Tiêu chuẩn nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật. Quy định về tiêu chuẩn viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật.
Tiêu chuẩn nhân viên hỗ trợ giáo dục
Nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật làm việc trong các cơ sở giáo dục công lập có dạy người khuyết tật, gồm: cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục chuyên biệt và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có người khuyết tật tham gia học tập. Nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật có nhiệm vụ: Thực hiện chương trình,
Để trở thành nhân viên hỗ trợ giáo dục thì phải đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4, Điều 3 Thông tư liên tịch 19/2016/TTLT-BGDĐT-BNV, cụ thể:
– Đối với tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp
+ Có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, tích cực cải tiến, đúc rút kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
+ Thương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng đối với người khuyết tật; hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật;
+ Có trách nhiệm hợp tác với đồng nghiệp, gia đình người khuyết tật và các tổ chức, cá nhân khác trong việc hỗ trợ giáo dục người khuyết tật;
+ Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với môi trường giáo dục.
– Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo,
+ Có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành hỗ trợ giáo dục người khuyết tật trở lên; hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên một trong các ngành: sư phạm, y tế, công tác xã hội, tâm lí và có chứng chỉ nghiệp vụ về hỗ trợ giáo dục người khuyết tật theo chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
+ Có trình độ ngoại ngữ bậc 1 (A1) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của
+ Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
– Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ
+ Có kiến thức hiểu biết về pháp luật, thực hiện pháp luật trong nhà trường và văn hóa học đường;
+ Có hiểu biết về đặc điểm, nhu cầu của người khuyết tật; công tác hỗ trợ giáo dục người khuyết tật và các chính sách của Nhà nước, của ngành, của địa phương liên quan đến công tác hỗ trợ giáo dục người khuyết tật;
+ Thực hiện hoặc phối hợp thực hiện được nội dung chương trình hỗ trợ giáo dục người khuyết tật theo cấp học;
+ Vận dụng được kiến thức và kĩ năng chuyên môn cơ bản vào
+ Có kĩ năng hỗ trợ, tư vấn, tham gia, phối hợp với giáo viên, gia đình và cộng đồng trong giáo dục người khuyết tật.