Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan
Trang chủ » Kinh tế tài chính » Thương hiệu tuyển dụng là gì? Tìm hiểu về Employer Branding?

Kinh tế tài chính

Thương hiệu tuyển dụng là gì? Tìm hiểu về Employer Branding?

  • 14/07/202214/07/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    14/07/2022
    Kinh tế tài chính
    0

    Thương hiệu tuyển dụng là gì? Tìm hiểu về Employer Branding?

    Thương hiệu nhà tuyển dụng được nhận định là một thuật ngữ dùng để mô tả danh tiếng và sự nổi tiếng của một công ty từ góc độ của nhà tuyển dụng tiềm năng và mô tả những giá trị mà công ty mang lại cho nhân viên của mình.

    Dịch vụ Luật sư tư vấn pháp luật qua điện thoại: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Thương hiệu tuyển dụng là gì?
    • 2 2. Tìm hiểu về Employer Branding:

    1. Thương hiệu tuyển dụng là gì?

    Đầu tiên, hãy xác định thương hiệu nhà tuyển dụng: đó là danh tiếng của công ty như một nơi để làm việc. Nói cách khác, thương hiệu nhà tuyển dụng là cách mọi người cảm nhận các giá trị và môi trường làm việc của công ty. Do đó, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là tất cả mọi thứ mà một công ty đang làm – dù cố ý hay không – để quảng bá bản sắc duy nhất của họ với tư cách là nhà tuyển dụng giữa các nhân viên hiện tại và tiềm năng.

    LinkedIn

    Facebook

    Twitter

    tin nhắn

    E-mail

    Đệm

    WhatsApp

    Xem thêm: Thương hiệu là gì? Vai trò của thương hiệu? Điều gì làm nên một thương hiệu?

    Sao chép đường dẫn

    Thương hiệu nhà tuyển dụng là một thuật ngữ được dùng để mô tả danh tiếng và sự nổi tiếng của công ty từ góc độ nhà tuyển dụng tiềm năng và mô tả những giá trị mà công ty mang lại cho nhân viên của mình. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là quá trình tạo và duy trì Thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty bạn. Thương hiệu của nhà tuyển dụng là tấm gương phản chiếu của Đề xuất Giá trị Nhân viên của công ty.

    Ở đây, điều quan trọng là phải phân biệt giữa cố ý và vô ý. Trong khi các công ty có thể quảng bá nơi làm việc của họ một cách chiến lược, danh tiếng của họ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những thứ không trực tiếp nằm trong tầm kiểm soát của họ. Ví dụ:

    Những ứng viên không nhận được phản hồi sau cuộc phỏng vấn với công ty có thể để lại những đánh giá tiêu cực trực tuyến.

    Những nhân viên hào hứng với những lợi ích mà họ nhận được tại công ty có thể chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với bạn bè và gia đình của họ.

    Thương hiệu nhà tuyển dụng mô tả danh tiếng của nhà tuyển dụng như một nơi để làm việc và đề xuất giá trị của nhân viên của họ, trái ngược với đề xuất giá trị và danh tiếng thương hiệu công ty chung chung hơn đối với khách hàng. Thuật ngữ này được sử dụng lần đầu tiên vào đầu những năm 1990, và kể từ đó đã được cộng đồng quản lý toàn cầu áp dụng rộng rãi. Minchington mô tả thương hiệu nhà tuyển dụng là “hình ảnh tổ chức của bạn như một ‘nơi tuyệt vời để làm việc’ trong tâm trí của nhân viên hiện tại và các bên liên quan chính trên thị trường bên ngoài (ứng viên tích cực và thụ động, khách hàng, khách hàng và các bên liên quan chính khác). Nghệ thuật và khoa học về xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng do đó quan tâm đến các sáng kiến ​​thu hút, tương tác và duy trì nhằm nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty bạn. “

    Cũng giống như đề xuất thương hiệu khách hàng được sử dụng để xác định đề nghị sản phẩm hoặc dịch vụ, đề xuất giá trị của nhà tuyển dụng (đôi khi được gọi là đề xuất giá trị của nhân viên) hoặc EVP được sử dụng để xác định đề nghị tuyển dụng của tổ chức. Tương tự như vậy, các bộ môn tiếp thị liên quan đến xây dựng thương hiệu và quản lý thương hiệu ngày càng được cộng đồng quản lý nhân sự và nhân tài áp dụng để thu hút, thu hút và giữ chân các ứng viên và nhân viên tài năng, giống như cách tiếp thị áp dụng các công cụ đó để thu hút và giữ chân khách hàng, khách hàng và người tiêu dùng.

    2. Tìm hiểu về Employer Branding:

    Có một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh sẽ có nhiều cơ hội. Trong thế giới kinh doanh hiện đại của việc thu hút nhân tài, thương hiệu nhà tuyển dụng được sử dụng để giới thiệu công ty như một nơi tuyệt vời để làm việc. Nó được sử dụng để giao tiếp với các nhân viên hiện tại cũng như thu hút một lực lượng lao động mới, nói chung là thụ động. Nghiên cứu cho thấy mức độ mạnh mẽ của thương hiệu nhà tuyển dụng có tác động trực tiếp đến việc thu hút nhân tài. Các công ty có danh tiếng tốt hơn có nhân viên chất lượng cao hơn và hài lòng hơn. Ngoài ra, kinh nghiệm của ứng viên được cải thiện đáng kể và họ có xu hướng giữ chân nhân viên lâu hơn. Bên cạnh việc thu hút ứng viên, thương hiệu nhà tuyển dụng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ chân nhân viên.

    Xem thêm: Quản trị thương hiệu trực tuyến là gì? Truyền thông với quản trị thương hiệu trực tuyến?

    Thông thường, HR là yếu tố đầu tiên xuất hiện trong đầu khi chúng ta nghĩ về các chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Và điều này chính xác nếu chúng ta đề cập đến các hành động chính thức mà một công ty đang thực hiện để xây dựng và quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của mình. Tuy nhiên, thương hiệu nhà tuyển dụng không phải là thứ bạn chọn – nó là thứ bạn đang có.

    Và danh tính của bạn với tư cách là một công ty được định hình bởi các bên liên quan khác nhau: Những người sáng lập hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp, Giám đốc điều hành và tất cả các giám đốc điều hành của C-suite, những người có tầm nhìn chiến lược cho công ty và đặt ra các giá trị mà họ muốn củng cốCác nhà quản lý tuyến dẫn dắt, đánh giá và đào tạo các thành viên trong nhóm của họNhóm nhân sự quản lý quan hệ nhân viên và thiết lập các chính sách của công tyNhóm tiếp thị truyền thông tin tức của công ty ra bên ngoài (ví dụ: thông qua phương tiện truyền thông xã hội, sự kiện, v.v.)

    Tất cả các bên liên quan này có thể đóng một vai trò trong việc công ty của họ được nhìn nhận như thế nào đối với những người tìm việc, tuy nhiên, để xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh, họ cần phải làm việc cùng nhau. Ví dụ: nhóm tiếp thị không thể quảng bá mức độ hạnh phúc của đồng nghiệp của họ khi được hưởng các lợi ích như tiền thưởng và giờ làm việc linh hoạt trừ khi quản lý cấp cao chấp thuận những lợi ích đó và bộ phận nhân sự thực hiện chúng.

    Một sự phân biệt khác mà chúng ta cần thực hiện là giữa thương hiệu nhà tuyển dụng và thương hiệu công ty. Không nên nhầm lẫn hai thuật ngữ đó: thuật ngữ trước cho biết danh tiếng của bạn với tư cách là nhà tuyển dụng đối với các ứng viên trong khi thuật ngữ sau biểu thị danh tiếng của bạn với tư cách là một công ty nói chung.

    Trong định nghĩa thương hiệu nhà tuyển dụng này, khi chúng ta nói về “thương hiệu”, chúng ta chỉ đề cập đến danh tiếng của một công ty với tư cách là nhà tuyển dụng. Mặc dù chúng khác nhau, nhưng cái này có thể tác động đến cái kia. Một công ty có thương hiệu mạnh thường là một nơi hấp dẫn để làm việc. Mặt khác, một công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng tiêu cực có thể không khuyến khích mọi người (hoặc các công ty khác) trở thành khách hàng.

    Lợi ích của việc có một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh Sẽ dễ hiểu hơn tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng nếu chúng ta nghĩ về những nhà tuyển dụng có danh tiếng tốt. Các công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh: Nhận đơn xin việc mà không phải tốn kém quá nhiều, vì nhân viên chủ động nộp đơn vào các công ty mà họ biết rằng họ có môi trường làm việc tốt.

    Giảm thời gian tuyển dụng, vì các ứng viên có nhiều khả năng chấp nhận lời mời làm việc từ một công ty có danh tiếng tích cực. Cải thiện tỷ lệ giữ chân, vì nhân viên coi trọng những nơi làm việc lành mạnh và ở lại những công ty mà họ có thể phát triển. Thu hút nhân tài hàng đầu, khi những người đang đánh giá các lời mời làm việc khác nhau, sẽ xem xét tất cả các tiêu chí – bao gồm cả danh tiếng của bạn với tư cách là nhà tuyển dụng – trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

    Cách xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng của bạnBước đầu tiên là trở thành một nhà tuyển dụng tốt và bước thứ hai là quảng bá những gì bạn đang làm với tư cách là một nhà tuyển dụng ra bên ngoài. Để trở thành một nhà tuyển dụng tốt, bạn cần suy nghĩ về cách bạn đối xử với những người tương tác với công ty của bạn, cho dù bạn có thuê họ hay không. Ví dụ:

    Xem thêm: Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng hệ thống nhận diện?

    – Thiết kế một quy trình tuyển dụng toàn diện, trong đó tất cả những người tìm việc đều có cơ hội được tuyển dụng như nhau bất kể đặc điểm hoặc nền tảng được bảo vệ.

    – Tôn trọng thời gian của ứng viên bằng cách đánh giá ứng cử viên của họ một cách khách quan và trả lời họ kịp thời.

    – Các chính sách của công ty công bằng nhằm đảm bảo tất cả nhân viên cảm thấy an toàn, thoải mái và có giá trị trong công việc.

    – Cung cấp chế độ đãi ngộ và phúc lợi để tạo động lực cho nhân viên và giúp họ cân bằng công việc với cuộc sống cá nhân.

    – Xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp để nhân viên có thể phát triển kỹ năng của họ và phát triển chuyên nghiệp trong công ty của bạn.

    – Trong khi nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, bạn cũng có thể thiết kế các chiến dịch xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng để quảng bá công ty của mình.

    Bài viết được thực hiện bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.720 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Bạn có thể tham khảo các bài viết khác có liên quan của Luật Dương Gia:

    - Thương hiệu trực tuyến là gì? Đặc điểm của thương hiệu trực tuyến?
    - Thương hiệu điểm đến là gì? Đặc điểm và các thuộc tính cơ bản
    - Thương hiệu cá nhân là gì? Cơ sở hình thành và giá trị
    - Mô hình Nhận diện thương hiệu BIVN là gì? Đặc điểm và các giai đoạn
    - Chất lượng mối quan hệ thương hiệu – khách hàng là gì? Đặc điểm
    - Thương hiệu nội bộ là gì? Đặc điểm và vai trò của thương hiệu nội bộ.
    Xem thêm
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Thông báo tuyển dụng

    Thương hiệu

    Tuyển dụng

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết cùng chủ đề

    Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

    Thương hiệu tập thể là gì? Thương hiệu tập thể tiếng Anh là gì? Đặc điểm của thương hiệu tập thể? Những lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

    Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự, tuyển công nhân mới nhất

    Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự, tuyển công nhân là gì? Hướng dẫn soạn thảo mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự, tuyển công nhân? Yêu cầu của mẫu thông báo tuyển dụng?

    Quản lý thương hiệu là gì? Nguyên tắc quản lý thương hiệu?

    Quản lý thương hiệu là gì? Quản lý thương hiệu tiếng Anh là Brand Management. Các nguyên tắc quản lý thương hiệu?

    KFC là gì? Nguồn gốc hình thành và những thông tin về KFC?

    KFC là gì? KFC chính là cụm từ viết tắt của từ Kentucky Fried Chicken. Nguồn gốc hình thành KFC? Những thông tin khác về KFC?

    Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu?

    Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu? Lịch sử của nhận diện thương hiệu?

    Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

    Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

    Bản đồ định vị thương hiệu là gì? Nội dung và các bước tạo lập?

    Bản đồ định vị thương hiệu là gì? Nội dung của Bản đồ định vị thương hiệu? Các bước để lập sơ đồ định vị thương hiệu?

    SMS Brandname là gì? Ứng dụng, lợi ích tin nhắn thương hiệu?

    SMS Brandname là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS Brandname? Ứng dụng, lợi ích tin nhắn thương hiệu?

    Phân biệt giữa định vị sản phẩm và định vị thương hiệu

    Khái quát về định vị sản vị sản phẩm và định vị thương hiệu? Sự khác biệt giữa định vị sản phẩm và định vị thương hiệu?

    Tái định vị thương hiệu là gì? Chiến lược tái định vị thương hiệu?

    Tái định vị thương hiệu là gì? Chiến lược tái định vị thương hiệu?

    Xem thêm

    Bài viết mới nhất

    Biện pháp xử lý hành chính là gì? Các biện pháp xử lý hành chính mới nhất?

    Biện pháp xử lý hành chính là gì? Nguyên tắc áp dụng biện pháp xử lý hành chính? Các biện pháp xử lý hành chính mới nhất?

    Xử lý vi phạm kỷ luật lao động là gì? Các hình thức xử lý kỷ luật lao động?

    Xử lý vi phạm kỷ luật lao động là gì? Quy định về xử lý vi phạm kỷ luật lao động? Các hình thức xử lý kỷ luật lao động?

    Biện pháp khẩn cấp tạm thời là gì? Tính chất, ý nghĩa của các biện pháp khẩn cấp tạm thời?

    Biện pháp khẩn cấp tạm thời là gì? Tính chất của các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong tố tụng dân sự? Ý nghĩa của các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong tố tụng dân sự?

    Biên phòng là gì? Các quyền hạn của Bộ đội Biên phòng theo Luật Biên phòng?

    Biên phòng là gì? Tổng quan về Luật Biên phòng năm 2020? Các quyền hạn của Bộ đội Biên phòng theo Luật Biên phòng?

    Tổng biên tập là gì? Chức năng, nhiệm vụ của người đứng đầu tòa soạn báo?

    Tổng biên tập là gì? Đặc trưng của nghề tổng biên tập? Chức năng, nhiệm vụ của người đứng đầu tòa soạn báo?

    An ninh tôn giáo là gì? Những khó khăn trong công tác an ninh tôn giáo?

    An ninh tôn giáo là gì? Những khó khăn trong công tác an ninh tôn giáo? Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác an ninh tôn giáo?

    Cư trú là gì? Quy định về nơi cư trú và quản lý cư trú mới nhất?

    Khái niệm cư trú là gì? Nguyên tắc cư trú? Quyền tự do cư trú của công dân? Quy định về nơi cư trú và quản lý cư trú mới nhất?

    Bóc lột trẻ em là gì? Các hình thức bóc lột và biện pháp chống bóc lột trẻ em?

    Bóc lột trẻ em là gì? Các hình thức bóc lột trẻ em? Xử lý đối với hành vi bóc lột trẻ em? Biện pháp chống bóc lột trẻ em?

    Cha mẹ nuôi là gì? Điều kiện và thủ tục để nhận nuôi con nuôi là gì?

    Cha mẹ nuôi là gì? Điều kiện nhận nuôi con nuôi? Trình tự, thủ tục nhận nuôi con nuôi?

    Biên bản thuận tình ly hôn là gì? Mẫu biên bản ghi nhận sự tự nguyện ly hôn?

    Biên bản thuận tình ly hôn là gì? Quy định về hình thức thuận tình ly hôn và mẫu biên bản ghi nhận sự tự nguyện ly hôn? Mẫu biên bản ghi nhận sự tự nguyện ly hôn? Hướng dẫn sử dụng mẫu số 37-DS?

    Biện pháp cưỡng chế của Liên hợp quốc là gì? Các biện pháp cưỡng chế trong luật quốc tế?

    Biện pháp cưỡng chế của Liên hợp quốc (Coercive measures of the United Nations) là gì?? Biện pháp cưỡng chế của Liên hợp quốc tiếng anh là gì? Các biện pháp cưỡng chế trong luật quốc tế?

    Biện pháp cưỡng chế là gì? Áp dụng các biện pháp cưỡng chế trong tố tụng hình sự?

    Biện pháp cưỡng chế là gì? Phân loại? Quy định về áp dụng các biện pháp cưỡng chế trong tố tụng hình sự?

    Con nuôi là gì? Điều kiện đối với người được nhận làm con nuôi?

    Con nuôi là gì? Điều kiện đối với người được nhận làm con nuôi? Thủ tục đăng ký nhận con nuôi cần những gì?

    Sở hữu toàn dân là gì? Các loại tài sản thuộc chế độ sở hữu toàn dân?

    Sở hữu toàn dân là gì? Các loại tài sản thuộc sở hữu toàn dân? Góp phần hoàn thiện chế độ sở hữu đất đai ở nước ta?

    Sở hữu chung là gì? Sở hữu chung theo phần và sở hữu chung hợp nhất?

    Sở hữu chung là gì? Sở hữu chung theo phần? Sở hữu chung hợp nhất?

    Sở hữu riêng là gì? Quy định về hình thức sở hữu riêng theo Bộ luật dân sự?

    Sở hữu riêng là gì? Đặc điểm của hình thức sở hữu riêng? Các loại hình thức sở hữu theo Bộ luật dân sự?

    Luật cạnh tranh là gì? Đối tượng điều chỉnh và phạm vi áp dụng luật cạnh tranh?

    Luật cạnh tranh là gì? Đối tượng điều chỉnh của Luật Cạnh tranh? Phạm vi áp dụng của Luật Cạnh tranh? Đặc điểm của pháp luật cạnh tranh?

    An ninh tư tưởng là gì? Trình bày nhiệm vụ bảo vệ an ninh văn hóa tư tưởng?

    An ninh tư tưởng là gì? Nhiệm vụ bảo vệ an ninh văn hóa tư tưởng? Bảo đảm an ninh văn hóa tư tưởng?

    Danh dự là gì? Phải làm gì khi bị người khác xúc phạm nhân phẩm danh dự?

    Khái niệm danh dự (Honor) là gì? Danh dự tiếng Anh là gì? Phải làm gì khi bị người khác xúc phạm nhân phẩm danh dự? Mức xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự trong trường hợp xúc phạm nhân phẩm danh dự của người khác?

    Điều tiết cạnh tranh là gì? Các công cụ điều tiết cạnh tranh của Nhà nước?

    Điều tiết cạnh tranh? Các công cụ điều tiết cạnh tranh của Nhà nước?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá