Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật Luật doanh nghiệp

Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện?

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Văn phòng đại diện được thành lập với chức năng đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Văn phòng được lập ra cũng cần phải có đầy đủ các thành phần thành viên. Vậy giám đốc hay kế toán trưởng của doanh nghiệp có được làm trưởng phòng đại diện không?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Thế nào là văn phòng đại diện?
      • 2 2. Quy định về trưởng văn phòng đại diện của doanh nghiệp:
      • 3 3. Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện?
        • 3.1 3.1. Đối với văn phòng đại diện của công ty/ doanh nghiệp Việt Nam:
        • 3.2 3.2. Đối với văn phòng đại diện của công ty/ doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam:
      • 4 4. Quy trình bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của doanh nghiệp:
        • 4.1 4.1. Quy trình bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam:
        • 4.2 4.2. Quy trình bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức nước ngoài không có hiện diện thương mại tại Việt Nam:

      1. Thế nào là văn phòng đại diện?

      Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì Văn phòng đại diện được quy định là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Theo quy định này thì văn phòng đại diện được thành lập để thực hiện chức năng đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và bảo vệ những lợi ích đó. Theo đó, căn phòng đại diện chỉ mang chức năng đại diện mà không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì tên của văn phòng đại diện phải bao gồm đầy đủ tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”. 

      Doanh nghiệp có quyền đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính mà không bị giới hạn thành lập. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Do đó, nên khi thành lập văn phòng đại diện trong nước thì doanh nghiệp cần thực hiện làm hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện gửi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở của văn phòng đại diện. 

      Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì văn phòng đại diện mang các đặc điểm sau:

      – Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân, là đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp;

      – Văn phòng đại diện chỉ thực hiện chức năng theo uỷ quyền của doanh nghiệp mà không thực hiện chức năng kinh doanh;

      – Không phát sinh nghĩa vụ thuế độc lập với văn phòng đại diện;

      – Cơ cấu tổ chức của văn phòng đại diện do doanh nghiệp quyết định và hoạt động theo sự phân công của doanh nghiệp.

      Hiện nay, văn phòng đại diện cho doanh nghiệp được chia thành 02 nhóm chính, bao gồm:

      – Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp, công ty có hiện diện thương mại tại Việt Nam (doanh nghiệp tại Việt Nm);

      Xem thêm:  Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      – Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (doanh nghiệp của nước ngoài và không có hiện diện thương mại tại Việt Nam.

      2. Quy định về trưởng văn phòng đại diện của doanh nghiệp:

      Hiện nay, trong quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 cũng như các văn bản pháp luật hướng dẫn khác thì không có quy định về chức danh của người đứng đầu văn phòng đại diện. Theo đó, chức danh của người đứng đầu văn phòng đại diện sẽ do doanh nghiệp quyết định và được nêu rõ trong quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện. Do đó mà một số doanh nghiệp đã đề ra chức danh cho người đứng đầu văn phòng đại diện là trưởng văn phòng đại diện.

      Bên cạnh đó, đối với văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam cũng được quy định rõ trách nhiệm trong hoạt động của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Việt Nam tại Điều 33 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP. Theo đó, người đứng đầu văn phòng đại diện là:

      – Người chịu trách nhiệm chính về mọi kết quả hoạt động kinh doanh của văn phòng đại diện đó;

      – Tổ chức các hoạt động của văn phòng đại diện theo sự uỷ quyền của doanh nghiệp;

      – Người đứng đầu Văn phòng đại diện phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu Văn phòng đại diện khi xuất cảnh khỏi Việt Nam. Việc ủy quyền này phải được sự đồng ý của thương nhân nước ngoài. Người đứng đầu Văn phòng đại diện, Chi nhánh vẫn phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền. Tuy nhiên, trong trường hợp hết thời hạn uỷ quyền thực hiện công việc cho người khác mà người đứng đầu văn phòng đại diện chưa trở lại Việt Nam và không có văn bản uỷ quyền khác thì người được uỷ quyền tiếp tục thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu văn phòng đại diện cho đến khi người đứng đầu đó quay trở về Việt Nam hoặc cho đến khi thương nhân không có hiện diện thương mại tại Việt Nam bổ nhiệm người khác giữ vị trí người đứng đầu văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

      3. Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện?

      3.1. Đối với văn phòng đại diện của công ty/ doanh nghiệp Việt Nam:

      Thứ nhất, đối với vị trí giám đốc doanh nghiệp:

      Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 hiện nay, tại Điều 101 chỉ quy định giám đốc của doanh nghiệp Nhà nước không được kiêm nhiệm chức danh giám đốc, tổng giám đốc của doanh nghiệp khác. Ngoài ra, tại những quy định khác về tiêu chuẩn để trở thành giám đốc doanh nghiệp khác không quy định về việc giám đốc không được kiêm nhiệm chức danh này ở công ty khác. Theo đó, có thể thấy pháp luật chỉ cấm việc kiêm nhiệm chức danh giám đốc ở doanh nghiệp khác mà không cấm về việc được kiêm nhiệm chức danh giám đốc tại chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty mình. 

      Xem thêm:  Mở văn phòng đại diện của đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ

      Do đó, giám đốc hoàn toàn có thể kiêm nhiệm vị trí trưởng văn phòng đại diện của công ty mình.

      Thứ hai, đối với vị trí kế toán trưởng:

      Cũng như vị trí giám đốc doanh nghiệp, trong quy định về kế toán, tiêu chuẩn và điều kiện trở thành kế toán trưởng thì Luật Kế toán năm 2015 không quy định về việc hạn chế việc kiêm nhiệm của kế toán trưởng. Do đó, kế toán trưởng có thể làm trưởng văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam nếu điều lệ của công ty không có quy định khác và không có hạn chế về vấn đề này.

      3.2. Đối với văn phòng đại diện của công ty/ doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam:

      Đối với việc bổ nhiệm vị trí trưởng văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam được điều chỉnh cụ thể tại Nghị định số 07/2016/NĐ-CP. Theo đó, người được giữ vị trí trưởng văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam không được kiêm nhiệm các chức vụ được quy định tại khoản 6 Điều 33 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      – Người đứng đầu Chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài;

      – Người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài khác;

      – Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác;

      – Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam.

      Do đó, nếu giám đốc hoặc kế toán trưởng của thương nhân nước ngoài đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam không thuộc một trong bốn trường hợp nêu trên thì vẫn được giữ vị trí trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam.

      4. Quy trình bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của doanh nghiệp:

      4.1. Quy trình bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam:

      Để bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam thì doanh nghiệp phải thực hiện theo quy trình sau:

      Xem thêm:  Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      – Bước 1: Họp Hội đồng quản trị doanh nghiệp để ra quyết định bổ nhiệm trưởng văn phòng đại diện phù hợp với điều lệ của công ty cũng như phù hợp với Hợp đồng lao động mà doanh nghiệp đã ký kết với người lao động được bổ nhiệm đó;

      – Bước 2: Bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.

      4.2. Quy trình bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức nước ngoài không có hiện diện thương mại tại Việt Nam:

      Khác với việc bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam thì doanh nghiệp sẽ phải làm thủ tục xin cấp phép hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam và xin cấp phép lao động cho người nước ngoài vào Việt Nam làm việc giữ vị trí người đứng đầu văn phòng đại diện. Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 154 Bộ luật Lao động năm 2019 thì người nước ngoài làm việc tại Việt Nam nhưng là trưởng văn phòng đại diện của tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam thì sẽ không thuộc diện phải cấp phép lao động. 

      Theo đó, quy trình bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của  doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện như sau:

      – Bước 1: Họp Hội đồng quản trị doanh nghiệp để ra quyết định bổ nhiệm trưởng văn phòng đại diện phù hợp với điều lệ của công ty cũng như phù hợp với Hợp đồng lao động mà doanh nghiệp đã ký kết với người lao động được bổ nhiệm đó;

      – Bước 2: Bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

      – Bước 3: Nộp hồ sơ cho Sở Lao động- Thương binh và Xã hội nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở để đề nghị xác nhận người đứng đầu văn phòng đai diện của doanh nghiệp thuộc trường hợp không phải xin cấp phép lao động. Việc nộp hồ sơ được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 152/2020/NĐ-CP.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Bộ luật Lao động năm 2019;

      – Luật Doanh nghiệp năm 2020;

      – Nghị định số 07/2016/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 25/1/2016 Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;

      – Nghị định số 152/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 30/12/2020 Quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Giám đốc, kế toán trưởng được làm trưởng văn phòng đại diện? thuộc chủ đề Cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, thư mục Luật lao động. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      Đối với các ngành nghề dịch vụ không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị như: du lịch, xây dựng, tư vấn,….thì hình thức thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh khác là một lựa chọn hợp lý. Doanh nghiệp muốn cấp giấy phép thành lập văn phòng thì làm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là một trong những loại hình mà các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, khi được hoạt động tại Việt Nam thì văn phòng đại diện cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật. Vậy các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện đươc quy định thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất

      Tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn mở thêm văn phòng đại điện hỗ trợ cho việc kinh doanh, khi lựa chọn thành lập văn phòng đại diện thì cần có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ càng vấn đề này để không vi phạm điều cấm của luật .Vậy thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất được quy định ra sao?

      ảnh chủ đề

      Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất

      Khi thành lập công ty thì văn phòng đại diện được thành lập tuy nhiên văn phòng này không có chức năng kinh doanh. Vậy lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp nào phải điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Đặc điểm của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Hiện nay, nhu cầu mở văn phòng đại diện quảng cáo tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài:

      ảnh chủ đề

      Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      Hiện nay, văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong việc xúc tiến hợp tác các dự án trong lĩnh vực chứng khoán. Vậy, hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Quy định về thời gian để thông báo xác thực hoạt động?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?
      • Sự ảnh hưởng của năng suất lao động và cường độ lao động
      • Chi phí là gì? Các loại chi phí hoạt động của doanh nghiệp?
      • Nhân viên từ chối đi công tác xa, sếp sa thải có vi phạm không?
      • Thủ tục đăng ký đại lý bán hàng, mở đại lý ủy quyền mới nhất
      • Nên mở đại lý gì? Mở đại lý có cần đăng ký kinh doanh không?
      • Giám đốc công ty cổ phần phải là cổ đông của công ty không?
      • Điều kiện và thủ tục mở trung tâm gia sư, môi giới dạy gia sư
      • Vốn điều lệ tối thiểu để thành lập công ty TNHH, công ty cổ phần
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      Đối với các ngành nghề dịch vụ không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị như: du lịch, xây dựng, tư vấn,….thì hình thức thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh khác là một lựa chọn hợp lý. Doanh nghiệp muốn cấp giấy phép thành lập văn phòng thì làm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là một trong những loại hình mà các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, khi được hoạt động tại Việt Nam thì văn phòng đại diện cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật. Vậy các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện đươc quy định thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất

      Tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn mở thêm văn phòng đại điện hỗ trợ cho việc kinh doanh, khi lựa chọn thành lập văn phòng đại diện thì cần có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ càng vấn đề này để không vi phạm điều cấm của luật .Vậy thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất được quy định ra sao?

      ảnh chủ đề

      Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất

      Khi thành lập công ty thì văn phòng đại diện được thành lập tuy nhiên văn phòng này không có chức năng kinh doanh. Vậy lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp nào phải điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Đặc điểm của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Hiện nay, nhu cầu mở văn phòng đại diện quảng cáo tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài:

      ảnh chủ đề

      Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      Hiện nay, văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong việc xúc tiến hợp tác các dự án trong lĩnh vực chứng khoán. Vậy, hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Quy định về thời gian để thông báo xác thực hoạt động?

      Xem thêm

      Tags:

      Cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

      Đối với các ngành nghề dịch vụ không thực hiện trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị như: du lịch, xây dựng, tư vấn,….thì hình thức thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh khác là một lựa chọn hợp lý. Doanh nghiệp muốn cấp giấy phép thành lập văn phòng thì làm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là một trong những loại hình mà các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam, khi được hoạt động tại Việt Nam thì văn phòng đại diện cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật. Vậy các hành vi vi phạm và mức xử phạt văn phòng đại diện đươc quy định thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất

      Tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn mở thêm văn phòng đại điện hỗ trợ cho việc kinh doanh, khi lựa chọn thành lập văn phòng đại diện thì cần có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ càng vấn đề này để không vi phạm điều cấm của luật .Vậy thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh mới nhất được quy định ra sao?

      ảnh chủ đề

      Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất

      Khi thành lập công ty thì văn phòng đại diện được thành lập tuy nhiên văn phòng này không có chức năng kinh doanh. Vậy lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty mới nhất được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp nào phải điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Đặc điểm của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Hiện nay, nhu cầu mở văn phòng đại diện quảng cáo tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thủ tục thành lập VPĐD doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài:

      ảnh chủ đề

      Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

      Hiện nay, văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong việc xúc tiến hợp tác các dự án trong lĩnh vực chứng khoán. Vậy, hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Quy định về thời gian để thông báo xác thực hoạt động?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34568