Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Tổng đài Luật sư
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
    • Biểu mẫu Luật
    • Biểu mẫu khác
  • Văn bản pháp luật
  • Kinh tế tài chính
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
    • Từ điển pháp luật
    • Thông tin địa chỉ
    • Triết học Mác-Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Tư tưởng Hồ Chí Minh
    • Tư vấn tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Thiết chế giáo dục là gì? Ví dụ, vai trò của thiết chế giáo dục?

Bạn cần biết

Thiết chế giáo dục là gì? Ví dụ, vai trò của thiết chế giáo dục?

  • 26/01/202326/01/2023
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    26/01/2023
    Bạn cần biết
    0

    Thiết chế giáo dục là gì? Thiết chế giáo dục được thiết lập thông qua các cơ sở giáo dục là nơi mọi người ở các nhóm tuổi khác nhau được học tập. Ví dụ, vai trò của thiết chế giáo dục?

    Bên cạnh thiết chế xã hội, thiết chế văn hóa, thiết chế gia đình thì thiết chế giáo dục cũng có vai trò vô cùng quan trọng đối với xã hội. Vậy thiết chế giáo dục là gì và có những vai trò như thế nào? Vậy Thiết chế giáo dục là gì? Ví dụ, vai trò của thiết chế giáo dục?

    Luật sư tư vấn luật qua điện thoại trực tuyến miễn phí: 1900.6568             

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Thiết chế giáo dục là gì?
    • 2 2. Ví dụ, vai trò của thiết chế giáo dục:

    1. Thiết chế giáo dục là gì?

    – Thiết chế giáo dục ( Educational Institution)  được thiết lập thông qua các cơ sở giáo dục là nơi mọi người ở các nhóm tuổi khác nhau được học tập. Theo đó, cơ sở giáo dục bao gồm nhà trẻ, trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học phổ thông và trường đại học. Các cơ sở giáo dục này cung cấp không gian học tập và môi trường học tập. Các hoạt động liên quan đến giáo dục có trong cơ sở giáo dục. Tổ chức có thể có được một tòa nhà và sử dụng tòa nhà đó để cung cấp đào tạo và giáo dục trong các khóa học được tổ chức.

    – Các cơ sở giáo dục này có một trưởng phòng giáo dục; nó có thể là hiệu trưởng hoặc bất kỳ người nào khác. Tổ chức có các nhân sự, giảng dạy và huấn luyện khác, ở đó để giúp đỡ và phục vụ cho tổ chức. Có những công việc khác nhau mà nhân viên phải làm như lưu giữ sổ sách, sắp xếp và bảo quản tài liệu, v.v. Các cơ sở giáo dục có chương trình giảng dạy mà tất cả các cơ sở giáo dục của cả nước đều tuân theo. Cơ quan công quyền quản lý việc kiểm soát và tài chính của các tổ chức này. Phương tiện hướng dẫn có thể là ảo.

    – Thiết chế giáo dục dưới sự quản lý của các cơ sở giao dục và có thể sáp nhập hoặc phá bỏ cơ sở giáo dục tùy theo quyết định của cơ quan tổ chức giáo dục hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mục đích cuối cùng của các tổ chức là truyền đạt chất lượng giáo dục và đảm bảo rằng thế hệ tương lai có kiến ​​thức.

    2. Ví dụ, vai trò của thiết chế giáo dục:

    – Vai trò của thiết chế giáo dục:

    Thiết chế giáo dục cung cấp giáo dục làm mục đích chính, chẳng hạn như trường học, trường cao đẳng, trường đại học hoặc trung tâm đào tạo. Thiết chế giáo dục thường được các cơ quan giáo dục quốc gia có liên quan hoặc các cơ quan tương đương công nhận hoặc xử phạt.

    – Trước năm 1998, thiết chế giáo dục tại các cơ sở giáo dục thường là những đơn vị lớn với cơ quan hành chính khổng lồ và ngân sách lớn. Tổ chức này đã phải bị xử phạt bởi một số cơ quan có thẩm quyền, thường được kết nối với chính phủ. Họ chiến đấu là để duy trì trạng thái này tạo ra những liên minh mạnh mẽ mà tôi sẽ không tham gia vào đây.

    Năm 1998, Bộ Giáo dục Hoa Kỳ kêu gọi những giáo viên có kỹ năng tốt hơn và yêu cầu các nhà giáo dục tăng các khóa học giáo dục thường xuyên lên 500% hoặc để giữ chứng chỉ giảng dạy của họ. Đối với hầu hết các giáo viên Hoa Kỳ đều từ khá đến xuất sắc, tốt hơn hết là nên tìm nơi khác để cải thiện việc học. Một hậu quả không mong muốn của động thái này là phá vỡ thế độc quyền hiện tại của “Các tổ chức giáo dục” về giáo dục giáo viên. Các khóa học truyền thống quá đắt, bất tiện, mệt mỏi và kéo dài.

    – Các phương tiện cung cấp học tập đã thay đổi theo thời gian trong sáu kỷ nguyên chính:

    + Ngôn ngữ & Truyền khẩu từ 40.000 năm trước Công nguyên (36.800 năm)

    + Viết & Toán từ năm 3200 trước Công nguyên (2700 năm)

    + Văn bản & Học viện từ các nền văn minh vĩ đại 500 trước Công nguyên (1940 năm)

    + In ấn từ năm 1440 sau Công nguyên Thời kỳ Phục hưng (400 năm)

    + Mô hình nhà máy từ cuộc Cách mạng công nghiệp năm 1840 sau Công nguyên (170 năm)

    + Học trực tuyến từ năm 1998 AD David Parker WebED, Inc.Mọi lúc – Mọi nơi

    + Nền tảng AI, kỷ nguyên thứ 7 sẽ là một bước tiến lớn vượt ra ngoài nền tảng học tập thích ứng Knewton của nhà xuất bản giáo dục John R. Wiley. Knewton, Inc. dưới thời Jose Ferreirađã đẩy phong bì nhưng không chuyển đổi, IMO. Trong số các quán rượu nổi tiếng mà tôi biết, Wiley dường như đã chuẩn bị tốt nhất để thực hiện bước nhảy vọt.

    – Thiết chế giáo dục cơ sở là mọi người ở các nhóm tuổi khác nhau được học tập. Theo đó, các cơ sở giáo dục bao gồm nhà trẻ, trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học phổ thông và trường đại học. Thiết chế giáo dục cơ sở cung cấp không gian học tập và môi trường học tập . Các liên quan hoạt động đến giáo dục có trong cơ sở giáo dục. Tổ chức có thể có một tòa nhà và sử dụng tòa nhà đó để cung cấp đào tạo và giáo dục trong các khóa học được tổ chức.

    – Có thể nhập hoặc phá bỏ cơ sở giáo dục theo quyết định của cơ quan tổ chức giáo dục hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cuối cùng đích của các tổ chức là truyền đạt chất lượng giáo dục và bảo đảm rằng hệ thống tương lai có kiến ​​thức.

    Cơ sở giáo dục là đơn vị hành chính có hiệu trưởng hoặc người đứng đầu khác, có giáo viên và các nhân viên khác phục vụ (vai trò của người sử dụng lao động) và có trách nhiệm lưu giữ sổ sách và biên soạn các tài liệu khác, trong đó học sinh được đăng ký, có hoạt động được điều chỉnh bởi một đạo luật hoặc nghị định, theo một chương trình giảng dạy quốc gia và được tài trợ và kiểm soát bởi một cơ quan công quyền. Một cơ sở giáo dục không đề cập đến một tòa nhà hoặc cơ sở trường học. Cơ sở giáo dục mới được thành lập, xóa bỏ, sáp nhập với cơ sở giáo dục khác theo quyết định của người tổ chức giáo dục (người duy trì cơ sở giáo dục) hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    – Thiết chế giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi quốc gia, bởi lẽ, giáo dục sẽ là nền tảng để phát triển con người về nhân cách, tâm sinh lý,… Thiết chế giáo dục cũng là nền tảng để phát triển nền văn minh nhân loại, tạo cơ hội cho con người khám phá, học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo… Bên cạnh đó, thiết chế giáo dục thông qua các cơ sở giáo dục còn giáo dục con người nhiều điều.  Điều quan trọng là các trường học và các cơ sở giáo dục khác phải là những nơi an toàn và đảm bảo nhằm mục đích giảm thiểu tất cả các hình thức kỳ thị và phân biệt đối xử, bao gồm cả phân biệt đối xử liên quan đến HIV và đảm bảo rằng không có sự khoan nhượng đối với bất kỳ hình thức lạm dụng hoặc quấy rối tình dục nào. Giới ảnh hưởng đến tính dễ bị tổn thương của phụ nữ, trẻ em gái, nam giới và trẻ em trai đối với HIV và những ảnh hưởng của nó. Lạm dụng tình dục có tác động trực tiếp đến tính dễ bị tổn thương của HIV. Kỳ thị và phân biệt đối xử là một trong những rào cản lớn nhất đối với việc lập chương trình hỗ trợ và phòng chống HIV hiệu quả.

    – Chỉ số này cung cấp một thước đo về việc xây dựng, thông qua và phổ biến các khuôn khổ pháp lý (quy tắc) và hướng dẫn của các trường học và các cơ sở giáo dục khác nhằm giảm quấy rối tình dục, kỳ thị và phân biệt đối xử, đặc biệt là đối với những học sinh sống với HIV và những người có nguy cơ phơi nhiễm cao hơn HIV. Điều quan trọng là Bộ giáo dục và các bên liên quan khác phải giám sát xem trường học và các cơ sở giáo dục khác có an toàn và tạo điều kiện cho môi trường hay không bằng cách theo dõi bao nhiêu trong số họ có các quy tắc và hướng dẫn, dưới dạng quy tắc ứng xử hoặc chính sách trong một số trường hợp, bao gồm các lĩnh vực quan trọng về an toàn, kỳ thị và phân biệt đối xử, cũng như lạm dụng và quấy rối tình dục. Tất cả các cơ sở giáo dục phải báo cáo về chỉ số này, từ các trường phổ thông đến cao đẳng, đại học và các cơ sở giáo dục đại học / đại học khác. Tuy nhiên, ở các quốc gia mà EMIS chỉ thu thập dữ liệu từ các trường tiểu học và trung học, các cơ sở giáo dục ở bậc đại học sẽ không được yêu cầu báo cáo trừ khi một cuộc khảo sát cụ thể được thực hiện tại các cơ sở đó.

    – Mặc dù sẽ là lý tưởng để đo lường số trường hợp vi phạm các quy tắc và hướng dẫn, do đó số trường hợp phân biệt đối xử và lạm dụng / quấy rối tình dục, người ta thừa nhận rằng điều này sẽ tạo ra một số thách thức và độ tin cậy của các số liệu được báo cáo sẽ có vấn đề. Do đó, việc tập trung vào việc thông qua và truyền đạt một khuôn khổ luật định được coi là thích hợp hơn, vì các cơ sở giáo dục cần một điểm tham chiếu nếu họ gặp phải những trường hợp như vậy. Họ cần được hướng dẫn về những bước cần thực hiện khi các trường hợp được báo cáo và cũng có một tài liệu rõ ràng chỉ ra những hành vi nào sẽ không được chấp nhận tại các trường học và các cơ sở giáo dục khác.

    * Ví dụ về thiết chế giáo dục: Các cơ sở giáo dục cũng có thể được điều hành bởi các tổ chức tư nhân, chẳng hạn như các tổ chức tôn giáo, các nhóm lợi ích đặc biệt hoặc các doanh nghiệp giáo dục và đào tạo tư nhân, cả vì lợi nhuận và phi lợi nhuận.

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Thiết chế xã hội


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Thiết chế xã hội truyền thống là gì? Thiết chế xã hội truyền thống của các tộc người thiểu số?

    Thiết chế xã hội truyền thống là gì? Thiết chế xã hội truyền thống của các tộc người thiểu số?

    Thiết chế văn hóa là gì? Quy định về thiết chế văn hóa?

    Thiết chế văn hóa là gì? Thiết chế văn hóa hay còn gọi là  tổ chức văn hóa  là một tổ chức trong một nền văn hóa / tiểu văn hóa hoạt động để bảo tồn hoặc phát huy văn hóa. Quy định về thiết chế văn hóa?

    Thiết chế gia đình là gì? Chức năng của thiết chế gia đình?

    Thiết chế gia đình là gì? Thiết chế gia đình có thể được coi là một nhóm được cố ý tạo ra hoặc được tạo ra bởi đức hiếu sinh. Chức năng của thiết chế gia đình?

    Thiết chế là gì? Chức năng và nhiệm vụ của thiết chế xã hội?

    Khái quát về thiết chế? Thiết chế là gì? Thiết chế xã hội là gì? Các chức năng và nhiệm vụ của thiết chế xã hội?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ