Khi khách hàng đã tin tưởng ủng hộ sản phẩm hay dịch vụ bên mình hoặc những khách hàng đã gắn bó với mình lâu năm nếu không gửi lời cảm ơn sẽ cảm thấy thật có lỗi và không tinh tế, chuyên nghiệp của một công ty hay doanh nghiệp. Vậy cảm ơn như nào cho ý nghĩa và cách viết thư cảm ơn như thế nào?
Mục lục bài viết
1. Gửi lời cảm ơn tới khách hàng mang lại lợi ích gì?
Gửi lời cảm ơn tới khách hàng không chỉ thể hiện sự biết ơn, cảm ơn khi khách hàng gắn bó với mình và sử dụng sản phẩm dịch vụ bên mình mà lời cảm ơn trong đó bao gồm cả sự chân thành, tin yêu và tinh tế của công ty hay doanh nghiệp đó. Nếu bạn gửi thư cảm ơn tới khách hàng không những Marketing hiệu quả cho công ty mình còn lấy được lòng khách hàng nữa.
– Là công cụ quảng bá hiệu quả: Đối với khách hàng, thử cảm ơn là một lời tri ân của doanh nghiệp mà bạn muốn dành tặng đến họ vì họ đã luôn ủng hộ, quan tâm, tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ. Lúc này, thương hiệu của công ty bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn mà bạn không tốn quá nhiều chi phí cho việc bỏ tiền ra để quảng cáo.
– Dễ dàng giải quyết khi gặp sự cố: Khi viết thư cảm ơn gửi tới khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Từ đó, nếu có lỡ xảy ra sai sót phát sinh nào, bạn có thể nói khéo với họ thì họ cũng sẽ bỏ qua những lỗi nhỏ đó. Ví dụ: trong quá trình bán hàng, bạn lỡ bán nhầm cho khách, lúc này bạn xin lỗi họ và nói khéo kèm theo gửi thư cảm ơn. Nếu sai sót này không đáng kể họ sẽ bỏ qua cho bạn và cũng đánh giá dịch vụ bên bạn là chất lượng.
– Giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn: Gửi thư cảm ơn tới khách hàng, bạn đã xây dựng một hình ảnh tinh tế và lịch sự trong mắt đối tác, khách hàng. Điều này còn làm tăng cả sự uy tín, sự chuyên nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng của bạn.
2. Những mẫu lời cảm ơn tới khách hàng:
– Lời cảm ơn khách hàng vào dịp cuối năm:
+ Chúng tôi xin chân trọng cảm ơn anh/chị đã đồng hành cùng chúng tôi trong năm vừa qua. Xin kính chúc anh chị tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và đón một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.
+ Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm dịch vụ bên em. Nhân dịp năm mới sắp đến, em kính chúc anh chị dồi dào sức khỏe, phát tài phát lộc.
+ Làm hài lòng anh chị cũng như đem đến cho anh chị những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất là trách nhiệm và nhiệm vụ của chúng em. Chúng em xin cảm ơn anh chị đã ủng hộ bên em trong suốt năm qua. Em kính chúc anh chị đón một cái Tết sắp tới an lành, ấm cúng, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.
+ Rất hân hạnh được đồng hành cùng anh chị trong quãng thời gian vừa qua. Chúng em sẽ cố gắng cung cấp cho anh chị những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất có thể. Hi vọng có thể đồng hành cùng anh chị trong những năm tới nữa. Chúng em xin cảm ơn anh chị rất nhiều.
+ Nếu không có anh chị là khách hàng của chúng em thì chúng em không thể có được thành công như ngày hôm nay. Sự hài lòng của bạn là sự quan tâm hàng đầu của chúng em và chúng em sẽ ngày càng cố gắng hơn nữa để phục vụ tốt nhất cho anh chị. Cảm ơn anh chị đã gắn bó bên em suốt thời gian qua. Chúng em xin kính chúc anh chị đón Tết vạn sự như ý, tiền vào như nước, tiền ra như cà phê phin.
– Lời cảm ơn khách hàng đã mua sản phẩm, dịch vụ:
+ Bên em xin cảm ơn anh chị đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm bên em. Chúc anh chị một ngày tốt lành!
+ Chúng em cảm ơn anh chị rất nhiều vì đã ủng hộ sản phẩm, dịch vụ bên em. Hi vọng sản phẩm dịch vụ bên em sẽ làm anh chị hài lòng. Chúc anh chị có nhiều niềm vui và hẹn gặp lại anh chị.
+ Hi vọng anh chị có trải nghiệm hài lòng và tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ bên em. Chúng em xin cảm ơn và mong nhận được sự góp ý của anh chị để giúp bên em hoàn thiện và phát triển hơn.
+ Được phục vụ anh chị là niềm vui và trách nhiệm của chúng em. Xin cảm ơn chân thành đến anh chị vì đã đặt niềm tin vào chúng em. Chúc anh chị có nhiều sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống. Hi vọng gặp lại anh chị vào một ngày sớm nhất.
3. Hướng dẫn viết thư cảm ơn khách hàng:
3.1. Thư cảm ơn tới khách hàng:
Đối với thư cảm ơn gửi khách hàng, bạn có thể gửi mail, tin nhắn hoặc thiệp
– Mẫu 1:
[Tên khách hàng] thân mến,
[Tên công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, spa,..] cảm ơn bạn/anh/chị đã lựa chọn và ủng hộ chúng tôi để trải nghiệm kỳ nghỉ/dịch vụ(tên dịch vụ).
Sự hài lòng của khách hàng là trách nhiệm của chúng tôi. [Tên công ty, doanh nghiệp, nhà hàng,…] mong các bạn có thể góp ý và đánh giá chúng tôi để chúng tôi cải thiện những thiếu sót và đem lại những sản phẩm dịch vụ tốt nhất để phục vụ quý khách. Chúng tôi mong rằng bạn vẫn luôn quan tâm, ủng hộ nhiệt tình bên chúng tôi.
Kính chúc bạn có một ngày/kỳ nghỉ tốt lành và có những phút giây tuyệt vời khi tận hưởng dịch vụ tại…….
Trân trọng!
– Mẫu 2:
Kính gửi….……..thân mến,
Lời đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu của mình để ghé thăm [Tên cửa hàng, thương hiệu] và mua hàng bên chúng tôi.
Mục tiêu của chúng tôi là đem ra những sản phẩm tốt nhất và chất lượng nhất để phục vụ cho khách hàng. Nếu bạn không hài lòng khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ bên chúng tôi xin hãy đánh giá và góp ý để chúng tôi hoàn thiện tốt hơn. Sự đóng góp của bạn là điều kiện để chúng tôi phát triển hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn quý khách rất nhiều. Chúc quý khách có một ngày tuyệt vời.
Trân trọng!
[Tên cửa hàng, thương hiệu].
3.2. Thư cảm ơn tới đối tác:
Gửi thư cảm ơn đối tác giúp công ty bạn có mối quan hệ duy trì hợp tác lâu dài với đối tác và thể hiện được sự tôn trọng, trân thành của bạn, từ đó hai bên có mối quan hệ tốt đẹp và gắn bó hơn.
“Kính gửi quý khách hàng và đối tác,
Thay mặt ban lãnh đạo và toàn thể đội ngũ nhân viên, [Tên công ty, doanh nghiệp] gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới khách hàng, đối tác đã tin tưởng và hợp tác cùng công ty chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Đối với chúng tôi, sự yêu mến và niềm tin của khách hàng, đối tác chính là thành tựu to lớn mà chúng tôi đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển. Cùng với mục tiêu xây dựng và phát triển một thương hiệu mang đến chất lượng và uy tín tốt nhất, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng, đối tác lên tiêu chí hàng đầu của công ty.
Một lần nữa, [Tên công ty, doanh nghiệp] xin chân thành cảm ơn tới quý khách, quý đối tác.
Kính chúc cho khách hàng, đối tác có nhiều may mắn và hạnh phúc, thành công trong cuộc sống. Chúc cho mối quan hệ giữa [tên công ty bạn] và [tên công ty đối tác] ngày càng phát triển, gắn bó và bền chặt.
Trân trọng!.
4. Nên gửi thư cảm ơn trong trường hợp nào?
– Khi khách hàng đã mua hàng: Trước khi khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ bên bạn thì khách hàng cũng đã phân vân giữa rất nhiều bên khác. Do đó, gửi thư cảm ơn tới khách hàng là điều vô cùng quan trọng và ý nghĩa, cảm ơn khi khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm, dịch vụ bên mình.
– Khi ra mắt sản phẩm mới: Công ty, doanh nghiệp bạn vừa ra mắt sản phẩm mới có mặt trên thị trường thì lúc này cần sự đánh giá và góp ý của khách hàng về chất lượng cũng như trải nghiệm khi sử dụng. Gửi thư cảm ơn sẽ giúp tạo ấn tượng với khách và khả năng khách hàng quay lại tỉ lệ sẽ cao hơn.
– Khi khách hàng phản hồi về sản phẩm: Cho dù là phản hồi tốt hay không tốt bạn cũng nên gửi thư cảm ơn tới khách hàng, vì phản hồi và góp ý của khách hàng cho bên bạn biết được bạn đã làm tốt hay không, cần phải cải thiện phần nào. Điều này vừa thể hiện sự tôn trọng vừa giúp công ty bạn phát triển lên nhờ những đóng góp đó.
– Cảm ơn giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp: Việc cảm ơn doanh nghiệp với đối tác sẽ giúp mối quan hệ hai bên duy trì tốt hơn và lâu dài.