Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Văn bản pháp luật

Quyết định 15/2008/QĐ-UBND về chương trình hành động của Ủy ban nhân dân thành phố về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước theo Nghị quyết 53/2007/NQ-CP do thành phố Cần Thơ ban hành

  • 09/08/202109/08/2021
  • bởi Văn Bản Pháp Luật
  • Văn Bản Pháp Luật
    09/08/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News
    508888





      Chi tiết văn bản pháp luật - Luật Dương Gia



      Số hiệu15/2008/QĐ-UBND
      Loại văn bảnQuyết định
      Cơ quanThành phố Cần Thơ
      Ngày ban hành25/02/2008
      Người kýVõ Thanh Tòng
      Ngày hiệu lực 06/03/2008
      Tình trạng Hết hiệu lực

      ỦY
      BAN NHÂN DÂN
      THÀNH PHỐ CẦN THƠ
      --------

      CỘNG
      HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ---------------

      Số:
      15/2008/QĐ-UBND

      Cần
      Thơ, ngày 25 tháng 02 năm 2008

       

      QUYẾT ĐỊNH

      VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN
      THÀNH PHỐ VỀ ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ QUẢN LÝ
      CỦA BỘ MÁY NHÀ NƯỚC THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 53/2007/NQ-CP NGÀY 07 THÁNG 11 NĂM 2007
      CỦA CHÍNH PHỦ VÀ CHƯƠNG TRÌNH SỐ 29-CTR/TU NGÀY 29 THÁNG 10 NĂM 2007 CỦA THÀNH
      ỦY CẦN THƠ

      ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

      Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
      ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

      Căn cứ Nghị quyết số 53/2007/NQ-CP ngày 07 tháng
      11 năm 2007 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực
      hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về
      đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Bộ máy nhà
      nước;

      Căn cứ Chương
      trình số 29-CTr/TU ngày 29 tháng 10 năm 2007 của Thành ủy Cần Thơ về thực hiện
      Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về đẩy
      mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà
      nước;

      Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc
      Sở Tư pháp,

      QUYẾT ĐỊNH:

      Điều 1. Ban hành
      kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân thành phố về
      đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Bộ máy
      nhà nước theo Nghị quyết số 53/2007/NQ-CP ngày 07 tháng 11 năm 2007 của Chính
      phủ và Chương trình số 29-CTr/TU ngày 29 tháng 10 năm 2007 của Thành ủy Cần Thơ.

      Điều 2. Quyết định này
      có hiệu lực sau 10 ngày và đăng Báo Cần Thơ chậm nhất là 05 ngày, kể từ ngày ký.

      Điều 3. Chánh Văn phòng
      Ủy ban nhân dân thành phố, giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan ban ngành thành phố
      và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm thi hành Quyết định
      này./.

       

       

      TM.
      ỦY BAN NHÂN DÂN

      CHỦ TỊCH


      Võ Thanh Tòng

       

      CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

      VỀ ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ
      QUẢN LÝ CỦA BỘ MÁY NHÀ NƯỚC THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 53/2007/NQ-CP NGÀY 07 THÁNG 11
      NĂM 2007 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ CHƯƠNG TRÌNH SỐ 29-CTR/TU NGÀY 29 THÁNG 10 NĂM 2007
      CỦA THÀNH ỦY CẦN THƠ
      (Ban hành kèm theo Quyết định số 15/2008/QĐ-UBND ngày 25 tháng 02 năm
      2008 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ)

      I. MỤC TIÊU

      Xác định những
      nhiệm vụ chủ yếu của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp thuộc thành phố Cần
      Thơ thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
      khóa X nhằm tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa;
      xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, từng bước
      hiện đại; đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất và năng lực; hệ thống các
      cơ quan nhà nước hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển
      nhanh và bền vững của đất nước.

      II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

      Quán triệt mục tiêu, quan điểm và yêu cầu của Nghị
      quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh cải
      cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước và của
      Thành ủy; trên cơ sở Nghị quyết số 53/2007/NQ-CP ngày 07 tháng 11 năm 2007 của
      Chính phủ và Chương trình số 29-CTr/TU ngày 29 tháng 10 năm 2007 của Thành ủy,
      Ủy ban nhân dân thành phố xác định các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể
      năm 2008 và những năm tiếp theo như sau:

      1. Nâng cao chất lượng
      phối hợp với Hội đồng nhân dân; thực hiện đồng bộ cải cách hành chính với cải
      cách tư pháp:

      - Xác định mối quan hệ công tác thường xuyên để xây
      dựng và thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan tư pháp, mối quan hệ giữa
      Tòa án nhân dân với các cơ quan hành chính, cơ quan điều tra, Viện kiểm sát
      nhân dân, cơ quan thi hành án. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong các
      cơ quan tư pháp. Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các
      cơ quan tư pháp, đầu tư, trang bị cơ sở vật chất bảo đảm các điều kiện làm việc
      cho các cơ quan tư pháp theo quy hoạch, quy mô, yêu cầu của ngành và kế hoạch
      chung của địa phương.

      - Tạo điều kiện phát triển các tổ chức bổ trợ tư
      pháp, giám định, phục vụ trực tiếp hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng;
      đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân và doanh nghiệp.

      2. Công tác cải cách thể chế:

      - Trong năm 2008, xây dựng và thực hiện tốt chương
      trình tổng thể khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển nhanh các loại
      hình doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp dân doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên
      địa bàn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các
      quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

      - Xây dựng quy chế phối hợp, quy chế một cửa liên
      thông giữa các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện.

      - Các văn bản
      quy phạm pháp luật quan trọng do cơ quan có thẩm quyền ban hành trên địa bàn thành
      phố, có liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của công dân, của tổ chức và
      doanh nghiệp phải được đưa ra lấy ý kiến của nhân dân, nhất là các đối tượng
      chịu sự điều chỉnh trực tiếp của các văn bản quy phạm pháp luật đó.

      3. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính - khâu đột phá của cải cách hành chính:

      - Các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện
      thường xuyên rà soát văn bản pháp quy, thủ tục hành chính để kịp thời điều chỉnh,
      bổ sung, bãi bỏ, hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi những nội
      dung, quy trình không còn phù hợp, nhất là các lĩnh vực ảnh hưởng trực tiếp đến
      quyền và lợi ích của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

      - Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phải quyết định việc giảm
      đầu mối trong các quy trình hành chính theo quy định của pháp luật. Cơ quan nhà
      nước và công chức không được tự ý yêu cầu thêm đầu mối trong quy trình hành
      chính ngoài quy định của cấp có thẩm quyền; đồng thời bỏ bớt các cơ quan trung
      gian. Xử lý nghiêm những cá nhân và tổ chức tùy tiện đặt ra các quy định trái
      pháp luật, trái thẩm quyền, gây khó khăn phiền hà cho dân.

      - Tiếp tục phân cấp mạnh, giao quyền chủ động hơn
      nữa cho chính quyền cấp dưới về ngân sách, tài chính, đầu tư, tổ chức bộ máy,
      quản lý và sử dụng cán bộ. Đơn vị được phân cấp chủ động thực hiện theo quy
      định và chịu trách nhiệm, không chờ “thỏa thuận” hoặc đùn đẩy trách nhiệm.

      - Các ngành chức năng có kế hoạch tiến hành ngay
      việc xã hội hóa một số loại hình dịch vụ công cộng theo quy định của pháp luật;
      trước mắt về y tế, giáo dục, dịch vụ công, dịch vụ trợ giúp pháp lý, công chứng
      tư, dịch vụ cung cấp văn bản công khai của Trung ương và địa phương theo yêu cầu
      của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân nhằm bảo đảm quyền được thông tin của nhân
      dân. Đẩy mạnh, sớm hoàn thành việc sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt
      động của doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn thành phố theo đề án của Chính phủ
      phê duyệt.

      - Sớm ban hành quy định về chế độ công khai thủ
      tục hành chính tại các cơ quan nhà nước. Trong đó cần nêu rõ các loại giấy tờ
      cho từng loại công việc, biểu mẫu, quy trình giải quyết, thời gian giải quyết,
      phí và lệ phí; tên và số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (nếu có) của người có
      thẩm quyền giải quyết vướng mắc. Việc niêm yết công khai phải đảm bảo thực
      chất; đáp ứng yêu cầu thuận tiện, dễ hiểu, đầy đủ, rõ ràng, đúng pháp luật.
      Khắc phục ngay tình trạng niêm yết thủ tục hồ sơ mang tính hình thức.

      - Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một
      cửa, một cửa liên thông, nhất là trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, cấp các loại
      giấy phép, giấy chứng nhận, các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến nhân dân và
      doanh nghiệp tại các cơ quan hành chính nhà nước và mở rộng áp dụng tại các đơn
      vị sự nghiệp dịch vụ công như bệnh viện, trường học, trong đó chú ý tăng cường kỹ
      năng hành chính, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, người giải quyết công việc
      và cơ sở vật chất cho bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả”.

      4. Cải
      cách tổ chức bộ máy:

      Khẩn trương xây dựng và đưa vào thực hiện quy
      hoạch tổng thể đơn vị hành chính các cấp. Trên cơ sở đó, ổn định cơ bản các đơn
      vị hành chính ở cả 3 cấp thành phố, quận (huyện), phường (xã) theo Nghị định số
      13/2008/NĐ-CP ngày 04 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
      quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và
      Nghị định số 14/2008/NĐ-CP ngày 04 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ quy định tổ
      chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành
      phố thuộc tỉnh. Kiện toàn thống nhất hệ thống cơ quan chuyên môn của các cấp
      chính quyền. Hoàn thành phân vạch địa giới hành chính về thành lập mới các
      quận, huyện, xã, phường theo đề án; sáp nhập các sở, ngành theo quy định của
      Chính phủ trên địa bàn thành phố.

      Tổ chức thực hiện tốt việc xây dựng chính quyền nông
      thôn và chính quyền đô thị theo quy định của pháp luật; thực hiện thí điểm theo
      tinh thần Nghị quyết số 53/2007/NQ-CP Chính phủ về việc không tổ chức Hội đồng
      nhân dân ở quận, huyện và phường trong toàn thành phố.

      a) Đối
      với chính quyền nông thôn:

      - Cấp huyện: không tổ chức Hội đồng nhân dân, nhưng tổ chức Ủy ban nhân dân.

      Ủy ban nhân dân huyện tập trung chỉ đạo, hướng dẫn,
      kiểm tra cấp dưới thực hiện chủ trương, chính sách, nghị quyết, kế hoạch của
      cấp trên.

      - Cấp xã: tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
      ban nhân dân, chịu trách nhiệm xây dựng và chỉ đạo thực hiện kế hoạch phát triển
      kinh tế - xã hội, quản lý ngân sách xã, quản lý nhà nước về các lĩnh vực giáo
      dục, y tế, đất đai, xây dựng, hộ tịch... trên địa bàn theo quy định của pháp
      luật. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của chính quyền cấp xã, xác định cụ thể
      các chức danh công chức xã theo hướng ổn định và chuyên sâu về nghiệp vụ.

      b) Đối với chính quyền đô thị:

      Tổ chức chính quyền đô thị phải bảo đảm tính
      thống nhất và liên thông trên địa bàn.

      - Cấp thành phố: tổ chức Hội đồng nhân dân,
      Ủy ban nhân dân.

      - Cấp quận, phường: không tổ chức Hội đồng
      nhân dân, nhưng tổ chức Ủy ban nhân dân là đại diện của cơ quan hành chính cấp
      thành phố đặt tại địa bàn để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật
      và phân cấp của chính quyền cấp trên.

      Ủy ban nhân dân huyện, quận, phường bao gồm các chức
      danh theo quy định của pháp luật.

      Thực hiện thí điểm việc nhân dân bầu trực tiếp Chủ
      tịch Ủy ban nhân dân xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện trực tiếp phê chuẩn;
      sau khi tổng kết việc thí điểm sẽ thực hiện chính thức khi có ý kiến chỉ đạo
      của Trung ương.

      5. Tiếp
      tục cải cách chế độ công vụ, công chức:

      - Năm 2008, tiến hành rà soát lại thực trạng trình
      độ, năng lực cán bộ công chức; xác định cơ cấu, tiêu chuẩn chức danh công chức
      trong từng cơ quan nhà nước. Trên cơ sở đó có kế hoạch tuyển dụng, bố trí sử
      dụng và đào tạo bồi dưỡng cán bộ theo lộ trình từng năm tiếp theo. Quí I năm 2008,
      xây dựng và ban hành quy định về việc thi tuyển, sát hạch, kiểm tra để tuyển
      dụng cán bộ, công chức.

      - Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp chịu
      trách nhiệm kiểm tra, thanh tra việc thực hiện công vụ và chịu trách nhiệm về
      những vi phạm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức thuộc phạm vi mình
      quản lý. Việc phân loại đánh giá cán bộ, công chức phải căn cứ vào kết quả thực
      hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

      - Phân công cán bộ khoa học, kỹ thuật, cán bộ
      phụ trách hành chính đơn thuần bảo đảm ổn định lâu dài. Thực hiện nghiêm quy
      định việc giữ chức vụ không quá 05 năm theo quy định của Chính phủ; và quy định
      thời hạn 03 năm phải chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên
      chức chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan đến việc quản lý ngân sách, tài sản của
      Nhà nước, trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn
      vị, cá nhân (Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2007 của Chính
      phủ quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí
      công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức). Thực hiện việc thi tuyển đối
      với một số chức danh lãnh đạo gắn với chuyên môn nghiệp vụ trong bộ máy hành
      chính và đơn vị sự nghiệp theo hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

      - Đổi mới công tác quản lý biên chế:

      + Đối với các cơ quan nhà nước: từng cơ quan nhà
      nước rà soát lại đội ngũ công chức trên cơ sở chức danh, tiêu chuẩn, vị trí làm
      việc và cơ cấu công việc để bố trí lại cho phù hợp. Thực hiện nghiêm chế độ hợp
      đồng đối với một số loại việc ở cơ quan nhà nước.

      + Đối với các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công: căn
      cứ yêu cầu, số lượng các vị trí làm việc để có sự bố trí phù hợp. Thực hiện chế
      độ hợp đồng làm việc trong đơn vị sự nghiệp dịch vụ công.

      - Xây dựng chế độ phụ cấp công vụ đối với cán bộ
      hành chính, bao gồm cán bộ, công chức đảng, đoàn thể trong hệ thống chính trị. Nghiên
      cứu có chính sách, chế độ thích hợp về nhà ở cho cán bộ, công chức.

      - Năm 2008, ban hành cơ chế chính sách khuyến khích
      mạnh mẽ các thành phần kinh tế tham gia xây dựng nhà ở, nhà công vụ cho cán bộ,
      công chức. Đến năm 2013, cơ bản giải quyết được tình trạng khó khăn về chỗ ở
      cho cán bộ, công chức trên địa bàn thành phố.

      - Tập trung đổi mới phương thức, lề lối làm việc
      của các cơ quan; phân định rõ trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu cơ quan,
      từ đó giảm hợp lý cấp phó trong các cơ quan hành chính nhà nước.

      - Nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo bồi dưỡng
      cán bộ, công chức sát thực tế, hiệu quả cao theo hướng đi sâu huấn luyện kỹ
      năng hành chính và các quy định về hồ sơ thủ tục hành chính.

      - Đến cuối năm 2009, tất cả cán bộ, công chức ở
      bất kỳ cương vị nào cũng phải được bồi dưỡng và phải thường xuyên thực hành kỹ
      năng ứng dụng tin học phù hợp với yêu cầu công việc đang làm. Kết quả việc học
      tập bồi dưỡng công vụ định kỳ là điều kiện bắt buộc khi xem xét đề bạt, sử dụng
      cán bộ, khi nâng ngạch, bậc lương .v.v…

      6. Cải
      cách tài chính công:

      - Tăng cường phân cấp quản lý ngân sách, đơn vị được
      phân cấp phải thực sự có đầy đủ quyền hạn thu, chi theo quy định của pháp luật.
      Chấm dứt tình trạng đã phân cấp, khoán chi nhưng vẫn duy trì cơ chế “xin -
      cho”.

      - Tiến hành rà soát và công khai niêm yết các quy
      trình cấp phát ngân sách cho chương trình, dự án, cho chi thường xuyên… đúng
      pháp luật. Có cơ chế giám sát việc cấp phát, quản lý, sử dụng và quyết toán
      ngân sách nhà nước. Thí điểm việc công khai giá trên mạng tin học theo từng
      thời điểm, từng bước tiến tới bãi bỏ cơ chế báo giá và thẩm định giá đối với
      việc mua sắm tài sản công có giá trị chưa đến định mức phải đấu giá.

      - Cuối năm 2008, tất cả các đơn vị sự nghiệp và cơ
      quan hành chính từ cấp thành phố đến cấp xã đều thực hiện cơ chế tự chủ tự chịu
      trách nhiệm về biên chế, kinh phí. Từng bước thí điểm, tiến tới thực hiện cơ
      chế cấp phát ngân sách theo kết quả công việc thay cho cơ chế cấp kinh phí chủ
      yếu dựa vào chỉ tiêu biên chế đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp
      dịch vụ công.

      - Cải cách tài chính công phục vụ cho chủ trương
      xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục, y tế, khoa học và công nghệ, văn hóa, thể dục
      thể thao. Phát huy trách nhiệm và tính sáng tạo, chủ động của các đơn vị này nhằm
      cung cấp các dịch vụ công ngày càng có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của nhân
      dân, đồng thời tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, viên chức làm việc.

      7. Hiện
      đại hóa nền hành chính:

      - Đẩy mạnh bồi dưỡng, đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng
      hành chính cho đội ngũ cán bộ công chức, đặc biệt là kỹ năng sử dụng máy vi
      tính phục vụ quản lý. Ứng dụng tiêu chuẩn ISO trong quản lý hành chính nhà nước
      ở các cấp. Đến năm 2010, tất cả các cơ quan quản lý hành chính nhà nước từ cấp
      thành phố đến cấp huyện đều thực hiện quản lý theo tiêu chuẩn ISO trên tất cả
      quy trình hồ sơ tại cơ quan. Khuyến khích cấp xã ứng dụng ISO trong quản lý.

      - Đến cuối năm 2008, các sở, ban ngành thành phố
      đều có cơ sở dữ liệu phục vụ quản lý chuyên ngành. Tiến tới kết nối sử dụng dữ
      liệu chung phục vụ cho giải quyết công việc của dân, phục vụ cho nghiên cứu và
      điều hành, quản lý kinh tế - xã hội.

      - Quy hoạch và xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước theo
      hướng tập trung, có đủ trang thiết bị cơ bản, đồng bộ. Cuối năm 2008, không còn
      tình trạng trụ sở cấp xã tạm bợ (hiện còn 26%); số đã xây dựng kiên cố nếu chưa
      phù hợp cần chỉnh sửa để đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính.

      8. Giải quyết
      tốt mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với nhân dân:

      - Cơ quan và cán bộ, công chức thực hiện cơ chế hướng
      dẫn, bổ sung, điều chỉnh hồ sơ một lần bằng phiếu (văn bản) và có nghĩa vụ phải
      đáp ứng yêu cầu khi tổ chức, cá nhân cung cấp đủ hồ sơ như hướng dẫn.

      - Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính
      trị - xã hội phát huy tốt vai trò giám sát, tư vấn bảo vệ quyền lợi chính đáng,
      hợp pháp của công dân. Các cơ quan nhà nước có liên quan có nghĩa vụ phải trả lời,
      xem xét giải quyết các vấn đề được tổ chức, công dân nêu ra.

      - Tiến hành thí điểm, tiến tới thực hiện đại trà,
      thường xuyên việc khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân, doanh nghiệp
      đối với các cơ quan, đơn vị có giao dịch hành chính. Định kỳ công bố công khai
      kết quả khảo sát này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

      9. Thực
      hiện tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cán bộ, đảng viên
      đối với công tác cải cách hành chính:

      - Lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị
      trực tiếp chịu trách nhiệm triển khai và tổ chức thực hiện, kiểm tra, uốn nắn
      kịp thời việc thực hiện các chủ trương, biện pháp về cải cách hành chính nhằm
      nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ cương kỷ luật của tổ chức Đảng, cơ
      quan nhà nước, đảng viên và cán bộ công chức về cải cách hành chính.

      - Các cơ quan hành
      chính nhà nước xây dựng chương trình hành động thiết thực, cụ thể về cải cách
      hành chính và chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; hằng năm có tổng kết
      việc thực hiện Nghị quyết về cải cách hành chính. Trong báo cáo định kỳ của các
      cấp ủy phải có nội dung đánh giá việc lãnh đạo cải cách hành chính.

      - Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể về cải cách
      hành chính; nội dung, chương trình tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục,
      thiết thực, hấp dẫn, thu hút sự chú ý của đông đảo cán bộ, nhân dân; định hướng
      đúng cho xã hội, phát huy và nhân điển hình cái tốt, kiên quyết phê phán cái
      chưa tốt.

      III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

      1. Trên cơ sở những nhiệm vụ chủ yếu trong Chương trình
      hành động và Phụ lục Những công việc cần triển khai thực hiện (kèm theo), căn
      cứ chức năng, nhiệm vụ đã được phân công, giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan ban
      ngành thành phố và Chủ tịch
      Ủy ban nhân dân quận, huyện trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch
      hành động hằng năm của cơ quan, đơn vị mình, báo cáo về Sở Nội vụ
      trước ngày 15 tháng 03 năm 2008, tổng
      hợp trình
      Ủy ban nhân dân thành phố.

      2. Giám đốc Sở Nội vụ căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn được
      giao, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chương trình hành động này và
      định kỳ báo cáo, kiến nghị với Chủ tịch
      Ủy ban nhân dân thành phố về các
      biện pháp cần thiết bảo đảm Chương trình được thực hiện hiệu quả và đồng bộ.

      3. Trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình hành động
      này, trường hợp cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể của Chương trình,
      giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan ban ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
      quận, huyện báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định./.

       

       

      TM.
      ỦY BAN NHÂN DÂN

      CHỦ TỊCH


      Võ Thanh Tòng

       

      PHỤ LỤC

      NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
      (Kèm theo Chương trình hành động của Ủy ban nhân
      dân thành phố về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản
      lý nhà nước theo Nghị quyết số 53/2007/NQ-CP ngày 07 tháng 11 năm 2007 của
      Chính phủ và Chương trình số 29-CTr/TU ngày 29 tháng 10 năm 2007 của Thành ủy
      Cần Thơ)

      STT

      NỘI DUNG CÔNG VIỆC

      CƠ QUAN CHỦ TRÌ

      CƠ QUAN PHỐI HỢP

      SẢN PHẨM

      THỜI GIAN HOÀN THÀNH

      1.

      Xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế

      1.1

      Xây dựng chương trình xây dựng văn bản quy phạm
      pháp luật dài hạn và ngắn hạn của Ủy ban nhân dân thành phố.

      Văn
      phòng Ủy ban nhân dân thành phố

      Sở Tư pháp và sở, ban ngành thành phố

      Quyết
      định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Năm
      2008 và hàng năm

      1.2

      Đổi mới và hoàn thiện quy trình xây dựng văn bản
      quy phạm pháp luật.

      Sở
      Tư pháp

      Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố và các cơ quan
      hành chính nhà nước

      Quyết
      định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      I năm 2008

      1.3

      Xây dựng cơ chế lấy ý kiến nhân dân, nhất là các
      đối tượng chịu sự điều chỉnh của văn bản quy phạm pháp luật sẽ ban hành.

      Sở
      Tư pháp

      Sở, ban ngành thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc,
      các Đoàn thể

      Quyết
      định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Năm
      2008

      1.4

      Xây dựng và thực hiện tốt chương trình tổng
      thể khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển nhanh các loại hình doanh
      nghiệp, nhất là doanh nghiệp dân doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn
      phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các quy
      định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

      Sở
      Kế hoạch và Đầu tư

      Sở Công nghiệp

      Chương
      trình tổng thể

      Năm
      2008

      1.5

      Tiếp tục rà soát bổ sung, cập nhật quy chế phối
      hợp giữa các ngành, các cấp, từng bước tiến tới một quy chế liên thông nhiều
      lĩnh vực.

      Sở,
      ban ngành thành phố

       

      Quy
      chế phối hợp trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt

      Năm
      2008

      1.6

      Các văn bản quy phạm pháp luật quan trọng, có liên
      quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của công dân, của tổ chức và doanh
      nghiệp phải được đưa ra lấy ý kiến của nhân dân, nhất là các đối tượng
      chịu sự điều chỉnh trực tiếp của các quy phạm đó.

      Sở
      Tư pháp, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố

      Sở Văn hóa - Thông tin

      Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp
      của người dân

      Hàng
      năm

      2.

      Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính - khâu đột
      phá của cải cách hành chính

      2.1

      Thành lập Tổ Công tác theo Đề án 30 trực thuộc,
      Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố.

      Sở Nội vụ đề xuất

      Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố

      Quyết
      định thành lập Tổ đề án

      Quý
      I/2008

      2.2

      Rà soát văn bản pháp quy, thủ tục hành chính
      để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, bãi bỏ, hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền
      xem xét sửa đổi những nội dung, quy trình không còn phù hợp, nhất là các lĩnh
      vực ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của tổ chức, cá nhân, doanh
      nghiệp.

      Lãnh đạo sở, ban ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban
      nhân dân cấp huyện, cấp xã, Tổ Công tác Đề án 30

       

      Báo
      cáo rà soát thủ tục hành chính

       

      Hàng
      quý

      2.3

      Tổng hợp những đề xuất, kiến nghị của các sở, ban
      ngành thành phố về việc sửa đổi, hủy bỏ các thủ tục hành chính được quy định
      trong các văn bản của Trung ương.

      Sở Nội vụ

      Sở, ban ngành thành phố

      Tờ
      trình và dự thảo văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung của Ủy ban nhân dân thành phố

      Thường
      xuyên

      2.4

      Rà soát thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực
      trọng điểm:

       

       

       

       

       

      - Thành lập, giải thể, đăng ký kinh doanh, chứng
      nhận đầu tư;

      Sở Kế hoạch và Đầu tư

      Sở Nội vụ

      Đề
      án của Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      I năm 2008

       

      - Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại
      diện;

      Sở Kế hoạch và Đầu tư

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Đầu tư xây dựng công trình, dự án và nhà ở;

      Sở Xây dựng

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Quyền sử dụng đất;

      Sở Tài nguyên và Môi trường

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Quyền sở hữu tài sản;

      Sở Tư pháp

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Xuất, nhập khẩu;

      Sở Thương mại

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Thuế;

      Cục Thuế thành phố

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Hải quan;

      Hải quan thành phố

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Hộ tịch;

      Sở Tư pháp

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Hộ khẩu, chứng minh nhân dân, hộ chiếu phổ thông,
      thị thực nhập cảnh;

      Công an thành phố

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Công chức, chứng thực;

      Sở Tư pháp

      Sở Nội vụ

       

       

       

      - Thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp.

      Thanh tra thành phố

      Sở Nội vụ

       

       

      2.5

      Công bố công khai các thủ tục hành chính, giấy
      tờ, biểu mẫu, quy trình giải quyết, thời gian giải quyết, phí và lệ phí.

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Sở Nội vụ

       

      Thường
      xuyên

      2.6

      Thực hiện giảm đầu mối trong các quy trình
      hành chính theo quy định của luật pháp. Xử lý nghiêm những cá nhân và tổ chức
      tùy tiện đặt ra các quy định trái pháp luật, trái thẩm quyền, gây khó khăn
      phiền hà cho dân.

      Lãnh đạo sở, ban ngành thành phố, Ủy ban nhân dân
      quận, huyện

       

      Công
      văn chỉ đạo

      Hàng
      quý

      2.7

      Tiếp tục phân cấp mạnh, giao quyền chủ động hơn
      nữa cho chính quyền cấp dưới về ngân sách, tài chính, đầu tư, tổ chức bộ máy,
      quản lý và sử dụng cán bộ.

      Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ

       

      Quyết
      định phân cấp của Ủy ban nhân dân thành phố

      Năm 2008 sau đó trở thành công tác thường xuyên

      2.8

      Tiến hành ngay việc xã hội hóa một số loại
      hình dịch vụ công lập theo quy định của pháp luật, trước mắt về y tế, giáo
      dục, dịch vụ công lập, dịch vụ trợ giúp pháp lý, công chứng tư, dịch vụ cung
      cấp văn bản công khai của Trung ương và địa phương theo yêu cầu của tổ chức,
      doanh nghiệp và cá nhân nhằm bảo đảm quyền được thông tin của người dân.

      Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp

       

      Kế
      hoạch thực hiện của Ủy ban nhân dân thành phố

      Năm
      2008

      2.9

      Đẩy mạnh, sớm hoàn thành việc sắp xếp, đổi
      mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước thành phố

      Thường trực Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển doanh
      nghiệp

       

      Báo
      cáo kết quả thực hiện

      Hàng
      quý

      2.10

      Ban hành quy định về chế độ công khai thủ tục
      hành chính tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp giáo dục, y tế, bảo
      hiểm xã hội (nhất là bảo hiểm y tế).

      Tổ Công tác Đề án 30

      Sở, ban ngành thành phố, Ủy ban nhân dân cấp
      huyện, cấp xã

      Quyết
      định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Tháng
      3 năm 2008

      2.11

      Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một
      cửa, một cửa liên thông.

      Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Văn phòng Ủy ban nhân dân
      thành phố

       

      Quyết
      định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Tháng
      03 năm 2008

      2.12

      Thực hiện cơ chế một cửa liên thông tại các sở:
      Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa - Thông tin, Thể dục Thể thao, Du lịch, Tài nguyên
      và Môi trường, Công nghiệp, Thương mại, Lao động - Thương binh và Xã hội; Tài
      chính; Xây dựng; Ban quản lý các khu chế xuất và công

      Các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa - Thông tin,
      Thể dục Thể thao, Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Công nghiệp, Thương mại,

      Sở Nội vụ

      Báo
      cáo tổng kết thí điểm

      Năm
      2008

       

      nghiệp Cần Thơ;
      Ủy ban nhân dân phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn)

      Lao động - Thương binh và Xã hội; Tài chính, Xây
      dựng; Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban nhân dân
      phường Châu Văn Liêm

       

       

       

      2.13

      Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành
      chính nhà nước các cấp, đơn vị sự nghiệp trong việc cải cách thủ tục hành
      chính.

      Sở Nội vụ

       

      Công
      văn của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      I năm 2008

      3

      Tiếp tục hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tổ chức
      bộ máy, cơ chế vận hành của các cơ quan hành chính nhà nước ở thành phố

      3.1

      Xây dựng và đưa vào thực hiện quy hoạch tổng
      thể đơn vị hành chính các cấp, trên cơ sở đó ổn định cơ bản các đơn vị hành
      chính ở cả 3 cấp thành phố, quận (huyện), phường (xã)

      Sở Xây dựng

      Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã

      Bản
      đồ quy hoạch chi tiết

      Tháng
      6 năm 2008

       

      3.2

      Hoàn thành phân vạch địa giới hành chính về thành
      lập mới các quận, huyện, xã, phường theo đề án

      Sở Nội vụ

       

       

      Đề
      án phân vạch địa giới hành chính

      năm 2008

      3.3

      Sáp nhập các sở, ngành theo quy định của Chính
      phủ trên địa bàn thành phố

      Sở Nội vụ

       

      Quyết
      định sáp nhập chia tách các sở, ban, ngành

      Quý
      II năm 2008

      3.4

      Sắp xếp, kiện
      toàn thống nhất hệ thống cơ quan chuyên môn của thành phố và quận, huyện theo
      hướng đa ngành, đa lĩnh vực;

      Sở Nội vụ

      Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các cấp

      Quyết
      định ban hành Quy định về

      Quý
      II năm 2008

       

      Thực hiện phân cấp mạnh và phù hợp theo chức năng,
      nhiệm vụ;

      Xây dựng cơ chế ủy quyền trong công tác quản lý
      nhà nước.

       

       

      chức
      năng, nhiệm vụ cho sở, ban ngành

       

      3.5

      Tổ chức thực hiện việc xây dựng chính quyền nông
      thôn và chính quyền đô thị theo quy định của pháp luật; thực hiện thí điểm
      theo chỉ đạo của Chính phủ, không tổ chức Hội đồng nhân dân ở quận, huyện và
      phường trong toàn thành phố.

      Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Văn phòng Ủy ban nhân dân
      thành phố

      Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã

      Đề
      án của Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      II-III năm 2008

      3.6

      Xây dựng các chức danh cán bộ xã;
      công chức hành chính làm nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ ở xã.

      Sở Nội vụ

      Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã

      Quyết
      định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      IV năm 2008

      4

      Cải cách chế độ công chức, công vụ

      4.1

      Xây dựng và ban hành quy định về việc thi tuyển,
      sát hạch, kiểm tra để tuyển dụng cán bộ công chức.

      Tiến hành rà soát lại thực trạng trình độ, năng
      lực cán bộ công chức, viên chức; xác định cơ cấu, tiêu chuẩn chức danh công
      chức trong từng cơ quan nhà nước.

      Kế hoạch tuyển dụng, bố trí sử dụng và đào tạo
      bồi dưỡng cán bộ theo lộ trình từng năm tiếp theo.

      Sở Nội vụ

      Sở Nội vụ

      Sở Nội vụ

      Sở, ban ngành thành phố, Ủy ban nhân dân cấp
      huyện, cấp xã

      Quyết
      định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Báo cáo rà soát
      trình Ủy ban nhân dân thành phố

      Kế hoạch tuyển
      dụng

      Quý I năm 2008

      Quý III năm
      2008

      Quý III năm
      2008

      4.2

      Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp chịu
      trách nhiệm kiểm tra, thanh tra việc thực hiện công vụ và chịu trách nhiệm về

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Các
      cơ quan hành chính nhà nước

      Hàng
      năm

       

      những vi phạm trong thực thi công vụ của cán
      bộ, công chức thuộc phạm vi mình quản lý. Việc phân loại đánh giá cán bộ,
      công chức phải căn cứ vào kết quả thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

       

       

       

       

      4.3

      Phân công cán bộ khoa học, kỹ thuật, cán bộ,
      công chức, viên chức phụ trách hành chính đơn thuần bảo đảm ổn định lâu dài.

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Hàng
      năm

      4.4

      Thực hiện quy định việc giữ chức vụ không quá
      03 năm, phải chuyển đổi vị trí công tác đối với một số chức danh và lĩnh vực
      cụ thể (theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP).

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Quyết định của các cơ quan hành chính nhà nước

      Hàng
      năm

      4.5

      Thực hiện thí điểm việc thi tuyển đối với một
      số chức danh lãnh đạo gắn với chuyên môn nghiệp vụ trong bộ máy hành chính và
      đơn vị sự nghiệp theo hướng dẫn của cấp thẩm quyền.

      Sở Nội vụ

      Các cơ quan liên quan

      Đề án của Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      IV năm 2008

      4.6

      Thực hiện rà soát lại đội ngũ công chức trên
      cơ sở chức danh, tiêu chuẩn, vị trí làm việc và cơ cấu công việc để bố trí
      lại cho phù hợp trong các cơ quan nhà nước. Thực hiện mạnh chế độ hợp đồng
      đối với một số loại việc ở cơ quan nhà nước.

      Cơ quan hành chính nhà nước

       

       

      Thường
      xuyên

      4.7

      Thực hiện bố trí phù hợp các chức danh trong
      các đơn vị sự nghiệp căn cứ và yêu cầu, số lượng thực tế của đơn vị.

      Sở Nội vụ

      Các đơn vị sự nghiệp

      Đề án cơ cấu tổ chức cán bộ tại đơn vị

      Quý
      III năm 2008

      4.8

      Xây dựng chế độ phụ cấp đối với cán bộ hành
      chính, bao gồm cán bộ, công chức ở Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.

      Sở Nội vụ

      Sở Tài chính, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố

      Quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      II năm 2008

      4.9

      Nghiên cứu có chính sách, chế độ thích hợp về
      nhà ở cho cán bộ, công chức.

      Sở Xây dựng

      Sở Tài chính, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố

      Quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      II năm 2008

      4.10

      Tập trung đổi mới phương thức, lề lối làm việc
      của các cơ quan; phân định rõ trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu cơ
      quan, từ đó giảm hợp lý cấp phó trong các cơ quan hành chính nhà nước.

      Sở Nội vụ

      Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố

      Quy chế làm việc

      Hàng
      năm

      4.11

      Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công
      vụ ở các cấp, kể cả trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

      Sở Nội vụ

       

      - Kế hoạch thanh tra, kiểm tra

      - Báo cáo về kết quả thanh tra, kiểm tra

      Thường
      xuyên

      5

      Cải cách tài chính công

      5.1

      Tăng cường phân cấp quản lý ngân sách, đơn vị
      được phân cấp phải thực sự có đầy đủ quyền hạn thu, chi theo luật định. Chấm
      dứt tình trạng thực hiện phân cấp, khoán nhưng vẫn duy trì cơ chế xin - cho.

      Sở Tài chính

      Cơ quan, ban ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp
      xã

      Quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      II năm 2008

      5.2

      Tiến hành rà soát và công khai niêm yết các
      quy trình cấp phát ngân sách cho chương trình, dự án, cho chi thường xuyên…
      đúng pháp luật.

      Sở Tài chính, Tổ Công tác đề án 30

      Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế thành phố, sở, ban ngành,
      Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã

      Báo cáo rà soát

      Hàng
      quý

      5.3

      Ban hành cơ chế giám sát cấp phát, quản lý, sử
      dụng và quyết toán Ngân sách nhà nước.

      Sở Tài chính

       

      Quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố

      Quý
      III năm 2008

      5.4

      Thí điểm việc công khai giá cả trên mạng theo
      từng thời điểm, từng bước tiến tới bãi bỏ cơ chế báo giá và thẩm định giá đối
      với việc mua sắm tài sản công có giá trị chưa đến định mức phải đấu giá.

      Sở Tài chính

       

      Bảng báo giá

      Thường
      xuyên

      5.5

      Thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25
      tháng 4 năm 2006 của Chính phủ cho tất cả các đơn vị sự nghiệp.

      Sở Tài chính

      Các đơn vị sự nghiệp có thu

      Báo cáo kết quả thực hiện

      Quý IV năm 2008

      5.6

      Tiếp tục thực hiện Nghị định số 130/2005/NĐ-CP
      về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành
      chính tại các cơ quan hành chính nhà nước.

      Phấn đấu áp dụng thí điểm cho một số đơn vị
      cấp xã.

      Sở Tài chính

      8 xã phường thí điểm

      Báo cáo kết quả thực hiện

      - Quý IV năm 2008

      - Năm 2009 (các xã phường, thị trấn còn lại)

      5.7

      Cải cách tài chính công phục vụ cho chủ trương
      xã hội hóa các ngành giáo dục, y tế, khoa học và công nghệ, văn hóa, thể dục
      thể thao. Phát huy trách nhiệm và tính sáng tạo, chủ động của các đơn vị này
      nhằm cung cấp các dịch vụ công ngày càng có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu
      của nhân dân, đồng thời tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, viên chức làm việc.
      Thí điểm cổ phần hóa đơn vị sự nghiệp công lập.

      Sở Tài chính

      Các Sở có đơn vị sự nghiệp công lập được thí điểm
      xã hội hóa

      Quyết định phê duyệt phương án

      Thí
      điểm năm 2009 trở đi, thường xuyên

      6

      Hiện đại hóa nền hành chính

      6.1

      Đẩy mạnh bồi dưỡng, đào tạo nhằm nâng cao kỹ
      năng hành chính cho đội ngũ cán bộ công chức, đặc biệt là kỹ năng sử dụng máy
      vi tính phục vụ quản lý.

      Sở Bưu chính, Viễn thông

      Sở Nội vụ

      Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng

      Quý
      II năm 2008

      6.2

      Thực hiện quản lý theo tiêu chuẩn ISO trên tất
      cả quy trình hồ sơ tại tất cả các cơ quan quản lý hành chính nhà nước đến cấp
      huyện.

      Khuyến khích cấp xã ứng dụng ISO trong quản lý.

      Sở Khoa học và Công nghệ

      Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã

      Chứng nhận đạt tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000đối với
      các cơ quan

      Quý II năm 2010

      6.3

      Có cơ sở dữ liệu phục vụ quản lý chuyên ngành.
      Tiến tới kết nối sử dụng dữ liệu chung phục vụ cho giải quyết công việc của
      dân, phục vụ cho nghiên cứu và điều hành, quản lý kinh tế - xã hội.

      Sở Khoa học và Công nghệ

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Các phần mềm quản lý chuyên ngành

      - Đến cuối 2008

      - Năm 2009: thường
      xuyên cập nhật

      6.4

      Quy hoạch và xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước
      theo hướng tập trung, có đủ trang thiết bị cơ bản, đồng bộ, đảm bảo không còn
      tình trạng trụ sở cấp xã tạm bợ.

      Sở Kế hoạch và Đầu tư

      Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân cấp huyện,
      cấp xã

      Quyết định phân bổ ngân sách xây dựng cơ bản

      Quý IV năm 2008

       

      6.5

      Đối với những nơi đã xây dựng kiên cố nếu chưa
      phù hợp cần có chỉnh sửa để đáp ứng với yêu cầu cải cách hành chính.

      Sở Xây dựng

      Các cơ quan đơn vị và Ủy ban nhân dân quận, huyện,
      xã phường, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ

      Bảng đề nghị sửa đổi kết cấu hạ tầng

      Năm 2010

      6.7

      Hoàn thành xây dựng trụ sở các cơ quan hành
      chính nhà nước cấp huyện, cấp xã, đặc biệt là những đơn vị mới được chia tách

      Sở Xây dựng

      Các cơ quan đơn vị và Ủy ban nhân dân quận, huyện,
      xã phường, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ

       

      Năm 2010

      7

      Giải quyết mối quan hệ giữa cơ quan hành chính
      nhà nước với nhân dân

      7.1

      Thực hiện cơ chế hướng dẫn, bổ sung, điều
      chỉnh hồ sơ một lần bằng phiếu (văn bản) và có nghĩa vụ phải đáp ứng yêu cầu
      khi tổ chức, cá nhân cung cấp đủ hồ sơ như hướng dẫn.

      Cơ quan hành chính nhà nước các cấp

       

       

      Thường
      xuyên

      7.2

      Tiếp tục thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

      Các cơ quan hành chính nhà nước

      Sở Nội vụ

      Báo cáo thực hiện

      Hàng
      quý

      7.3

      Tiến hành thí điểm, tiến tới thực hiện đại
      trà, thường xuyên việc khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân, doanh
      nghiệp đối với các cơ quan, đơn vị có giao dịch hành chính. Định kỳ công bố
      công khai kết quả khảo sát này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

      Sở Nội vụ, Hội Cựu chiến binh thành phố

       

      báo
      cáo khảo sát

      Hàng
      quý

      7.4

      Xây dựng các chế độ công khai về thẩm quyền và
      trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước, quy trình thủ tục, phí, lệ
      phí….

      Sở Tài chính

      Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các cấp

      Quyết định ban hành phí và lệ phí

      Thường
      xuyên

      8

      Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cơ quan
      hành chính nhà nước các cấp và cán bộ, công chức đối với công tác cải cách
      hành chính

      8.1

      Lãnh đạo cơ quan hành chính nhà nước các cấp,
      đơn vị sự nghiệp trực tiếp chịu trách nhiệm triển khai và tổ chức thực hiện,
      kiểm tra, uốn nắn kịp thời việc thực hiện các chủ trương, biện pháp về cải
      cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ cương kỷ luật
      trong cơ quan nhà nước của cán bộ, công chức, viên chức về cải cách hành
      chính.

      Các cơ quan hành chính nhà nước

       

      Báo cáo định kỳ

      Thường
      xuyên

      8.2

      Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hành
      động của Ủy ban nhân dân thành phố một cách thiết thực, cụ thể về cải cách
      hành chính và chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; hằng năm có tổng
      kết việc thực hiện nghị quyết về cải cách hành chính.

      Các cơ quan hành chính nhà nước

       

      Chương trình/kế hoạch thực hiện

       

      Hàng
      quý, năm

       

      8.3

      Thường xuyên báo cáo định kỳ, trong đó phải có
      nội dung đánh giá việc lãnh đạo cải cách hành chính.

      Cơ quan hành chính nhà nước các cấp

       

      Tổng
      hợp báo cáo

      Tháng,
      quý, năm

      8.4

      Xây dựng kế hoạch tuyên truyền về cải cách
      hành chính.

      Sở Nội vụ

       

      Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố

      Tháng
      01 hàng năm

       

       

       

       

       

       

       

       

      Nội dung đang được cập nhật.

      Văn bản gốc đang được cập nhật.

      Mục lục bài viết

            • 0.0.0.1 Văn bản liên quan
      • 1 Được hướng dẫn
      • 2 Bị hủy bỏ
      • 3 Được bổ sung
      • 4 Đình chỉ
      • 5 Bị đình chỉ
      • 6 Bị đinh chỉ 1 phần
      • 7 Bị quy định hết hiệu lực
      • 8 Bị bãi bỏ
      • 9 Được sửa đổi
      • 10 Được đính chính
      • 11 Bị thay thế
      • 12 Được điều chỉnh
      • 13 Được dẫn chiếu
            • 13.0.0.1 Văn bản hiện tại
            • 13.0.0.2 Văn bản có liên quan
      • 14 Hướng dẫn
      • 15 Hủy bỏ
      • 16 Bổ sung
      • 17 Đình chỉ 1 phần
      • 18 Quy định hết hiệu lực
      • 19 Bãi bỏ
      • 20 Sửa đổi
      • 21 Đính chính
      • 22 Thay thế
      • 23 Điều chỉnh
      • 24 Dẫn chiếu
          • 24.0.1 Văn bản gốc PDF
          • 24.0.2 Văn bản Tiếng Việt
      Văn bản liên quan

      Được hướng dẫn

        Bị hủy bỏ

          Được bổ sung

            Đình chỉ

              Bị đình chỉ

                Bị đinh chỉ 1 phần

                  Bị quy định hết hiệu lực

                    Bị bãi bỏ

                      Được sửa đổi

                        Được đính chính

                          Bị thay thế

                            Được điều chỉnh

                              Được dẫn chiếu

                                Văn bản hiện tại

                                Số hiệu15/2008/QĐ-UBND
                                Loại văn bảnQuyết định
                                Cơ quanThành phố Cần Thơ
                                Ngày ban hành25/02/2008
                                Người kýVõ Thanh Tòng
                                Ngày hiệu lực 06/03/2008
                                Tình trạng Hết hiệu lực

                                Văn bản có liên quan

                                Hướng dẫn

                                  Hủy bỏ

                                    Bổ sung

                                      Đình chỉ 1 phần

                                        Quy định hết hiệu lực

                                          Bãi bỏ

                                            Sửa đổi

                                              Đính chính

                                                Thay thế

                                                  Điều chỉnh

                                                    Dẫn chiếu

                                                      Văn bản gốc PDF

                                                      Đang xử lý

                                                      Văn bản Tiếng Việt

                                                      Tải xuống văn bản đã dịch và chỉnh sửa bằng
                                                      Tiếng Việt

                                                      Tải
                                                      văn bản Tiếng Việt

                                                      Định dạng DOCX, dễ chỉnh
                                                      sửa






                                                      .

                                                      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

                                                        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

                                                      •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                         Tư vấn nhanh với Luật sư
                                                      -
                                                      CÙNG CHUYÊN MỤC
                                                      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
                                                      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
                                                      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
                                                      • Quyết định 36/2021/QĐ-UBND quy định phân cấp, ủy quyền và một số nội dung trong hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
                                                      • Nghị quyết 45/NQ-CP năm 2021 về phiên họp triển khai công việc của Chính phủ sau khi được kiện toàn tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV
                                                      • Quyết định 204/QĐ-UBND năm 2021 về Quy chế thực hiện chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số do tỉnh Đắk Nông ban hành
                                                      • Công văn 439/BC-BCĐ năm 2021 thực hiện Thông báo 22/TB-VPCP do Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19, thành phố Hà Nội ban hành
                                                      • Nghị quyết 136/NQ-HĐND năm 2020 về thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng
                                                      • Quyết định 2080/QĐ-BTP năm 2020 về Kế hoạch tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ về phân tích thống kê dành cho đối tượng liên quan đến công tác thống kê ở các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp
                                                      • Kế hoạch 76/KH-UBND năm 2020 về hành động thực hiện “Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030” của tỉnh Cà Mau
                                                      • Quyết định 10/2020/QĐ-UBND quy định về chính sách hỗ trợ đầu tư nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng và xây dựng công trình thu gom, xử lý nước thải tập trung tại cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam
                                                      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
                                                      • Tội hủy hoại rừng theo Điều 243 Bộ luật hình sự năm 2015
                                                      • Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã
                                                      • Tội thao túng thị trường chứng khoán theo Điều 211 BLHS
                                                      • Tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành công cụ chuyển nhượng giả hoặc các giấy tờ có giá giả khác
                                                      • Tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh
                                                      • Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai Điều 229 BLHS
                                                      • Công văn 2357/QLD-KD năm 2025 thực hiện thủ tục hành chính tại Nghị định và Thông tư hướng dẫn Luật Dược do Cục Quản lý Dược ban hành
                                                      • Ly hôn thuận tình không cần ra Tòa: Có cách nào không?
                                                      • Phân biệt giữa người làm chứng và người chứng kiến
                                                      • Ly hôn thuận tình có được ủy quyền cho người khác ra Tòa?
                                                      • Ly hôn thuận tình có cần ra xã/phường xin xác nhận không?
                                                      • Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương (đơn khởi kiện vụ án ly hôn)
                                                      LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                      • Tư vấn pháp luật
                                                      • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                      • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                      • Tư vấn luật qua Facebook
                                                      • Tư vấn luật ly hôn
                                                      • Tư vấn luật giao thông
                                                      • Tư vấn luật hành chính
                                                      • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật thuế
                                                      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                      • Tư vấn pháp luật lao động
                                                      • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                      • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                      • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                      • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                      • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                      LIÊN KẾT NỘI BỘ
                                                      • Tư vấn pháp luật
                                                      • Tư vấn luật tại TPHCM
                                                      • Tư vấn luật tại Hà Nội
                                                      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Email
                                                      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
                                                      • Tư vấn luật qua Facebook
                                                      • Tư vấn luật ly hôn
                                                      • Tư vấn luật giao thông
                                                      • Tư vấn luật hành chính
                                                      • Tư vấn pháp luật hình sự
                                                      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật thuế
                                                      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
                                                      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
                                                      • Tư vấn pháp luật lao động
                                                      • Tư vấn pháp luật dân sự
                                                      • Tư vấn pháp luật đất đai
                                                      • Tư vấn luật doanh nghiệp
                                                      • Tư vấn pháp luật thừa kế
                                                      • Tư vấn pháp luật xây dựng
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
                                                      • Tư vấn pháp luật đầu tư
                                                      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
                                                      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
                                                      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


                                                      Tìm kiếm

                                                      Duong Gia Logo

                                                      •   Tư vấn pháp luật qua Email
                                                         Tư vấn nhanh với Luật sư

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN BẮC:

                                                      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                       Email: dichvu@luatduonggia.vn

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

                                                      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                       Email: danang@luatduonggia.vn

                                                      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

                                                      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                                                       Điện thoại: 1900.6568

                                                        Email: luatsu@luatduonggia.vn

                                                      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

                                                      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

                                                      • Chatzalo Chat Zalo
                                                      • Chat Facebook Chat Facebook
                                                      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
                                                      • location Đặt câu hỏi
                                                      • gọi ngay
                                                        1900.6568
                                                      • Chat Zalo
                                                      Chỉ đường
                                                      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
                                                      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
                                                      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
                                                      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
                                                      • Gọi ngay
                                                      • Chỉ đường

                                                        • HÀ NỘI
                                                        • ĐÀ NẴNG
                                                        • TP.HCM
                                                      • Đặt câu hỏi
                                                      • Trang chủ