Tiếp thị nội dung là gì? Các hình thức

Tiếp thị nội dung là gì? Tiếp thị nội dung có tên trong tiếng Anh là Content marketing. Các hình thức tiếp thị nội dung?

Tiếp thị nội dung là một chiến lược tiếp thị được sử dụng để thu hút, tương tác và giữ chân khán giả bằng cách tạo và chia sẻ các bài báo, video, podcast và các phương tiện truyền thông khác có liên quan. Phương pháp này xây dựng kiến ​​thức chuyên môn, nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp doanh nghiệp của bạn luôn quan tâm đến thời điểm mua những gì bạn bán.

1. Tiếp thị nội dung là gì?

Đôi khi, định nghĩa về tiếp thị nội dung có thể cảm thấy khá khó nắm bắt. Có thể bạn đã nghe một điều từ một người và một điều khác hoàn toàn từ một người khác. Không có gì ngạc nhiên, thực sự. Khái niệm tiếp thị nội dung không ngừng phát triển, mang theo những kỳ vọng mới và làn sóng các định nghĩa mới về nó. Nếu chúng ta nhìn vào từ điển Oxford, chúng ta nhận được một mô tả khá khô khan và đơn giản:

Ý tưởng cốt lõi là tiếp thị nội dung đẩy nội dung và thông tin hơn là sản phẩm. Đã qua rồi thời của những bảng quảng cáo một mặt và những quảng cáo truyền hình có sức thuyết phục một cách đáng ngờ. Thay vào đó, người tiêu dùng chủ động tìm kiếm thông tin có thể giải quyết được vấn đề của họ. Điều này có nghĩa là các thương hiệu được giao nhiệm vụ cung cấp nội dung thực sự có liên quan và hữu ích để giải quyết các câu hỏi chính và những lo lắng mà người mua của họ có.

Tiếp thị nội dung là sự phát triển và phân phối nội dung hữu ích, có liên quan - blog, bản tin, sách trắng, bài đăng trên mạng xã hội, email, video và những thứ tương tự - cho khách hàng hiện tại và tiềm năng. Khi nó được thực hiện đúng, nội dung này truyền đạt kiến ​​thức chuyên môn và làm rõ rằng một công ty coi trọng những người mà công ty bán hàng cho họ. Việc sử dụng nhất quán tiếp thị nội dung thiết lập và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và hiện tại của bạn. Khi khán giả coi công ty của bạn như một đối tác quan tâm đến sự thành công của họ và là nguồn tư vấn và hướng dẫn có giá trị, thì họ có nhiều khả năng chọn bạn hơn vào thời điểm mua hàng.

Tiếp thị nội dung là một chiến thuật đã được chứng minh là có hiệu quả. Ngoài ra, nó cung cấp một lợi thế cạnh tranh. Hãy xem dữ liệu nói gì về tiếp thị nội dung:

- Các doanh nghiệp có blog nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn 67% so với các công ty khác.

- Bốn mươi bảy phần trăm người mua xem 3 đến 5 phần nội dung trước khi tương tác với đại diện bán hàng.

- Các công ty sử dụng tiếp thị nội dung có tỷ lệ tăng trưởng cao hơn khoảng 30% so với các doanh nghiệp không sử dụng. 72% các nhà tiếp thị từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) cho biết tiếp thị nội dung làm tăng mức độ tương tác và số lượng khách hàng tiềm năng mà họ tạo ra.

Tiếp thị truyền thống ngày càng trở nên kém hiệu quả hơn theo từng phút; là một nhà tiếp thị có tư duy tương lai, bạn biết phải có một cách tốt hơn.

- Nhập nội dung tiếp thị.

Tiếp thị nội dung là một cách tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng được xác định rõ ràng - và cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng.

Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn đang cung cấp nội dung thực sự có liên quan và hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình để giúp họ giải quyết các vấn đề của họ.

Tiếp thị nội dung có tên trong tiếng Anh là: "Content marketing".

2. Các hình thức tiếp thị nội dung:

Tiếp thị nội dung là một hình thức tiếp thị tập trung vào việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung cho đối tượng mục tiêu trực tuyến. Nó thường được các doanh nghiệp sử dụng để đạt được các mục tiêu sau: thu hút sự chú ý và tạo ra khách hàng tiềm năng, mở rộng cơ sở khách hàng của họ, tạo hoặc tăng doanh số bán hàng trực tuyến, tăng nhận thức hoặc uy tín thương hiệu và thu hút cộng đồng người dùng trực tuyến. Tiếp thị nội dung thu hút khách hàng mới bằng cách tạo và chia sẻ nội dung miễn phí có giá trị. Nó giúp các công ty tạo ra lòng trung thành thương hiệu bền vững, cung cấp thông tin có giá trị cho người tiêu dùng và tạo ra sự sẵn lòng mua sản phẩm của công ty trong tương lai.

Tiếp thị nội dung bắt đầu với việc xác định nhu cầu của khách hàng. Sau đó, thông tin có thể được trình bày ở nhiều định dạng, bao gồm tin tức, video, sách trắng, sách điện tử, đồ họa thông tin, bản tin email, nghiên cứu điển hình, podcast, hướng dẫn cách làm, bài báo hỏi và trả lời, ảnh, blog, v.v. . Tiếp thị nội dung yêu cầu phân phối liên tục một lượng lớn nội dung, tốt nhất là trong chiến lược tiếp thị nội dung.

Có rất nhiều loại tiếp thị nội dung cũng như có nhiều loại nội dung - có quá nhiều thứ để trình bày ở đây. Mục đích của tôi là cung cấp cho bạn phần giới thiệu về tiếp thị nội dung và giúp bạn suy nghĩ như một nhà tiếp thị nội dung để bạn có thể nhìn thấy các cơ hội xung quanh mình. Bạn sẽ sớm nghĩ ra 50 ý tưởng tiếp thị nội dung mỗi ngày. Bạn sẽ không thể ngừng nhìn thấy các cơ hội để tạo nội dung. Trên thức tế thì có 6 hình thức content marketing chính được đông đảo marketer áp dụng cho thương hiệu của mình bao gồm:

- Blogs

Blog (weblog) là một hình thức nhật kí trên website đề cập đến một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể, được người viết (hoặc tổ chức) thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân.

- Ebook

Ebooks (sách điện tử) chứa đựng một số lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của một vấn đề, thường được đóng gói lại thành file PDF.

- Videos

Trong những năm gần đây, video marketing được xem là hình thức hiệu quả nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung

- Infographic

Infographic là một cách thức hiệu quả khi truyền đạt mọi thông tin thông qua 1 hình ảnh với biểu đồ, icon minh họa, số liệu ,....

- Email

Email marketing (Tiếp thị qua email) là việc gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của họ. Theo đó, mỗi email được gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc đã mua hàng của doanh nghiệp.

- Social media

Sử dụng các kênh truyền thông xã hội (social media) như Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn, …

- Tiếp thị nội dung được sử dụng bởi các thương hiệu hàng đầu

Nghiên cứu hàng năm của chúng tôi cho thấy phần lớn các nhà tiếp thị đang sử dụng tiếp thị nội dung. Trên thực tế, nó được sử dụng bởi nhiều tổ chức nổi tiếng trên thế giới, bao gồm P&G, Microsoft, Cisco Systems và John Deere. Nó cũng được phát triển và thực hiện bởi các doanh nghiệp nhỏ và cửa hàng một người trên toàn cầu. Tại sao? Bởi vì nó hoạt động.

- Tiếp thị nội dung tốt cho lợi nhuận của bạn - và khách hàng của bạn

Cụ thể, có bốn lý do chính - và lợi ích - để các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung:

- Tăng doanh số bán hàng

- Tiết kiệm chi phí

- Những khách hàng tốt hơn có nhiều lòng trung thành hơn

- Nội dung như một trung tâm lợi nhuận

- Nội dung là hiện tại - và tương lai - của tiếp thị

Quay lại và đọc định nghĩa tiếp thị nội dung một lần nữa, nhưng lần này hãy loại bỏ những gì có liên quan và có giá trị. Đó là sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung và thứ rác rưởi thông tin khác mà bạn nhận được từ các công ty đang cố gắng bán cho bạn “thứ”. Các công ty gửi thông tin cho chúng tôi mọi lúc - chỉ là hầu hết thời gian thông tin đó không liên quan hoặc có giá trị (bạn có thể nói là spam không?). Đó là điều khiến tiếp thị nội dung trở nên hấp dẫn trong môi trường ngày nay với hàng nghìn thông điệp tiếp thị cho mỗi người mỗi ngày.

- Tiếp thị là không thể nếu không có nội dung tuyệt vời

Bất kể bạn sử dụng loại chiến thuật tiếp thị nào, tiếp thị nội dung phải là một phần trong quy trình của bạn, không phải là một cái gì đó riêng biệt. Nội dung chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị:

Tiếp thị truyền thông xã hội: Chiến lược tiếp thị nội dung có trước chiến lược truyền thông xã hội của bạn.

SEO: Công cụ tìm kiếm thưởng cho các doanh nghiệp xuất bản nội dung chất lượng, nhất quán.

PR: Các chiến lược PR thành công nên giải quyết các vấn đề mà người đọc quan tâm, không phải việc kinh doanh của họ.

PPC: Để PPC hoạt động, bạn cần có nội dung tuyệt vời đằng sau nó.

Tiếp thị trong nước: Nội dung là chìa khóa để thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.

Chiến lược nội dung: Chiến lược nội dung là một phần của hầu hết các chiến lược tiếp thị nội dung.

Tiếp thị nội dung phù hợp với ô “tiếp thị” theo mọi nghĩa.

Nó thực sự thúc đẩy hầu hết các nỗ lực tiếp thị khác vì tất cả họ đều cần nội dung theo cách này hay cách khác.

Để tiếp thị truyền thông xã hội đúng đắn, bạn phải biết thông tin mà khán giả của bạn muốn xem. Để thành công trong nỗ lực SEO, bạn cần xuất bản nội dung chất lượng cao. Tiếp thị trong nước để tạo ra khách hàng tiềm năng dựa vào nội dung có giá trị. Ngay cả các chiến dịch PPC cũng cần có nội dung tuyệt vời trên các trang đích đi kèm của chúng để thúc đẩy chuyển đổi và khuyến khích người tiêu dùng đăng ký.

Sai lầm lớn nhất của các nhà tiếp thị nội dung là nghĩ tiếp thị nội dung chỉ giới hạn trong các nỗ lực đầu kênh (TOFU) và các bài đăng trên blog. Tuy nhiên, tiếp thị nội dung mở rộng toàn bộ hành trình của khách hàng, phục vụ đúng nội dung vào đúng thời điểm.

Đó không chỉ là việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập, mà cuối cùng còn là việc tạo ra một hệ sinh thái nội dung có giá trị tác động đến lợi nhuận của bạn.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )