Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Văn bản pháp luật

Thông tư 01/2002/TT-BYT hướng dẫn tổ chức và hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo do Bộ Y tế ban hành

  • 09/08/202109/08/2021
  • bởi Văn Bản Pháp Luật
  • Văn Bản Pháp Luật
    09/08/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News
    637414





      Chi tiết văn bản pháp luật - Luật Dương Gia


      Số hiệu01/2002/TT-BYT
      Loại văn bảnThông tư
      Cơ quanBộ Y tế
      Ngày ban hành06/02/2002
      Người kýLê Ngọc Trọng
      Ngày hiệu lực 21/02/2002
      Tình trạng Hết hiệu lực

      Mục lục bài viết

      • 1 BỘ Y TẾ
        ********
      • 2 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
        ********
      • 3 Số: 01/2002/TT-BYT
      • 4 Hà Nội, ngày 06 tháng 2
        năm 2002
      • 5  
      • 6 THÔNG TƯ
      • 7 Chương
        5:
      • 8 QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
        KHÁM, CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO

            • 8.0.0.1 Văn bản liên quan
      • 9 Được hướng dẫn
      • 10 Bị hủy bỏ
      • 11 Được bổ sung
      • 12 Đình chỉ
      • 13 Bị đình chỉ
      • 14 Bị đinh chỉ 1 phần
      • 15 Bị quy định hết hiệu lực
      • 16 Bị bãi bỏ
      • 17 Được sửa đổi
      • 18 Được đính chính
      • 19 Bị thay thế
      • 20 Được điều chỉnh
      • 21 Được dẫn chiếu
            • 21.0.0.1 Văn bản hiện tại
            • 21.0.0.2 Văn bản có liên quan
      • 22 Hướng dẫn
      • 23 Hủy bỏ
      • 24 Bổ sung
      • 25 Đình chỉ 1 phần
      • 26 Quy định hết hiệu lực
      • 27 Bãi bỏ
      • 28 Sửa đổi
      • 29 Đính chính
      • 30 Thay thế
      • 31 Điều chỉnh
      • 32 Dẫn chiếu
          • 32.0.1 Văn bản gốc PDF
          • 32.0.2 Văn bản Tiếng Việt

      BỘ Y TẾ
      ********

      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ********

      Số: 01/2002/TT-BYT

      Hà Nội, ngày 06 tháng 2
      năm 2002

       

      THÔNG TƯ

      CỦA BỘ Y TẾ SỐ 01/2002/TT-BYT NGÀY 06/2/2002 HƯỚNG DẪN VỀ TỔ
      CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO

      Căn cứ Nghị quyết số 90/CP
      ngày 21/8/1997 của Chính phủ về phương hướng và chủ trương xã hội hóa các hoạt
      động giáo dục, y tế, văn hóa;
      Căn cứ Nghị định số 73/1999/NĐ-CP ngày 19/8/1999 của Chính phủ về chính sách
      khuyên khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế,
      văn hóa, thể thao;
      Căn cứ Nghị định Số 177/1999/NĐ-CP ngày 22/12/1999 của Chính phủ về việc ban
      hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện;

      Căn cứ Quyết đinh Số 56/2000/QĐ-BTC ngày 19/4/2000 của Bộ trưởng Bộ Tài
      chính về việc ban hành Quy chế Quản lý tài chính quỹ xã hội, quỹ từ thiện;

      Căn cứ Thông tư số 08/2000/TT-BYT ngày 21/4/2000 của Bộ Y tế hướng dẫn thực
      hiện Nghị đinh số 73/1999/NĐ-CP ngày 19/8/1999 của Chính phủ về chính sách khuyến
      khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa,
      thể thao;

      Căn cứ Thông tư Số 20/2000/TT-BYT ngày 28/11/2000 của Bộ Y tế hướng dẫn về
      việc xét cấp giấy chứng chỉ hành nghề y dược học cổ truyền để ký kinh doanh dịch
      vụ khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và kinh doanh thuốc y học cổ truyền;

      Căn cứ Thông tư số 21/2001/TT-BYT ngày 28/9/2001 của Bộ Y tế hướng dẫn điều
      kiện và phạm vi hành nghề khám, chữa bệnh dân lập;

      Căn cứ Thông tư số 18/2000/TT-BTC ngày 01/3/2000 của Bộ Tài chính hướng dẫn
      một số điều của Nghị định số 73/1999/NĐ-CP ngày 19/8/1999 của Chính phủ về
      chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục,
      y tế, văn hóa, thể thao;

      Căn cứ Thông tư số 19/2000/TT-BYT ngày 24/11/2000 của Bộ trưởng Bộ Y tế về
      việc hướng dẫn xét cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh;

      Căn cứ Thông tư số 01/2001/TT-BYT ngày 19/1/2001 của Bộ Y tế hướng dẫn việc
      xét cấp chứng chỉ hành nghề kinh doanh dược phẩm; Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể về tổ
      chức và hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo như sau:

      Chương 1:

      NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

      Điều 1.
      Cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo là cơ sở khám, chữa bệnh dân lập do tổ chức nhân
      đạo, tổ chức từ thiện đứng ra thành lập, quản lý và điều hành theo quy định của
      pháp luật.

      Điều 2.
      Cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo có chức năng như sau:

      - Khám, chữa bệnh nhân đạo (miễn
      phí cho các đối tượng được các tổ chức đứng ra thành lập bảo trợ.

      - Khám, chữa bệnh theo yêu cầu
      cho nhân dân trên địa bàn nơi cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo hoạt động.

      Điều 3.
      Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo phải có chứng chỉ hành nghề khám,
      chữa bệnh theo quy định của Thông tư số 19/2000/TT- BYT ngày 24/11/2000 của Bộ trưởng
      Bộ Y tế về việc hướng dẫn xét cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh và Thông
      tư số 20/2000/TT-BYT ngày 28/11/2000 của Bộ Y tế hướng dẫn về việc xét cấp giấy
      chứng chỉ hành nghề y dược học cổ truyền để đăng ký kinh doanh dịch vụ khám chữa
      bệnh bằng y học cổ truyền và kinh doanh thuốc y học cổ truyền.

      Điều 4.
      Hình thức tổ chức các cơ sở khám, chữa bệnh nhân dạo:

      A. Hành nghề y.

      1- Bệnh viện:

      - Đa khoa;

      - Chuyên khoa.

      2. Phòng khám đa khoa: là phòng
      khám có nhiều chuyên khoa (ít nhất có 2 chuyên khoa).

      3. Phòng khám chuyên khoa:

      - Phòng khám nội gồm các loại:

      + Phòng khám nội tổng hợp;

      + Các phòng khám thuộc hệ
      nội;

      + Phòng khám gia đình;

      + Phòng tư vấn y tế qua
      điện thoại.

      - Phòng khám chuyên khoa ngoại.

      - Phòng khám chuyên khoa phụ sản
      - kế hoạch hóa gia đình.

      - Phòng khám chuyên khoa răng
      hàm mặt.

      - Phòng khám chuyên khoa mắt.

      - Phòng khám chuyên khoa tai mũi
      họng.

      - Phòng khám chuyên khoa giải phẫu
      thẩm mỹ.

      - Phòng khám chuyên khoa điều dưỡng
      - phục hồi chức năng và vật lý trị liệu.

      - Phòng khám chuyên khoa chẩn
      đoán hình ảnh.

      - Phòng xét nghiệm: sinh hóa,
      huyết học, vi sinh, giải phẫu bệnh vi thể.

      4. Nhà hộ sinh.

      5. Dịch vụ y tế:

      - Dịch vụ tiêm (chích), thay
      băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp.

      - Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại
      nhà.

      - Dịch vụ hỗ trợ vận chuyển người
      bệnh.

      B. Hành nghề y dược học cổ
      truyền.

      1- Bệnh viện Y học cổ truyền.

      2. Trung tâm Thừa kế ứng dựng y
      dược học cổ truyền (gọi tắt là Trung tâm Y học cổ truyền).

      3. Phòng Chẩn trị y học cổ truyền.

      C. Tổ chức các đợt khám, chữa
      bệnh miễn phí, tổ chức chăm sóc sức khỏe tại nhà miễn phí.

      Điều 5.
      Các cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo phải thực hiện đúng các quy định về chuyên
      môn kỹ thuật do Bộ Y tế ban hành và các quy định khác của pháp luật có liên
      quan.

      Điều 6.
      Các cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo chỉ được phép hoạt động sau khi được Bộ Y tế
      hoặc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (được gọi chung là tỉnh) cấp
      Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề khám, chữa bệnh.

      Điều 7.
      Các tổ chức nhân đạo, từ thiện muốn tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo
      phải theo đúng quy định của Thông tư này.

      Phương 2:

      ĐIỀU KIỆN VÀ PHẠM VI HOẠT
      ĐỘNG CHUYÊN MÔN, CUNG ỨNG THUỐC CỦA CÁC CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO

      Điều 8.
      Hành nghề y: Thực hiện theo quy định tại các Điều 6, 7,
      8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20 của Thông tư số 21/2001/TT-BYT
      ngày 28/9/2001 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hướng dẫn điều kiện và phạm vi
      hành nghề khám, chữa bệnh dân lập. Giám đốc cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh phải
      có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của Thông tư số
      19/2000/TT-BYT ngày 24/11/2000 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hướng dẫn xét cấp
      chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

      Điều 9.
      Hành nghề y dược học cổ truyền: Thực hiện theo quy định tại Chương lI, Chương
      III của Thông tư số 08/2000/TT-BYT ngày 21/4/2000 của Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện
      Nghị định số 73/1999/NĐ-CP ngày 19/8/1999 của Chính phủ, Giám đốc cơ sở hành
      nghề khám, chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định
      tại Điều 9, 10, 11 của Thông tư số 20/2000/TT-BYT ngày 28/11/2000 của Bộ Y tế về
      việc xét cấp giấy chứng chỉ hành nghề y dược học cổ truyền để đăng ký kinh
      doanh dịch vụ khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và kinh doanh thuốc y học cổ
      truyền.

      Điều 10.
      Việc cung ứng thuốc tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo được tổ chức như
      sau:

      1- Đối với bệnh viện:

      1.1. Khoa Dược : Thực hiện theo
      đúng Quy chế Bệnh viện (ban hành kèm theo Quyết định số 1895/1997/BYT-QĐ ngày
      19/9/1997 của Bộ trưởng Bộ y tế.

      1.2. Tủ thuốc cấp cứu; tủ thuốc
      miễn phí cho các đối tượng được bảo trợ.

      1.3. Nếu tổ chức dịch vụ cung ứng
      thuốc thì thực hiện theo Quyết định số 3016/1999/QĐ-BYT ngày 06/10/1999 của Bộ
      Y tế về tổ chức và hoạt động của nhà thuốc bệnh viện.

      1.4. Thuốc cấp phát miễn phí và
      thuốc cung ứng cho các đối tượng khám, chữa bệnh theo yêu cầu phải được quản lý
      riêng biệt.

      2. Đối với phòng khám, chữa bệnh,
      nhà hộ sinh nhân đạo:

      2.1. Tủ thuốc cấp
      cứu; tủ thuốc cấp phát miễn phí cho các đối tượng được bảo trợ.

      2.2. Nếu tổ chức dịch vụ cung ứng
      thuốc thì thực hiện theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

      3. Đối với Trung tâm Y học cổ
      truyền: Thực hiện theo Điều 9 Chương II Thông tư số 08/2000/TT-BYT ngày
      21/4/2000 của Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện Nghị định số 73/1999/NĐ-CP ngày
      19/8/1999 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hoá đối với các hoạt
      động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao.

      4. Đối với Phòng Chẩn trị y học
      cổ truyền: Thực hiện theo Điều 10 Chương llI Thông tư số 08/2000/TT-BYT ngày
      21/4/2000 của Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện Nghị định số 73/1999/NĐ-CP ngày
      19/8/1999 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt
      động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao.

      5. Về tiêu chuẩn và điều kiện hoạt
      động chuyên môn của các tủ thuốc cấp phát miễn phí:

      - Người trực tiếp phụ trách tủ
      thuốc phải có bằng cấp chuyên môn tối thiểu là dược tá.

      - Hoạt động cấp phát thuốc phải
      thực hiện đầy đủ các quy định về sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và hiệu quả:

      + Chỉ được cấp phát các
      thuốc phù hợp với trình độ chuyên môn của cán bộ y tế tại cơ sở khám bệnh.

      + Chấp hành các quy chế
      chuyên môn hiện hành: Quy chế Kê đơn và bán thuốc theo đơn, Quy chế Quản lý thuốc
      độc, Quy chế Quản lý thuốc gây nghiện, Quy chế Quản lý thuốc hướng tâm thần và
      tiền chất, v.v....

      Chương 3:

      HỒ SƠ, THỦ TỤC, THẨM QUYỀN
      CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN HÀNH NGHỀ KHÁM, CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO

      Điều 11

      1. Hành
      nghề y: Thực hiện theo quy định tại Chương III của Thông tư số 21/2001/TT-BYT ngày
      28/9/2001 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hướng dẫn điều kiện và phạm vi hành nghề
      khám, chữa bệnh dân lập.

      2. Hành nghề y dược học cổ truyền:
      Thực hiện theo quy định tại Chương IV của Thông tư số 08/2000/TT-BYT ngày
      21/4/2000 của Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện Nghị định số 73/1999/NĐ-CP ngày
      19/8/1999 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt
      động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao về tiêu chuẩn và điều kiện
      thành lập các cơ sở hành nghề y học cổ truyền dân lập.

      Điều 12.

      1. Các tổ
      chức nhân đạo, từ thiện trong nước tổ chức các đợt khám, chữa bệnh miễn phí, tổ
      chức chăm sóc sức khỏe tại nhà miễn phí do Sở Y tế tỉnh xem xét phê duyệt.

      2. Tổ chức nước ngoài tại Việt
      Nam hoặc các tổ cchức nước ngoài đến Việt Nam để tổ chức các đợt khám, chữa bệnh
      nhân dạo miễn phí phải gửi báo cáo và hồ sơ của từng thành viên trong đoàn về Bộ
      Y tế (Vụ Điều trị đối với hành nghề y, Vụ Y học cổ truyền đối với hành nghề y
      dược học cổ truyền) để xem xét và phê duyệt.

      Chương 4:

      QUYỀN LỢI VÀ NGHĨA VỤ CỦA
      CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO VÀ NGƯỜI LÀM VIỆC TRONG CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH
      NHÂN ĐẠO

      Điều 13.
      Cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo và người làm việc trong cơ sở khám, chữa bệnh
      này có quyền và nghĩa vụ sau đây:

      1. Quyền lợi:

      - Được ký hợp đồng với các cơ sở
      y tế nhà nước để được nhận sự hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật, cán bộ....

      - Được ký hợp đồng với cơ quan bảo
      hiểm y tế về việc khám, chữa bệnh cho các đối tượng được bảo hiểm y tế.

      - Được nhận tài trợ của tổ chức,
      cá nhân trong nước và ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.

      - Được tham gia hoạt động về
      chuyên môn kỹ thuật có liên quan.

      - Được từ chối cấp thuốc hoặc
      bán thuốc nếu thấy ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

      - Được tham gia sinh hoạt trong
      một tổ chức nghề nghiệp y, dược, y học cổ truyền, được thành lập theo quy định
      của pháp luật.

      - Không phải nộp lệ phí, phí khi
      đăng ký các hình thức dịch vụ khám, chữa bệnh nhân đạo.

      - Người làm công tác chuyên môn
      kỹ thuật trong cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo được học tập dài hạn theo các quy
      định tuyển sinh của Nhà nước để nâng cao nghiệp vụ; tham gia đều đặn các sinh
      hoạt và bồi dưỡng chuyên môn của ngành. Người hoạt động khám, chữa bệnh nhân dạo
      được dự tập huấn cập nhật kiến thức, dặc biệt là những dịch bệnh nguy hiểm (sốt
      rét, tả, thương hàn, HIV/AIDS...). Sở Y tế tỉnh có trách nhiệm phối hợp với Hội
      Y dược học tỉnh tổ chức đào tạo, huấn luyện, nâng cao tay nghề, cập nhật kiến
      thức cho những người hoạt động khám, chữa bệnh nhân dạo.

      Cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo
      hoặc người làm việc trong cơ sở khám, chữa bệnh này có thành tích phục vụ người
      bệnh được biểu dương, khen thưởng theo quy định chung của Nhà nước.

      2. Nghĩa vụ:

      - Phải thực hiện đúng quy định về
      chuyên môn kỹ thuật y tế do Bộ Y tế ban hành.

      - Phải thực hiện đúng phạm vi hoạt
      động chuyên môn kỹ thuật cho phép.

      - Bệnh viện nhân đạo và các cơ sở
      khám, chữa bệnh nhân đạo khác xây dựng bảng giá viện phí (nếu cơ sở khám, chữa
      bệnh thực hiện thu phí) báo cáo Sở Y tế để xem xét và trình Uỷ ban nhân dân tỉnh
      phê duyệt đối với hình thức bệnh viện, sở Y tế tỉnh sẽ phê duyệt đối với các loại
      hình khác.

      - Có tủ thuốc cấp cứu theo quy định
      của Bộ Y tế, không được sử dụng các loại thuốc, sử dụng các thiết bị y tế chưa
      được cấp đăng ký lưu hành, áp dựng các kỹ thuật mới chưa được phép của Bộ Y tế.

      Các cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo
      có nghĩa vụ tham gia phòng chống dịch và tham gia các chương trình y tế quốc
      gia.

      Chương
      5:

      QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
      KHÁM, CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO

      Điều 14.
      Sở Y tế tỉnh là cơ quan giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà
      nước về hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, có bộ phận hoặc cán bộ chuyên trách
      theo dõi, quản lý hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo.

      Điều 15.
      Tổ chức đứng ra thành lập cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo sẽ quản lý trực tiếp
      và toàn diện đối với cơ sở khám, chữa bệnh đó.

      Điều 16.
      Nguồn thu của cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo:

      1. Sự tài trợ của các tổ chức,
      cá nhân trong và ngoài nước.

      2. Sự hỗ trợ của chính quyền địa
      phương (nếu có).

      3. Thu từ các dịch vụ khám, chữa
      bệnh theo yêu cầu của nhân dân trên địa bàn.

      4. Việc quản lý, sử dụng nguồn
      kinh phí tại khoản 1, 2, 3 Điều này phải theo đúng quy định của pháp luật hiện
      hành.

      Điều 17.

      1. Báo
      cáo định kỳ của Sở Y tế tỉnh gửi về Bộ Y tế (Vụ Điều trị cần có phần quản lý hoạt
      động khám, chữa bệnh nhân đạo của địa phương.

      2. Hàng năm, các Sở Y tế tỉnh có
      báo cáo riêng về hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo về Bộ Y tế (Vụ Điều trị về
      hành nghề y, Vụ Y học cổ truyền về hành nghề y học cổ truyền, Vụ Pháp chế) theo
      mẫu quy định tại Phụ lục số 18 của Thông tư số 21/2001/TT-BYT ngày 28/9/2001 của
      Bộ trưởng Bộ Y tế.

      Chương 6:

      KIỂM TRA, THANH TRA, XỬ
      LÝ VI PHẠM

      Điều 18.
      Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh tổ chức kiểm tra, thanh tra định kỳ hay đột xuất việc thực
      hiện các quy định của pháp luật về hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo. Các tổ
      chức hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo phải chấp hành và tạo điều kiện thuận lợi
      cho việc kiểm tra, thanh tra tại cơ sở của mình.

      Điều 19.
      Xử lý vi phạm: Cơ sở khám, chữa bệnh nhân đạo và người làm việc trong cơ sở
      khám, chữa bệnh nhân đạo vi phạm các quy định của Thông tư này, vi phạm các quy
      định về chuyên môn kỹ thuật y tế, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy
      định của pháp luật.

      Chương 7:

      ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

      Điều 20.
      Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày ký ban hành. Những quy định trước
      dây trái với những quy định trong Thông tư này đều bãi bỏ.

      Điều 21. Bộ
      Y tế giao cho Vụ Điều trị làm đầu mối phối hợp Thanh tra, Cục Quản lý dược Việt
      Nam, Vụ Pháp chế, Vụ Y học cổ truyền, các Vụ có liên quan thuộc Bộ Y tế để theo
      dõi, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện Thông tư này.

      Điều 22.
      Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
      tổ chức triển khai Thông tư này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn yêu
      cầu báo cáo bằng vản bản về Bộ Y tế (Vụ Điều trị đối với hành nghề y, Vụ Y học
      cổ truyền đối với hành nghề y dược học cổ truyền) để nghiên cứu, hướng dẫn giải
      quyết.

       

       

      Lê
      Ngọc Trọng

      (Đã
      ký)

       




      PHPWord



      THE MINISTRY OF PUBLIC HEALTH
      -------

      SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
      Independence - Freedom - Happiness
      ------------

      No: 01/2002/TT-BYT

      Hanoi, February 06, 2002

       

      CIRCULAR

      GUIDING THE ORGANIZATION AND OPERATION OF HUMANITARIAN MEDICAL EXAMINATION AND TREATMENT ESTABLISHMENTS

      Pursuant to the Government’s Resolution No.90/CP of August 21, 1997 on orientations and undertakings for the socialization of educational, medical and cultural activities;
      Pursuant to the Government’s Decree No.73/1999/ND-CP of August 19, 1999 on policies to encourage the socialization of activities in the fields of education, health, culture and sports;
      Pursuant to the Government’s Decree No.177/1999/ND-CP of December 22, 1999 promulgating the Regulation on organization and operation of social funds and charity funds;
      Pursuant to the Finance Minister’s Decision No.56/2000/QD-BTC of April 19, 2000 issuing the Regulation on financial management of social funds and charity funds;
      Pursuant to the Health Ministry’s Circular No.08/2000/TT-BYT of April 21, 2000 guiding the implementation of the Government’s Decree No.73/1999/ND-CP of August 19, 1999 on policies to encourage the socialization of activities in the fields of education, health, culture and sports;
      Pursuant to the Health Ministry’s Circular No. 20/2000/TT-BYT of November 28, 2000 guiding the consideration for granting of certificates for practice of traditional medicine and pharmacy for business registration of the provision of services for medical examination and treatment with traditional medicines and trading of traditional medicines;
      Pursuant to the Health Ministry’s Circular No.21/2001/TT-BYT of September 28, 2001 guiding the conditions for and scope of medical examination and treatment practice at people-founded establishments;
      Pursuant to the Finance Ministry’s Circular No.18/2000/TT-BTC of March 1, 2000 guiding a number of articles of the Government’s Decree No.73/1999/ND-CP of August 19, 1999 on policies to encourage the socialization of activities in the fields of education, health, culture and sports;
      Pursuant to the Health Ministry’s Circular No.19/2000/TT-BYT of November 24, 2000 guiding the consideration for granting of medical examination and treatment practice certificates;
      Pursuant to the Health Ministry’s Circular No.01/2001/TT-BYT of January 19, 2001 guiding the consideration for granting of pharmaceutical trading practice certificates;
      The Health Ministry hereby provides the following detailed guidance on organization and operation of humanitarian medical examination and treatment establishments:

      Chapter I

      GENERAL PROVISIONS

      Article 1.- Humanitarian medical examination and treatment establishments are the people-founded medical examination and treatment establishments set up, managed and administered by humanitarian or charity organizations according to law provisions.

      Article 2.- Humanitarian medical examination and treatment establishments shall have the following functions:

      - To provide humanitarian (free-of-charge) medical examination and treatment to subjects patronized by the founding organizations.

      - To provide medical examination and treatment to requesting people in localities where humanitarian medical examination and treatment establishments operate.

      Article 3.- The directors of humanitarian medical examination and treatment establishments must have medical examination and treatment practice certificates as prescribed in the Health Ministry’s Circular No.19/2000/TT-BYT of November 24, 2000 guiding the consideration and granting of medical examination and treatment practice certificates and Circular No.20/2000/TT-BYT of November 28, 2000 guiding the consideration for granting of certificates for practice of traditional medicine and pharmacy for business registration of the provision of services for traditional medical examination and treatment with traditional medicines and the trading of traditional medicines.

      Article 4.- Forms of organization of humanitarian medical examination and treatment establishments

      A. Medical practice:

      1. Hospitals:

      - General hospitals

      - Specialized hospitals.

      2. Polyclinics: are those each consisting of many (at least two) specialized sections.

      3. Specialized clinics:

      - Internal disease examination clinics, including:

      + General internal disease examination rooms

      + Internal organs examination rooms

      + Family consultation rooms

      + Via-telephone medical consultancy rooms.

      - Surgery consultation clinics

      - Obstetric consultation-family planning clinics

      - Facio-odontological consultation clinics

      - Ophthalmological consultation clinics

      - Oto-rhino-laryngological consultation clinics

      - Specialized aesthetic surgery clinics

      - Specialized convalescence- functional rehabilitation and physical therapeutic clinics

      - Image diagnosis rooms

      - Laboratories: bio-chemical, hematological, micro-biological tests and microsome morbid anatomy.

      4. Maternity homes.

      5. Medical services:

      - Injection, bandage change, pulse-rate counting, temperature and blood-pressure measuring.

      - At-home healthcare service.

      - Patient-transport support service.

      B. Traditional medicinal and pharmaceutical practice:

      1. Hospitals of traditional medicine.

      2. Centers for inheritance and application of traditional medicine and pharmacy (called traditional medicinal centers for short).

      3. Traditional medicinal diagnosis rooms.

      C. Organization of free-of-charge medical examination and treatment drives and free-of-charge provision of at-home healthcare service.

      Article 5.- Humanitarian medical examination and treatment establishments must strictly comply with professional technical regulations issued by the Health Ministry, and other relevant provisions of law.

      Article 6.- Humanitarian medical examination and treatment establishments are allowed to operate only after they are granted certificates of eligibility for medical examination and treatment practice by the Health Ministry or Health Services of the provinces and centrally-run cities (referred collectively to as provinces).

      Article 7.- Humanitarian and charity organizations that wish to organize humanitarian medical examination and treatment activities must strictly abide by the provisions of this Circular.

      Chapter II

      CONDITIONS FOR AND SCOPE OF PROFESSIONAL OPERATIONS OF, AND MEDICINE SUPPLY BY, HUMANITARIAN MEDICAL EXAMINATION AND TREATMENT ESTABLISHMENTS

      Article 8.- Medical practice shall comply with the provisions of Articles 6, 7, 8, 9,10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 and 20 of the Health Ministry’s Circular No.21/2001/TT-BYT of September 28, 2001 guiding the conditions for and scope of medical examination and treatment practice in people-founded establishments. The directors of medical examination and treatment establishments must have medical examination and treatment practice certificates as prescribed in the Health Ministry’s Circular No.19/2000/TT-BYT of November 24, 2000 guiding the consideration for granting of medical examination and treatment practice certificates.

      Article 9.- Traditional medicinal and pharmaceutical practice shall comply with the provisions in Chapters II and III of the Health Ministry’s Circular No.08/2000/TT-BYT of April 21, 2000 guiding the implementation of the Government’s Decree No.73/1999/ND-CP of August 19, 1999. The directors of medical examination and treatment establishments must have medical examination and treatment practice certificates as prescribed in Articles 9, 10 and 11 of the Health Ministry’s Circular No.20/2000/TT-BYT of November 28, 2000 on consideration for granting of certificates for practice of traditional medicine and pharmacy for business registration of the provision of services for medical examination and treatment with traditional medicines and the trading of traditional medicines.

      Article 10.- The medicine supply at humanitarian medical examination and treatment establishments shall be organized as follows:

      1. For hospitals:

      1.1. The Pharmaceutical Department shall strictly abide by the Hospital Regulation (issued together with the Health Minister’s Decision No.1895/1997/BYT-QD of September 19, 1997).

      1.2. To build emergency medicine chests and free-of-charge medicine chests for patronized subjects.

      1.3. In case of organizing the medicine-supply service, the Health Ministry’s Decision No.3016/1999/QD-BYT of October 6, 1999 on organization and operation of hospitals drug stores must be complied with.

      1.4. Medicines distributed free of charge and medicines supplied to subjects requesting medical examination and treatment must be managed separately.

      2. For humanitarian medical examination and treatment clinics and maternity homes:

      2.1. To build emergency medicine chests; free-of-charge medicine chests, for patronized subjects.

      2.2. In case of organizing the medicine-supply service, the Health Ministry’s current regulations must be complied with.

      3. For traditional medicine centers: They shall comply with Article 9, Chapter II of the Health Ministry’s Circular No.08/2000/TT-BYT of April 21, 2000 guiding the implementation of the Government’s Decree No.73/1999/ND-CP of August 19, 1999 on policies to encourage the socialization of activities in the fields of education, health, culture and sports.

      4. For traditional medicine diagnosis rooms: They shall comply with Article 10, Chapter III of the Health Ministry’s Circular No.08/2000/TT-BYT of April 21, 2000 guiding the implementation of the Government’s Decree No.73/1999/ND-CP of August 19, 1999 on policies to encourage the socialization of activities in the fields of education, health, culture and sports.

      5. On criteria and conditions for professional operation of free-of-charge medicine chests:

      - The persons directly in charge of those medicine chests must have, at least, degrees of prescription clerks.

      - The medicine-distribution activities must fully comply with the regulations on safe, rational and efficient use of medicines:

      + To distribute only those kinds of medicine in compatibility with the professional qualifications of medical personnel at the concerned medical examination establishments.

      + To implement the current professional regulations: The regulation on prescription and sale of medicines according to prescriptions, the regulation on management of toxic medicines, the regulation on management of habit-forming medicines, and the regulation on management of psychotropic substances and pre-substances, etc.

      Chapter III

      DOSSIERS, PROCEDURES AND COMPETENCE FOR GRANTING OF CERTIFICATES OF ELIGIBILITY FOR HUMANITARIAN MEDICAL EXAMINATION AND TREATMENT PRACTICE

      Article 11.-

      1. Medical practice shall comply with the provisions in Chapter III of the Health Ministry’s Circular No.21/2001/TT-BYT of September 28, 2001 guiding the conditions for and scope of medical examination and treatment practice in people-founded establishments.

      2. Traditional medicinal and pharmaceutical practice shall comply with the provisions in Chapter IV of the Health Ministry’s Circular No.08/2000/TT-BYT of April 21, 2000 guiding the implementation of the Government’s Decree No.73/1999/ND-CP of August 19, 1999 on policies to encourage the socialization of activities in the fields of education, health, culture and sports regarding criteria and conditions for setting up of people-founded traditional medicine-practicing establishments.

      Article 12.-

      1. Drives of free-of-charge medical examination and treatment and/or free-of-charge provision of at-home healthcare service, organized by domestic humanitarian and charity organizations organizing shall be considered and approved by the provincial Health Services.

      2. Vietnam-based foreign organizations or foreign organizations entering Vietnam to organize free-of-charge humanitarian medical examination and treatment drives must send report on and dossier of each member of their respective delegations to the Health Ministry (the Therapy Department for medical practice, and the Traditional Medicine Department for traditional medicinal and pharmaceutical practice) for consideration and approval.

      Chapter IV

      RIGHTS AND OBLIGATIONS OF HUMANITARIAN MEDICAL EXAMINATION AND TREATMENT ESTABLISHMENTS AND PEOPLE WORKING THEREIN

      Article 13.- Humanitarian medical examination and treatment establishments and people working therein shall have the following rights and obligations:

      1. Rights:

      - To sign contracts with State-run medical establishments in order to get professional, technical and personnel supports...

      - To sign contracts with health insurance agencies for medical examination and treatment for subjects entitled to health insurance.

      - To receive aids from domestic and foreign organizations and individuals according to the provisions of law.

      - To take part in the relevant professional technical activities.

      - To refuse to distribute or sell medicines if deeming that they will affect the users health.

      - To join in a professional medical, pharmaceutical or traditional medicine organization set up under law provisions.

      - To be free from charges and fees when registering forms of humanitarian medical examination and treatment service.

      - Personnel in charge of professional and technical matters in humanitarian medical examination and treatment establishments are allowed to follow long-term courses under the State’s enrolment regulations so as to raise their professional qualifications; regularly take part in the branch’s professional training and fostering activities. People involved in humanitarian medical examination and treatment activities may attend training courses to update their knowledge, especially about dangerous epidemics (malaria, cholera, typhoid, HIV/AIDS...). The provincial Health Services shall have to coordinate with the provincial medical and pharmaceutical associations to train and foster personnel engaged in humanitarian medical examination and treatment activities, improve their professional skills and update their knowledge.

      Humanitarian medical examination and treatment establishments or people working therein that record achievements in serving patients shall be commended or rewarded according to the State’s general regulations.

      2. Obligations;

      - To fully comply with professional technical regulations issued by the Health Ministry.

      - To strictly abide by the scope of their permitted professional technical activities.

      - Other humanitarian hospitals and humanitarian medical examination and treatment establishments shall draw up their own hospital fee tables (if collecting fees) and report them to the provincial Health Services for consideration and approval or further submission to the provincial People’s Committees for approval, for hospitals.

      - To build emergency medicine chests according to the Health Ministry’s regulations; to be refrained from using those medicines or medical equipment for which the circulation registration has not yet been granted, or from applying new techniques without permission of the Health Ministry.

      Humanitarian medical examination and treatment establishments are obliged to participate in epidemic prevention and fight as well as national health programs.

      Chapter V

      MANAGEMENT OF HUMANITARIAN MEDICAL EXAMINATION AND TREATMENT ACTIVITIES

      Article 14.- The provincial Health Services are the agencies assisting the provincial People�s Committees to perform the function of State management over humanitarian medical examination and treatment activities, having specialized divisions or personnel to monitor and manage humanitarian medical examination and treatment activities.

      Article 15.- Organizations founding humanitarian medical examination and treatment establishments shall directly and comprehensively manage those establishments.

      Article 16.- Sources of revenue of humanitarian medical examination and treatment establishments:

      1. Financial aids from domestic and foreign organizations and individuals.

      2. Supports from local administrations (if any).

      3. Revenues from medical examination and treatment services provided at the requests of people in localities.

      4. The management and use of funding sources mentioned at Clauses 1, 2 and 3 of this Article must strictly comply with current law provisions.

      Article 17.- The periodical reports of the provincial Health Services to the Health Ministry (the Therapy Department) should contain one part on the management of humanitarian medical examination and treatment activities in localities.

      2. Annually, the provincial Health Services shall send separate reports on humanitarian medical examination and treatment activities to the Health Ministry (the Therapy Department, for medical practice; the Traditional Medicine Department, for traditional medicinal practice, and the Legal Department), which shall be made according to the forms provided for in Appendix 18 to the Health Ministry’s Circular No.21/2001/TT-BYT of September 28, 2001.

      Chapter VI

      EXAMINATION, INSPECTION AND HANDLING OF VIOLATIONS

      Article 18.- The Health Ministry, the provincial Health Services shall organize regular or extraordinary examination and inspection of the implementation of law provisions on humanitarian medical examination and treatment activities. Organizations engaged in humanitarian medical examination and treatment activities shall be subject to, and have to create favorable conditions for, examinations and inspections at their respective establishments.

      Article 19.- Handling of violations: Humanitarian medical examination and treatment establishments and people working therein that violate the provisions of this Circular or medical professional regulations shall, depending on the seriousness of their violations, be handled according to law provisions.

      Chapter VII

      IMPLEMENTATION PROVISIONS

      Article 20.- This Circular takes effect 15 days after its signing. All the earlier stipulations, which are contrary to the provisions of this Circular, are hereby annulled.

      Article 21.- The Health Ministry assigns the Therapy Department to act as the main body in coordinating with the Inspectorate, Vietnam Pharmaceuticals Management Department, the Legal Department, the Traditional Medicine Department and relevant departments under the Health Ministry to monitor, examine and inspect the implementation of this Circular.

      Article 22.- The directors of the provincial Health Services and the heads of the concerned units shall have to organize the implementation of this Circular. In the course of implementation, if problems arise, they are requested to report them in writing to the Health Ministry (the Therapy Department, for medical practice or the Traditional Medicine Department, for traditional medicinal and pharmaceutical practice) for study and guidance of settlement.

       

      FOR THE HEALTH MINISTER
      VICE MINISTER

      Le Ngoc Trong

       

       

      ---------------

      This document is handled by Luật Dương Gia. Document reference purposes only. Any comments, please send to email: dichvu@luatduonggia.vn

      Văn bản gốc đang được cập nhật.

      Văn bản liên quan

      Được hướng dẫn

        Bị hủy bỏ

          Được bổ sung

            Đình chỉ

              Bị đình chỉ

                Bị đinh chỉ 1 phần

                  Bị quy định hết hiệu lực

                    Bị bãi bỏ

                      Được sửa đổi

                        Được đính chính

                          Bị thay thế

                            Được điều chỉnh

                              Được dẫn chiếu

                                Văn bản hiện tại

                                Số hiệu01/2002/TT-BYT
                                Loại văn bảnThông tư
                                Cơ quanBộ Y tế
                                Ngày ban hành06/02/2002
                                Người kýLê Ngọc Trọng
                                Ngày hiệu lực 21/02/2002
                                Tình trạng Hết hiệu lực

                                Văn bản có liên quan

                                Hướng dẫn

                                  Hủy bỏ

                                    Bổ sung

                                      Đình chỉ 1 phần

                                        Quy định hết hiệu lực

                                          Bãi bỏ

                                            Sửa đổi

                                              Đính chính

                                                Thay thế

                                                  Điều chỉnh

                                                    Dẫn chiếu

                                                      Văn bản gốc PDF

                                                      Đang xử lý

                                                      Văn bản Tiếng Việt

                                                      Đang xử lý






                                                      .

                                                      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

                                                        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

                                                      •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                         Tư vấn nhanh với Luật sư
                                                      -
                                                      CÙNG CHUYÊN MỤC
                                                      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
                                                      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
                                                      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
                                                      • Quyết định 1336/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt các quy trình nội bộ của Ban Dân tộc và Tôn giáo; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong giải quyết thủ tục hành chính (lĩnh vực Tôn giáo)
                                                      • Quyết định 1134/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực phòng, chống tham nhũng thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, tỉnh Khánh Hòa
                                                      • Quyết định 07/2021/QĐ-UBND bổ sung điều khoản chuyển tiếp của Quy định kèm theo Quyết định 37/2017/QĐ-UBND quy định về phân vùng các nguồn tiếp nhận nước thải trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
                                                      • Quyết định 5590/QĐ-UBND năm 2020 về phê duyệt, bãi bỏ quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội
                                                      • Quyết định 2094/QĐ-UBND năm 2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, phạm vi quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn
                                                      • Công văn 12222/QLD-CL năm 2020 về đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                      • Công văn 01/CV-UBQGNCT về triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2020 do Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam ban hành
                                                      • Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2020 hợp nhất Nghị định về quản lý trang thiết bị y tế do Bộ Y tế ban hành
                                                      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
                                                      • Tội hủy hoại rừng theo Điều 243 Bộ luật hình sự năm 2015
                                                      • Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã
                                                      • Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS
                                                      • Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác
                                                      • Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh
                                                      • Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS
                                                      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                      • Ly hôn thuận tình không cần ra Tòa: Có cách nào không?
                                                      • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
                                                      • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
                                                      • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
                                                      • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
                                                      LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                      • Tư vấn pháp luật
                                                      • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                      • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                      • Tư vấn luật qua Facebook
                                                      • Tư vấn luật ly hôn
                                                      • Tư vấn luật giao thông
                                                      • Tư vấn luật hành chính
                                                      • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật thuế
                                                      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                      • Tư vấn pháp luật lao động
                                                      • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                      • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                      • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                      • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                      • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                      LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                      • Tư vấn pháp luật
                                                      • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                      • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                      • Tư vấn luật qua Facebook
                                                      • Tư vấn luật ly hôn
                                                      • Tư vấn luật giao thông
                                                      • Tư vấn luật hành chính
                                                      • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật thuế
                                                      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                      • Tư vấn pháp luật lao động
                                                      • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                      • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                      • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                      • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                      • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


                                                      Tìm kiếm

                                                      Duong Gia Logo

                                                      •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                         Tư vấn nhanh với Luật sư

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

                                                      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                       Email: dichvu@luatduonggia.vn

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

                                                      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                       Email: danang@luatduonggia.vn

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

                                                      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                        Email: luatsu@luatduonggia.vn

                                                      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

                                                      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

                                                      • Chatzalo Chat Zalo
                                                      • Chat Facebook Chat Facebook
                                                      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
                                                      • location Đặt câu hỏi
                                                      • gọi ngay
                                                        1900.6568
                                                      • Chat Zalo
                                                      Chỉ đường
                                                      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
                                                      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
                                                      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
                                                      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
                                                      • Gọi ngay
                                                      • Chỉ đường

                                                        • HÀ NỘI
                                                        • ĐÀ NẴNG
                                                        • TP.HCM
                                                      • Đặt câu hỏi
                                                      • Trang chủ