Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Kinh tế học
    • Kế toán tài chính
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan
Trang chủ » Kiến thức pháp luật » Vụ việc thực tiễn về quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

Kiến thức pháp luật

Vụ việc thực tiễn về quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

  • 14/05/202214/05/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    14/05/2022
    Kiến thức pháp luật
    0

    Vụ việc thực tiễn về quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh. Xử lý hành vi vi phạm cạnh tranh không lành mạnh. Mức xử phạt hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh.

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Nội dung vụ việc quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:
    • 2 2. Phân tích vụ việc về quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:
    • 3 3. Xử lý hành vi vi phạm của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam:

    1. Nội dung vụ việc quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:

    Ngày 14/11/2008, Panasonic Việt Nam giới thiệu dòng máy điều hòa không khí mới Envio I2 và Envio P2. Dòng máy điều hòa Envio I2 và P2 mới không chỉ làm lạnh hiệu quả, tiết kiệm đến 50% lượng điện năng tiêu thụ mà còn có khả năng lọc không khí tuyệt vời, làm sạch đến hơn 99% bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc. Hệ thống lọc khí e-ion đã chứng tỏ khả năng thu gom bụi nhanh 5,5 lần so với thông thường và hiệu quả hơn 10% so với các model năm 2007,… Bên cạnh đó, Panasonic còn cho ra đời sản phẩm tủ lạnh mới mà theo quảng cáo thì tủ lạnh này có tính năng tăng cường thành phần vitamin của thực phẩm lên tới 12%.

    Nhận thấy có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh, Cục Quản lý cạnh tranh đã điều tra, xử lý Công ty TNHH Panasonic Việt Nam về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:

    – Ngày 22 tháng 3 năm 2010, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành Quyết định số 36/QĐ- QLCT về việc điều tra sơ bộ vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH Panasonic Việt Nam.

    – Ngày 22 tháng 4 năm 2010, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ký Quyết định số 50/QĐ-QLCT về việc điều tra chính thức đối với Công ty TNHH Panasonic Việt Nam do đã thực hiện hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh.

    – Sau khi điều tra, kết quả điều tra cho thấy, Quảng cáo của Panasonic với tính năng “bất hoạt đến 99,9% vi khuẩn và nấm mốc” là không đúng thực tế, trong khi doanh nghiệp mới chỉ thử nghiệm tác động kháng khuẩn với đối với 02 loại vi khuẩn là Staphylocccus và Escherichia Coli mà không thể diệt hay vô hiệu hóa tất cả các loại virus, vi khuẩn.

    Đối với Mẫu quảng cáo tủ lạnh, kết quả thử nghiệm mà công ty cung cấp lại chỉ áp dụng với rau quả chứ không phải thực phẩm nói chung.

    – Ngày 16 tháng 6 năm 2010, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra quyết định số 66/QĐ- QLCT xử phạt Công ty TNHH Panasonic Việt Nam với số tiền là 30 triệu đồng đối với hành vi Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm quy định tại khoản 3, Điều 45 Luật Cạnh tranh.

    (Nguồn vụ việc: Cục Quản lý cạnh tranh điều tra, xử lý Công ty TNHH Panasonic  Việt Nam về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh – Quyết Thắng – Bản tin Cạnh Tranh & Người tiêu dùng số 20 – 9/2010, Bộ Công Thương, Cục Quản lí cạnh tranh).

    2. Phân tích vụ việc về quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:

    Theo quy định tại Điều 39 Luật Cạnh tranh 2004, Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh là một trong những hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Luật Cạnh tranh 2004 không đưa ra định nghĩa quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh, mặc dù vậy, dựa vào định nghĩa “hành vi cạnh tranh không lành mạnh” quy định tại Khoản 4 Điều 3 Luật Cạnh tranh thì có thể hiểu “quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh là việc doanh nghiệp tiến hành hoạt động quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trái với các chuẩn mực thông thường về đạo đức kinh doanh nhằm mục đích cạnh tranh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác hoặc người tiêu dùng.”

    Như vậy, các hoạt động quảng cáo bị cấm theo Luật cạnh tranh khi:

    Xem thêm: Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

    – Được tiến hành bởi các doanh nghiệp Việt Nam, hợp tác xã, doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, Hiệp hội ngành, nghề kinh doanh trên thị trường

    – Nhằm mục đích cạnh tranh

     – Trái với các chuẩn mực thông thường về đạo đức kinh doanh

    – Gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác hoặc người tiêu dùng

    1. Chủ thể thực hiện hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

    Về nguyên tắc, chủ thể của Luật cạnh tranh 2004 (điều 2) là các chủ thể tiến hành các hoạt động kinh tế nhằm mục đích lợi nhuận, chủ yếu là các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường. Ở đây, khái niệm doanh nghiệp được hiểu theo nghĩa rộng, bao gồm mọi tổ chức hay cá nhân tham gia hoạt động tìm kiếm lợi nhuận một cách thường xuyên và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chủ thể của luật cạnh tranh còn có thể là các nhóm doanh nghiệp liên kết với nhau dưới hình thức hiệp hội doanh nghiệp, các nghiệp đoàn,… và các cá nhân hành nghề tự do.

     Trong vụ việc này, chủ thể thực hiện hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh là Công ty TNHH Panasonic Việt Nam. Công ty Panasonic Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài thành lập 2005 tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm từ điện tử tiêu dùng đến các thiết bị công nghiệp, xây dựng và gia dụng, cung cấp các dịch vụ khác. Kể từ khi thành lập tại Việt Nam cho đến nay, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển.

    Như vậy, có thể thấy rằng Công ty Panasonic Việt Nam – một doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường, theo quy định của pháp luật cạnh tranh là chủ thể của hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh.

    Xem thêm: Quy định về treo biển hiệu doanh nghiệp, treo biển quảng cáo kinh doanh

    2. Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

    Công ty TNHH Panasonic Việt Nam đã vi phạm Điểm a, Khoản 3 Điều 45 Luật Cạnh tranh 2004: “3. Đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về một trong các nội dung sau đây: a) Giá, số lượng, chất lượng, công dụng, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, xuất xứ hàng hoá, người sản xuất, nơi sản xuất, người gia công, nơi gia công”, mà cụ thể hơn là Công ty đã thực hiện hành vi quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm.

     Theo pháp luật Việt Nam, quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn là việc chủ thể thực hiện quảng cáo đưa ra các thông tin có thể không hoàn toàn sai lệch so với thực tế nhưng lại không đầy đủ, không rõ ràng làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về hàng hoá, dịch vụ hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong trường hợp này, người quảng cáo có thể cố ý hoặc không cố ý làm khách hàng hay người tiêu dùng hiểu sai nhưng nội dung quảng cáo vẫn gây ảnh hưởng tiêu cực.

    Đối tượng tác động trực tiếp của các hành vi này là khách hàng bao gồm khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Đối tượng tác động gián tiếp là các doanh nghiệp là đối thủ cạnh tranh của Công ty TNHH Panasonic trên thị trường.

    Nội dung quảng cáo là hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn về các thông tin liên quan công dụng của sản phẩm. Các quảng cáo gây nhầm lẫn thường cung cấp những thông tin mập mờ, không đầy đủ, không rõ ràng, làm cho người tiêu dùng có những hiểu nhầm về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Với những nhận thức thông thường của mình về sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng khó có thể phân biệt được đâu là những thông tin chính xác, đâu là những thông tin gây hiểu nhầm.

    Mục đích của hành vi là nhằm gây nhầm lẫn cho khách hàng, qua đó tác động đến sức mua hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình, đồng thời cạnh tranh không lành mạnh với doanh nghiệp khác.

    Đối với vụ việc công ty TNHH Panasonic Việt Nam giới thiệu về dòng máy điều hòa không khí mới (Envio I2, Envio P2) và tủ lạnh Panasonic, công ty đã đưa ra quảng cáo về sản phẩm của mình như sau:

    *  Máy điều hòa Envio I2 và Envio P2: có khả năng lọc không khí tuyệt vời, làm sạch đến hơn 99% bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc.

    Xem thêm: Mẫu hồ sơ đề xuất chào hàng cạnh tranh mới nhất năm 2022

    *  Tủ lạnh Panasonic: có tính năng tăng cường thành phần vitamin của thực phẩm lên tới 12%.

    Trong khi đó, căn cứ vào kết quả điều tra của Cục Quản lí cạnh tranh, quảng cáo điều hòa Envio I2 và Envio P2 của Panasonic với tính năng “bất hoạt đến 99,9% vi khuẩn và nấm mốc” là không đúng thực tế, trong khi doanh nghiệp mới chỉ thử nghiệm tác động kháng khuẩn với đối với 02 loại vi khuẩn là Staphylocccus và Escherichia Coli mà không thể diệt hay vô hiệu hóa tất cả các loại virus, vi khuẩn. Đối với tủ lạnh, kết quả thử nghiệm sản phẩm mà công ty cung cấp lại chỉ áp dụng với rau quả chứ không phải thực phẩm nói chung. Hơn nữa, điều kiện thử nghiệm sản phẩm phải đáp ứng điều kiện môi trường nghiêm ngặt mà không phải được tiến hành trong môi trường bình thường.

    Nếu như người tiêu dùng chỉ đọc thông tin mà công ty quảng cáo, rõ ràng họ sẽ hiểu rằng sản phẩm điều hòa Envio có các tính năng ưu việt, tác dụng bất hoạt 99,9% đối với tất cả các loại vi khuẩn, nấm mốc, còn Tủ lạnh có thể làm tăng cường vitamin của thực phẩm (bao gồm cả rau củ, thịt, cá,…) lên đến 12% mà không nghĩ rằng các sản phẩm này không hề có tính năng ưu việt đến vậy, những thông tin mà họ nhận được về sản phẩm là sai lệch so với thực tế.

    Hành vi đưa thông tin quảng cáo sản phẩm đến khách hàng hoàn toàn khác với kết quả thử nghiệm sản phẩm của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam rõ ràng là hành vi cố ý đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm. Đây là hành vi không trung thực, trái với chuẩn mực đạo đức thông thường trong kinh doanh, nhằm mục đích cạnh tranh.

    Xem xét kĩ quảng cáo của Công ty Panasonic thì hành vi quảng cáo của công ty không thể là quảng cáo so sánh bởi Công ty không đưa ra bất cứ một sản phẩm cùng loại nào để nhằm so sánh tính năng của sản phẩm, cũng không thể là hành vi quảng cáo bắt chước bởi quảng cáo của công ty không khiến khách hàng nhầm tưởng tủ lạnh, điều hòa của Panasonic là sản phẩm của một doanh nghiệp khác.

     Về việc gây thiệt hại của hành vi quảng cáo trên, dựa vào các thông tin quảng cáo, người tiêu dùng sẽ đem so sánh với các sản phẩm cùng loại của công ty khác, họ sẽ có xu hướng muốn tiêu dùng sản phẩm điều hòa và tủ lạnh của Công ty Panasonic hơn, vì thế sẽ làm giảm sức tiêu thụ sản phẩm của công ty khác. Việc công ty TNHH Panasonic quảng cáo sản phẩm đưa ra thông tin sai lệch đến khách hàng đã gây cạnh tranh không lành mạnh, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp đối thủ.

    Từ những phân tích trên, có thể khẳng định rằng Công ty TNHH Panasonic Việt Nam đã thực hiện hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh theo Điểm a Khoản 3 Điều 45 Luật Cạnh tranh 2004, cụ thể là hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm.

    Xem thêm: Dán quảng cáo trên xe tải? Quy định dán quảng cáo trên xe ô tô?

    Luật sư tư vấn quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh: 1900.6568

    3. Xử lý hành vi vi phạm của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam:

    Về thẩm quyền xử lí vụ việc: theo quy định của Luật Cạnh tranh, vụ việc về hành vi cạnh tranh không lành mạnh do Cục Quản lí cạnh tranh thụ lí giải quyết (Điều 49 Luật Cạnh tranh). Cơ quan này sẽ giải quyết căn cứ vào khiếu nại của đối thủ cạnh tranh của chủ thể có hành vi vi phạm hoặc khiếu nại từ người tiêu dùng hoặc Cơ quan Quản lí cạnh tranh tự phát hiện ra vi phạm (Điều 58 Luật Cạnh tranh).

    Về hướng xử lí: Tại thời điểm xảy ra vụ việc (năm 2010), Cục Quản lí cạnh tranh đã xử lí hành vi vi phạm của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam theo Nghị định 120/2005/NĐ-CP Quy định về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh. Theo đó, hành vi quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng sản phẩm nhằm cạnh tranh không lành mạnh có thể bị Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng. Nếu hàng hoá, dịch vụ liên quan là các mặt hàng quy định tại điểm a khoản 2 Điều 10 của Nghị định này hoặc quy mô quảng cáo thuộc phạm vi từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

    Ngoài việc bị phạt tiền, doanh nghiệp vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc một số hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục sau đây: a) Tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm bao gồm cả tịch thu toàn bộ khoản lợi nhuận thu được từ việc thực hiện hành vi vi phạm; b) Buộc cải chính công khai.

    Theo quy định trên, Cục Quản lí cạnh tranh đã phạt Công ty TNHH Panasonic Việt Nam 30.000.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, công ty còn buộc phải cải chính công khai.

    Hiện nay, Nghị định 120/2005/NĐ-CP đã hết hiệu lực và được thay thế bởi Nghị định 71/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết luật cạnh tranh về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh. Đối với việc xử lí hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh, Nghị định 71/2014/NĐ-CP đã tăng mức phạt lên nhiều so với Nghị định 120/2005/NĐ-CP, hơn nữa Nghị định 71/2014 quy định các hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh khác nhau thì chịu mức phạt khác nhau chứ không đồng nhất mức phạt đối với tất cả các hành vi như Nghị định 120/2005. Cụ thể, việc xử lí đối với hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh được quy định tại Điều 33:

    “1. Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo sau đây:

    a) So sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác;

    b) Bắt chước một sản phẩm quảng cáo khác để gây nhầm lẫn cho khách hàng.

    2. Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 140.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về một trong các nội dung: Giá, số lượng, chất lượng, công dụng, …

    3. Ngoài việc bị phạt tiền quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc một số hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục Hậu quả quy định tại Khoản 4 Điều 28 của Nghị định này.”

     Khoản 4 Điều 28 Nghị định 71/2014/NĐ-CP quy định:

     “4. Ngoài việc bị phạt tiền theo Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều này, doanh nghiệp vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc một số hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục sau đây: a) Tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm bao gồm cả tịch thu khoản lợi nhuận thu được từ việc thực hiện hành vi vi phạm; b) Buộc cải chính công khai.”

    Như vậy, nếu Công ty TNHH Panasonic thực hiện hành vi tại thời điểm hiện nay thì căn cứ vào quy định trên, Công ty có thể bị phạt tiền từ 80 000 000 đồng đến 140 000 000 đồng. Ngoài ra công ty còn có thể bị áp dụng một hoặc một số hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục Hậu quả quy định tại Khoản 4 Điều 28 của Nghị định 71/2014/NĐ-CP.

    Bài viết được thực hiện bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân, Lao động, Doanh nghiệp

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.666 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Cạnh tranh

    Cạnh tranh không lành mạnh

    Hành vi cạnh tranh không lành mạnh

    quảng cáo

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết cùng chủ đề

    Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

    Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục xin cấp phép Tiếng Anh là gì? Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

    Biển quảng cáo tấm lớn là gì? Đặc điểm, lợi ích và phân loại?

    Biển quảng cáo tấm lớn (Big Billboard” và Pano) là gì? Biển quảng cáo tấm lớn trong tiếng Anh là gì? Đặc điểm, lợi ích và phân loại?

    TikTok Ads là gì? Thông tin cần biết về quảng cáo trên TikTok?

    TikTok Ads là gì? Thông tin cần biết về quảng cáo trên TikTok?

    Chỉ số CPA trong quảng cáo là gì? Cách tối ưu chi phí?

    Chỉ số CPA (Cost-Per-Acquisition) trong quảng cáo là gì? Chỉ số CPA trong quảng cáo tên tiếng Anh là gì? Cách tối ưu chi phí?

    Quảng cáo tương tác là gì? Các loại hình marketing tương tác?

    Quảng cáo tương tác (Interact Advertising) là gì? Quảng cáo tương tác trong tiếng Anh gọi là gì? Phương tiện quảng cáo? Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo tương tác?

    Sự khác nhau giữa Branding, Marketing, Quảng cáo và PR

    Khái quát về Branding, Marketing, Quảng cáo và PR? Sự khác nhau giữa Branding, Marketing, Quảng cáo và PR?

    PR nội bộ là gì? Tầm quan trọng của Internal Public Relations?

    PR nội bộ là gì? Tầm quan trọng của Internal Public Relations?

    PR sản phẩm là gì? Vai trò và những hình thức PR sản phẩm hiệu quả?

    PR sản phẩm là gì? Vai trò và những hình thức PR sản phẩm hiệu quả?

    Cường độ cạnh tranh là gì? Đánh giá cường độ cạnh tranh?

    Cường độ cạnh tranh là gì? Đánh giá cường độ cạnh tranh?

    Cơ cấu ngành cạnh tranh là gì? Các yếu tố chính quyết định

    Cơ cấu ngành cạnh tranh là gì? Các yếu tố chính quyết định?

    Xem thêm

    Bài viết mới nhất

    Bài dự thi những kỉ niệm về Thầy cô và mái trường mến yêu

    Nội dung cần triển khai trong bài dự thi? Kỉ niệm về Thầy cô và mái trường tiếng Anh là gì? Bài dự thi viết mẫu?

    Tư vấn là gì? Làm thế nào để trở thành nhân viên tư vấn giỏi?

    Tư vấn là gì? Tư vấn tiếng Anh là gì? Các kỹ năng cần có của người tư vấn? Làm thế nào để trở thành nhân viên tư vấn giỏi?

    Danh mục các bệnh được nghỉ ốm đau dài ngày BHXH mới nhất

    Thời gian nghỉ hưởng chế độ ốm đau? Các bệnh được nghỉ ốm đau dài ngày tiếng Anh là gì? Danh mục các bệnh được nghỉ ốm đau dài ngày BHXH mới nhất?

    Sản xuất vật chất là gì? Vai trò của sản xuất vật chất, ví dụ?

    Sản xuất vật chất là gì? Sản xuất vật chất tiếng Anh là gì? Vai trò của sản xuất vật chất? Ví dụ về vai trò của sản xuất vật chất?

    Xử phạt hành chính đối với cá nhân có nhiều hành vi vi phạm

    Tìm hiểu về vi phạm hành chính? Đặc điểm của vi phạm hành chính? Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính? Xử phạt hành chính đối với cá nhân có nhiều hành vi vi phạm?

    Hồ sơ mời thầu gồm những gì? Hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu?

    Hồ sơ mời thầu là gì? Hồ sơ mời thầu gồm những gì? Hồ sơ mời thầu tiếng Anh là gì? Hồ sơ mời thầu gồm những gì? Hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu?

    Quy định về việc khai trừ thành viên trong công ty hợp danh

    Quy định về việc chấm dứt tư cách thành viên hợp danh? Các trường hợp khai trừ thành viên hợp danh của công ty hợp danh? Xử lý phần vốn góp của thành viên hợp danh bị khai trừ khỏi công ty?

    Lệ phí đo đạc và cắm mốc khi đề nghị địa chính thực hiện lại

    Quy định về ranh giới thửa đất? Lý do cần phải đo đạc xác định ranh giới đất? Lệ phí đo đạc và cắm mốc khi đề nghị địa chính thực hiện lại? Hướng dẫn thủ tục đo đạc, xác định lại ranh giới đất?

    Đối tượng được miễn, tạm hoãn học giáo dục quốc phòng mới nhất

    Tìm hiểu về môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh? Đối tượng được miễn, tạm hoãn học giáo dục quốc phòng? Vai trò, tầm quan trọng của giáo dục quốc phòng và an ninh?

    Vai trò của khoản thu về thuế trong hệ thống các khoản thu của ngân sách Nhà nước

    Tìm hiểu về thuế? Đặc điểm của thuế? Vai trò của khoản thu về thuế trong hệ thống các khoản thu của ngân sách Nhà nước?

    Quy định nghỉ bù khi ngày nghỉ lễ trùng với ngày nghỉ hằng tuần

    Nghỉ bù là gì? Quy định nghỉ bù khi ngày nghỉ lễ trùng với ngày nghỉ hằng tuần? Người lao động có bắt buộc đi làm ngày lễ, tết? Mức xử phạt khi doanh nghiệp ép người lao động đi làm ngày lễ, tết?

    Lãn công là gì? Phân biệt giữa đình công với lãn công?

    Lãn công là gì? Các trách nhiệm mà người lao động lãn công phải chịu? Tìm hiểu về đình công? Phân biệt đình công với lãn công?

    Có được ủy quyền một việc cho nhiều người cùng thực hiện không?

    Tìm hiểu về ủy quyền? Tìm hiểu về đại diện theo uỷ quyền? Một số quy định về đại diện theo ủy quyền? Có được ủy quyền một việc cho nhiều người cùng thực hiện không?

    Mẫu đơn xin xuất, nhập khẩu giống cây lâm nghiệp mới nhất 2022

    Mẫu đơn xin xuất, nhập khẩu giống cây lâm nghiệp là gì? Phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp về xuất, nhập khẩu giống cây lâm nghiệp? Quy định về xuất khẩu, nhập khẩu giống cây lâm nghiệp? Mẫu đơn xin xuất, nhập khẩu giống cây lâm nghiệp?

    Mẫu văn bản giải trình về việc xả thải ra môi trường mới nhất

    Mẫu giải trình xả thải ra môi trường là gì? Mẫu giải trình xả thải ra môi trường và hướng dẫn soạn thảo? Những hành vi nghiêm cấm về việc xả thải ra môi trường? Xác định hành vi vi phạm và xử phạt đối với các hành vi xả thải gây ô nhiễm?

    Mẫu đơn kiến nghị chung cư và hướng dẫn viết đơn chi tiết nhất

    Mẫu đơn kiến nghị chung cư là gì? Mẫu đơn kiến nghị chung cư để làm gì? Mẫu đơn kiến nghị chung cư? Hướng dẫn viết đơn kiến nghị chung cư?

    Vật tư nông nghiệp là gì? Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp?

    Vật tư nông nghiệp là gì? Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp như thế nào? Quy định về kinh doanh vật tư nông nghiệp?

    Mẫu biên bản cấn trừ công nợ, bù trừ công nợ mới nhất 2022

    Mẫu biên bản bù trừ công nợ là gì? Biên bản bù trừ công nợ 2022? Hướng dẫn viết biên bản trừ công nợ? Cách hạch toán bù trừ công nợ? Một số chính sách, quy định liên quan đến khi thanh toán bù trừ công nợ?

    Mẫu đơn xin xác lập thành tích và hướng dẫn mới nhất năm 2022

    Mẫu đơn xin xác lập thành tích là gì, mục đích của mẫu đơn? Nội dung cơ bản của mẫu đơn xin xác lập thành tích? Mẫu đơn xin xác lập thành tích 2022? Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn?

    Mẫu đơn xin xác nhận quê quán, quê quán mới nhất năm 2022

    Đơn xin xác nhận quê quán là gì và để làm gì? Mẫu đơn xin xác nhận quê quán 2022 và hướng dẫn soạn thảo? Xác nhận quê quán của cá nhân thông qua phương thức nào? Đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ, giấy tờ cá nhân?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá