Nhập khẩu tem bưu chính. Quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục, hồ sơ tiến hành nhập khẩu tem bưu chính như thế nào?
Nhập khẩu tem bưu chính. Quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục, hồ sơ tiến hành nhập khẩu tem bưu chính như thế nào?
Tóm tắt câu hỏi:
Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, nếu công ty muốn nhập khẩu tem bưu chính vậy công ty tôi phải làm như thế nào? Thủ tục thực hiện cần những bước nào? Mong luật sư có thể tư vấn giúp công ty tôi!
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Tem bưu chính là ấn phẩm do cơ quan có thẩm quyền về bưu chính quyết định phát hành để thanh toán trước giá cước dịch vụ bưu chính trên mạng bưu chính công cộng và được công nhận trong mạng lưới của Liên minh Bưu chính thế giới. Nếu doanh nghiệp, công ty bạn muốn nhập khẩu tem bưu chính bạn cần thực hiện thủ tục cấp phép như sau:
Thứ nhất: Về hồ sơ
+ Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính;
+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư tại Việt Nam của tổ chức đề nghị nhập khẩu do tổ chức tự đóng dấu xác nhận hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của cá nhân đề nghị nhập khẩu;
+ Tem bưu chính mẫu hoặc bản sao tem bưu chính đề nghị nhập khẩu.
Xem thêm: Trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong dịch vụ bưu chính
Thứ hai: Số lượng 1 bộ
Thứ ba: Cơ quan giải quyết
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
+ Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ: Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu gửi qua đường bưu chính hoặc nộp trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Bưu chính).
+ Địa chỉ trả kết quả: Bộ Thông tin và Truyền thông gửi giấy phép nhập khẩu tem bưu chính qua đường bưu chính đến địa chỉ của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính hoặc tổ chức, cá nhân đến nhận trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép nhập khẩu.
Thứ tư: Trình tự, thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính
+ Đối với hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện việc cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính được thực hiện trong thời hạn bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Xem thêm: Thủ tục xin cấp phép nhập khẩu tem bưu chính
+ Đối với hồ sơ chưa đáp ứng trong thời hạn ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông gửi thông báo yêu cầu những nội dung cần sửa đổi, bổ sung. Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc kể từ ngày ra thông báo, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung theo yêu cầu. Trường hợp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu, Bộ Thông tin và Truyền thông ra thông báo từ chối cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính trong thời hạn năm (05) ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn thông báo.
Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568 để được giải đáp.