Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Chiến lược marketing kỹ thuật số?

Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Tiếp thị kỹ thuật số trong tiếng Anh là Digital marketing. Tiếp thị kỹ thuật số hoạt động như thế nào? Marketing kỹ thuật số là gì?

Digital marketing, tiếp thị kỹ thuật số, online marketing, quảng cáo trên Internet… là những thuật ngữ khá quen thuộc.Ngày nay, thực hiện chiến lược marketing thành công trên nền tảng Internet đóng vai trò to lớn trong sự phát triển của doanh nghiệp. Việc sử dụng Internet đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua và sự thay đổi này ảnh hưởng rất lớn đến cách mọi người mua sản phẩm và tương tác với doanh nghiệp.

1. Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Tiếp thị kỹ thuật số được đánh giá là thành phần của marketing sử dụng công nghệ kỹ thuật số dựa trên môi trường trực tuyến như máy tính để bàn, điện thoại di động và các nền tảng và phương tiện kỹ thuật số khác để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Các nền tảng và phương tiện kỹ thuật số như Ứng dụng (APP), Social media marketing, Search marketing (SEO & SEM) và Email marketing, Content marketing, website/blog, vv để tiếp cận người tiêu dùng.

Khi chúng ta đã hiểu rõ, tiếp thị kỹ thuật số chỉ đơn giản là marketing.

Tiếp thị kỹ thuật số là cách các doanh nghiệp ngày nay truyền tải thông điệp của họ trước những khách hàng tiềm năng và tốt nhất của họ.

Quy tắc số 1 trong marketing là đưa ra đề nghị phù hợp vào đúng thời điểm và đúng nơi. Ngày nay, khách hàng của các chủ thể đang trực tuyến: tham gia mạng xã hội, cập nhật thông tin trên các trang tin tức và blog, đồng thời tìm kiếm trực tuyến khi họ có nhu cầu.

Tiếp thị kỹ thuật số đưa các chủ thể vào cùng những kênh đó, vì vậy những khách hàng tiềm năng tốt nhất có thể nhìn thấy bạn, tìm hiểu thêm về bạn và thậm chí đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu các chủ thể chưa quen với tiếp thị kỹ thuật số thì các chủ thể sẽ có thể cảm thấy choáng ngợp khi nghĩ về việc thành thạo tất cả các chiến thuật tiếp thị trực tuyến được sử dụng trong tiếp thị kỹ thuật số.

Có những chiến thuật khác nhau mà mỗi chủ thể đều sẽ cần học. Nhưng tất cả chúng làm việc cùng nhau để tạo nền tảng cho doanh nghiệp của các chủ thể đó: thu hút khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng mối quan hệ và đưa ra lời đề nghị mà khán giả sẽ đánh giá cao và phản hồi.

Tiếp thị kỹ thuật số trong tiếng Anh là: Digital marketing.

2. Tiếp thị kỹ thuật số hoạt động như thế nào?

Cách thức hoạt động của tiếp thị kỹ thuật số:

Theo nhiều cách, tiếp thị kỹ thuật số không khác gì so với tiếp thị truyền thống. Trong cả hai, các tổ chức thông minh tìm cách phát triển các mối quan hệ cùng có lợi với khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng.

Nhưng tiếp thị kỹ thuật số đã thay thế hầu hết các chiến thuật tiếp thị truyền thống vì nó được thiết kế để tiếp cận người tiêu dùng ngày nay.

Ta có thể kể đến một ví dụ như sau: Hãy nghĩ về lần mua hàng quan trọng cuối cùng mà chính bản thân mình đã đã thực hiện. Có lẽ bạn đã mua nhà, thuê người sửa mái nhà hoặc thay đổi nhà cung cấp giấy tại văn phòng của bạn.

Bất kể đó là gì, bạn có thể đã bắt đầu bằng cách tìm kiếm trên Internet để thông qua đó sẽ tìm hiểu thêm về các giải pháp có sẵn, ai đã cung cấp chúng và các lựa chọn tốt nhất của bạn là gì. Khi đó, quyết định mua cuối cùng của bạn dựa trên các bài đánh giá bạn đã đọc, bạn bè và gia đình mà bạn đã tư vấn cũng như các giải pháp, tính năng và giá cả mà bạn đã nghiên cứu.

Thực chất đa số các quyết định mua hàng đều bắt đầu trực tuyến.

Trong trường hợp được nêu trên đó, sự hiện diện trực tuyến là hoàn toàn cần thiết.

Chìa khóa là phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đưa các chủ thể có thể đến tất cả những nơi mà những người theo dõi các chủ thể đó đã lui tới, sau đó sử dụng nhiều kênh kỹ thuật số khác nhau để kết nối với họ theo nhiều cách:

- Content cập nhật tin tức ngành, những vấn đề họ đang gặp phải và cách bạn giải quyết những vấn đề đó.

- Social media: Phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ nội dung đó và sau đó tương tác với họ với tư cách là bạn bè và người theo dõi ...

- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tối ưu hóa nội dung của bạn, vì vậy nó sẽ hiển thị khi ai đó đang tìm kiếm thông tin bạn đã viết về ...

- Quảng cáo để thúc đẩy lưu lượng truy cập có trả tiền đến trang web của bạn, nơi mọi người có thể thấy các ưu đãi của bạn ...

- Và email marketing để theo dõi đối tượng của bạn để đảm bảo họ tiếp tục nhận được các giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Khi các chủ thể kết hợp tất cả những phần này lại với nhau, bạn sẽ có được một cỗ máy tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả, dễ vận hành. Và mặc dù việc chế tạo cỗ máy đó từ đầu trông có vẻ đáng sợ, nhưng việc học và tích hợp một chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số tại một thời điểm sẽ rất đơn giản.

Lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ sẽ giúp các chủ thể theo nhiều cách:

- Tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp dễ dàng tạo nhận thức và tương tác hơn cả trước và sau khi bán hàng.

- Tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp bạn chuyển đổi những người mua mới thành những người hâm mộ cuồng nhiệt mua nhiều hơn (và thường xuyên hơn).

- Tiếp thị kỹ thuật số sẽ bắt đầu chia sẻ truyền miệng và xã hội và tất cả những lợi ích đi kèm với chúng.

- Tiếp thị kỹ thuật số  sẽ rút ngắn hành trình của người mua bằng cách đưa ra các ưu đãi phù hợp vào đúng thời điểm.

3. Marketing kỹ thuật số là gì?

Ta hiểu về marketing kỹ thuật số như sau:

Marketing kỹ thuật số được hiểu cơ bản chính là quảng cáo và bán sản phẩm cho khách hàng bằng cách sử dụng các kênh kỹ thuật số khác nhau như Tiếp thị qua mạng xã hội, SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), SEM (Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm), Tiếp thị qua email,... Thế giới đang trải qua một cuộc cách mạng kỹ thuật số, do đó việc tiếp thị và quảng cáo trên mạng là vô cùng quan trọng. Thế giới kỹ thuật số là một nơi vô cùng cạnh tranh, khi ai cũng đang cố gắng hết sức để kết nối với khách hàng tiềm năng của mình. Tiếp thị kỹ thuật số là một cách hiệu quả để bạn kết nối với khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ. Một chiến lược kỹ thuật số thành công phải tập trung vào việc bổ sung giá trị và tạo kết nối với khách hàng về lâu dài.

Quá trình marketing giờ đây không còn bị giới hạn trong việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, và khách hàng cũng có nhiều lựa chọn để quyết định hơn. Vậy nên, việc bạn hiểu vấn đề của khách hàng và đồng cảm với họ là vô cùng quan trọng. Là một người mới bắt đầu với marketing, bạn nên hiểu rằng mối quan hệ với khách sẽ giúp họ nhớ tới bạn, và độ nhận diện thương hiệu là yếu tố chính giúp đảo ngược cuộc chơi trong thế giới cạnh tranh ngày nay. Tiếp thị kỹ thuật số đang dần thay đổi cách nhìn nhận khách hàng của nhiều thương hiệu khác nhau.

Các nhà marketing sử dụng tiếp thị tương tác bằng cách phân tích sở thích của khách hàng tiềm năng, rồi tương tác ngược lại với họ bằng chính dữ liệu đó. Nếu bạn có dữ liệu xác thực để đánh giá được nội dung nào có hiệu suất cao hơn, thu hút được sự chú ý hơn, thì khi đó bạn có thể làm việc hiệu quả hơn. Khi mới bắt đầu, mục đích tổng quát của bạn phải là tạo ra uy tín cho thương hiệu trong lĩnh vực cụ thể. Khi khách hàng tin tưởng bạn, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ khác.

Lợi ích quảng cáo kỹ thuật số mang lại cho các tổ chức:

- Với số vốn marketing thấp, các chủ thể sẽ có thể tạo ra các chiến dịch quảng bá hiệu quả, theo dõi từng bước của chiến dịch để cải thiện những dự án trong tương lai.

- Thời gian sử dụng thiết bị kỹ thuật số trung bình đang ngày một tăng lên, đó là cơ hội tuyệt vời để bạn kết nối với khách hàng.

- Cơ hội tốt để bạn trò chuyện với các chuyên gia về lĩnh vực của doanh nghiệp.

- Cơ hội tương tác với những influencer có thể quảng bá thương hiệu.

- Có thể thử nhiều loại hình truyền thông mới.

- Marketing kỹ thuật số cho phép bạn giao lưu, cũng như hiểu được nhu cầu của những khách hàng tiềm năng, để từ đó chinh phục thị trường toàn cầu.

- Phương thức marketing chính, cùng dữ liệu hỗ trợ phễu marketing cho phép các chủ thể sẽ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để có được nhiều khách hàng hơn.

- Nếu các chủ thể muốn thành thạo marketing, hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ cá nhân với khách hàng của mình. Giữ liên lạc bằng cách thông báo cho họ về các sản phẩm mới, giúp giải quyết vấn đề của họ bằng những sản phẩm, dịch vụ của mình. Qua đó, các chủ thể sẽ xây dựng được độ nhận diện và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

- Các chủ thể cũng có thể theo dõi các chiến dịch marketing ngay từ khi bỏ vốn.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )