
Sau đó, hãy xem xét kết quả học tập của từng học sinh trong lớp. Hãy đánh giá việc hoàn thành bài kiểm tra, bài tập về nhà và các hoạt động trong lớp học. Hãy chú ý đến những học sinh có kết quả học tập tốt và những học sinh cần được hỗ trợ hơn.
Cuối cùng, hãy tóm tắt những điểm chính của sơ kết trong một cách rõ ràng và dễ hiểu. Hãy bao gồm các thông tin về kết quả học tập của lớp, những điểm mạnh và yếu của từng học sinh, và các đề xuất để giúp cải thiện kết quả học tập của lớp trong kỳ tiếp theo. Bạn cũng có thể bao gồm bất kỳ thông tin khác mà bạn cho là quan trọng để giúp phụ huynh và học sinh hiểu rõ hơn về tiến trình học tập của lớp.