Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Kinh tế tài chính » Trung gian phân phối là gì? Phân loại, vai trò và chức năng?

Kinh tế tài chính

Trung gian phân phối là gì? Phân loại, vai trò và chức năng?

  • 06/07/202206/07/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    06/07/2022
    Kinh tế tài chính
    0

    Trung gian phân phối là gì? Phân loại, vai trò và chức năng?

    Thông thường doanh nghiệp sử dụng một hoặc nhiều loại hình trung gian để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng cuối cùng. Vậy quy định về quỹ điều hòa theo thị trường là gì, đặc điểm và vai trò của quỹ được quy định như thế nào.

    Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Trung gian phân phối là gì?
    • 2 2. Phân loại, vai trò và chức năng:

    1. Trung gian phân phối là gì?

    Một kế hoạch tiếp thị thường liên quan đến một số trung gian phân phối. Là người trung gian, điều quan trọng là phải hiểu rằng vai trò của bạn không chỉ là phân phối và quảng bá mà còn phải nhận thức được những gì bạn đang phân phối. Bằng cách hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ, cũng như thị trường mục tiêu của nó, bạn có thể giúp đảm bảo thành công cho tất cả các bên tham gia vào các chiến dịch tiếp thị.

    Người trung gian, còn được gọi là trung gian phân phối, trung gian tiếp thị hoặc người trung gian, là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kênh phân phối sản phẩm của một công ty. Nếu không có trung gian, doanh nghiệp gần như không thể hoạt động được. Điều này là do trung gian là các nhóm, cá nhân hoặc doanh nghiệp bên ngoài giúp công ty có thể phân phối sản phẩm của họ đến người dùng cuối. Ví dụ, thương gia là người trung gian mua và bán lại sản phẩm.

    Trung gian phân phối tiếng Anh là: Distribution intermediaries

    2. Phân loại, vai trò và chức năng:

    Có bốn nhóm trung gian rộng rãi được thừa nhận: đại lý, nhà bán buôn, nhà phân phối và nhà bán lẻ, cụ thể vai trò và chức năng của các nhóm trung gian rộng rãi như sau:

    – Đại lý – Môi giới:

    Đại lý hoặc nhà môi giới là các cá nhân hoặc công ty hoạt động như một phần mở rộng của công ty sản xuất. Công việc chính của họ là đại diện cho nhà sản xuất cho người dùng cuối cùng trong việc bán một sản phẩm. Vì vậy, trong khi họ không trực tiếp sở hữu sản phẩm, họ chiếm hữu sản phẩm trong quá trình phân phối. Họ kiếm lợi nhuận của mình thông qua phí hoặc hoa hồng.

    – Người bán buôn:

    Không giống như đại lý, người bán buôn lấy danh nghĩa hàng hóa và dịch vụ mà họ là người trung gian. Họ được sở hữu độc lập, và họ sở hữu các sản phẩm mà họ bán. Người bán buôn không làm việc với số lượng sản phẩm nhỏ: họ mua với số lượng lớn và lưu trữ sản phẩm trong kho và nơi lưu trữ của riêng họ cho đến khi bán lại. Người bán buôn hiếm khi bán cho người dùng cuối cùng; thay vào đó, họ bán sản phẩm cho những người trung gian khác, chẳng hạn như người bán lẻ, với giá cao hơn họ đã trả. Do đó, họ không hoạt động trên một hệ thống hoa hồng, như các đại lý vẫn làm.

    Xem thêm: Đặc điểm pháp lý của trung gian thương mại

    – Nhà phân phối:

    Các nhà phân phối hoạt động tương tự như các nhà bán buôn ở chỗ họ nắm quyền sở hữu sản phẩm, lưu trữ nó và bán nó với lợi nhuận cho các nhà bán lẻ hoặc các trung gian khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là các nhà phân phối liên minh với nhau để tạo ra các sản phẩm bổ sung. Ví dụ, các nhà phân phối của Coca Cola sẽ không phân phối sản phẩm của Pepsi, và ngược lại. Bằng cách này, họ có thể duy trì mối quan hệ chặt chẽ hơn với các nhà cung cấp của mình so với những người bán buôn.

    – Người bán lẻ:

    Các nhà bán lẻ có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau: từ cửa hàng tạp hóa ở góc phố, đến các chuỗi lớn như Wal-Mart và Target. Dù quy mô của họ là gì, các nhà bán lẻ mua sản phẩm từ các trung gian thị trường và bán chúng trực tiếp cho người dùng cuối để thu lợi nhuận.

    – Thiết kế kênh:

    Một công ty có thể có bất kỳ số lượng trung gian nào trong các kênh của mình. Kênh “cấp 0” hoàn toàn không có trung gian, đây là kênh điển hình của tiếp thị trực tiếp. Kênh “cấp một” có một trung gian duy nhất, thường là từ nhà sản xuất đến nhà bán lẻ và người tiêu dùng.

    – Hợp lý hóa phân phối: Hợp lý hóa phân phối liên quan đến việc lập kế hoạch và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của chuỗi cung ứng và có thể liên quan đến việc làm việc với các trung gian.

    Hợp lý hóa phân phối liên quan đến việc sử dụng hiệu quả tất cả các công nghệ có trong công việc của các trung tâm hậu cần và phân phối. Cần lưu ý rằng phạm vi lập kế hoạch của các quá trình hậu cần và phân phối không chỉ giới hạn trong việc lập kế hoạch sản xuất, vận chuyển hoặc phân phối. Nó bao gồm toàn bộ quá trình hậu cần và phân phối với tất cả các yếu tố.

    Xem thêm: Nguyên tắc phân phối nguồn thu và nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách nhà nước

    Không nghi ngờ gì nữa, công việc của các trung tâm hậu cần và phân phối ảnh hưởng lớn đến toàn bộ chuỗi hậu cần (chuỗi cung ứng), và do đó hoạt động tối ưu của nó có ý nghĩa rất lớn. Để tối ưu hóa công việc của các trung tâm hậu cần và phân phối, người ta nên xác định các tiêu chí mà theo đó việc tối ưu hóa sẽ được thực hiện: Kế hoạch bán hàng; Lập kế hoạch chứng khoán; Lập kế hoạch chuỗi cung ứng; Kế hoạch sản xuất; Lập kế hoạch phân phối; Quy hoạch giao thông vận tải; Tiến độ giao hàng.

    – Lập kế hoạch chiến lược và dài hạn:

    Phân tích và mô phỏng cho phép thử nghiệm các kết hợp khác nhau, i. e., ảnh hưởng của việc mở một cơ sở hoặc di chuyển các cơ sở hạ tầng hiện tại sẽ có đối với tổng doanh thu và mức độ dịch vụ. Bằng cách thực hiện các phương pháp lập kế hoạch mạng lưới hậu cần khác nhau, vị trí của các cơ sở hạ tầng mới có thể được xác định, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tối ưu.

    Những phương pháp này thường được sử dụng để đưa ra quyết định về việc số lượng lớn hơn sẽ được lưu giữ tại một nơi hay liệu chi phí vận chuyển của những chuyến giao hàng thường xuyên hơn có bị tăng lên hay không.

    – Dự báo và lập kế hoạch nhu cầu:

    Dự báo và lập kế hoạch nhu cầu với kiến ​​thức thực nghiệm (dự báo dựa trên nhu cầu trong giai đoạn trước) sử dụng dữ liệu thống kê và các hàm toán học. Có thể nói rằng dự báo nhu cầu là phương pháp một chiều tất yếu, vì dự báo chỉ được sử dụng làm cơ sở để lập kế hoạch về nhu cầu có thể có của khách hàng, thay vì số lượng hàng hóa có thể được sản xuất trong thời gian tới.

    – Kế hoạch bán hàng: Lập kế hoạch bán hàng có thể được định nghĩa là một quá trình trong đó dự báo nhu cầu được chuyển đổi thành một kế hoạch hoạt động khả thi mà người sản xuất và nhân viên bán hàng có thể sử dụng. Quá trình này có thể bao gồm việc lập kế hoạch sản xuất và / hoặc tối ưu hóa chuỗi cung ứng để xác định khả năng đáp ứng nhu cầu.

    – Lập kế hoạch chứng khoán: Lập kế hoạch dự trữ cho phép mức độ và vị trí tối ưu của thành phẩm đáp ứng nhu cầu và mức độ dịch vụ của người sử dụng cuối cùng. Về nguyên tắc, lập kế hoạch dự trữ được sử dụng để tính toán mức độ an toàn tối ưu của các kho dự trữ an toàn tại mọi địa điểm.

    Xem thêm: Thủ tục mở đại lý phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam

    – Lập kế hoạch chuỗi cung ứng: Lập kế hoạch chuỗi cung ứng so sánh dự báo nhu cầu với nhu cầu thực tế để phát triển một “kế hoạch tổng thể” (lịch trình), dựa trên các nguồn đa cấp và nguyên liệu quan trọng. Quy hoạch tổng thể được phát triển bao gồm các điểm sản xuất và điểm phân phối, với mục tiêu đồng bộ hóa và tối ưu hóa sản xuất, phân phối và vận chuyển.

    – Kế hoạch sản xuất: Thuật ngữ lập kế hoạch sản xuất có nghĩa là sự phát triển của một kế hoạch tổng thể cho các nhà máy (nhà sản xuất) đơn lẻ. Kế hoạch tổng thể dựa trên sự sẵn có của vật liệu, công suất nhà máy, nhu cầu và các yếu tố hoạt động khác.

    Chu kỳ lập kế hoạch sản xuất đại diện cho một quá trình phức tạp, trong phần lớn được xem xét, được biểu thị là bước khởi đầu của quá trình hậu cần và phân phối. Nếu các quá trình này được xem xét từ phía bên kia (ví dụ, để sản xuất một số sản phẩm nhất định, các bán sản phẩm và nguyên liệu thô là cần thiết và được chuyển đến nhà máy), thì chúng đại diện cho các sản phẩm cuối cùng của nhà máy và kết thúc của một phần. của chuỗi hậu cần.

    – Lập kế hoạch phân phối: Lập kế hoạch phân phối là việc xây dựng một kế hoạch khả thi và khả thi trong việc phân phối các sản phẩm cuối cùng từ người sản xuất (thông qua các trung tâm hậu cần và phân phối, kho hàng hoặc dự trữ chéo) đến người dùng cuối. Lập kế hoạch phân phối dựa trên chi phí vận chuyển thực tế và các yêu cầu đại diện cho các địa điểm hàng hóa đơn lẻ.

    – Kế hoạch giao thông vận tải: Quy hoạch giao thông vận tải sử dụng giá vận tải hiện hành để giảm thiểu chi phí điều động. Để giảm thiểu chi phí vận tải và tối đa hóa việc sử dụng đội xe, lập kế hoạch vận tải có nghĩa là tối ưu hóa luồng hàng hóa bên ngoài và bên trong. Một trong những chức năng lập kế hoạch vận tải chính là cho phép và thực hiện vận chuyển hàng hóa tập thể (theo gói) và đưa các hệ thống vận tải đa phương thức vào quy trình hậu cần và phân phối.

    Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Dương Gia về các vấn đề liên quan đến quỹ điều hòa theo thị trường là gì, đặc điểm và vai trò của quỹ được cũng như các vấn đề liên quan khác.

    Xem thêm: Trung gian thương mại là gì? Các hình thức trung gian thương mại?

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Kinh tế tài chính
    Bài viết được thực hiện bởi: Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.627 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Phân phối

    Trung gian


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Nhà phân phối là gì? Đặc điểm, thủ tục thành lập nhà phân phối?

    Nhà phân phối là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Đặc điểm pháp lý của nhà phân phối? Thủ tục thành lập nhà phân phối?

    Trung gian thương mại là gì? Đặc điểm, vai trò trung gian thương mại

    Khái quát trung gian thương mại? Đặc điểm và vai trò của trung gian thương mại trong nền kinh tế thị trường hiện nay?

    Giá rẻ nhất để phân phối (CTD) là gì? Đặc điểm của CTD?

    Giá rẻ nhất để phân phối là gì? Đặc điểm của giá rẻ nhất để phân phối? Giá rẻ nhất để phân phối được dịch với tên tiếng Anh là Cheapest to deliver, viết tắt là CTD.

    Lợi nhuận chưa phân phối là gì? Lợi nhuận giữ lại chưa chia?

    Lợi nhuận chưa phân phối là gì? Lợi nhuận giữ lại chưa chia?

    Chi phí trung gian là gì? Cách xác định chi phí trung gian?

    Chi phí trung gian là gì? Chi phí trung gian là gì? Cách xác định chi phí trung gian?

    Kênh phân phối trực tiếp là gì? Kênh phân phối gián tiếp là gì?

    Kênh phân phối trực tiếp là gì? Kênh phân phối gián tiếp là gì?

    Người trung gian là gì? Tìm hiểu về nội dung người trung gian?

    Người trung gian là gì? Tìm hiểu về nội dung người trung gian?

    Kênh phân phối là gì? Đặc điểm của kênh phân phối là gì?

    Kênh phân phối là gì? Đặc điểm của kênh phân phối là gì?

    Thương lượng phân phối là gì? So sánh đàm phán phân phối và đàm phán tích hợp?

    Thương lượng phân phối là gì? So sánh đàm phán phân phối và đàm phán tích hợp?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Mẫu bản tự kiểm điểm Đoàn viên và hướng dẫn cách viết

    Khái niệm Bản kiểm điểm Đoàn viên? Tiêu chí đánh giá đoàn viên? Bản kiểm điểm đoàn viên?

    Thâm niên công tác được tính thế nào? Cách tính thâm niên?

    Khái niệm thâm niên công tác? Đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên? Cách tính phụ cấp thâm niên? Phụ cấp thâm niên có được tính đóng BHXH bắt buộc không?

    Làm thẻ căn cước công dân gắn chíp ở tỉnh khác được không?

    Khái quát về thẻ căn cước công dân gắn chíp? Làm thẻ căn cước công dân gắn chíp ở tỉnh khác được không?

    Công ty chứng khoán là gì? Đặc điểm của công ty chứng khoán?

    Công ty chứng khoán là gì? Đặc điểm của công ty chứng khoán? Vai trò của công ty chứng khoán?

    Mất khả năng thanh toán là gì? Thế nào là doanh nghiệp mất khả năng thanh toán?

    Doanh nghiệp mất khả năng thanh toán là gì? Các chủ thể có thẩm quyền nộp đơn yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản? Trình tự, thủ tục giải quyết phá sản?

    Hợp đồng mua bán hàng hoá là gì? Giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa?

    Hợp đồng mua bán hàng hóa? Giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa?

    Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là gì? Đặc điểm và phân loại thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

    Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là gì? Đặc điểm của thỏa thuận hạn chế cạnh tranh? Phân loại thỏa thuận hạn chế cạnh tranh? Các hành vi thỏa thuận hạn chế cạnh tranh bị cấm?

    Hợp đồng đại lý là gì? Đặc điểm và quy định về hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa

    Hợp đồng đại lý là gì? Đặc điểm pháp lý của hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa? ? Hình thức và nội dung của hợp đồng đại lý thương mại? Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng đại lý? Điều kiện có hiệu lực về chủ thể của hợp đồng đại lý? Hợp đồng đại lý có sử dụng biện pháp bảo đảm là ký quỹ?

    Nhuận bút là gì? Nguyên tắc trả nhuận bút, thù lao đối với các loại tác phẩm

    Nhuận bút là gì? Nguyên tắc trả nhuận bút, thù lao cho các tác phẩm điện ảnh, mỹ thuật, sân khấu, nhiếp ảnh? Các trường hợp sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, không phải trả tiền nhuận bút, thù lao? Nhuận bút, thù lao theo doanh thu cuộc biểu diễn? Quy định của pháp luật về tiền nhuận bút? Viết bài đăng báo có được trả nhuận bút không? Viết bài cho công ty để tuyên truyền thì có được hưởng nhuận bút không?

    Thỏa thuận trọng tài là gì? Trọng tài thương mại quốc tế và thỏa thuận trọng tài

    Trọng tài thương mại quốc tế là gì? Thỏa thuận trọng tài là gì? Ý nghĩa của thỏa thuận trọng tài? Bình đẳng giữa quyền và nghĩa vụ của các bên trong thỏa thuận trọng tài? Sự hỗ trợ của tòa án đối với thỏa thuận trọng tài? Nội dung của thỏa thuận trọng tài thương mại quốc tế? Thỏa thuận trọng tài thương mại quốc tế vô hiệu? Quy định của pháp luật Việt Nam về thỏa thuận trọng tài thương mại

    Xe kinh doanh vận tải là gì? Những loại xe buộc phải đăng ký?

    Xe kinh doanh vận tải là gì? Xe kinh doanh vận tải tiếng Anh là gì? Những loại xe buộc phải đăng ký?

    Tổ chức tín dụng là gì? Đặc điểm và hệ thống các tổ chức tín dụng tại Việt Nam

    Tổ chức tín dụng là gì? Đặc điểm và hệ thống các tổ chức tín dụng tại Việt Nam? Điều kiện thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng? Phân loại tổ chức tín dụng? Ý nghĩa của việc phân loại tổ chức tín dụng? Một số tổ chức tín dụng điển hình?

    Quảng cáo là gì? Đặc điểm của quảng cáo thương mại?

    Quảng cáo thương mại là gì? Đặc điểm của quảng cáo thương mại? Sản phẩm quảng cáo thương mại? Phương tiện quảng cáo thương mại? Sử dụng phương tiện quảng cáo thương mại?

    Cổ phần là gì? Các loại cổ phần của công ty cổ phần?

    Cổ phần là gì? Các loại cổ phần của công ty cổ phần?

    Hợp đồng kinh doanh là gì? Quy định về hợp đồng trong kinh doanh?

    Hợp đồng kinh doanh là gì? Đặc điểm của hợp đồng trong kinh doanh? Phân loại hợp đồng trong kinh doanh? Nội dung pháp luật về giao kết hợp đồng trong kinh doanh? Hiệu lực của hợp đồng trong kinh doanh thương mại? Khởi kiện tranh chấp hợp đồng kinh doanh, thương mại?

    Vi phạm hợp đồng là gì? Hành vi vi phạm hợp đồng thương mại?

    Quy định về Vi phạm hợp đồng thương mại? Xử lý Hành vi vi phạm hợp đồng thương mại? Mức phạt vi phạm đối với thực hiện sai hợp đồng thương Mại? Một số thông tin pháp lý khác về hợp đồng thương mại?

    Logistics là gì? Phân tích các đặc điểm của dịch vụ Logistics?

    Logistics là gì? Dịch vụ logistics là gì? Đặc điểm về chủ thể của dịch vụ logistics? Đặc điểm về nội dung dịch vụ logistics? Đặc điểm về tính chất dịch vụ logistics?

    Nhóm công ty là gì? Đặc điểm pháp lý của nhóm công ty

    Khái niệm nhóm công ty? Đặc điểm pháp lý cơ bản của nhóm công ty? Các hình thức nhóm công ty? Ưu nhược điểm của mô hình nhóm công ty? Sự liên kết trong mô hình nhóm công ty?

    Tự do hóa đầu tư là gì? Các biện pháp tự do hóa đầu tư?

    Quy định chung của pháp luật Việt Nam về đầu tư ra Nước Ngoài? Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài? Tự do hóa đầu tư là gì? Các biện pháp tự do hóa đầu tư?

    Nội dung Nghị quyết 29 NQ/TW đổi mới căn bản toàn diện giáo dục

    Tìm hiểu về Nghị quyết 29 NQ/TW đổi mới căn bản toàn diện giáo dục? Tìm hiểu về nội dung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29-NQ/TW? Vai trò của chính sách giáo dục và đào tạo?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá