Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Tổng đài Luật sư
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
    • Biểu mẫu Luật
    • Biểu mẫu khác
  • Văn bản pháp luật
  • Kinh tế tài chính
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
    • Từ điển pháp luật
    • Thông tin địa chỉ
    • Triết học Mác-Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Tư tưởng Hồ Chí Minh
    • Tư vấn tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Kinh tế học

Thương hiệu trực tuyến là gì? Đặc điểm của thương hiệu trực tuyến?

  • 30/10/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    30/10/2021
    Kinh tế học
    0

    Thương hiệu trực tuyến là gì? Nội dung của đặc điểm của thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến được quy định với những nội dung thế nào?

      Trong thời buổi công nghệ thông tin ngày càng trở nên phát triển và phổ biến rộng rãi hơn thì cũng dẫn đến việc rất nhiều các ngành nghề, lĩnh vực trọng thị trường kinh tế, đời sống xã hội, văn hóa đều tham gia vào những hoạt động trên nền của công nghệ 4.0 hiện nay. Do đó thì cũng như những hoạt động kinh doanh thông thường khác thì đa phần các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thì sẽ đều tự mình nghĩa ra và xây dựng một thương hiệu riêng cho mình để những đối tác làm ăn hay những khác hàng biết đến tạo nên những uy tín và sự lựa chọn tốt nhất đến quý khác hàng và những đối tác làm ăn. Thì trong thời buổi đa phần các doanh nghiệp lựa chọn phương thức kinh doanh qua mạng internet thì cũng cần xây dựng cho doanh nghiệp của mình một thương hiệu để nhằm phục vụ cho việc kinh doanh trực tuyến.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Thương hiệu trực tuyến là gì?
      • 2 2. Đặc điểm của thương hiệu trực tuyến:

      1. Thương hiệu trực tuyến là gì?

      Trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành thì thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hay còn được quy định gọi tắt là thương hiệu trực tuyến và cái tên này trong tiếng Anh được gọi là Online brand. Tuy rằng quy định của pháp luật thương mại và pháp luật quảng cáo của Việt Nam không đưa ra các quy định cụ thể về khái niệm thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến là gì? Những cũng từ khái niệm về thương hiệu của doanh nghiệp thông thường có thể hiểu được thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến với nội dung như sau: “Thương hiệu của doanh nghiệp trực tuyến là dấu ấn, hình tượng tích cực và uy tín về sản phẩm và doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng trên môi trường trực tuyến, đặc biệt là môi trường Internet”.

      Có thể hiểu theo một cách đơn giản hơn nữa đó là một thương hiệu được biết đến thông quá việc thương hiệu đó là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một doanh nghiệp, một sản phẩm của công ty nào đó hay dịch vu với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện, giá trị, thuộc tính, cá tính. hay được biết đến là các thương hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng.

      Bên cạnh đó thì thương hiệu được biết đến dưới góc độ nhận diện thương hiệu thi thương hiệu được biết đến và hiểu là cái tên hay dấu hiệu để giúp cho các cá nhân, chủ thể, khách hàng, đối tác có thể nhận biết một sản phẩm nào đó là của một công ty nào, chất lượng sản phẩm của công ty đó có đảm bảo hay không. Có thể hiểu trong quá trình hoạt động kinh doanh của một thương hiệu thành công đánh dấu một sản phẩm là có lợi thế cạnh tranh bền vững dưới quy định và góc độ của pháp luật cạnh tranh hiện hành. Một số thương hiệu hiện nay như: Microsoft, IBM, BMW, Coca Cola , Shell …là những ví dụ điển hình về thương hiệu doanh nghiệp nổi tiếng và rất lớn mạnh được nhiều người biết đến, bên cạnh đó là những thương hiệu về Louis Vuiton, GUCCI, Dove, Tide… là những ví dụ điển hình về thương hiệu sản phẩm.

      Đông thời thì thương hiệu trực tuyến còn được biết đên như là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Trong đó thì khi mà các sản phẩm trên thị trường kinh doanh bình thường lẫn trên thì trường kinh doanh thương mại điện tử đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt các sản phẩm này được bằng tính chất hay các đặc điểm và lợi ích công dụng của từng sản phẩm do các nhà sản xuất khác nhau thì lúc này các khách hàng tiêu thụ sản phẩm chỉ có thể dựa trên thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm đó là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm ví dụ như các sản phẩm đồ uống như trà sữa, bánh ngọt của các thương hiệu khác nhau thì ít khi có thể nhận biết vị một cách dễ dàng cho nên thông thường sẽ nhận biết qua thương hiệu mà từng loại sản phẩm đó được mang theo. Đồng thời thì trong những hoạt động kinh doanh thì thương hiệu được nói đến ở đây là việc nói lên sự tin tưởng và sự an toàn của nhà kinh doanh đã tạo cho khách hàng sự tin tưởng này.

      Trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành tác giả sẽ gửi đến quý bnj đọc nội dung liên quan đến sự khác biệt giữa thương hiệu và sản phẩm như sau:

      – Sản phẩm là thứ được làm ra từ trong nhà máy

      – Thương hiệu là thứ mà khách hàng mua

      – Sản phẩm là thứ có thể bị bắt chước một cách dễ dàng

      – Thương hiệu là độc nhất vô nhị

      Xem thêm: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền

      – Một sản phẩm có thể bị lỗi thời nhanh chóng

      – Thương hiệu là trường tồn

      Theo như quan điểm và nhận định của của một số chủ thể choi rằng Internet chỉ được xem như là công cụ để xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó thì còn có những suy nghĩ đối lập với nội dung vừa được nêu ra của số chủ thể khác lại cho rằng xây dựng thương hiệu trên Internet cần phải tuân thủ những nguyên tắc xây dựng thương hiệu truyền thống… Với cách suy nghỉ như thế, vô hình chung mọi người lại có cái nhìn khá thiển cận về vai trò của Internet trong việc xây dựng thương hiệu.

      2. Đặc điểm của thương hiệu trực tuyến:

      Trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành thì thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cũng có những đặc điểm của các thương hiệu trong hoạt động kinh doanh bình thường mà được pháp luật Việt Nam quy định. Đồng thời thì do đặc thù hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thông qua mạng internet đã tạo nên thương hiệu của các doanh nghiệp này. Do đó thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến được xác định có một số đặc điểm như sau:

      Thứ nhất, các thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thực hiện hoạt động xây dựng thương hiệu thông qua việc sử dụng các phương tiện điện tử mà pháp luật quy định để các doanh nghiệp được dùng để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Hiên nay, nhờ có sự phát triển của công nghệ thông tin ngày càng lớn mạnh và mạng lưới phủ sóng internet ngày càng được mở rộng dó đó mà các thương hiệu của doanh nghiệp ngày nay đã được thiết kế cấu trúc với tính thẩm mỹ và tính chính xác cao hơn rất nhiều so với trước đây.

      Cũng chính vì thế mà việc sử dụng các phần mềm ứng dụng của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu đang trở nên phổ biến và ngày càng hiện đại. Vì thế, các phương tiện điện tử có vai trò quan trọng và quyết định đến sự hình thành một thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp.

      Thứ hai, thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến được xác định là việc các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động lưu trữ và hiển thị thông qua các phương tiện điện tử. Thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp kinh doanh trực tuyens được xác định ở đây là hoàn toàn khác với thương hiệu truyền thống của doanh nghiệp thường được thể hiện trên các cuốn catalogue, tờ rơi, tờ gấp, pano tấm lớn ngoài trời hoặc được in trực tiếp trên nhiều chất liệu khác nhau,….

      Mà thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến lại được quy định và được lưu trữ và hiển thị qua các phương tiện điện tử như máy tính, điện thoại di động, các thiết bị điện tử khác kết nối với mạng viễn thông và mạng Internet đây được xem là một trong các đặc điểm của thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến khác hơn so với cách tạo các loại hình khác. Hình thức thể hiện có thể là logo điện tử, banner điện tử, catalouge điện tử,… Đa phần thì thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đều được sử dụng thông qua các thiết bị điện tử như tác giả đã vừa nêu ra ở trên

      Xem thêm: Mẫu hợp đồng nhượng quyền thương mại, nhượng quyền thương hiệu

      Thứ ba, thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến được sử dụng các công cụ xúc tiến điện tử để phát triển thương hiệu. Theo như đặc thù của thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thì đối với quá trình phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến luôn gắn liền với việc sử dụng những tiện ích của công nghệ thông tin và thương mại điện tử, đặc biệt là mạng Internet. Đồng thời thì trên nền tảng Internet, các công cụ xúc tiến điện tử đã xuất hiện và đang ngày càng phát triển như website, mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm, quảng cáo trên các website, email, diễn đàn,…

      Theo như quy định của các lập và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thì các công cụ xúc tiến điện tử này đã hỗ trợ cho việc phát triển các thương hiệu của doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, đây là đặc điểm nổi bật của các thương hiệu trực tuyến này theo như quy định của pháp luật hiện hành.

        Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu là gì? Quy định về nhượng quyền thương hiệu?

        Theo dõi chúng tôi trên
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tags:

        Thương hiệu


        CÙNG CHỦ ĐỀ

        Hộ kinh doanh có được đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu không?

        Nhãn hiệu, thương hiệu là gì? Hộ kinh doanh có được đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu không? Hồ sơ, thủ tục đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu của hộ kinh doanh? Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu?

        Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

        Thương hiệu tập thể là gì? Thương hiệu tập thể tiếng Anh là gì? Đặc điểm của thương hiệu tập thể? Những lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

        KFC là gì? Nguồn gốc hình thành và những thông tin về KFC?

        KFC là gì? KFC chính là cụm từ viết tắt của từ Kentucky Fried Chicken. Nguồn gốc hình thành KFC? Những thông tin khác về KFC?

        Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu?

        Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu? Lịch sử của nhận diện thương hiệu?

        Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

        Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu? Làm thế nào để tìm ra một định vị thương hiệu mạnh mẽ?

        Bản đồ định vị thương hiệu là gì? Nội dung và các bước tạo lập?

        Bản đồ định vị thương hiệu là gì? Nội dung của Bản đồ định vị thương hiệu? Các bước để lập sơ đồ định vị thương hiệu?

        SMS Brandname là gì? Ứng dụng, lợi ích tin nhắn thương hiệu?

        SMS Brandname là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS Brandname? Ứng dụng, lợi ích tin nhắn thương hiệu?

        Tái định vị thương hiệu là gì? Chiến lược tái định vị thương hiệu?

        Tái định vị thương hiệu là gì? Chiến lược tái định vị thương hiệu?

        Thương hiệu độc quyền là gì? Lợi ích khi đăng ký độc quyền?

        Thương hiệu độc quyền là gì? Lợi ích khi đăng ký độc quyền? Thủ tục đăng ký thương hiệu độc quyền sẽ được thực hiện qua các bước sau? Hậu quả của việc không đăng ký độc quyền thương hiệu?

        Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

        Bản sắc thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của bản sắc thương hiệu? Bản sắc thương hiệu gồm những gì? Làm thế nào để xây dựng bản sắc thương hiệu?

        Xem thêm

        Tìm kiếm

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: dichvu@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: danang@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Scroll to top
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường
          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ