Thương hiệu tuyển dụng là gì? Tìm hiểu về Employer Branding?

Thương hiệu tuyển dụng là cách mọi người cảm nhận các giá trị và môi trường làm việc của công ty. Tìm hiểu về Employer Branding?

Thương hiệu nhà tuyển dụng được nhận định là một thuật ngữ dùng để mô tả danh tiếng và sự nổi tiếng của một công ty từ góc độ của nhà tuyển dụng tiềm năng và mô tả những giá trị mà công ty mang lại cho nhân viên của mình.

1. Thương hiệu tuyển dụng là gì?

Đầu tiên, hãy xác định thương hiệu nhà tuyển dụng: đó là danh tiếng của công ty như một nơi để làm việc. Nói cách khác, thương hiệu nhà tuyển dụng là cách mọi người cảm nhận các giá trị và môi trường làm việc của công ty. Do đó, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là tất cả mọi thứ mà một công ty đang làm - dù cố ý hay không - để quảng bá bản sắc duy nhất của họ với tư cách là nhà tuyển dụng giữa các nhân viên hiện tại và tiềm năng.

LinkedIn

Facebook

Twitter

tin nhắn

E-mail

Đệm

WhatsApp

Sao chép đường dẫn

Thương hiệu nhà tuyển dụng là một thuật ngữ được dùng để mô tả danh tiếng và sự nổi tiếng của công ty từ góc độ nhà tuyển dụng tiềm năng và mô tả những giá trị mà công ty mang lại cho nhân viên của mình. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là quá trình tạo và duy trì Thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty bạn. Thương hiệu của nhà tuyển dụng là tấm gương phản chiếu của Đề xuất Giá trị Nhân viên của công ty.

Ở đây, điều quan trọng là phải phân biệt giữa cố ý và vô ý. Trong khi các công ty có thể quảng bá nơi làm việc của họ một cách chiến lược, danh tiếng của họ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những thứ không trực tiếp nằm trong tầm kiểm soát của họ. Ví dụ:

Những ứng viên không nhận được phản hồi sau cuộc phỏng vấn với công ty có thể để lại những đánh giá tiêu cực trực tuyến.

Những nhân viên hào hứng với những lợi ích mà họ nhận được tại công ty có thể chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với bạn bè và gia đình của họ.

Thương hiệu nhà tuyển dụng mô tả danh tiếng của nhà tuyển dụng như một nơi để làm việc và đề xuất giá trị của nhân viên của họ, trái ngược với đề xuất giá trị và danh tiếng thương hiệu công ty chung chung hơn đối với khách hàng. Thuật ngữ này được sử dụng lần đầu tiên vào đầu những năm 1990, và kể từ đó đã được cộng đồng quản lý toàn cầu áp dụng rộng rãi. Minchington mô tả thương hiệu nhà tuyển dụng là "hình ảnh tổ chức của bạn như một 'nơi tuyệt vời để làm việc' trong tâm trí của nhân viên hiện tại và các bên liên quan chính trên thị trường bên ngoài (ứng viên tích cực và thụ động, khách hàng, khách hàng và các bên liên quan chính khác). Nghệ thuật và khoa học về xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng do đó quan tâm đến các sáng kiến ​​thu hút, tương tác và duy trì nhằm nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty bạn. "

Cũng giống như đề xuất thương hiệu khách hàng được sử dụng để xác định đề nghị sản phẩm hoặc dịch vụ, đề xuất giá trị của nhà tuyển dụng (đôi khi được gọi là đề xuất giá trị của nhân viên) hoặc EVP được sử dụng để xác định đề nghị tuyển dụng của tổ chức. Tương tự như vậy, các bộ môn tiếp thị liên quan đến xây dựng thương hiệu và quản lý thương hiệu ngày càng được cộng đồng quản lý nhân sự và nhân tài áp dụng để thu hút, thu hút và giữ chân các ứng viên và nhân viên tài năng, giống như cách tiếp thị áp dụng các công cụ đó để thu hút và giữ chân khách hàng, khách hàng và người tiêu dùng.

2. Tìm hiểu về Employer Branding:

Có một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh sẽ có nhiều cơ hội. Trong thế giới kinh doanh hiện đại của việc thu hút nhân tài, thương hiệu nhà tuyển dụng được sử dụng để giới thiệu công ty như một nơi tuyệt vời để làm việc. Nó được sử dụng để giao tiếp với các nhân viên hiện tại cũng như thu hút một lực lượng lao động mới, nói chung là thụ động. Nghiên cứu cho thấy mức độ mạnh mẽ của thương hiệu nhà tuyển dụng có tác động trực tiếp đến việc thu hút nhân tài. Các công ty có danh tiếng tốt hơn có nhân viên chất lượng cao hơn và hài lòng hơn. Ngoài ra, kinh nghiệm của ứng viên được cải thiện đáng kể và họ có xu hướng giữ chân nhân viên lâu hơn. Bên cạnh việc thu hút ứng viên, thương hiệu nhà tuyển dụng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ chân nhân viên.

Thông thường, HR là yếu tố đầu tiên xuất hiện trong đầu khi chúng ta nghĩ về các chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Và điều này chính xác nếu chúng ta đề cập đến các hành động chính thức mà một công ty đang thực hiện để xây dựng và quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của mình. Tuy nhiên, thương hiệu nhà tuyển dụng không phải là thứ bạn chọn - nó là thứ bạn đang có.

Và danh tính của bạn với tư cách là một công ty được định hình bởi các bên liên quan khác nhau: Những người sáng lập hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp, Giám đốc điều hành và tất cả các giám đốc điều hành của C-suite, những người có tầm nhìn chiến lược cho công ty và đặt ra các giá trị mà họ muốn củng cốCác nhà quản lý tuyến dẫn dắt, đánh giá và đào tạo các thành viên trong nhóm của họNhóm nhân sự quản lý quan hệ nhân viên và thiết lập các chính sách của công tyNhóm tiếp thị truyền thông tin tức của công ty ra bên ngoài (ví dụ: thông qua phương tiện truyền thông xã hội, sự kiện, v.v.)

Tất cả các bên liên quan này có thể đóng một vai trò trong việc công ty của họ được nhìn nhận như thế nào đối với những người tìm việc, tuy nhiên, để xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh, họ cần phải làm việc cùng nhau. Ví dụ: nhóm tiếp thị không thể quảng bá mức độ hạnh phúc của đồng nghiệp của họ khi được hưởng các lợi ích như tiền thưởng và giờ làm việc linh hoạt trừ khi quản lý cấp cao chấp thuận những lợi ích đó và bộ phận nhân sự thực hiện chúng.

Một sự phân biệt khác mà chúng ta cần thực hiện là giữa thương hiệu nhà tuyển dụng và thương hiệu công ty. Không nên nhầm lẫn hai thuật ngữ đó: thuật ngữ trước cho biết danh tiếng của bạn với tư cách là nhà tuyển dụng đối với các ứng viên trong khi thuật ngữ sau biểu thị danh tiếng của bạn với tư cách là một công ty nói chung.

Trong định nghĩa thương hiệu nhà tuyển dụng này, khi chúng ta nói về "thương hiệu", chúng ta chỉ đề cập đến danh tiếng của một công ty với tư cách là nhà tuyển dụng. Mặc dù chúng khác nhau, nhưng cái này có thể tác động đến cái kia. Một công ty có thương hiệu mạnh thường là một nơi hấp dẫn để làm việc. Mặt khác, một công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng tiêu cực có thể không khuyến khích mọi người (hoặc các công ty khác) trở thành khách hàng.

Lợi ích của việc có một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh Sẽ dễ hiểu hơn tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng nếu chúng ta nghĩ về những nhà tuyển dụng có danh tiếng tốt. Các công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh: Nhận đơn xin việc mà không phải tốn kém quá nhiều, vì nhân viên chủ động nộp đơn vào các công ty mà họ biết rằng họ có môi trường làm việc tốt.

Giảm thời gian tuyển dụng, vì các ứng viên có nhiều khả năng chấp nhận lời mời làm việc từ một công ty có danh tiếng tích cực. Cải thiện tỷ lệ giữ chân, vì nhân viên coi trọng những nơi làm việc lành mạnh và ở lại những công ty mà họ có thể phát triển. Thu hút nhân tài hàng đầu, khi những người đang đánh giá các lời mời làm việc khác nhau, sẽ xem xét tất cả các tiêu chí - bao gồm cả danh tiếng của bạn với tư cách là nhà tuyển dụng - trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Cách xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng của bạnBước đầu tiên là trở thành một nhà tuyển dụng tốt và bước thứ hai là quảng bá những gì bạn đang làm với tư cách là một nhà tuyển dụng ra bên ngoài. Để trở thành một nhà tuyển dụng tốt, bạn cần suy nghĩ về cách bạn đối xử với những người tương tác với công ty của bạn, cho dù bạn có thuê họ hay không. Ví dụ:

- Thiết kế một quy trình tuyển dụng toàn diện, trong đó tất cả những người tìm việc đều có cơ hội được tuyển dụng như nhau bất kể đặc điểm hoặc nền tảng được bảo vệ.

- Tôn trọng thời gian của ứng viên bằng cách đánh giá ứng cử viên của họ một cách khách quan và trả lời họ kịp thời.

- Các chính sách của công ty công bằng nhằm đảm bảo tất cả nhân viên cảm thấy an toàn, thoải mái và có giá trị trong công việc.

- Cung cấp chế độ đãi ngộ và phúc lợi để tạo động lực cho nhân viên và giúp họ cân bằng công việc với cuộc sống cá nhân.

- Xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp để nhân viên có thể phát triển kỹ năng của họ và phát triển chuyên nghiệp trong công ty của bạn.

- Trong khi nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, bạn cũng có thể thiết kế các chiến dịch xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng để quảng bá công ty của mình.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )